Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Renault 5 Turbo 3 phục chế "siêu ngầu" mạnh tới 400 mã lực

26/07/2021 19:01

Không rõ chi phí cho mỗi chiếc Renault 5 Turbo 3 của Legende Automobiles độ ấn tượng này là bao nhiêu và công ty Pháp có ý định làm bao nhiêu chiếc như thế này, nhưng nó thật sự ấn tượng.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Đối mặt với các quy định nghiêm ngặt về khí thải, các nhà sản xuất ô tô đã sẵn sàng loại bỏ những mẫu hatchback hiệu suất cao chạy bằng động cơ đốt trong. Tuy nhiên, những người mê xe truyền thống vẫn còn hy vọng vì các công ty độ hậu mãi đang mong muốn gìn giữ tinh thần đó và mang lại sự sống cho một số mẫu xe danh tiếng nhất trong quá khứ và chiếc Renault 5 Turbo 3 độ này là một ví dụ.
Đối mặt với các quy định nghiêm ngặt về khí thải, các nhà sản xuất ô tô đã sẵn sàng loại bỏ những mẫu hatchback hiệu suất cao chạy bằng động cơ đốt trong. Tuy nhiên, những người mê xe truyền thống vẫn còn hy vọng vì các công ty độ hậu mãi đang mong muốn gìn giữ tinh thần đó và mang lại sự sống cho một số mẫu xe danh tiếng nhất trong quá khứ và chiếc Renault 5 Turbo 3 độ này là một ví dụ.
Ở trường hợp cụ thể này, Legende Automobiles là một cái tên mới trong ngành lĩnh vực phục chế kiêm độ (restomod) và nhằm mục đích làm mới một mẫu xe cổ điển như chiếc Renault 5 Turbo đời 1980.
Ở trường hợp cụ thể này, Legende Automobiles là một cái tên mới trong ngành lĩnh vực phục chế kiêm độ (restomod) và nhằm mục đích làm mới một mẫu xe cổ điển như chiếc Renault 5 Turbo đời 1980.
Gìn giữ bản chất thiết kế đã khiến mẫu hatchback hiệu suất cao động cơ đặt giữa trở nên đặc biệt, Turbo 3 của Legende Automobiles là một phiên bản hiện đại của mẫu R5 ba cửa nguyên bản. Thân vỏ độ chế tạo thủ công của nó chủ yếu làm bằng sợi carbon để giữ trọng lượng nhẹ và đã được nới rộng để phù hợp với la-zăng 16 inch phía trước và 17 inch phía sau có sẵn trong hai thiết kế khác nhau.
Gìn giữ bản chất thiết kế đã khiến mẫu hatchback hiệu suất cao động cơ đặt giữa trở nên đặc biệt, Turbo 3 của Legende Automobiles là một phiên bản hiện đại của mẫu R5 ba cửa nguyên bản. Thân vỏ độ chế tạo thủ công của nó chủ yếu làm bằng sợi carbon để giữ trọng lượng nhẹ và đã được nới rộng để phù hợp với la-zăng 16 inch phía trước và 17 inch phía sau có sẵn trong hai thiết kế khác nhau.
R5 T3 của Legende Automobiles đã hoán đổi các bóng đèn cũ bằng đèn LED mới trong khi vẫn giữ được vẻ ngoài không thể nhầm lẫn như trước đây. Các khe gió ở cột C là một chi tiết có tính thẩm mỹ hình ảnh (nhưng cũng có chức năng) gợi nhớ đến Turbo 1 và Turbo 2 trong khi kính bên phía sau được đặt trong khung sợi carbon. Phần đuôi xe mạnh mẽ có một cánh gió mở rộng trên nóc được hoàn thiện bằng màu đỏ, làm một phần của lớp sơn tương phản cũng được áp dụng trên gương chiếu hậu bên, trung tâm bánh xe, và cột A.
R5 T3 của Legende Automobiles đã hoán đổi các bóng đèn cũ bằng đèn LED mới trong khi vẫn giữ được vẻ ngoài không thể nhầm lẫn như trước đây. Các khe gió ở cột C là một chi tiết có tính thẩm mỹ hình ảnh (nhưng cũng có chức năng) gợi nhớ đến Turbo 1 và Turbo 2 trong khi kính bên phía sau được đặt trong khung sợi carbon. Phần đuôi xe mạnh mẽ có một cánh gió mở rộng trên nóc được hoàn thiện bằng màu đỏ, làm một phần của lớp sơn tương phản cũng được áp dụng trên gương chiếu hậu bên, trung tâm bánh xe, và cột A.
Nằm trong bộ khuếch tán gió hai mảnh tùy chỉnh phía sau, các đầu ống xả kép có hình vuông để bổ sung cho thiết kế góc cạnh thể hiện sự tri ân với thiết kế của Renault. Turbo 3 có khoảng sáng gầm thấp và sử dụng hệ thống treo xương đòn kép ở phía trước và phía sau, đại hiện cấu hình hiện đại được sử dụng bởi xe đua R5 Maxi Turbo.
Nằm trong bộ khuếch tán gió hai mảnh tùy chỉnh phía sau, các đầu ống xả kép có hình vuông để bổ sung cho thiết kế góc cạnh thể hiện sự tri ân với thiết kế của Renault. Turbo 3 có khoảng sáng gầm thấp và sử dụng hệ thống treo xương đòn kép ở phía trước và phía sau, đại hiện cấu hình hiện đại được sử dụng bởi xe đua R5 Maxi Turbo.
Mẫu xe phục chế vẫn giữ lại bố cục cabin đơn giản của R5 nguyên bản, nhưng lắp đặt một màn hình kỹ thuật số hoàn toàn thay thế cụm đồng hồ truyền thống. Các điểm nhấn màu cam nổi bật của ngoại thất vẫn tiếp diễn bên trong và đã được áp dụng trên các cửa gió và dây đai cửa cũng như trên vô lăng 2 chấu mang thiết kế tối giản ấn tượng.
Mẫu xe phục chế vẫn giữ lại bố cục cabin đơn giản của R5 nguyên bản, nhưng lắp đặt một màn hình kỹ thuật số hoàn toàn thay thế cụm đồng hồ truyền thống. Các điểm nhấn màu cam nổi bật của ngoại thất vẫn tiếp diễn bên trong và đã được áp dụng trên các cửa gió và dây đai cửa cũng như trên vô lăng 2 chấu mang thiết kế tối giản ấn tượng.
Legende Automobiles đã trang bị cho Turbo 3 hệ thống điều hòa hai vùng tự động, ghế siêu mỏng với tính năng hỗ trợ ngang hông, và dây đai an toàn dành kiểu xe đua.
Legende Automobiles đã trang bị cho Turbo 3 hệ thống điều hòa hai vùng tự động, ghế siêu mỏng với tính năng hỗ trợ ngang hông, và dây đai an toàn dành kiểu xe đua.
Đằng sau chúng là một khung chống lật được đặt phía trên khoang động cơ, nơi một động cơ tăng áp 4 xi-lanh tạo ra công suất 400 mã lực mạnh mẽ. Công suất này mạnh hơn gấp bội 158 mã lực ban đầu, và được truyền tới bánh sau thông qua một hộp số sàn hiện đại. Hiện mức giá xe Renault 5 Turbo 3 phục chế chưa được công bố.
Đằng sau chúng là một khung chống lật được đặt phía trên khoang động cơ, nơi một động cơ tăng áp 4 xi-lanh tạo ra công suất 400 mã lực mạnh mẽ. Công suất này mạnh hơn gấp bội 158 mã lực ban đầu, và được truyền tới bánh sau thông qua một hộp số sàn hiện đại. Hiện mức giá xe Renault 5 Turbo 3 phục chế chưa được công bố.
Video: Xem Renault 5 Turbo 3 bản độ "siêu ngầu" mạnh tới 400 mã lực.

Bạn có thể quan tâm

Pagani Huayra Codalunga Speedster - siêu xe trăm tỷ lộ diện

Pagani Huayra Codalunga Speedster - siêu xe trăm tỷ lộ diện

Geely Monjaro và EX5 chưa ra mắt Việt Nam đã giảm 100 triệu

Geely Monjaro và EX5 chưa ra mắt Việt Nam đã giảm 100 triệu

VinFast dẫn đầu thị trường, bán 11.382 xe điện trong tháng 6

VinFast dẫn đầu thị trường, bán 11.382 xe điện trong tháng 6

Kia EV5 GT 2026 ra mắt, SUV điện chạy 529 km/lần sạc

Kia EV5 GT 2026 ra mắt, SUV điện chạy 529 km/lần sạc

Chevrolet Captiva EV chạy điện - "hồn Trung Quốc, xác xe Mỹ"

Chevrolet Captiva EV chạy điện - "hồn Trung Quốc, xác xe Mỹ"

Richard Mille ra mắt siêu môtô RMB01, gần 4 tỷ đồng

Richard Mille ra mắt siêu môtô RMB01, gần 4 tỷ đồng

Top ôtô ế nhất Việt Nam tháng 6, "tạm biệt" Ford Explorer

Top ôtô ế nhất Việt Nam tháng 6, "tạm biệt" Ford Explorer

BYD Atto 2 giá 669 triệu tại Việt Nam - xe xịn, nhưng sẽ "ế"

BYD Atto 2 giá 669 triệu tại Việt Nam - xe xịn, nhưng sẽ "ế"

Mitsubishi Destinator - "DST Concept thương mại" chốt ra mắt

Mitsubishi Destinator - "DST Concept thương mại" chốt ra mắt

Kia Sorento giảm giá mạnh chỉ còn 879 triệu đồng tại đại lý

Kia Sorento giảm giá mạnh chỉ còn 879 triệu đồng tại đại lý

Cận cảnh Mazda CX-5 2026, dự đoán hơn 751,27 triệu đồng

Cận cảnh Mazda CX-5 2026, dự đoán hơn 751,27 triệu đồng

Chi tiết Triumph Trident 660 từ 256 triệu, nâng cấp mạnh tay

Chi tiết Triumph Trident 660 từ 256 triệu, nâng cấp mạnh tay

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Mazda CX-5 2026, dự đoán hơn 751,27 triệu đồng

Cận cảnh Mazda CX-5 2026, dự đoán hơn 751,27 triệu đồng

11/07/2025 06:13
Top ôtô ế nhất Việt Nam tháng 6, "tạm biệt" Ford Explorer

Top ôtô ế nhất Việt Nam tháng 6, "tạm biệt" Ford Explorer

11/07/2025 09:39
Mitsubishi Destinator - "DST Concept thương mại" chốt ra mắt

Mitsubishi Destinator - "DST Concept thương mại" chốt ra mắt

11/07/2025 08:00
Chevrolet Captiva EV chạy điện - "hồn Trung Quốc, xác xe Mỹ"

Chevrolet Captiva EV chạy điện - "hồn Trung Quốc, xác xe Mỹ"

11/07/2025 12:05
Kia EV5 GT 2026 ra mắt, SUV điện chạy 529 km/lần sạc

Kia EV5 GT 2026 ra mắt, SUV điện chạy 529 km/lần sạc

11/07/2025 13:37

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status