Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Bugatti lại tái sinh Chiron bằng "hàng thửa" Brouillard triệu đô

10/08/2025 16:05

Bugatti Brouillard là phiên bản coupe W16 Mistral, khung bằng carbon và động cơ W16 từ Chiron, đánh dấu sự ra đời của bộ phận "hàng thửa" Programme Solitare.

Thanh Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mặc dù Bugatti đã chính thức khai tử dòng Chiron để thay thế bằng hậu duệ Tourbillon, nhưng có vẻ như hãng lại học Pagani và duy trì khối động cơ W16 lâu hơn nữa bằng một loạt những chiếc xe "hàng thửa".
Mặc dù Bugatti đã chính thức khai tử dòng Chiron để thay thế bằng hậu duệ Tourbillon, nhưng có vẻ như hãng lại học Pagani và duy trì khối động cơ W16 lâu hơn nữa bằng một loạt những chiếc xe "hàng thửa".
Điều đó đã dẫn tới mẫu hypercar mới Bugatti Brouillard về cơ bản có thể coi như phiên bản coupe của chiếc W16 Mistral, chia sẻ khung bằng carbon và động cơ W16 từ Chiron.
Điều đó đã dẫn tới mẫu hypercar mới Bugatti Brouillard về cơ bản có thể coi như phiên bản coupe của chiếc W16 Mistral, chia sẻ khung bằng carbon và động cơ W16 từ Chiron.
Mẫu xe này cũng đánh dấu sự ra đời của bộ phận chế tác các sản phẩm độc đáo theo yêu cầu (coachbuild) Programme Solitare - một bước cao hơn so với chương trình cá nhân hoá thông thường Sur Mesure. Về cơ bản Programme Solitaire sẽ tạo ra những mẫu xe độc nhất vô nhị dành cho số ít những người may mắn có nhiều tiền.
Mẫu xe này cũng đánh dấu sự ra đời của bộ phận chế tác các sản phẩm độc đáo theo yêu cầu (coachbuild) Programme Solitare - một bước cao hơn so với chương trình cá nhân hoá thông thường Sur Mesure. Về cơ bản Programme Solitaire sẽ tạo ra những mẫu xe độc nhất vô nhị dành cho số ít những người may mắn có nhiều tiền.
Công ty cho biết chương trình "sẽ chỉ tạo ra tối đa hai kiệt tác" mỗi năm, đảm bảo mỗi tác phẩm đều nhận được sự quan tâm và tay nghề thủ công xứng đáng. Đúng với di sản chế tác thân xe của thương hiệu, những chiếc xe độc nhất vô nhị này sẽ sử dụng hệ động lực và khung gầm Bugatti hiện có như Chiron hay Tourbillon, với thiết kế nội và ngoại thất khác biệt.
Công ty cho biết chương trình "sẽ chỉ tạo ra tối đa hai kiệt tác" mỗi năm, đảm bảo mỗi tác phẩm đều nhận được sự quan tâm và tay nghề thủ công xứng đáng. Đúng với di sản chế tác thân xe của thương hiệu, những chiếc xe độc nhất vô nhị này sẽ sử dụng hệ động lực và khung gầm Bugatti hiện có như Chiron hay Tourbillon, với thiết kế nội và ngoại thất khác biệt.
Hendrik Malinowski, Giám đốc Điều hành Bugatti, cho biết: “Chương trình Solitaire cho phép chúng tôi khám phá một cách chân thực những tầm nhìn độc đáo của khách hàng, mang đến cho chúng tôi sự linh hoạt hơn trong việc khám phá những cách diễn giải khác nhau về các yếu tố thiết kế lâu đời của Bugatti".
Hendrik Malinowski, Giám đốc Điều hành Bugatti, cho biết: “Chương trình Solitaire cho phép chúng tôi khám phá một cách chân thực những tầm nhìn độc đáo của khách hàng, mang đến cho chúng tôi sự linh hoạt hơn trong việc khám phá những cách diễn giải khác nhau về các yếu tố thiết kế lâu đời của Bugatti".
Được đặt tên theo chú ngựa đua ưa thích của người sáng lập hãng Ettore Bugatti, Brouillard có vẻ giống phiên bản coupe của mẫu W16 Mistral phiên bản giới hạn , nhưng khi quan sát kỹ hơn, gần như mọi chi tiết đều được thiết kế riêng biệt. Phía trước, xe sở hữu cản trước với lưới tản nhiệt hình móng ngựa rộng, đèn pha LED gắn trên dè trước với các khe hút gió làm mát bổ sung.
Được đặt tên theo chú ngựa đua ưa thích của người sáng lập hãng Ettore Bugatti, Brouillard có vẻ giống phiên bản coupe của mẫu W16 Mistral phiên bản giới hạn , nhưng khi quan sát kỹ hơn, gần như mọi chi tiết đều được thiết kế riêng biệt. Phía trước, xe sở hữu cản trước với lưới tản nhiệt hình móng ngựa rộng, đèn pha LED gắn trên dè trước với các khe hút gió làm mát bổ sung.
Các vòm bánh sau cơ bắp hòa quyện vào phần đuôi xe được thiết kế riêng, tích hợp hốc gió trên nóc. Phía sau, cánh đuôi vịt tích hợp được khéo léo hòa quyện vào thiết kế đuôi xe, góp phần tạo lực ép xuống mặt đường và tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng. Đèn hậu LED hình chữ X dường như được lấy từ mẫu W16 Mistral, nhưng ống xả hình tứ giác trên bộ khuếch tán sau lại giống với Chiron Super Sport hơn.
