Sập cầu ở Đồng Tháp, xe tải và xe ba gác rơi xuống sông
(Kiến Thức) - Một xe tải chở lúa và 1 xe ba gác đang lưu thông trên cầu thì bất ngờ nhịp giữa bị sập khiến 2 xe rơi xuống xông.
Khoảng 14h chiều nay, cầu Tân Nghĩa (xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) bị sập nhịp giữa. Lúc này có 1 xe tải chở lúa và 1 xe ba gác đang lưu thông trên cầu.
Hiện trường vụ tai nạn.
Ít nhất 4 người đi 2 trên xe nhưng rất may không ai bị thương. Nhịp cầu sập cũng đè lên một chiếc ghe neo đậu bên dưới, những người trên ghe cũng kịp thoát thân. Người dân đã hỗ trợ chủ ghe sơ tán đồ đạc.
Được biết, cầu Tân Nghĩa khởi công tháng 6/2005, hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 12/2007 với tổng kinh phí thực hiện hơn 5 tỷ đồng.
Cầu được đầu tư theo hình thức BOT, vừa chấm dứt thu phí vào tháng 2/2019.
Ga Sóng Thần ùn tắc kinh hoàng vì sà lan tông sập cầu Ghềnh
(Kiến Thức) - Sau khi sự cố sà lan tông sập cầu Ghềnh xảy ra, tại ga Sóng Thần mỗi ngày bị ùn tắc 180 tấn hàng.
>>> Clip hiện trường cầu Ghềnh bị đâm sập:
Liên quan đến sự cố sà lan tông sập cầu Ghềnh xảy ra vào trưa 20/3 khiến tuyến đường sắt Bắc – Nam bị tê liệt. Tại ga Sóng Thần (Bình Dương) đã ngưng tiếp nhận hàng hoá chuyển đi đến các khu vực miền Trung và miền Bắc. Một lượng lớn hàng hóa đã nhận, xếp lên 18 toa hàng tàu Hoa Lâm đã bị kẹt lại. Theo ước tính, 18 toa này vận chuyển gần 550 tấn hàng.
Trao đổi với PV, bà Bà Trần Thị Thư – Trạm trưởng vận tải hàng hóa ga Sóng Thần cho biết, theo kế hoạch, số lượng hàng hoá bị tắc lại ga Sóng Thần sẽ được chuyển bằng đường bộ xuống ga Hố Nai rồi chuyển đi miền Trung và miền Bắc. Vì thời gian chậm lại, thế nên khách hàng nào có nhu cầu lấy lại hàng để vận chuyển bằng phương tiện khách sẽ được tạo điều kiện thuận lợi nhất.
Bà Trần Thị Thư trao đổi với PV.
Cũng theo bà Thư cho biết, sau sự cố cầu Ghềnh bị đâm sập, mỗi ngày ga Sóng Thần bị ùn tắc 180 tấn hàng hoá. Ngoài ra nhiều nhân viên đang làm việc tại ga phải tạm nghỉ làm vì không có việc.
“Mỗi ngày ga Sóng Thần tiếp nhận và gửi đi trên dưới 180 tấn hàng hóa. Việc vận chuyển hàng hóa của chúng tôi sẽ bị gián đoạn trong một thời gian dài, e rằng sau khi khắc phục cũng khó có lại những khách hàng này như trước”. – bà Thư lo lắng.
Để khắc phục được sự cố sập cầu Ghềnh, phải mất ít nhất 3 - 5 tháng.
Được biết, ga Sóng Thần là nơi vận tải hàng hóa bằng đường sắt lớn nhất khu vực Đông Nam Bộ, là nợi tập kết hàng hóa của TP HCM, TP Biên Hòa (Đồng Nai), tỉnh Bình Dương và các tỉnh miền Tây.
Trong chiều tối 21/3, tổ công tác thuộc Công ty cổ phần tư vấn thiết kế cảng – kỹ thuật biển (Portcoast) đã xác định được vị trí dầm cầu Ghềnh bị đâm sập. Cơ quan chức năng đang họp bàn để đưa ra kế hoạch khắc phục, sữa chữa cầu Ghềnh nhằm thông tuyến đường sắt Bắc – Nam.
