Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Sau 10 năm khởi công, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giờ thế nào?

11/08/2019 06:30

Khởi công năm 2009 và dự kiến hoàn thành vào 2013 nhưng đến nay cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vẫn dang dở, khối lượng thi công mới đạt khoảng 25%.

Theo Zing
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Dân Tiền Giang 10 năm mòn mỏi chờ cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận Thi công chậm chạp, sau 10 năm khởi công, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nhiều đoạn vẫn là bãi đất hoang. Tiến độ toàn tuyến mới đạt 25%.
Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận với chiều dài hơn 51 km, xuyên suốt qua 5 huyện của tỉnh Tiền Giang, là một trong những tuyến đường huyết mạch, giữ vai trò quan trọng kết nối các tỉnh Tây Nam Bộ với TP.HCM.
Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận với chiều dài hơn 51 km, xuyên suốt qua 5 huyện của tỉnh Tiền Giang, là một trong những tuyến đường huyết mạch, giữ vai trò quan trọng kết nối các tỉnh Tây Nam Bộ với TP.HCM.
Tuy nhiên, sau 10 năm kể từ ngày khởi công, đến nay dự án đã 4 lần dời hạn hoàn thành, nhiều lần thay đổi vốn và chủ đầu tư. Trong ảnh là đoạn cao tốc qua xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, Tiền Giang thi công dang dở, vẫn chỉ là đoạn đường đất.
Tuy nhiên, sau 10 năm kể từ ngày khởi công, đến nay dự án đã 4 lần dời hạn hoàn thành, nhiều lần thay đổi vốn và chủ đầu tư. Trong ảnh là đoạn cao tốc qua xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, Tiền Giang thi công dang dở, vẫn chỉ là đoạn đường đất.
Tháng 11/2011, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thay mặt nhóm nhà đầu tư đầu tiên gửi văn bản đến Thủ tướng xin ngừng thi công và chuyển giao dự án về Bộ Giao thông Vận tải.
Tháng 11/2011, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thay mặt nhóm nhà đầu tư đầu tiên gửi văn bản đến Thủ tướng xin ngừng thi công và chuyển giao dự án về Bộ Giao thông Vận tải.
Sau hơn 5 năm rơi vào trì trệ, đến ngày 7/2/2015 dự án được tái khởi động lần 2 gồm các nhà đầu tư Tuấn Lộc - Yên Khánh - BMT - Thắng Lợi - Hoàng An - Công ty CP đầu tư cầu đường CII.
Sau hơn 5 năm rơi vào trì trệ, đến ngày 7/2/2015 dự án được tái khởi động lần 2 gồm các nhà đầu tư Tuấn Lộc - Yên Khánh - BMT - Thắng Lợi - Hoàng An - Công ty CP đầu tư cầu đường CII.
Đầu năm 2019, Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả vào tham gia quản trị, điều hành dự án, tích cực triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ. Dự án một lần nữa được tái khởi động vào tháng 4/2019 với quyết tâm hoàn thành vào cuối năm 2020 như chỉ đạo của Chính phủ.
Đầu năm 2019, Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả vào tham gia quản trị, điều hành dự án, tích cực triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ. Dự án một lần nữa được tái khởi động vào tháng 4/2019 với quyết tâm hoàn thành vào cuối năm 2020 như chỉ đạo của Chính phủ.
Sau một thời gian rầm rộ thi công nhằm đạt mục tiêu hoàn thành 50-60% khối lượng trong năm 2019, đến nay dự án lại rơi vào điệp khúc đói vốn và nhiều nguy cơ bị ngừng thi công. Trong ảnh là các công nhân đang thi công phần trụ cầu đoạn cao tốc qua xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, Tiền Giang.
Sau một thời gian rầm rộ thi công nhằm đạt mục tiêu hoàn thành 50-60% khối lượng trong năm 2019, đến nay dự án lại rơi vào điệp khúc đói vốn và nhiều nguy cơ bị ngừng thi công. Trong ảnh là các công nhân đang thi công phần trụ cầu đoạn cao tốc qua xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, Tiền Giang.
Tại đoạn nối đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận với cao tốc TP.HCM - Trung Lương thuộc xã Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành, Tiền Giang), một phần đường dẫn được xây dựng rồi lại bị bỏ hoang.
Tại đoạn nối đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận với cao tốc TP.HCM - Trung Lương thuộc xã Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành, Tiền Giang), một phần đường dẫn được xây dựng rồi lại bị bỏ hoang.
Các hạng mục thi công của gói thầu này được khởi công từ năm 2015 và hiện tại không thấy dấu hiệu hoạt động nhiều tháng qua.
Các hạng mục thi công của gói thầu này được khởi công từ năm 2015 và hiện tại không thấy dấu hiệu hoạt động nhiều tháng qua.
Đoạn cao tốc qua kênh Chợ Bung (huyện Châu Thành) chỉ có những trụ cầu đang được thi công với tốc độ rùa bò khi chỉ có vài công nhân trên công trường.
Đoạn cao tốc qua kênh Chợ Bung (huyện Châu Thành) chỉ có những trụ cầu đang được thi công với tốc độ rùa bò khi chỉ có vài công nhân trên công trường.
Cũng trong tình trạng tương tự, đoạn cao tốc qua huyện Cai Lậy, Tiền Giang vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang, phần lớn đã bị rỉ sét, cỏ dại um tùm. "Họ chở vật liệu, rồi chất đống để đó không thấy thi công khoảng 4 năm nay rồi", ông Mười Em (66 tuổi, người dân sống tại đây) cho biết.
Cũng trong tình trạng tương tự, đoạn cao tốc qua huyện Cai Lậy, Tiền Giang vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang, phần lớn đã bị rỉ sét, cỏ dại um tùm. "Họ chở vật liệu, rồi chất đống để đó không thấy thi công khoảng 4 năm nay rồi", ông Mười Em (66 tuổi, người dân sống tại đây) cho biết.
Hướng về phía bên kia đường do một nhà thầu khác thi công, ông cho biết thêm: "Phía bên đây thì đỡ hơn chút nhưng tiến độ thi công của nhà thầu rất chậm chạp, ngày làm ngày không, chỉ làm 2 ngày 1 tuần, rất ít công nhân làm việc”.
Hướng về phía bên kia đường do một nhà thầu khác thi công, ông cho biết thêm: "Phía bên đây thì đỡ hơn chút nhưng tiến độ thi công của nhà thầu rất chậm chạp, ngày làm ngày không, chỉ làm 2 ngày 1 tuần, rất ít công nhân làm việc”.
Điểm cuối cao tốc giao với quốc lộ 30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, Tiền Giang) trông như một bãi phế liệu với sắt thép nằm ngổn ngang.
Điểm cuối cao tốc giao với quốc lộ 30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, Tiền Giang) trông như một bãi phế liệu với sắt thép nằm ngổn ngang.
Tại buổi họp về xử lý vướng mắc đối với dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo hình thức hợp đồng BOT, Thủ tướng yêu cầu cần phải có giải pháp tổng thể, cũng như giải pháp cụ thể để xử lý những vấn đề đặt ra, đặc biệt là thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản.
Tại buổi họp về xử lý vướng mắc đối với dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo hình thức hợp đồng BOT, Thủ tướng yêu cầu cần phải có giải pháp tổng thể, cũng như giải pháp cụ thể để xử lý những vấn đề đặt ra, đặc biệt là thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản.
Thủ tướng đề nghị tỉnh Tiền Giang tập trung giải quyết dứt điểm, bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư dự án trong tháng 8/2019 để triển khai thi công liên tục, đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm thông xe năm 2020 và khánh thành toàn tuyến vào năm 2021.
Thủ tướng đề nghị tỉnh Tiền Giang tập trung giải quyết dứt điểm, bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư dự án trong tháng 8/2019 để triển khai thi công liên tục, đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm thông xe năm 2020 và khánh thành toàn tuyến vào năm 2021.
Sơ đồ dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh. Google Maps.
Sơ đồ dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh. Google Maps.

