Phí bảo hiểm ôtô điện ở Trung Quốc cao hơn 20% xe truyền thống

Xe điện đang là xu hướng tất yếu của ngành công nghiệp ôtô thế giới, là miếng bánh béo bở mà nhiều quốc gia muốn thâu tóm - đặc biệt là Trung Quốc.

  
Tuy nhiên, bảo hiểm ôtô điện luôn cao hơn xe truyền thống đang là vấn đề nhiều người đang băn khoăn tại thị trường Trung Quốc, cũng như nhiều quốc gia trên thế giới.
Bà Wenwen Chen, Giám đốc S&P Global Ratings, người phụ trách nghiên cứu thị trường Đại lục cho biết, chi phí bảo hiểm cho ôtô sử dụng năng lượng mới (bao gồm cả xe điện và hybrid) đang cao hơn 20% so với mức trung bình của các xe sử dụng động cơ đốt trong.
Phi bao hiem oto dien o Trung Quoc cao hon 20% xe truyen thong
Chi phí bảo hiểm cho ôtô sử dụng năng lượng mới (bao gồm cả xe điện và hybrid) đang cao hơn 20% xe truyền thống ở Trung Quốc. 
Nguyên nhân dẫn đến việc chênh lệch này là do các linh kiện, bộ phận sản xuất xe điện khan hiếm, dẫn đến việc chi phí sửa chữa sẽ tốn kém hơn nếu gặp tai nạn. Hơn nữa, tỷ lệ tổn thất – thước đo chi phí của các công ty bảo hiểm, được cho là cao hơn so với các loại xe sử dụng năng lượng mới.
Theo số liệu thống kê chính thức của Trung Quốc, các loại, phương tiện xe sử dụng động cơ điện ở nước này dễ hoả hoạn hơn loại xe chạy nhiên liệu truyền thống. Cụ thể, từ quý I/2022 đã ghi nhận 640 trường hợp xe điện gặp cháy nổ, cao hơn 32% so với cùng kỳ năm trước, tăng 8,8% so với các phương tiện giao thông truyền thống.
Phi bao hiem oto dien o Trung Quoc cao hon 20% xe truyen thong-Hinh-2
Đất nước tỷ dân hiện là thị trường xe điện lớn nhất, cũng là thị trường tăng trưởng nhanh nhất hiện nay.  
Theo thống kê, trong 8 tháng đầu năm 2022, doanh số xe sử dụng năng lượng “xanh” ở Trung Quốc tăng trưởng mạnh, có 3,26 triệu xe mới xuất xưởng, cao gấp đôi so với năm ngoái.
Đất nước tỷ dân hiện là thị trường xe điện lớn nhất, cũng là thị trường tăng trưởng nhanh nhất hiện nay. Sự phát triển của ngành ôtô sử dụng năng lượng mới là con đường cần thiết để Trung Quốc trở thành một quốc gia mạnh về xe ôtô, đồng thời đây cũng là một sáng kiến chiến lược nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và thúc đẩy phát triển xanh.

Renault 5 Turbo 3 phục chế "siêu ngầu" mạnh tới 400 mã lực

Không rõ chi phí cho mỗi chiếc Renault 5 Turbo 3 của Legende Automobiles độ ấn tượng này là bao nhiêu và công ty Pháp có ý định làm bao nhiêu chiếc như thế này, nhưng nó thật sự ấn tượng.

Renault 5 Turbo 3 phuc che

Đối mặt với các quy định nghiêm ngặt về khí thải, các nhà sản xuất ô tô đã sẵn sàng loại bỏ những mẫu hatchback hiệu suất cao chạy bằng động cơ đốt trong. Tuy nhiên, những người mê xe truyền thống vẫn còn hy vọng vì các công ty độ hậu mãi đang mong muốn gìn giữ tinh thần đó và mang lại sự sống cho một số mẫu xe danh tiếng nhất trong quá khứ và chiếc Renault 5 Turbo 3 độ này là một ví dụ.

BMW bắt đầu sản xuất xe ôtô điện tại nhà máy ở Trung Quốc

BMW thông báo nhà máy mới tại Trung Quốc với vốn đầu tư 15 tỷ nhân dân tệ (2,24 tỷ USD) đã chính thức bắt đầu đi vào hoạt động.

  
Hãng xe sang BMW của Đức mới đây cho biết đã chính thức bắt đầu khởi động sản xuất tại nhà máy mới ở Trung Quốc. Với khoản đầu tư 15 tỷ NDT (2,24 tỷ USD), nhà máy mới của BMW tại Trung Quốc nằm tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, phía đông bắc Trung Quốc được kỳ vọng sẽ giúp hãng nhanh chóng nâng sản lượng xe điện (EV) cho cả thị trường địa phương cũng như một số thị trường nước ngoài.
Nhà máy Lydia là cơ sở lắp ráp ôtô thứ 3 của BMW tại Trung Quốc, được đặt tại thành phố Thẩm Dương, thuộc tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc nước này. Nhà máy sẽ góp phần tăng sản lượng hằng năm của BMW từ 700.0000 xe năm 2021 lên 830.000 xe tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới này.
BMW bat dau san xuat xe oto dien tai nha may o Trung Quoc
 BMW thông báo nhà máy mới tại Trung Quốc với vốn đầu tư 15 tỷ nhân dân tệ (2,24 tỷ USD) đã chính thức bắt đầu đi vào hoạt động.