Theo ước tính, để khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh sẽ mất từ 3 – 5 tháng.
(Kiến Thức) - Điều khiển tàu kéo đẩy sà lan tông sập cầu Ghềnh nhưng không có bằng lái, khi vào sát cầu gặp nước chảy siết các đối tượng đã không thể xử lý…
Ngày 22/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự Phan Thế Thượng (52 tuổi), Trần Văn Giang (36 tuổi, cùng quê Sóc Trăng) và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) để tiếp tục điều tra, hoàn tất hồ sơ khởi tố bị can liên quan đến vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh.
3 nghi can liên quan đến vụ tai nạn sà lan tông sập cầu Ghềnh
Cận cảnh cầu tàu Ba Son hơn 130 năm tuổi sập xuống sông Sài Gòn
Cầu tàu K rộng hơn 1.500 m2 trong khu Ba Son, ụ tàu duy nhất gần như còn nguyên vẹn sau hơn một thế kỷ sập hoàn toàn xuống sông, kéo theo một cần cẩu.
Cầu tàu K nằm trong khuôn viên dự án Khu trung tâm phức hợp Sài Gòn - Ba Son trong khu vực dự án Trung tâm phức hợp Sài Gòn - Ba Son (thuộc phường Bến Nghé, quận 1) do Công ty TNHH thương mại và đầu tư phát triển Thiên Niên Kỷ làm chủ đầu tư.
Ba cầu tàu H, K, L có tổng chiều dài 377,8 m nằm tiếp giáp khu trung tâm phức hợp Sài Gòn - Ba Son ở bờ phải sông Sài Gòn theo hướng từ thượng lưu về hạ lưu, thuộc phường Bến Nghé, quận 1. Cầu tàu K nằm ở giữa có chiều dài 124,4 m, rộng 12,4 m, cầu bến nhô ra phía sông bằng bê tông cốt thép.
Theo cơ quan chức năng, cầu tàu K bị sập vào lúc 9h15 ngày 20/5, kéo theo 1 cần cẩu trên đó chìm xuống nước. Khu vực bị sập có nhiều cọc bê tông cốt thép ly tâm đường kính 40 cm được đóng để gia cố cầu tàu.
Trước khi bị sập, đây là ụ tàu duy nhất của Ba Son gần như còn nguyên vẹn sau 131 năm xây dựng.
Đối với tàu nhà hàng Vinhomes, số đăng ký SG 8453, đang neo đậu tại khu vực cầu tàu L, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM yêu cầu chủ tàu liên hệ đơn vị này để được hướng dẫn và cấp phép trước khi đưa vào hoạt động.
Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cũng yêu cầu Công ty Thiên Niên Kỷ thông báo cụ thể về kế hoạch khắc phục sự cố và kế hoạch gia cố, sửa chữa cho cơ quan chức năng.
Ở phần diện tích cầu tàu sập chìm hẳn xuống sông, lực lượng chức năng cho quây bạt để tiến hành khắc phục.
Việc cầu tàu bị sập cơ bản không ảnh hưởng đến việc tàu thuyền di chuyển qua khúc sông.
Sở Giao thông Vận tải yêu cầu chủ đầu tư bố trí bảng hiệu hàng hải chuyên dùng để cảnh báo. Trong hình, những chiếc xuồng cỡ nhỏ lưu thông rất sát vị trí sập cầu tàu K.
Vị trí cầu tàu Ba Son. Trước đó, Công ty TNHH Thương mại - Đầu tư và Phát triển Thiên Niên Kỷ đã đề xuất chuyển đổi công năng toàn bộ cầu tàu Ba Son hiện hữu thành bến thủy để tàu khách nước ngoài, du thuyền, phương tiện thủy nội địa ra vào, neo đậu, đưa rước khách du lịch. UBND TP.HCM đánh giá đề xuất này của chủ đầu tư phù hợp với định hướng phát triển vận tải hành khách gắn với du lịch đường thủy của TP. (Ảnh. Google Maps