Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Những thương hiệu lớn nào đang tẩy chay Facebook?

28/06/2020 08:27

Nhiều thương hiệu từng chi hàng chục triệu USD quảng cáo trên Facebook đồng loạt quay lưng với mạng xã hội lớn nhất thế giới. Cổ phiếu Facebook lập tức lao dốc.

Theo An Chi/Zing

Facebook sập toàn cầu, người dùng lo lắng

Mua hàng trên Facebook: nên trang bị những gì để tránh rủi ro?

Quảng cáo trên Facebook bị nhiều nhãn hàng lớn tẩy chay

“Không thể để Google, Facebook hưởng lợi ở Việt Nam nhưng không nộp thuế“

Facebook sắp ra mắt ví tiền điện tử

Phong trào quay lưng với Facebook "Stop Hate For Profit" đang nhận sự hưởng ứng nhanh chóng của hàng loạt các thương hiệu lớn. Từ lâu, mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã đối mặt với làn sóng tẩy chay âm ỉ bởi cách xử lý thông tin sai lệch, phổ biến ngôn từ kích động thù địch và đỉnh điểm là việc để mặc các bài đăng gần đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Adweek.
Phong trào quay lưng với Facebook "Stop Hate For Profit" đang nhận sự hưởng ứng nhanh chóng của hàng loạt các thương hiệu lớn. Từ lâu, mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã đối mặt với làn sóng tẩy chay âm ỉ bởi cách xử lý thông tin sai lệch, phổ biến ngôn từ kích động thù địch và đỉnh điểm là việc để mặc các bài đăng gần đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Adweek.
Phong trào nhanh chóng thu hút hơn 100 công ty, bao gồm từ các đại gia chi hàng triệu USD quảng cáo trên Facebook. Đầu tiên, phải kể đến nhà mạng Mỹ Verizon. Công ty này chi 22,9 triệu USD để quảng cáo trên Facebook năm 2019. Ảnh: Adweek.
Phong trào nhanh chóng thu hút hơn 100 công ty, bao gồm từ các đại gia chi hàng triệu USD quảng cáo trên Facebook. Đầu tiên, phải kể đến nhà mạng Mỹ Verizon. Công ty này chi 22,9 triệu USD để quảng cáo trên Facebook năm 2019. Ảnh: Adweek.
Tiếp theo là các thương hiệu nổi tiếng khác như Patagonia, the North Face, REI... Nhóm này chiếm tới 19 triệu người theo dõi trên Facebook. Ảnh: Adage.
Tiếp theo là các thương hiệu nổi tiếng khác như Patagonia, the North Face, REI... Nhóm này chiếm tới 19 triệu người theo dõi trên Facebook. Ảnh: Adage.
Đại gia bán lẻ Unilever hôm 26/6 cũng tuyên bố dừng hoạt động quảng cáo trên Facebook, Instagram hoặc Twitter ở Mỹ ít nhất cho đến hết năm 2020. Đây cũng được coi là giai đoạn "nhạy cảm" khi Mỹ bước vào quá trình bầu cử. Unilever chi tới 42,4 triệu USD cho Facebook trong năm 2019, theo Pathmatics. Ảnh: Getty.
Đại gia bán lẻ Unilever hôm 26/6 cũng tuyên bố dừng hoạt động quảng cáo trên Facebook, Instagram hoặc Twitter ở Mỹ ít nhất cho đến hết năm 2020. Đây cũng được coi là giai đoạn "nhạy cảm" khi Mỹ bước vào quá trình bầu cử. Unilever chi tới 42,4 triệu USD cho Facebook trong năm 2019, theo Pathmatics. Ảnh: Getty.
Levi Strauss& Co. từng chi cho Facebook 2,8 triệu USD trong năm 2019. Hãng tuyên bố rút quảng cáo khỏi mạng xã hội này ít nhất cho đến hết tháng 7. Giám đốc Tiếp thị Jen Sey tuyên bố sẽ chờ đợi phản ứng của Facebook. Ảnh: Adweek.
Levi Strauss& Co. từng chi cho Facebook 2,8 triệu USD trong năm 2019. Hãng tuyên bố rút quảng cáo khỏi mạng xã hội này ít nhất cho đến hết tháng 7. Giám đốc Tiếp thị Jen Sey tuyên bố sẽ chờ đợi phản ứng của Facebook. Ảnh: Adweek.
Ngày 26/6, Coca-Cola thông báo tạm dừng quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội - trong đó có Facebook - trong ít nhất 30 ngày kể từ 1/7. Ước tính hãng chi 22,1 triệu USD cho Facebook trong năm 2019. Ảnh: Adweek.
Ngày 26/6, Coca-Cola thông báo tạm dừng quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội - trong đó có Facebook - trong ít nhất 30 ngày kể từ 1/7. Ước tính hãng chi 22,1 triệu USD cho Facebook trong năm 2019. Ảnh: Adweek.
Hồi giữa tuần, Procter & Gamble - thương hiệu khổng lồ cũng chi rất nhiều tiền cho quảng cáo - khẳng định sẽ rút quảng cáo ra khỏi các nền tảng "truyền bá nội dung thù địch và phân biệt". Ảnh: NYT.
Hồi giữa tuần, Procter & Gamble - thương hiệu khổng lồ cũng chi rất nhiều tiền cho quảng cáo - khẳng định sẽ rút quảng cáo ra khỏi các nền tảng "truyền bá nội dung thù địch và phân biệt". Ảnh: NYT.
Theo Fortune, Facebook thu về tới gần 70 tỷ USD từ quảng cáo trong năm 2019. Đây là nguồn thu lớn nhất của mạng xã hội này. Việc các hãng lớn nhỏ quay lưng khiến Facebook đối mặt với khủng hoảng nghiêm trọng. Ảnh: Adweek.
Theo Fortune, Facebook thu về tới gần 70 tỷ USD từ quảng cáo trong năm 2019. Đây là nguồn thu lớn nhất của mạng xã hội này. Việc các hãng lớn nhỏ quay lưng khiến Facebook đối mặt với khủng hoảng nghiêm trọng. Ảnh: Adweek.
Bên cạnh đó, động thái quay lưng của các nhãn hàng khiến cổ phiếu Facebook rớt giá 8,3% trong ngày 26/6, tài sản ông trùm mạng xã hội Mark Zuckerberg lao dốc 7,2 tỷ USD. Ảnh: Getty.
Bên cạnh đó, động thái quay lưng của các nhãn hàng khiến cổ phiếu Facebook rớt giá 8,3% trong ngày 26/6, tài sản ông trùm mạng xã hội Mark Zuckerberg lao dốc 7,2 tỷ USD. Ảnh: Getty.

Top tin bài hot nhất

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

06/05/2025 07:05
Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

20/04/2025 20:31
Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

21/04/2025 06:45

Bạn có thể quan tâm

Triệu tập hai đối tượng chặn đầu xe tải ở Hải Dương

Triệu tập hai đối tượng chặn đầu xe tải ở Hải Dương

"Nên mở rộng việc nhập quốc tịch Việt Nam để huy động sức mạnh"

"Nên mở rộng việc nhập quốc tịch Việt Nam để huy động sức mạnh"

Phượng vĩ đỏ rực phố phường Hà Nội tháng 5

Phượng vĩ đỏ rực phố phường Hà Nội tháng 5

Cầu Phong Châu - Phú Thọ dần thành hình vươn ra sông Hồng

Cầu Phong Châu - Phú Thọ dần thành hình vươn ra sông Hồng

Va chạm xe máy, 2 thanh niên ở Hải Dương tử vong

Va chạm xe máy, 2 thanh niên ở Hải Dương tử vong

Cắt bỏ thủ tục rườm rà, giảm chi phí cho doanh nghiệp

Cắt bỏ thủ tục rườm rà, giảm chi phí cho doanh nghiệp

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status