Các vòm bánh sau cơ bắp hòa quyện vào phần đuôi xe được thiết kế riêng, tích hợp hốc gió trên nóc. Phía sau, cánh đuôi vịt tích hợp được khéo léo hòa quyện vào thiết kế đuôi xe, góp phần tạo lực ép xuống mặt đường và tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng. Đèn hậu LED hình chữ X dường như được lấy từ mẫu W16 Mistral, nhưng ống xả hình tứ giác trên bộ khuếch tán sau lại giống với Chiron Super Sport hơn.
Bên trong, cabin vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể của Chiron, nhưng gần như mọi chi tiết đều được cá nhân hóa. Tông màu xanh lá cây chủ đạo, với vải tartan dệt riêng từ Paris, sợi carbon màu xanh lá cây, và sự kết hợp giữa da và nhôm gia công.
Bên trong, cabin vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể của Chiron, nhưng gần như mọi chi tiết đều được cá nhân hóa. Tông màu xanh lá cây chủ đạo, với vải tartan dệt riêng từ Paris, sợi carbon màu xanh lá cây, và sự kết hợp giữa da và nhôm gia công.
Một chi tiết nổi bật là bức tượng ngựa Brouillard được chế tác thủ công, đặt trong cửa sổ pha lê trên cần số bằng nhôm. Họa tiết ngựa cũng được thêu trên các tấm ốp cửa và tựa lưng ghế, nhấn mạnh thêm ý nghĩa của loài ngựa mà xe mang tên.
Một chi tiết nổi bật là bức tượng ngựa Brouillard được chế tác thủ công, đặt trong cửa sổ pha lê trên cần số bằng nhôm. Họa tiết ngựa cũng được thêu trên các tấm ốp cửa và tựa lưng ghế, nhấn mạnh thêm ý nghĩa của loài ngựa mà xe mang tên.
Brouillard dựa trên khung nguyên khối dạng bồn bằng sợi carbon và nhôm của dòng Chiron, cũng được sử dụng trên Divo, La Voiture Noire, Centodieci, W16 Mistral và Bolide chỉ dành cho đường đua. Vì vậy xe được trang bị phiên bản mạnh mẽ nhất của động cơ W16 4 tăng áp 8.0 lít, sản sinh công suất 1.578 mã lực (1.177kW hoặc 1.600PS).
Brouillard dựa trên khung nguyên khối dạng bồn bằng sợi carbon và nhôm của dòng Chiron, cũng được sử dụng trên Divo, La Voiture Noire, Centodieci, W16 Mistral và Bolide chỉ dành cho đường đua. Vì vậy xe được trang bị phiên bản mạnh mẽ nhất của động cơ W16 4 tăng áp 8.0 lít, sản sinh công suất 1.578 mã lực (1.177kW hoặc 1.600PS).
Mức giá của Bouillard không được công bố, mặc dù điều này không có nhiều ý nghĩa vì chiếc xe được đặt hàng và đã thuộc về doanh nhân người Hà Lan Michel Perridon, người sở hữu bộ sưu tập Bugatti tư nhân lớn nhất thế giới cùng với nội thất của Carlo Bugatti và các tác phẩm điêu khắc của Rembrandt Bugatti.
Mức giá của Bouillard không được công bố, mặc dù điều này không có nhiều ý nghĩa vì chiếc xe được đặt hàng và đã thuộc về doanh nhân người Hà Lan Michel Perridon, người sở hữu bộ sưu tập Bugatti tư nhân lớn nhất thế giới cùng với nội thất của Carlo Bugatti và các tác phẩm điêu khắc của Rembrandt Bugatti.
"Với phiên bản độc nhất vô nhị, chúng tôi có nhiều tự do hơn trong việc tái hiện hình ảnh Bugatti, đồng thời vẫn duy trì sự tận tâm tuyệt đối cho sự hoàn hảo trong từng chi tiết; sẽ không có sự thỏa hiệp nào về hiệu suất, chất lượng hay thiết kế. Mỗi chiếc Solitaire quý giá sẽ là duy nhất và vô song, mang đến mức độ tỉ mỉ đến từng chi tiết mà ngay cả những sáng tạo ô tô độc quyền nhất cũng không có được.”, Hendrik Malinowski cho hay.
"Với phiên bản độc nhất vô nhị, chúng tôi có nhiều tự do hơn trong việc tái hiện hình ảnh Bugatti, đồng thời vẫn duy trì sự tận tâm tuyệt đối cho sự hoàn hảo trong từng chi tiết; sẽ không có sự thỏa hiệp nào về hiệu suất, chất lượng hay thiết kế. Mỗi chiếc Solitaire quý giá sẽ là duy nhất và vô song, mang đến mức độ tỉ mỉ đến từng chi tiết mà ngay cả những sáng tạo ô tô độc quyền nhất cũng không có được.”, Hendrik Malinowski cho hay.
Viudeo: Giới thiệu siêu xe Hypercar Bugatti Brouillard.

Bạn có thể quan tâm

Ngắm siêu xe Garagisti & Co số sàn hơn 75 tỷ, giới hạn 25 chiếc

Ngắm siêu xe Garagisti & Co số sàn hơn 75 tỷ, giới hạn 25 chiếc

Mục sở thị Aston Martin Valkyrie siêu đắt đỏ, siêu công nghệ

Mục sở thị Aston Martin Valkyrie siêu đắt đỏ, siêu công nghệ

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Top tin bài hot nhất

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

10/08/2025 06:59
Mục sở thị Aston Martin Valkyrie siêu đắt đỏ, siêu công nghệ

Mục sở thị Aston Martin Valkyrie siêu đắt đỏ, siêu công nghệ

10/08/2025 14:33
Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

10/08/2025 11:01
BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

10/08/2025 09:45
Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

10/08/2025 07:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status