Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Kho tri thức

Những vụ tàu hỏa đâm nhau kinh hoàng nhất lịch sử

24/07/2016 12:30

(Kiến Thức) - Thế giới từng chứng kiến không ít những vụ tàu hỏa đâm nhau kinh hoàng với con số thương vong khiến nhiều người phải giật mình. 

Tâm Anh (tổng hợp)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Vào lúc 11h30 ngày 12/7 (giờ địa phương), hai tàu hỏa đâm nhau tại đoạn đường sắt giữa hai thị trấn Corato và Andria, vùng Puglia, miền nam Italy. Vụ tai nạn đã khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương.
Vào lúc 11h30 ngày 12/7 (giờ địa phương), hai tàu hỏa đâm nhau tại đoạn đường sắt giữa hai thị trấn Corato và Andria, vùng Puglia, miền nam Italy. Vụ tai nạn đã khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương.
Do 2 tàu hỏa chạy ngược chiều đâm vào nhau nên đã khiến 1 toa trật khỏi đường ray và 3 toa vỡ vụn (mỗi tàu đều có 4 toa). Sau khi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng trên, giới chức trách đã triển khai lực lượng cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn... tới hiện trường để tìm kiếm người bị nạn. Hiện chưa rõ về nguyên nhân khiến hai tàu lao vào nhau trên cùng tuyến đường ray cũng như số người có mặt trên 2 tàu vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra.
Do 2 tàu hỏa chạy ngược chiều đâm vào nhau nên đã khiến 1 toa trật khỏi đường ray và 3 toa vỡ vụn (mỗi tàu đều có 4 toa). Sau khi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng trên, giới chức trách đã triển khai lực lượng cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn... tới hiện trường để tìm kiếm người bị nạn. Hiện chưa rõ về nguyên nhân khiến hai tàu lao vào nhau trên cùng tuyến đường ray cũng như số người có mặt trên 2 tàu vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra.
Ngày 5/6/2016, một tàu chở hàng và một tàu chở khách đã đâm vào nhau trên tuyến đường nối Namur và Liege tại miền Đông nước Bỉ, gần đô thị Saint-Georges-sur-Meuse.
Ngày 5/6/2016, một tàu chở hàng và một tàu chở khách đã đâm vào nhau trên tuyến đường nối Namur và Liege tại miền Đông nước Bỉ, gần đô thị Saint-Georges-sur-Meuse.
Theo đó, tàu chở khoảng 40 hành khách đang đi với tốc độ cao thì đâm vào phía sau một tàu chở hàng đang chạy cùng chiều, 2 trong số 6 toa tàu của đoàn tàu chở khách đã bị đứt phăng, trật khỏi đường ray. Vụ tai nạn tàu hỏa này đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 40 người bị thương.
Theo đó, tàu chở khoảng 40 hành khách đang đi với tốc độ cao thì đâm vào phía sau một tàu chở hàng đang chạy cùng chiều, 2 trong số 6 toa tàu của đoàn tàu chở khách đã bị đứt phăng, trật khỏi đường ray. Vụ tai nạn tàu hỏa này đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 40 người bị thương.
Vào sáng 8/4/2016 (theo giờ địa phương), hai tàu hỏa tông vào nhau ở ngoại ô Thủ đô San Jose, Costa Rica làm ít nhất 245 người bị thương. Rất may là không có người tử vong.
Vào sáng 8/4/2016 (theo giờ địa phương), hai tàu hỏa tông vào nhau ở ngoại ô Thủ đô San Jose, Costa Rica làm ít nhất 245 người bị thương. Rất may là không có người tử vong.
Sau khi xảy ra vụ tai nạn giữa 2 tàu hỏa trên, Giám đốc phụ trách ngành đường sắt, ông Guilermo Santana cho biết, chứng cứ ban đầu “cho thấy đó có thể là do lỗi của con người”.
Sau khi xảy ra vụ tai nạn giữa 2 tàu hỏa trên, Giám đốc phụ trách ngành đường sắt, ông Guilermo Santana cho biết, chứng cứ ban đầu “cho thấy đó có thể là do lỗi của con người”.
Vào khoảng 7h sáng ngày 9/2/2016 (theo giờ địa phương), hai đoàn tàu khách đi ngược chiều đã đâm vào nhau tại khu vực gần thị trấn Bad Aibling (Bavaria, Đức).
Vào khoảng 7h sáng ngày 9/2/2016 (theo giờ địa phương), hai đoàn tàu khách đi ngược chiều đã đâm vào nhau tại khu vực gần thị trấn Bad Aibling (Bavaria, Đức).
Hậu quả là vụ tai nạn tàu hỏa khiến ít nhất 8 người được xác định đã chết và hơn 150 người bị thương. Nhiều nạn nhân khác bị mắc kẹt trong các tòa tàu trước khi được cứu thoát. Nguyên nhân của vụ va chạm giữa 2 tàu hỏa trên được cho là do các đèn tín hiệu.
Hậu quả là vụ tai nạn tàu hỏa khiến ít nhất 8 người được xác định đã chết và hơn 150 người bị thương. Nhiều nạn nhân khác bị mắc kẹt trong các tòa tàu trước khi được cứu thoát. Nguyên nhân của vụ va chạm giữa 2 tàu hỏa trên được cho là do các đèn tín hiệu.
Ngày 29/5/2014, một tàu chở hàng trật khỏi đường ray và đâm vào tàu chở khách đang trong lộ trình từ Moscow, Nga tới Chisinau – thủ phủ Cộng hòa Moldova. Hậu quả là ít nhất 9 người chết và 45 người bị thương. Sau khi xảy ra vụ việc, 3 máy bay trực thăng, 30 xe cứu thương đã tới hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ.
Ngày 29/5/2014, một tàu chở hàng trật khỏi đường ray và đâm vào tàu chở khách đang trong lộ trình từ Moscow, Nga tới Chisinau – thủ phủ Cộng hòa Moldova. Hậu quả là ít nhất 9 người chết và 45 người bị thương. Sau khi xảy ra vụ việc, 3 máy bay trực thăng, 30 xe cứu thương đã tới hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ.
Năm 2005, 3 đoàn tàu chở khách đâm liên hoàn vào nhau ở gần Ghotki, miền nam Sindh. Vụ tai nạn làm ít nhất 132 người chết và hàng trăm người khác bị thương. Tai nạn thảm khốc này xảy ra khi đoàn tàu đi về hướng Karachi đâm vào một đoàn tàu, cản đường đi của một đoàn tàu khác nên đã dẫn đến tai nạn liên hoàn trên.
Năm 2005, 3 đoàn tàu chở khách đâm liên hoàn vào nhau ở gần Ghotki, miền nam Sindh. Vụ tai nạn làm ít nhất 132 người chết và hàng trăm người khác bị thương. Tai nạn thảm khốc này xảy ra khi đoàn tàu đi về hướng Karachi đâm vào một đoàn tàu, cản đường đi của một đoàn tàu khác nên đã dẫn đến tai nạn liên hoàn trên.

