Giá xe nhập khẩu sẽ tăng khoảng 5% trong thời gian tới?

(Kiến Thức) - Khi quy định mới điều chỉnh giá tính thuế TTĐB với xe nhập khẩu theo hướng tăng được áp dụng, sẽ khiến giá bán lẻ cũng tăng, dự kiến tối thiểu ở mức 3-5% 

Hiện nay, giá tính thuế TTĐB với ô tô dưới 24 chỗ ngồi là giá CIF (giá thành, bảo hiểm và cước là một thuật ngữ chuyên ngành trong thương mại quốc tế được viết tắt là CIF) cộng với thuế nhập khẩu.
Theo dự thảo Nghị định hướng dẫn luật thuế TTĐB (có hiệu lực từ 1/1/2016) do Bộ Tài chính chấp bút, giá làm căn cứ tính thuế TTĐB với ôtô dưới 24 chỗ ngồi là giá bán của cơ sở nhập khẩu bán ra nhưng không được thấp hơn 5% so với giá bán cao nhất của các cơ sở kinh doanh thương mại bán ra.
Gia xe nhap khau se tang khoang 5% trong thoi gian toi?
Giá xe nhập khẩu sẽ tăng khoảng 5% trong thời gian tới? 
Với sự thay đổi của cách tính thuế mới, theo tính toán của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực ôtô, giá tính thuế TTĐB với xe nhập khẩu tăng, và do đó giá bán lẻ cũng tăng, dự kiến tối thiểu ở mức 3-5% so với hiện nay. Và mức tăng này sẽ đều ảnh hưởng đến giá bán xe của cả VAMA lẫn nhà nhập khẩu khác.
Trả lời tbáo chí, ông Phạm Anh Tuấn, Trưởng ban chính sách của VAMA nhận định nếu áp dụng quy định này, giá xe nhập khẩu do các thành viên VAMA nhập và phân phối sẽ tăng mạnh hơn bởi đa số các thành viên VAMA không tách biệt giữa đơn vị nhập khẩu, đơn vị phân phối, giá bán ra là giá bán của đơn vị phân phối nên giá tính thuế cao hơn.
Gia xe nhap khau se tang khoang 5% trong thoi gian toi?-Hinh-2
Cơ hội được mua xe rẻ hơn của người dân vẫn còn rất mơ hồ. 
“Nếu thành viên VAMA tách được nhà sản xuất và nhà phân phối thì họ không phải chịu thuế TTĐB cho nhà phân phối. Tuy nhiên nếu kết hợp thì họ sẽ ảnh hưởng, giá xe tăng lên, gây thiệt thòi cho người tiêu dùng bởi vì với mô hình tách biệt, người tiêu dùng có thể mua giá thấp còn với VAMA thì khách hàng mua giá cao hơn ”- ông Tuấn nói rõ hơn.
Hiện nay, người tiêu dùng đều đã nắm được lộ trình giảm thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN (40%, 30% và 0% tương ứng vào các năm 2016, 2017 và 2018) do Bộ Tài chính công bố. Về lý thuyết, lộ trình này khiến cho giá xe nhập khẩu từ khu vực này giảm đáng kể so với hiện nay. Nhưng với suy nghĩ “nước lên thì bèo nổi” của VAMA hay các nhà nhập khẩu đối với cách tính thuế TTĐB mới thì rõ ràng, cơ hội được mua xe rẻ hơn của người dân vẫn còn rất mơ hồ.

Vừa ra mắt, Chevrolet Camaro đã có bản mui trần

(Kiến Thức) - Chỉ vừa mới được ra mắt vào tháng trước nhưng ngày hôm nay, Chevrolet đã lại tung ra thêm phiên bản mui trần của dòng xe "cơ bắp" Camaro thế hệ mới.

Dựa trên cơ sở Camaro Coupe thế hệ mới, Camaro bản mui trần (convertible) cũng sở hữu thiết kế khoẻ khoắn và thể thao như "người anh em" của mình. Điểm khác biệt lớn nhất trên xe đó là bộ mui xếp mềm, với khả năng đóng mở ở tốc độ dưới 48 km/h.

KTM sắp ra mắt môtô địa hình giá rẻ?

(Kiến Thức) - Sau sportbike RC390, KTM đang có ý định tung ra thêm một mẫu xe mới thuộc dòng adventure, vẫn dựa trên mẫu naked bike thành công của hãng Duke 390.

Được biết vào tháng vừa rồi, KTM cũng đã bí mật chuyển 2 phiên bản thử nghiệm của chiếc xe tới Ấn Độ để phát triển. 

Theo nguồn tin nội bộ của KTM, chiếc xe này có tên mã KT22 với kính chắn gió, đèn pha mới, giảm xóc cao hơn và ghế ngồi thoải mái hơn.

Mercedes-AMG sẽ được trang bị turbo điện tử vào 2017

(Kiến Thức) - Nhược điểm lớn nhất của động cơ tăng áp là hiện tượng turbo lag, nhưng điều này sẽ sớm được Mercedes-AMG khắc phục sau năm 2017 với công nghệ turbo điện tử (e-turbo).

Động cơ tăng áp sử dụng dòng khí xả để làm quay cánh quạt tuốc-bin đặt trong turbo nhằm đẩy nhiều khí đốt vào khoang máy, dẫn tới hiệu năng lớn hơn. 

Tuy nhiên, nhược điểm của loại động cơ này đó là khi ở số vòng tua lớn, lượng khí xả không đủ mạnh để quay tuốc bin, tây ra tình trạng trễ ga hay turbo lag.