Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Cận cảnh cầu tàu Ba Son hơn 130 năm tuổi sập xuống sông Sài Gòn

24/05/2019 11:42

Cầu tàu K rộng hơn 1.500 m2 trong khu Ba Son, ụ tàu duy nhất gần như còn nguyên vẹn sau hơn một thế kỷ sập hoàn toàn xuống sông, kéo theo một cần cẩu.

Theo Zing
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Cầu tàu K nằm trong khuôn viên dự án Khu trung tâm phức hợp Sài Gòn - Ba Son trong khu vực dự án Trung tâm phức hợp Sài Gòn - Ba Son (thuộc phường Bến Nghé, quận 1) do Công ty TNHH thương mại và đầu tư phát triển Thiên Niên Kỷ làm chủ đầu tư.
Cầu tàu K nằm trong khuôn viên dự án Khu trung tâm phức hợp Sài Gòn - Ba Son trong khu vực dự án Trung tâm phức hợp Sài Gòn - Ba Son (thuộc phường Bến Nghé, quận 1) do Công ty TNHH thương mại và đầu tư phát triển Thiên Niên Kỷ làm chủ đầu tư.
Ba cầu tàu H, K, L có tổng chiều dài 377,8 m nằm tiếp giáp khu trung tâm phức hợp Sài Gòn - Ba Son ở bờ phải sông Sài Gòn theo hướng từ thượng lưu về hạ lưu, thuộc phường Bến Nghé, quận 1. Cầu tàu K nằm ở giữa có chiều dài 124,4 m, rộng 12,4 m, cầu bến nhô ra phía sông bằng bê tông cốt thép.
Ba cầu tàu H, K, L có tổng chiều dài 377,8 m nằm tiếp giáp khu trung tâm phức hợp Sài Gòn - Ba Son ở bờ phải sông Sài Gòn theo hướng từ thượng lưu về hạ lưu, thuộc phường Bến Nghé, quận 1. Cầu tàu K nằm ở giữa có chiều dài 124,4 m, rộng 12,4 m, cầu bến nhô ra phía sông bằng bê tông cốt thép.
Theo cơ quan chức năng, cầu tàu K bị sập vào lúc 9h15 ngày 20/5, kéo theo 1 cần cẩu trên đó chìm xuống nước. Khu vực bị sập có nhiều cọc bê tông cốt thép ly tâm đường kính 40 cm được đóng để gia cố cầu tàu.
Theo cơ quan chức năng, cầu tàu K bị sập vào lúc 9h15 ngày 20/5, kéo theo 1 cần cẩu trên đó chìm xuống nước. Khu vực bị sập có nhiều cọc bê tông cốt thép ly tâm đường kính 40 cm được đóng để gia cố cầu tàu.
Trước khi bị sập, đây là ụ tàu duy nhất của Ba Son gần như còn nguyên vẹn sau 131 năm xây dựng.
Trước khi bị sập, đây là ụ tàu duy nhất của Ba Son gần như còn nguyên vẹn sau 131 năm xây dựng.
Đối với tàu nhà hàng Vinhomes, số đăng ký SG 8453, đang neo đậu tại khu vực cầu tàu L, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM yêu cầu chủ tàu liên hệ đơn vị này để được hướng dẫn và cấp phép trước khi đưa vào hoạt động.
Đối với tàu nhà hàng Vinhomes, số đăng ký SG 8453, đang neo đậu tại khu vực cầu tàu L, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM yêu cầu chủ tàu liên hệ đơn vị này để được hướng dẫn và cấp phép trước khi đưa vào hoạt động.
Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cũng yêu cầu Công ty Thiên Niên Kỷ thông báo cụ thể về kế hoạch khắc phục sự cố và kế hoạch gia cố, sửa chữa cho cơ quan chức năng.
Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cũng yêu cầu Công ty Thiên Niên Kỷ thông báo cụ thể về kế hoạch khắc phục sự cố và kế hoạch gia cố, sửa chữa cho cơ quan chức năng.
Ở phần diện tích cầu tàu sập chìm hẳn xuống sông, lực lượng chức năng cho quây bạt để tiến hành khắc phục.
Ở phần diện tích cầu tàu sập chìm hẳn xuống sông, lực lượng chức năng cho quây bạt để tiến hành khắc phục.
Việc cầu tàu bị sập cơ bản không ảnh hưởng đến việc tàu thuyền di chuyển qua khúc sông.
Việc cầu tàu bị sập cơ bản không ảnh hưởng đến việc tàu thuyền di chuyển qua khúc sông.
Sở Giao thông Vận tải yêu cầu chủ đầu tư bố trí bảng hiệu hàng hải chuyên dùng để cảnh báo. Trong hình, những chiếc xuồng cỡ nhỏ lưu thông rất sát vị trí sập cầu tàu K.
Sở Giao thông Vận tải yêu cầu chủ đầu tư bố trí bảng hiệu hàng hải chuyên dùng để cảnh báo. Trong hình, những chiếc xuồng cỡ nhỏ lưu thông rất sát vị trí sập cầu tàu K.
Vị trí cầu tàu Ba Son. Trước đó, Công ty TNHH Thương mại - Đầu tư và Phát triển Thiên Niên Kỷ đã đề xuất chuyển đổi công năng toàn bộ cầu tàu Ba Son hiện hữu thành bến thủy để tàu khách nước ngoài, du thuyền, phương tiện thủy nội địa ra vào, neo đậu, đưa rước khách du lịch. UBND TP.HCM đánh giá đề xuất này của chủ đầu tư phù hợp với định hướng phát triển vận tải hành khách gắn với du lịch đường thủy của TP. (Ảnh. Google Maps
Vị trí cầu tàu Ba Son. Trước đó, Công ty TNHH Thương mại - Đầu tư và Phát triển Thiên Niên Kỷ đã đề xuất chuyển đổi công năng toàn bộ cầu tàu Ba Son hiện hữu thành bến thủy để tàu khách nước ngoài, du thuyền, phương tiện thủy nội địa ra vào, neo đậu, đưa rước khách du lịch. UBND TP.HCM đánh giá đề xuất này của chủ đầu tư phù hợp với định hướng phát triển vận tải hành khách gắn với du lịch đường thủy của TP. (Ảnh. Google Maps

Bạn có thể quan tâm

Nguyên nhân cần cẩu ngã đè 2 ô tô ở TP HCM

Nguyên nhân cần cẩu ngã đè 2 ô tô ở TP HCM

Đảm bảo an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hải Dương

Đảm bảo an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hải Dương

Mất niềm tin vào vàng Bảo Tín Minh Châu

Mất niềm tin vào vàng Bảo Tín Minh Châu

Đối tượng cướp ngân hàng BIDV Quảng Ninh khai gì?

Đối tượng cướp ngân hàng BIDV Quảng Ninh khai gì?

Tri ân tập thể, cá nhân xây dựng, phát triển TP Hải Dương

Tri ân tập thể, cá nhân xây dựng, phát triển TP Hải Dương

Hiện trường vụ tai nạn khiến cabin xe đầu kéo lơ lửng trên cầu cao tốc

Hiện trường vụ tai nạn khiến cabin xe đầu kéo lơ lửng trên cầu cao tốc

Hải Dương cán đích top đầu góp ý sửa đổi, bổ sung Hiến pháp

Hải Dương cán đích top đầu góp ý sửa đổi, bổ sung Hiến pháp

Phát hiện nam sinh viên đánh cắp dữ liệu từ một dấu hiệu bất thường

Phát hiện nam sinh viên đánh cắp dữ liệu từ một dấu hiệu bất thường

Người thân không rời "hố tử thần" ở Bắc Kạn

Người thân không rời "hố tử thần" ở Bắc Kạn

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức diễu binh, diễu hành dịp Quốc khánh 2/9

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức diễu binh, diễu hành dịp Quốc khánh 2/9

Yêu cầu Hà Nội tăng cường kiểm tra để ngăn thuốc giả

Yêu cầu Hà Nội tăng cường kiểm tra để ngăn thuốc giả

Miền Bắc bước vào đợt nắng nóng đỉnh điểm đến 39 độ

Miền Bắc bước vào đợt nắng nóng đỉnh điểm đến 39 độ

Top tin bài hot nhất

Chính sách về lao động, tiền lương có hiệu lực từ tháng 6/2025

Chính sách về lao động, tiền lương có hiệu lực từ tháng 6/2025

31/05/2025 08:03
Mất niềm tin vào vàng Bảo Tín Minh Châu

Mất niềm tin vào vàng Bảo Tín Minh Châu

31/05/2025 19:00
Hà Nội lên kế hoạch tổ chức diễu binh, diễu hành dịp Quốc khánh 2/9

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức diễu binh, diễu hành dịp Quốc khánh 2/9

31/05/2025 08:42
Người thân không rời "hố tử thần" ở Bắc Kạn

Người thân không rời "hố tử thần" ở Bắc Kạn

31/05/2025 08:55
Tri ân tập thể, cá nhân xây dựng, phát triển TP Hải Dương

Tri ân tập thể, cá nhân xây dựng, phát triển TP Hải Dương

31/05/2025 15:34

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status