Bạn có thể quan tâm

Nguyên cán bộ Trạm Y tế phường Chiềng Lề chiếm đoạt hơn 2 tỷ ra sao?

Nguyên cán bộ Trạm Y tế phường Chiềng Lề chiếm đoạt hơn 2 tỷ ra sao?

Lừa xuất khẩu lao động sang Canada, chiếm đoạt hơn hơn 1,3 tỷ đồng

Lừa xuất khẩu lao động sang Canada, chiếm đoạt hơn hơn 1,3 tỷ đồng

Khởi tố hai nhóm đối tượng đánh nhau khiến 1 người bị thương

Khởi tố hai nhóm đối tượng đánh nhau khiến 1 người bị thương

Đề xuất bỏ quy định "chỉ được lái xe tối đa 48 giờ mỗi tuần"

Đề xuất bỏ quy định "chỉ được lái xe tối đa 48 giờ mỗi tuần"

Truy nã đối tượng trốn thi hành án ở Hà Nội

Truy nã đối tượng trốn thi hành án ở Hà Nội

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh làm việc với tài xế Lê Ngọc Thành.

Khởi tố tài xế vụ tai nạn xe khách Tân Kim Chi tại Hà Tĩnh

Cháy lớn nhà máy thuỷ tinh tại khu công nghiệp ở Lào Cai

Cháy lớn nhà máy thuỷ tinh tại khu công nghiệp ở Lào Cai

TP HCM cảnh báo thủ đoạn giả mạo cán bộ y tế lừa đảo người hiến máu

TP HCM cảnh báo thủ đoạn giả mạo cán bộ y tế lừa đảo người hiến máu

Đường sắt đô thị sử dụng thẻ vé ảo từ ngày 1/8

Đường sắt đô thị sử dụng thẻ vé ảo từ ngày 1/8

Ngày 30/7, Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, nhiều nơi trên 39 độ C

Ngày 30/7, Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, nhiều nơi trên 39 độ C

Ghen ngược, người phụ nữ nhẫn tâm hạ độc vợ nhân tình

Ghen ngược, người phụ nữ nhẫn tâm hạ độc vợ nhân tình

Hé lộ chiêu trò lừa đảo gần 20 tỷ của nữ giám đốc

Hé lộ chiêu trò lừa đảo gần 20 tỷ của nữ giám đốc

Top tin bài hot nhất

Ghen ngược, người phụ nữ nhẫn tâm hạ độc vợ nhân tình

Ghen ngược, người phụ nữ nhẫn tâm hạ độc vợ nhân tình

30/07/2025 06:45
Cận cảnh Robot đào hầm đến ga S11 Văn Miếu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội

Cận cảnh Robot đào hầm đến ga S11 Văn Miếu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội

29/07/2025 12:21
Hai anh em ruột đuối nước tử vong khi theo bố đi đánh cá

Hai anh em ruột đuối nước tử vong khi theo bố đi đánh cá

29/07/2025 16:21
Bắt Quế còi và Hưng độ khai thác khoáng sản trái phép ở Thanh Hóa

Bắt Quế còi và Hưng độ khai thác khoáng sản trái phép ở Thanh Hóa

29/07/2025 17:33
"Chơi" ma tuý trong quán bar, 3 anh em ruột dắt nhau vào tù

"Chơi" ma tuý trong quán bar, 3 anh em ruột dắt nhau vào tù

29/07/2025 14:08

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status