
Theo công bố của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 6/2025 vừa qua, thị trường trong nước đã tiêu thụ tổng cộng 31.977 chiếc xe, tăng trưởng 9,4% so với tháng liền trước. Trong đó, có 22.934 xe du lịch, 8.782 xe thương mại và 261 xe chuyên dụng. So với tháng 5/2025, doanh số xe du lịch đã tăng 14,6%, xe thương mại giảm 2% và xe chuyên dụng tăng 23%.

Ngoài ra, VAMA cũng cho biết doanh số bán của xe lắp ráp trong nước trong tháng 6 vừa qua đạt 14.355 chiếc, tăng 4% so với tháng trước. Trong khi đó, doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 17.622 xe, tăng 14%. Tuy thị trường ôtô Việt Nam đã có dấu hiệu cải thiện trong tháng 6/2025 vừa qua nhưng có những mẫu xe "ế vẫn hoàn ế".

Ford Explorer
Mẫu xe có doanh số thấp nhất thị trường Việt Nam trong tháng 6/2025 là Ford Explorer. Mẫu SUV cỡ lớn này đạt doanh số đúng 1 chiếc, giảm đến 90%. Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, hiện những chiếc Ford Explorer tại Việt Nam đã hết hàng và bị ngừng bán. Trên trang chủ của Ford Việt Nam, mẫu SUV cỡ lớn này cũng đã lặng lẽ biến mất.
Mẫu xe có doanh số thấp nhất thị trường Việt Nam trong tháng 6/2025 là Ford Explorer. Mẫu SUV cỡ lớn này đạt doanh số đúng 1 chiếc, giảm đến 90%. Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, hiện những chiếc Ford Explorer tại Việt Nam đã hết hàng và bị ngừng bán. Trên trang chủ của Ford Việt Nam, mẫu SUV cỡ lớn này cũng đã lặng lẽ biến mất.

Honda Accord
Đứng ở vị trí thứ hai trong top ôtô bán kém nhất là Honda Accord - một gương mặt quen thuộc. Doanh số của mẫu sedan hạng D này chỉ đạt 2 chiếc, tăng trưởng so với tháng 5/2025. Trong tháng trước đó, Honda Accord không bán được chiếc nào. Điểm yếu của Honda Accord nằm ở giá niêm yết cao, lên đến 1,319 tỷ đồng, và chỉ có một phiên bản. Ngoài ra, mẫu xe này còn đã lâu chưa được nâng cấp về mặt thiết kế hay trang bị.
Đứng ở vị trí thứ hai trong top ôtô bán kém nhất là Honda Accord - một gương mặt quen thuộc. Doanh số của mẫu sedan hạng D này chỉ đạt 2 chiếc, tăng trưởng so với tháng 5/2025. Trong tháng trước đó, Honda Accord không bán được chiếc nào. Điểm yếu của Honda Accord nằm ở giá niêm yết cao, lên đến 1,319 tỷ đồng, và chỉ có một phiên bản. Ngoài ra, mẫu xe này còn đã lâu chưa được nâng cấp về mặt thiết kế hay trang bị.

Kia Morning
Tương tự tháng liền trước, tháng 6/2025 tiếp tục chứng kiến sự xuất hiện của Kia Morning trong top 10 ô tô bán kém nhất thị trường Việt Nam. Mẫu xe này bán ra 6 chiếc, tăng trưởng 50%. Sự thay đổi trong thị hiếu của người tiêu dùng cùng sự xuất hiện của những mẫu ô tô mới hấp dẫn hơn, bao gồm cả xe điện với mức giá tương đương, đã khiến xe hạng A nói chung và Kia Morning nói riêng đánh mất sức hút.
Tương tự tháng liền trước, tháng 6/2025 tiếp tục chứng kiến sự xuất hiện của Kia Morning trong top 10 ô tô bán kém nhất thị trường Việt Nam. Mẫu xe này bán ra 6 chiếc, tăng trưởng 50%. Sự thay đổi trong thị hiếu của người tiêu dùng cùng sự xuất hiện của những mẫu ô tô mới hấp dẫn hơn, bao gồm cả xe điện với mức giá tương đương, đã khiến xe hạng A nói chung và Kia Morning nói riêng đánh mất sức hút.

