Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Omoda C7 tiết kiệm xăng sắp về Việt Nam, đấu BYD Sealion 6?

04/05/2025 11:09

Có vẻ như Omoda C7 SHS 2025 sẽ được bán ở nhiều thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới, bao gồm Thái Lan, Malaysia, Philippines và cả Việt Nam.

Hải Nam
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2025, thương hiệu Omoda từng mang mẫu xe C7 SHS đến trưng bày và giới thiệu. Đến nay, thương hiệu con của hãng Chery lại "nhá hàng" Omoda C7 SHS 2025 mới ở thị trường Malaysia.
Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2025, thương hiệu Omoda từng mang mẫu xe C7 SHS đến trưng bày và giới thiệu. Đến nay, thương hiệu con của hãng Chery lại "nhá hàng" Omoda C7 SHS 2025 mới ở thị trường Malaysia.
Có vẻ như mẫu xe SUV Omoda C7 SHS sẽ được bán ở nhiều thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới, bao gồm cả Philippines. Do đó, sẽ không có gì bất ngờ nếu mẫu xe này cũng được phân phối ở Việt Nam.
Có vẻ như mẫu xe SUV Omoda C7 SHS sẽ được bán ở nhiều thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới, bao gồm cả Philippines. Do đó, sẽ không có gì bất ngờ nếu mẫu xe này cũng được phân phối ở Việt Nam.
Là đối thủ của BYD Sealion 6 DM-i mới ra mắt ở Việt Nam, Omoda C7 SHS sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.660 x 1.875 x 1.670 mm. Tuy nhiên, xe trông nhỏ gọn hơn so với kích thước thật. Phải dành lời khen cho các nhà thiết kế của Omoda bởi C7 SHS có phong cách thiết kế nổi bật so với nhiều mẫu xe Trung Quốc khác.
Là đối thủ của BYD Sealion 6 DM-i mới ra mắt ở Việt Nam, Omoda C7 SHS sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.660 x 1.875 x 1.670 mm. Tuy nhiên, xe trông nhỏ gọn hơn so với kích thước thật. Phải dành lời khen cho các nhà thiết kế của Omoda bởi C7 SHS có phong cách thiết kế nổi bật so với nhiều mẫu xe Trung Quốc khác.
Trong đó, khu vực đầu xe đi kèm nắp ca-pô nhô về phía trước như mỏ chim, cụm đèn pha sắc sảo và lưới tản nhiệt hình học hòa lẫn vào cản trước. Lưới tản nhiệt đi kèm các mắt lưới hình lục giác, sơn cùng màu thân xe, và gợi liên tưởng đến các mẫu xe Lexus đời mới.
Trong đó, khu vực đầu xe đi kèm nắp ca-pô nhô về phía trước như mỏ chim, cụm đèn pha sắc sảo và lưới tản nhiệt hình học hòa lẫn vào cản trước. Lưới tản nhiệt đi kèm các mắt lưới hình lục giác, sơn cùng màu thân xe, và gợi liên tưởng đến các mẫu xe Lexus đời mới.
Tiếp theo đó là bộ mâm hợp kim 19 inch với thiết kế khí động lực học. Phía sau xe cũng không kém phần bắt mắt với kính hậu dốc sâu và cụm đèn hậu hình tia sét.
Tiếp theo đó là bộ mâm hợp kim 19 inch với thiết kế khí động lực học. Phía sau xe cũng không kém phần bắt mắt với kính hậu dốc sâu và cụm đèn hậu hình tia sét.
Khoang nội thất của Omoda C7 SHS được thiết kế tối giản với một vài chi tiết thú vị như vô lăng hai chấu, bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,88 inch cùng màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD cỡ lớn phía trên. Các cửa gió điều hòa được bố trí trên cùng của mặt táp-lô, ngay dưới loa trung tâm.
Khoang nội thất của Omoda C7 SHS được thiết kế tối giản với một vài chi tiết thú vị như vô lăng hai chấu, bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,88 inch cùng màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD cỡ lớn phía trên. Các cửa gió điều hòa được bố trí trên cùng của mặt táp-lô, ngay dưới loa trung tâm.
Tính năng độc đáo nhất của Omoda C7 SHS chính là màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch có thể trượt sang phải để hành khách phía trước sử dụng. Đây là tính năng khá hiếm thấy trên các mẫu xe hiện nay.
Tính năng độc đáo nhất của Omoda C7 SHS chính là màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch có thể trượt sang phải để hành khách phía trước sử dụng. Đây là tính năng khá hiếm thấy trên các mẫu xe hiện nay.
Các trang bị tiện nghi đáng chú ý khác của xe bao gồm hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, ghế trước thông gió, ghế lái có chức năng massage, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền nội thất, sạc không dây công suất 50 W và hệ thống âm thanh Sony 8 loa. Gói công nghệ an toàn chủ động ADAS cũng được trang bị cho mẫu xe này.
Các trang bị tiện nghi đáng chú ý khác của xe bao gồm hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, ghế trước thông gió, ghế lái có chức năng massage, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền nội thất, sạc không dây công suất 50 W và hệ thống âm thanh Sony 8 loa. Gói công nghệ an toàn chủ động ADAS cũng được trang bị cho mẫu xe này.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Omoda C7 SHS là hệ thống truyền động Super Hybrid System dùng chung với Jaecoo J7 PHEV đang bán tại Việt Nam. Hệ truyền động này bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L chuyên dành cho xe hybrid.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Omoda C7 SHS là hệ thống truyền động Super Hybrid System dùng chung với Jaecoo J7 PHEV đang bán tại Việt Nam. Hệ truyền động này bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L chuyên dành cho xe hybrid.
Động cơ này đã được nâng cấp nhẹ lên công suất tối đa 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm. Bên cạnh đó là mô-tơ điện mạnh 204 mã lực/310 Nm và hộp số hybrid chuyên dụng một cấp (DHT). Tổng sức mạnh của hệ thống trên đạt 360 mã lực và 530 Nm, cao hơn 13 mã lực cũng như 5 Nm so với Jaecoo J7 PHEV.
Động cơ này đã được nâng cấp nhẹ lên công suất tối đa 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm. Bên cạnh đó là mô-tơ điện mạnh 204 mã lực/310 Nm và hộp số hybrid chuyên dụng một cấp (DHT). Tổng sức mạnh của hệ thống trên đạt 360 mã lực và 530 Nm, cao hơn 13 mã lực cũng như 5 Nm so với Jaecoo J7 PHEV.
Dù mạnh hơn nhưng Omoda C7 PHEV vẫn tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,5 giây, tương đương với Jaecoo J7 PHEV. Xe được trang bị pin lithium-sắt-photphat (LFP) có tên Blade với dung lượng 18,3 kWh do BYD cung cấp, cho phép di chuyển thuần điện 90 km.
Dù mạnh hơn nhưng Omoda C7 PHEV vẫn tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,5 giây, tương đương với Jaecoo J7 PHEV. Xe được trang bị pin lithium-sắt-photphat (LFP) có tên Blade với dung lượng 18,3 kWh do BYD cung cấp, cho phép di chuyển thuần điện 90 km.
Tổng phạm vi hoạt động của xe sau khi sạc đầy pin và đổ đầy xăng đạt 1.258 km. Người dùng có thể sạc pin cho xe thông qua cổng sạc nằm ở chắn bùn phía sau bên phải. Ngoài phiên bản hybrid sạc điện, Omoda C7 cũng có bản dùng động cơ đốt trong truyền thống. Đáng tiếc là giá xe Omoda C7 PHEV vẫn chưa được hé lộ.
Tổng phạm vi hoạt động của xe sau khi sạc đầy pin và đổ đầy xăng đạt 1.258 km. Người dùng có thể sạc pin cho xe thông qua cổng sạc nằm ở chắn bùn phía sau bên phải. Ngoài phiên bản hybrid sạc điện, Omoda C7 cũng có bản dùng động cơ đốt trong truyền thống. Đáng tiếc là giá xe Omoda C7 PHEV vẫn chưa được hé lộ.
Video: Xem chi tiết mẫu xe SUV Omoda C7 SHS 2025 mới.

Bạn có thể quan tâm

Ngắm siêu xe Garagisti & Co số sàn hơn 75 tỷ, giới hạn 25 chiếc

Ngắm siêu xe Garagisti & Co số sàn hơn 75 tỷ, giới hạn 25 chiếc

Bugatti lại tái sinh Chiron bằng "hàng thửa" Brouillard triệu đô

Bugatti lại tái sinh Chiron bằng "hàng thửa" Brouillard triệu đô

Mục sở thị Aston Martin Valkyrie siêu đắt đỏ, siêu công nghệ

Mục sở thị Aston Martin Valkyrie siêu đắt đỏ, siêu công nghệ

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Top tin bài hot nhất

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

10/08/2025 06:59
Mục sở thị Aston Martin Valkyrie siêu đắt đỏ, siêu công nghệ

Mục sở thị Aston Martin Valkyrie siêu đắt đỏ, siêu công nghệ

10/08/2025 14:33
Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

10/08/2025 11:01
BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

10/08/2025 09:45
Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

10/08/2025 08:47

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status