Bạn có thể quan tâm

Rợn người quái vật 3 đầu, đuôi rắn canh giữ địa ngục

Rợn người quái vật 3 đầu, đuôi rắn canh giữ địa ngục

Xác tàu đắm gần 250 tuổi hé lộ bí ẩn lịch sử hàng hải

Xác tàu đắm gần 250 tuổi hé lộ bí ẩn lịch sử hàng hải

Vén màn bí mật phát minh đo động đất gần 2.000 tuổi

Vén màn bí mật phát minh đo động đất gần 2.000 tuổi

Sự thật gây sốc về dòng sông có lưu vực rộng nhất thế giới

Sự thật gây sốc về dòng sông có lưu vực rộng nhất thế giới

Nhẫn vàng và bùa hộ mệnh pha lê thời Trung cổ hé lộ bí mật động Trời

Nhẫn vàng và bùa hộ mệnh pha lê thời Trung cổ hé lộ bí mật động Trời

Bí ẩn tượng chiến binh 1.000 năm tuổi đội mũ rắn há miệng đe dọa

Bí ẩn tượng chiến binh 1.000 năm tuổi đội mũ rắn há miệng đe dọa

Lưu Bị chỉ ra khuyết điểm khiến Gia Cát Lượng cả đời không vượt qua

Lưu Bị chỉ ra khuyết điểm khiến Gia Cát Lượng cả đời không vượt qua

3 cây ác tuyệt đối không trồng trước nhà, dễ gặp tai ương xui xẻo

3 cây ác tuyệt đối không trồng trước nhà, dễ gặp tai ương xui xẻo

Thành tựu và hạn chế của vị vua trị vì lâu nhất sử Việt

Thành tựu và hạn chế của vị vua trị vì lâu nhất sử Việt

Phát hiện chấn động kèn chiến trận 2.000 năm của quân đội La Mã cổ đại

Phát hiện chấn động kèn chiến trận 2.000 năm của quân đội La Mã cổ đại

 Bí ẩn nhộng tằm hóa đá 5.200 năm tuổi khiến sử gia sửng sốt

Bí ẩn nhộng tằm hóa đá 5.200 năm tuổi khiến sử gia sửng sốt

Dương Quý Phi làm gì để trở thành mỹ nhân quyền lực nhất cung đình?

Dương Quý Phi làm gì để trở thành mỹ nhân quyền lực nhất cung đình?

Top tin bài hot nhất

Dương Quý Phi làm gì để trở thành mỹ nhân quyền lực nhất cung đình?

Dương Quý Phi làm gì để trở thành mỹ nhân quyền lực nhất cung đình?

30/07/2025 06:42
Sự thật gây sốc về dòng sông có lưu vực rộng nhất thế giới

Sự thật gây sốc về dòng sông có lưu vực rộng nhất thế giới

30/07/2025 14:42
Bí ẩn tượng chiến binh 1.000 năm tuổi đội mũ rắn há miệng đe dọa

Bí ẩn tượng chiến binh 1.000 năm tuổi đội mũ rắn há miệng đe dọa

30/07/2025 12:25
Phát hiện chấn động kèn chiến trận 2.000 năm của quân đội La Mã cổ đại

Phát hiện chấn động kèn chiến trận 2.000 năm của quân đội La Mã cổ đại

30/07/2025 07:30
 Bí ẩn nhộng tằm hóa đá 5.200 năm tuổi khiến sử gia sửng sốt

Bí ẩn nhộng tằm hóa đá 5.200 năm tuổi khiến sử gia sửng sốt

30/07/2025 07:12

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status