Sắp có tuyến xe buýt điện đến sân bay Côn Đảo

Cục Hàng không Việt Nam thống nhất với đề xuất mở tuyến xe buýt điện đi – đến sân bay Côn Đảo nhằm giảm số lượng phương tiện cá nhân.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Xây dựng liên quan đề xuất của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũ (nay là TP.HCM) về việc mở mới tuyến xe buýt điện kết nối trung tâm huyện với sân bay Côn Đảo.

Tuyến buýt điện này có điểm cuối nằm trong khu vực sân bay Côn Đảo, chiều dài hơn 15 km, với 14 điểm dừng. Lộ trình dự kiến: Chợ Côn Đảo – Tô Hiệu – Nguyễn Huệ – Lê Hồng Phong – Tôn Đức Thắng – Nguyễn Văn Cừ – Nguyễn Chí Thanh – đường Cỏ Ống – sân bay Côn Đảo (và ngược lại).

sanbaycondao-2.jpg
Địa phương đề xuất mở mới tuyến xe buýt điện, chiều dài hơn 15 km từ chợ Côn Đảo đến sân bay Côn Đảo.

Xe buýt được đề xuất là loại dưới 29 chỗ, tần suất khai thác 15 phút/chuyến. Đáng chú ý, địa phương đề xuất miễn phí vé cho người dân, cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang đang sinh sống, làm việc tại đặc khu Côn Đảo.

Theo Cục Hàng không, việc triển khai vận tải hành khách công cộng tại sân bay là xu thế tất yếu, góp phần giảm phương tiện cá nhân, bảo vệ môi trường và nâng cao trải nghiệm hành khách.

Cơ quan này cũng kiến nghị Bộ Xây dựng chỉ đạo các đơn vị liên quan làm việc trực tiếp với sân bay Côn Đảo để thống nhất vị trí đón/trả khách, vị trí đỗ xe, luồng tuyến di chuyển… đảm bảo an toàn khai thác, trật tự an ninh và phù hợp điều kiện thực tế.

Hiến kế chống ngập nội ô TP Cần Thơ

Một giải pháp chống ngập trong nội ô mà đơn vị cho là có cơ sở khoa học, có tính khả thi cao đó là gắn thêm hệ thống thu gom nước mưa ở những điểm thường ngập.

Sau khi đọc bài báo "Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Văn Lâu "treo thưởng" 50 triệu đồng, trao bằng khen đột xuất cho ý tưởng chống ngập nội ô TP" trên Dân Việt, kỹ sư Lê Văn Hào - đại diện cho 1 doanh nghiệp ở Nghệ An đã có đề xuất gửi đến Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Văn Lâu một giải pháp chống ngập đó là đó là gắn thêm hệ thống thu gom nước mưa từ mặt đường cũng như những khu vực thường xuyên ngập.

Một doanh nghiệp vừa gửi đến Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Văn Lâu một giải pháp chống ngập đường trong nội ô mà đơn vị cho là có cơ sở khoa học, vừa tiết kiệm, vừa có tính khả thi cao đó là gắn thêm hệ thống thu gom nước mưa ở những điểm thường xuyên ngập. Ảnh: H.X

Một doanh nghiệp vừa gửi đến Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Văn Lâu một giải pháp chống ngập đường trong nội ô mà đơn vị cho là có cơ sở khoa học, vừa tiết kiệm, vừa có tính khả thi cao đó là gắn thêm hệ thống thu gom nước mưa ở những điểm thường xuyên ngập. Ảnh: H.X

Đồng Nai thu giữ hơn 270kg pháo hoa nổ trái phép

Chiều 11/7, CSGT Đồng Nai xác nhận đang làm rõ vụ tài xế xe bán tải bị bắt khi chở hơn 274kg pháo hoa nổ trái phép.

bat-qua-tang-van-chuyen-trai-phep-thuoc-no-o-dong-nai.jpg
Đối tượng Võ Văn Rớt cùng tang vật bị Trạm Cảnh sát giao thông Đồng Phú phát hiện. Ảnh: CTV

Vào khoảng 2 giờ 30 ngày 11-7, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có đối tượng vận chuyển hàng cấm từ khu vực phường Phước Bình đến khu vực xã Nghĩa Trung, tỉnh Đồng Nai. Cơ quan Cảnh sát điều tra phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai và Công an xã Nghĩa Trung tiến hành kiểm tra, xác minh tin báo trên, qua đó tiến hành tổ chức vây bắt.

Quảng Ngãi muốn điều chỉnh hướng tuyến đường sắt tốc độ cao

Theo Sở Xây dựng Quảng Ngãi, qua rà soát cho thấy tuyến đường sắt đi qua 3 khu tái định cư, di tích Địa đạo Hiệp Phổ Nam và nhiều trụ sở hành chính.

Chiều 11/7, lãnh đạo Sở Xây dựng Quảng Ngãi cho biết, thực hiện chủ trương đầu tư dự án theo Nghị quyết số 172/2024/QH15 của Quốc hội và các nghị quyết, thông báo của Chính phủ, tỉnh Quảng Ngãi đã tích cực triển khai công tác rà soát hồ sơ ranh giới, phạm vi ảnh hưởng, nhu cầu tái định cư và chuẩn bị giải phóng mặt bằng (GPMB).

Đồng thời, tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo GPMB dự án, tổ giúp việc và liên tục đôn đốc các sở, ngành, địa phương liên quan.