Kia K5
Mẫu xe đứng ngay phía sau Morning là người anh em cùng thương hiệu, K5. Trong tháng 6/2025 vừa qua, hãng Kia đã bán được 20 chiếc K5 cho người Việt, tăng 17,6%. Như vậy, đây là mẫu sedan hạng trung thứ 2 góp mặt trong top 10 này, sau Honda Accord. Điều này càng cho thấy sự thờ ơ của người tiêu dùng Việt dành cho phân khúc này.
Mẫu xe đứng ngay phía sau Morning là người anh em cùng thương hiệu, K5. Trong tháng 6/2025 vừa qua, hãng Kia đã bán được 20 chiếc K5 cho người Việt, tăng 17,6%. Như vậy, đây là mẫu sedan hạng trung thứ 2 góp mặt trong top 10 này, sau Honda Accord. Điều này càng cho thấy sự thờ ơ của người tiêu dùng Việt dành cho phân khúc này.

Isuzu mu-X
Vị trí thứ 5 thuộc về Isuzu mu-X. Mẫu SUV hạng trung này đạt doanh số 23 chiếc, giảm 28%. Có vẻ như phiên bản mới, ra mắt tại Việt Nam vào hồi tháng 6/2025, cũng không thể cứu vãn được doanh số của mẫu xe này. Một phần nguyên nhân khiến Isuzu mu-X kén khách ở Việt Nam là do thiết kế kém hấp dẫn và phương thức truyền thông, quảng bá chưa hiệu quả.
Vị trí thứ 5 thuộc về Isuzu mu-X. Mẫu SUV hạng trung này đạt doanh số 23 chiếc, giảm 28%. Có vẻ như phiên bản mới, ra mắt tại Việt Nam vào hồi tháng 6/2025, cũng không thể cứu vãn được doanh số của mẫu xe này. Một phần nguyên nhân khiến Isuzu mu-X kén khách ở Việt Nam là do thiết kế kém hấp dẫn và phương thức truyền thông, quảng bá chưa hiệu quả.

Toyota Corolla Altis
Sở hữu doanh số chỉ cao hơn Isuzu mu-X một chút là Toyota Corolla Altis. Mẫu xe này bán ra 24 chiếc, giảm 11,1%. Nếu muốn tăng trưởng doanh số, Toyota Corolla Altis tại Việt Nam có lẽ cần đến phiên bản mới với thiết kế và trang bị nâng cấp. Ngoài ra, giá bán kém hấp dẫn, dao động từ 725 - 870 triệu cũng ảnh hưởng đến doanh số của mẫu xe này.
Sở hữu doanh số chỉ cao hơn Isuzu mu-X một chút là Toyota Corolla Altis. Mẫu xe này bán ra 24 chiếc, giảm 11,1%. Nếu muốn tăng trưởng doanh số, Toyota Corolla Altis tại Việt Nam có lẽ cần đến phiên bản mới với thiết kế và trang bị nâng cấp. Ngoài ra, giá bán kém hấp dẫn, dao động từ 725 - 870 triệu cũng ảnh hưởng đến doanh số của mẫu xe này.

Toyota Alphard
Mẫu xe thứ hai của Toyota lọt vào top 10 ôtô bán kém nhất Việt Nam trong tháng 6/2025 là Alphard. Mẫu MPV được mệnh danh "chuyên cơ mặt đất" này sở hữu doanh số 26 chiếc, tăng trưởng đến 85,7%. Với giá bán dao động từ 4,37 - 4,475 tỷ đồng, Toyota Alphard có doanh số thấp cũng không bất ngờ.
Mẫu xe thứ hai của Toyota lọt vào top 10 ôtô bán kém nhất Việt Nam trong tháng 6/2025 là Alphard. Mẫu MPV được mệnh danh "chuyên cơ mặt đất" này sở hữu doanh số 26 chiếc, tăng trưởng đến 85,7%. Với giá bán dao động từ 4,37 - 4,475 tỷ đồng, Toyota Alphard có doanh số thấp cũng không bất ngờ.

Isuzu D-Max
Isuzu hiện chỉ có 2 mẫu xe du lịch ở Việt Nam là mu-X và D-Max. Cả hai mẫu xe này đều lọt vào top 10 ô tô bán kém nhất thị trường trong tháng 6/2025. So với người anh em mu-X, Isuzu D-Max có doanh số cao hơn, đạt 31 chiếc. Tuy nhiên, so với tháng liền trước, doanh số của mẫu xe bán tải này giảm đến 57,9%. Nguyên nhân khiến Isuzu D-Max bán kém ở Việt Nam cũng tương tự với mu-X.
Isuzu hiện chỉ có 2 mẫu xe du lịch ở Việt Nam là mu-X và D-Max. Cả hai mẫu xe này đều lọt vào top 10 ô tô bán kém nhất thị trường trong tháng 6/2025. So với người anh em mu-X, Isuzu D-Max có doanh số cao hơn, đạt 31 chiếc. Tuy nhiên, so với tháng liền trước, doanh số của mẫu xe bán tải này giảm đến 57,9%. Nguyên nhân khiến Isuzu D-Max bán kém ở Việt Nam cũng tương tự với mu-X.

Mitsubishi Outlander
Mitsubishi Outlander sở hữu doanh số ngang bằng với Isuzu D-Max, chỉ 31 chiếc. So với tháng 5/2025, mẫu SUV cỡ C này sụt giảm 8,8%. Trong vài tháng trở lại đây, Mitsubishi Outlander đã bị hãng cắt chương trình ưu đãi. Điều này, cộng với thiết kế và trang bị cũ kỹ, thua kém các đối thủ, giá bán không quá rẻ (từ 825 - 950 triệu đồng), khiến Mitsubishi Outlander không phải là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV cỡ C.
Mitsubishi Outlander sở hữu doanh số ngang bằng với Isuzu D-Max, chỉ 31 chiếc. So với tháng 5/2025, mẫu SUV cỡ C này sụt giảm 8,8%. Trong vài tháng trở lại đây, Mitsubishi Outlander đã bị hãng cắt chương trình ưu đãi. Điều này, cộng với thiết kế và trang bị cũ kỹ, thua kém các đối thủ, giá bán không quá rẻ (từ 825 - 950 triệu đồng), khiến Mitsubishi Outlander không phải là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV cỡ C.

Suzuki Jimny
Suzuki Jimny là cái tên thường xuyên góp mặt trong top ôtô bán kém nhất thị trường Việt Nam. Tháng 6/2025 cũng không phải là ngoại lệ. Trong tháng vừa qua, mẫu xe này chỉ bán ra 33 chiếc, tăng trưởng 94,1%. Suzuki Jimny tại Việt Nam sở hữu giá bán khá cao, khởi điểm từ 789 triệu đồng. Trong khi đó, kích thước, trang bị tiện nghi và an toàn của xe chưa tương xứng giá bán.
Suzuki Jimny là cái tên thường xuyên góp mặt trong top ôtô bán kém nhất thị trường Việt Nam. Tháng 6/2025 cũng không phải là ngoại lệ. Trong tháng vừa qua, mẫu xe này chỉ bán ra 33 chiếc, tăng trưởng 94,1%. Suzuki Jimny tại Việt Nam sở hữu giá bán khá cao, khởi điểm từ 789 triệu đồng. Trong khi đó, kích thước, trang bị tiện nghi và an toàn của xe chưa tương xứng giá bán.
Video: VinFast "người anh cả" của ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam.