Sau thị trường Việt Nam, Home Credit Group tiếp tục rút khỏi Ấn Độ

(Vietnamdaily) - Home Credit Group vừa công bố dự định bán 100% pháp nhân kinh doanh Home Credit India Finance Private Limited cho một nhóm các nhà đầu tư do tập đoàn TVS Holdings Limited (Ấn Độ) dẫn đầu.

Sau thi truong Viet Nam, Home Credit Group tiep tuc rut khoi An Do
 
Theo đó, Home Credit Group bán 80,7% cổ phần cho TVS Holdings với giá trị 80 triệu Euro. Hoạt động chuyển nhượng dự kiến hoàn tất vào cuối năm 2024, sau khi được các cơ quan chức năng phê duyệt.
Việc hoàn tất giao dịch này sẽ đánh dấu Home Credit Group rút khỏi lĩnh vực dịch vụ tài chính tại Ấn Độ. TVS Holdings có trụ sở tại Chennai, hoạt động đa lĩnh vực trong đó có tài chính, bảo hiểm và kinh doanh xe hai bánh. TVS Holdings sẽ tiếp quản mảng kinh doanh tài chính tiêu dùng hiện có của Home Credit tại thị trường tỷ dân này.
Tương tự, tại Việt Nam, Tập đoàn Home Credit đã chính thức ký kết thỏa thuận chuyển nhượng 100% vốn góp tại Home Credit Việt Nam cho Ngân hàng Thương mại Siam (SCB) Thái Lan, với giá trị chuyển nhượng lên tới 800 triệu Euro.
Dự kiến thương vụ sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm 2025 sau khi được các cơ quan quản lý có thẩm quyền của Việt Nam và Thái Lan phê duyệt.
Đây được xem là một trong những thương vụ mua bán sáp nhập lớn nhất trong ngành tài chính tiêu dùng Việt Nam trong thời gian qua. So sánh với thương vụ tại Ấn Độ, giá trị chuyển nhượng Home Credit Việt Nam cao gấp 10 lần, cho thấy tiềm năng phát triển to lớn của thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam.
Home Credit Việt Nam gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2009 và nhanh chóng trở thành một trong những công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu với thị phần 14%, đứng thứ hai sau FE Credit. Công ty cung cấp đa dạng các sản phẩm tài chính tiêu dùng như cho vay mua sắm, cho vay trả góp, thẻ tín dụng,... với thủ tục đơn giản, nhanh chóng và lãi suất cạnh tranh.

Petrolimex: Lợi nhuận ròng quý 1 bùng nổ 73%, cổ phiếu được định giá 43.800 đồng

(Vietnamdaily) - Petrolimex (PLX) ghi nhận lợi nhuận ròng quý 1/2024 đạt 1.073 tỷ đồng, tăng 73,2% so với cùng kỳ, tương đương 38% lợi nhuận ròng cả năm 2023. Với tiềm năng tăng trưởng, cổ phiếu PLX được MBS ra khuyến nghị KHẢ QUAN.

Petrolimex: Loi nhuan rong quy 1 bung no 73%, co phieu duoc dinh gia 43.800 dong
 

Lũy kế cả năm 2023, lợi nhuận ròng của Petrolimex (PLX) đạt mức 2,812 tỷ VNĐ, tăng 94% so với mức nền thấp năm 2022, chủ yếu nhờ thương vụ thoái vốn khỏi PGBank.

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

Phương thức tạo mã xác thực giao dịch Smart OTP là giải pháp bảo mật hữu hiệu nhất giúp khách hàng doanh nghiệp thực hiện các giao dịch trực tuyến an toàn và thuận tiện hơn.

Với mong muốn tăng cường tính an toàn bảo mật giao dịch cho khách hàng và tuân thủ quy định của pháp luật, từ ngày 15/05/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiến hành điều chỉnh, tối ưu phương thức xác thực giao dịch hiện có cho doanh nghiệp khi sử dụng SHB Corporate Online.

Top những điểm check-in đẹp “quên lối về” tại phố Hàn K-Town

Những bức ảnh “đốn tin” nhận “bão like” trên mạng xã hội - đó là những gì mà Gen Z nhận về sau một ngày check-in đến lạc lối ở K-Town (Grand World).

Điện thoại còn pin, đôi chân chưa mỏi là còn check-in
Sau chuyến đi chơi cùng bạn bè tới K-Town, trong điện thoại của Khánh Vy (22 tuổi) là gần 200 bức ảnh check-in mọi lúc, mọi nơi ở khu phố chuẩn Hàn. Những bức ảnh được cô gái Gen Z đăng lên trang cá nhân, và ngay lập tức chúng nhận được “bão like” cùng những comment xin tư vấn.
“Nhiều bạn bè cứ ngỡ mình vừa có chuyến du lịch Hàn Quốc. Đến lúc biết là ở K-Town, phía Đông Hà Nội, thì ai cũng bất ngờ. Quả thực ở đây chính là một thiên đường sống ảo chất như nước cất của các tín đồ Hallyu”, Khánh Vy chia sẻ.
Từ hàng nghìn, hàng vạn bức ảnh “gây bão” mạng xã hội mà K-Town đã nhanh chóng trở thành điểm “must go - must see” của giới trẻ. Tại đây, mỗi góc phố, hiện vật trang trí đều có thể cho ra những bức hình đẹp lung linh.
Điểm check-in đầu tiên và không thể bỏ lỡ khi đến K-Town chính là phố K-Legend - nơi tái hiện một góc nhỏ những ngôi làng cổ nổi tiếng của xứ sở kim chi như Hanok Bukchon, Jeonju Hanok hay Andong Hahoe. Trong bộ Hanbok - trang phục truyền thống của Hàn Quốc, nhiều Gen Z như được xuyên không, vào vai các tiểu thư Jesoen kiều diễm. Lúc này, chỉ cần tạo dáng và giơ điện thoại lên là đã có những bức ảnh nghìn like.
Top nhung diem check-in dep “quen loi ve” tai pho Han K-Town
Kiến trúc Hanok cổ kính tạo nên những bức ảnh “sống ảo” mang màu sắc retro, vintage (hoài cổ) 
Trong khi K-Legend chứa đựng nét cổ kính, tinh hoa kiến trúc Đại Hàn thì K-Street lại mang đến không gian sắc màu với những trải nghiệm mua sắm, vui chơi, ẩm thực, văn hoá nghệ thuật đặc trưng của xứ sở kim chi.
Top nhung diem check-in dep “quen loi ve” tai pho Han K-Town-Hinh-2

K-Street sở hữu bộ sưu tập artwork với đủ hình dáng và sắc màu. Những tác phẩm như trống Bát Nhã và Haechi… không chỉ đẹp mắt mà còn chứa đựng ý nghĩa sâu sắc từ văn hoá Đại Hàn, mang đến không khí bình an, may mắn và thịnh vượng. Chỉ cần đứng bên cạnh những tác phẩm nghệ thuật này, Gen Z đã có đủ bộ sưu tập ảnh đẹp “không góc chết”.
Top nhung diem check-in dep “quen loi ve” tai pho Han K-Town-Hinh-3
 Các linh vật biểu trưng văn hóa xứ sở kim chi biến mỗi góc phố K-Town trở thành một điểm check-in “sống ảo” độc lạ 
Từ sau khi K-Town chính thức được khai trương, hơn 200 shop thương mại nơi đây cũng bước vào chuỗi ngày kinh doanh tất bật. Nắm được sở thích của giới trẻ, mỗi shop đều dành không gian riêng để khách có thể thoải mái check-in. Bởi vậy, nhiều Gen Z càng không thể bỏ qua cơ hội ghi lại những trải nghiệm ẩm thực, mua sắm, giải trí có 1-0-2 nơi đây.
Top nhung diem check-in dep “quen loi ve” tai pho Han K-Town-Hinh-4
Các chủ cửa hàng tại K-Town thường dành thêm không gian để khách có thể thoải mái check-in, cũng là một hình thức quảng cáo cho shop
Top nhung diem check-in dep “quen loi ve” tai pho Han K-Town-Hinh-5
Nhiều Gen Z không quên ghi lại trải nghiệm nhập vai trong Squid Games - trò chơi khuynh đảo mạng xã hội đã có tại K-Town 
Khi chiếc điện thoại vẫn còn pin, và đôi chân chưa mỏi, những tín đồ sống ảo chắc chắn không chỉ dừng bước ở K-Town. Bởi ngay bên phố chuẩn Hàn mang vẻ đẹp Á Đông là một The Venice lãng mạn, cổ điển mang phong cách châu Âu đậm nét. Gen Z khó có thể buông máy khi chứng kiến khung cảnh hoàng hôn trên cầu Đông Tây, dòng sông Venice thơ mộng… Và cuối cùng chính là màn bắn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời.
Top nhung diem check-in dep “quen loi ve” tai pho Han K-Town-Hinh-6
Khung cảnh của The Venice khi chiều về như một góc nước Ý lãng mạn, nên thơ  
“Những bức ảnh check-in ở K-Town hay The Venice của mình đã được rất nhiều người like và share. Nhiều bạn còn inbox hỏi bí quyết check-in, selfie sao cho đẹp. Mình bảo chẳng có bí quyết gì, vì đến đây chỉ cần giơ máy lên là đã có ảnh đẹp rồi”, Khánh Vy chia sẻ.
Mê mải check-in không quên trải nghiệm
Gen Z vẫn luôn thích thú với những điều mới mẻ, bởi thế, ngoài việc check-in mọi lúc mọi nơi, họ còn luôn dành thời gian để thưởng thức ẩm thực, mua sắm, vui chơi tại K-Town.
Một trong những đặc sản khiến Gen Z không ngần ngại xếp hàng trải nghiệm là món gàn rán chuẩn vị Hàn tại Boncho - thương hiệu nổi tiếng đã có hơn 400 cửa hàng tại 9 quốc gia; hay thăm Snow Island - thương hiệu đồ uống với 200 cửa hàng trên toàn cầu, nổi tiếng với món Bingsu ngọt ngào, béo ngậy. Bên cạnh đó, một loạt những tên tuổi đình đám trong làng F&B như Cộng Cà Phê, Heaven Coffee, Quán nướng số 18, Big Mama, Nhà Mình… cũng đã có mặt tại K-Town, sẵn sàng thỏa đam mê của các tín đồ ẩm thực.
Top nhung diem check-in dep “quen loi ve” tai pho Han K-Town-Hinh-7
K-Town sẽ là nơi diễn ra nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, thu hút du khách, trong đó có cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam