Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Ngắm siêu xe Garagisti & Co số sàn hơn 75 tỷ, giới hạn 25 chiếc

10/08/2025 18:49

Chiếc siêu xe Garagisti & Co GP1 hoàn toàn mới này có thể sẽ là siêu xe yêu thích mới của bạn khi nhẹ hơn cả Miata và có động cơ V12, số sàn rất khủng khiếp.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Một nhà sản xuất siêu xe mới của Anh với phong cách Ý đang chế tạo 25 chiếc siêu xe trị giá 3,3 triệu đô la (khoảng hơn 75 tỷ đồng), công suất 789 mã lực do cựu nhà thiết kế Bugatti tạo ra, liệu bạn có tò mò cái tên này.
Một nhà sản xuất siêu xe mới của Anh với phong cách Ý đang chế tạo 25 chiếc siêu xe trị giá 3,3 triệu đô la (khoảng hơn 75 tỷ đồng), công suất 789 mã lực do cựu nhà thiết kế Bugatti tạo ra, liệu bạn có tò mò cái tên này.
Và sẽ bất ngờ vì hầu như trong chúng ta đều chưa từng có ký ức đó, Garagisti & Co là 1 công ty khởi nghiệp nhưng lại chọn phân khúc siêu cao cấp, nơi mà Bugatti, Pagani hay Koenigsegg đang thống trị.
Và sẽ bất ngờ vì hầu như trong chúng ta đều chưa từng có ký ức đó, Garagisti & Co là 1 công ty khởi nghiệp nhưng lại chọn phân khúc siêu cao cấp, nơi mà Bugatti, Pagani hay Koenigsegg đang thống trị.
Động cơ hút khí tự nhiên và hộp số sàn từng là đặc điểm nổi bật của những chiếc xe cơ bản nhất trong ngành. Giờ đây, chúng thực sự là những món đồ xa xỉ trên một chiếc xe hiệu suất cao, ngày càng chỉ dành cho những người đam mê xe hơi giàu có nhất đang tìm kiếm cảm giác phấn khích.
Động cơ hút khí tự nhiên và hộp số sàn từng là đặc điểm nổi bật của những chiếc xe cơ bản nhất trong ngành. Giờ đây, chúng thực sự là những món đồ xa xỉ trên một chiếc xe hiệu suất cao, ngày càng chỉ dành cho những người đam mê xe hơi giàu có nhất đang tìm kiếm cảm giác phấn khích.
Garagisti & Co tham gia thị trường với chiếc GP1 có thể sẽ là siêu xe yêu thích mới của bạn. Công ty Anh quốc mang đậm dấu ấn Ý này cho biết họ sẽ chỉ sản xuất không quá 25 chiếc GP1 trị giá 2,45 triệu bảng Anh cộng thuế (3,3 triệu đô la theo tỷ giá hối đoái hiện tại). Với số tiền đó, bạn sẽ sở hữu một chiếc xe thân carbon với một chân ở hiện tại và một chân ở quá khứ.
Garagisti & Co tham gia thị trường với chiếc GP1 có thể sẽ là siêu xe yêu thích mới của bạn. Công ty Anh quốc mang đậm dấu ấn Ý này cho biết họ sẽ chỉ sản xuất không quá 25 chiếc GP1 trị giá 2,45 triệu bảng Anh cộng thuế (3,3 triệu đô la theo tỷ giá hối đoái hiện tại). Với số tiền đó, bạn sẽ sở hữu một chiếc xe thân carbon với một chân ở hiện tại và một chân ở quá khứ.
Được thiết kế bởi cựu nhà thiết kế Bugatti và Rimac, Angel Guerra, ngoại thất được lấy cảm hứng từ những biểu tượng siêu xe và ý tưởng như Lancia Stratos Zero của Marcello Gandini và Lamborghini Countach. Chiếc GP1 trông thật tuyệt vời trên bộ vành đúc teledial, đến nỗi việc trang bị một bộ vành năm chấu thay thế sẽ là một sai lầm.
Được thiết kế bởi cựu nhà thiết kế Bugatti và Rimac, Angel Guerra, ngoại thất được lấy cảm hứng từ những biểu tượng siêu xe và ý tưởng như Lancia Stratos Zero của Marcello Gandini và Lamborghini Countach. Chiếc GP1 trông thật tuyệt vời trên bộ vành đúc teledial, đến nỗi việc trang bị một bộ vành năm chấu thay thế sẽ là một sai lầm.
Trong khoang lái gần như không có màn hình, bảng điều khiển trung tâm nhô lên gợi nhớ đến mẫu xe huyền thoại Porsche Carrera GT và là nơi đặt cần số màu đen, kết nối với hộp số sàn sáu cấp Xtrac.
Trong khoang lái gần như không có màn hình, bảng điều khiển trung tâm nhô lên gợi nhớ đến mẫu xe huyền thoại Porsche Carrera GT và là nơi đặt cần số màu đen, kết nối với hộp số sàn sáu cấp Xtrac.
Hộp số này truyền sức mạnh đến bánh sau - động cơ V12 hút khí tự nhiên 6,6 lít do Italtecnica, chuyên gia về động cơ và hệ thống truyền động của Ý, phát triển. Động cơ V12 đạt tốc độ vòng tua 9.000 vòng/phút, sản sinh công suất 789 mã lực và mô-men xoắn 516 lb-ft (700 Nm).
Hộp số này truyền sức mạnh đến bánh sau - động cơ V12 hút khí tự nhiên 6,6 lít do Italtecnica, chuyên gia về động cơ và hệ thống truyền động của Ý, phát triển. Động cơ V12 đạt tốc độ vòng tua 9.000 vòng/phút, sản sinh công suất 789 mã lực và mô-men xoắn 516 lb-ft (700 Nm).
Con số này không lớn so với tiêu chuẩn hiện đại, nhưng xét về trọng lượng không tải thì cũng không phải là quá lớn. GP1 chỉ nặng 2.200 lb-ft (1.000 kg) khi khô, nhẹ hơn 40% so với Lamborghini Reveuelto, một siêu xe V12 khác, nhưng được trang bị bộ tăng áp và hệ thống hybrid.
Con số này không lớn so với tiêu chuẩn hiện đại, nhưng xét về trọng lượng không tải thì cũng không phải là quá lớn. GP1 chỉ nặng 2.200 lb-ft (1.000 kg) khi khô, nhẹ hơn 40% so với Lamborghini Reveuelto, một siêu xe V12 khác, nhưng được trang bị bộ tăng áp và hệ thống hybrid.
Một chiếc Gordon Murray Automotive T.50 cũng nhẹ tương tự, ba chỗ ngồi và động cơ Cosworth V12 có vòng tua máy lên đến 11.500 vòng/phút.
Một chiếc Gordon Murray Automotive T.50 cũng nhẹ tương tự, ba chỗ ngồi và động cơ Cosworth V12 có vòng tua máy lên đến 11.500 vòng/phút.
Nhưng nó kém mạnh mẽ hơn, chỉ có 654 mã lực và 467 Nm. Garagisti & Co có thể là một công ty mới, nhưng với GP1, công ty đang khẳng định mạnh mẽ tầm quan trọng của độ tinh khiết hơn là độ phức tạp.
Nhưng nó kém mạnh mẽ hơn, chỉ có 654 mã lực và 467 Nm. Garagisti & Co có thể là một công ty mới, nhưng với GP1, công ty đang khẳng định mạnh mẽ tầm quan trọng của độ tinh khiết hơn là độ phức tạp.
Video: Giới thiệu siêu xe Garagisti & Co GP1.

Bạn có thể quan tâm

Bugatti lại tái sinh Chiron bằng "hàng thửa" Brouillard triệu đô

Bugatti lại tái sinh Chiron bằng "hàng thửa" Brouillard triệu đô

Mục sở thị Aston Martin Valkyrie siêu đắt đỏ, siêu công nghệ

Mục sở thị Aston Martin Valkyrie siêu đắt đỏ, siêu công nghệ

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Top tin bài hot nhất

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

10/08/2025 06:59
Mục sở thị Aston Martin Valkyrie siêu đắt đỏ, siêu công nghệ

Mục sở thị Aston Martin Valkyrie siêu đắt đỏ, siêu công nghệ

10/08/2025 14:33
Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

10/08/2025 11:01
BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

10/08/2025 09:45
Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

10/08/2025 08:47

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status