Những lưu ý khi trang trí ôtô đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Trang trí ôtô ngày Tết là một trong những thói quen của người dùng với ý nghĩ mang lại sư may mắn, bình an. Tuy nhiên cần nên có một vài lưu ý để trọn vẹn hơn.

Video: Nhu cầu chăm sóc bảo dưỡng xe đón Tết tăng cao (HTV7).
Trang trí ôtô chơi Tết không chỉ là một cách thể hiện sự độc đáo và gu thẩm mỹ của chủ xe, mà còn mang yếu tố phong thủy, đem lại may mắn và bình an trong năm mới. Tuy nhiên, việc trang trí cần được thực hiện đúng cách để đảm bảo tính an toàn và hợp lý.
Nhung luu y khi trang tri oto don Tet Nguyen dan At Ty 2025
Trang trí ôtô chơi Tết không chỉ là một cách thể hiện sự độc đáo và gu thẩm mỹ của chủ xe, mà còn mang yếu tố phong thủy, đem lại may mắn. 
Trước khi trang trí, hãy dành thời gian dọn dẹp ôtô để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất bám trên bề mặt xe. Một chiếc xe sáng bóng sẽ giúp lớp trang trí trở nên nổi bật hơn. Việc này có thể thực hiện tại các gara nếu không đủ thời gian.
Sử dụng các phụ kiện trang trí ôtô phong thủy như lì xì đỏ, khánh treo, hoặc các biểu tượng may mắn như tùng, cúc, trúc, mai. Những vật phẩm này không chỉ mang tính trang trí mà còn góp phần tăng phong thủy, đặc biệt là những người làm ăn, kinh doanh.
Nhung luu y khi trang tri oto don Tet Nguyen dan At Ty 2025-Hinh-2
 Hãy chọn màu sắc hợp ôtô với tính cách và phong thủy của bạn.
Hãy chọn màu sắc hợp với tính cách và phong thủy của bạn. Màu sắc sáng như đỏ, vàng, xanh lá thường được ưa chuộng vì tượng trưng cho may mắn và tài lộc. Đồng thời, bạn cũng có thể trang trí bên trong xe bằng cách sắp xếp gọn gàng và bài trí thêm các vật dụng như tượng phật, bìa hình lực bát, hay hoa tươi nhỏ để mang đến không gian tươi mới và động lực.
Lưu ý, việc sử dụng decal hoặc sticker tạm thời là một cách trang trí an toàn và hiệu quả. Bạn có thể chọn các loại decal hoa mai, hoa đào, hoặc các biểu tượng châu Á trên cửa kính hoặc bên ngoài xe để tạo điểm nhấn. Tuy nhiên, cần tránh việc lạm dụng quá nhiều phụ kiện trang trí, vì điều này có thể khiến xe trở nên rối mắt và mất đi vẻ tinh tế.
Nhung luu y khi trang tri oto don Tet Nguyen dan At Ty 2025-Hinh-3
Trang trí xe hơi ngày Tết là cách tốt để tăng thêm không khí lễ hội và mang lại sự may mắn trong năm mới. 
Hơn nữa, việc trang trí quá nhiều trên gương chiếu hậu hoặc bảng điều khiển có thể gây nguy hiểm khi lái xe. Việc dán decal lâu dài lên xe cũng cần hạn chế, vì nó có thể gây hỏng bề mặt sơn khi bóc ra. Hãy chọn decal tạm thời dễ tháo. Cũng nên tránh sử dụng các vật liệu nguy hiểm như kim loại sắc nhọn hoặc đèn LED quá sáng, vì chúng có thể làm chói mắt người đi đường. Cuối cùng, đừng sử dụng các biểu tượng, logo hoặc đề can trang trí làm thay đổi nhận diện xe, vì điều này có thể dẫn đến vi phạm luật giao thông.
Trang trí ôtô Tết Nguyên đán là cách tốt để tăng thêm không khí lễ hội và mang lại sự may mắn trong năm mới. Tuy nhiên, hãy chú trọng đến tính an toàn, hợp phong thủy và đơn giản trong quá trình trang trí để chiếc xe vừa đẹp lại vẫn đáp ứng yêu cầu sử dụng.

Những điều cần lưu ý để chăm sóc chiếc ôtô của bạn luôn bền đẹp

Không chỉ riêng ô tô, xe máy mà bất kỳ loại máy móc nào cũng sẽ bị hao mòn theo thời gian sử dụng. Chính vì vậy, bảo dưỡng là quy trình bắt buộc trong suốt quá trình sử dụng xe.

  
Không chỉ riêng ô tô, xe máy mà bất kỳ loại máy móc nào cũng sẽ bị hao mòn theo thời gian sử dụng. Mục đích của bảo dưỡng xe là để phát hiện, hạn chế và khắc phục những hao mòn này. Do đó, bảo dưỡng là quy trình bắt buộc trong suốt quá trình sử dụng xe.

BYD triển khai tính năng Autopilot trên toàn bộ dòng ôtô điện mới

Từ Seagull đến Yangwang U8, BYD sẽ triển khai tính năng Autopilot vào năm 2025, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Video: Giới thiệu BYD Autopilot technology.
Hãng xe điện Trung Quốc sẽ bắt đầu cung cấp chế độ lái thông minh NOA trên xe BYD (Navigate on Autopilot) trên toàn bộ dòng sản phẩm của mình vào năm 2025, một báo cáo cho biết. BYD muốn hiện thực hóa quyền truy cập vào chế độ lái xe thông minh L2+ bằng cách triển khai nó ngay cả trên những chiếc EV rẻ nhất, như BYD Seagull 68.900 (9.500 USD).
Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Thâm Quyến không có đối thủ trong doanh số bán xe điện ở Trung Quốc nhưng lại tụt hậu về phần mềm, ADAS (hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến) và các tính năng lái xe thông minh. Điều này có thể thay đổi vào năm 2025 vì công ty đã đầu tư vào phần mềm của xe trong hai năm qua.
BYD trien khai tinh nang Autopilot tren toan bo dong oto dien moi
BYD triển khai tính năng Autopilot trên toàn bộ dòng sản phẩm của mình. 
BYD đã hợp tác với nhà cung cấp ADAS, chẳng hạn như nhà sản xuất máy bay không người lái DJI hoặc Huawei, nhưng công ty vẫn chỉ cung cấp ADAS tiên tiến trong một số EV. Vào năm 2025, công ty đã sẵn sàng vận chuyển các thuật toán ADAS do công ty tự phát triển trên toàn bộ dòng sản phẩm.
Sự chuyển hướng sang phần mềm bắt đầu vào tháng 9/2023 khi BYD thành lập nhóm lái xe thông minh ADAS, hiện bao gồm 1.300 người, báo cáo ghi chú. Vào tháng 1 năm 2024, công ty tuyên bố sẽ đầu tư 100 tỷ nhân dân tệ (13,6 tỷ đô la) vào phát triển ADAS.
Nhóm ADAS của BYD tập trung vào phát triển khả năng lái xe thông minh trong đô thị (CNOA – City Navigate trên Autopilot) và khả năng lái xe thông minh trên đường cao tốc (HNOA – Highway Navigate của Autopilot).
BYD trien khai tinh nang Autopilot tren toan bo dong oto dien moi-Hinh-2
Sự chuyển hướng sang phần mềm bắt đầu vào tháng 9/2023 khi BYD thành lập nhóm lái xe thông minh ADAS, hiện bao gồm 1.300 người. 
Những người trong ngành không ngờ BYD lại hành động nhanh như vậy. Nếu BYD có thể vận chuyển ADAS của mình vào nửa đầu năm 2025 theo đúng kế hoạch, thì đó sẽ là một cuộc tấn công chớp nhoáng. Các nhà cung cấp, cho biết họ gần đây đã nhận được yêu cầu về các giải pháp ADAS trên đường cao tốc cho xe điện trị giá 100.000 - 150.000 nhân dân tệ (13.600 - 20.500 đô la) từ các nhà sản xuất ô tô khác, nhưng dự kiến giao hàng sớm nhất là vào năm 2026.

MG SAIC sản xuất ôtô điện với giải pháp hoán đổi pin của CATL

MG SAIC đã mở nhiều đại lý chính hãng ở Việt Nam và giải pháp hoán đổi pin cho các xe điện được đánh giá là khá hợp lý, nhanh gọn. Tuy nhiên, việc này chỉ mới áp dụng tại Trung Quốc.

Video: MG SAIC sản xuất ôtô điện giải pháp hoán đổi pin của CATL.

Nhà sản xuất ôtô MG SAIC đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới CATL trong lĩnh vực hoán đổi pin. Trong tương lai, SAIC sẽ sản xuất xe điện tương thích với các trạm hoán đổi Choco-SEB của CATL. Thỏa thuận này đánh dấu việc SAIC từ bỏ hoàn toàn mạng lưới hoán đổi pin của mình.
MG SAIC san xuat oto dien voi giai phap hoan doi pin cua CATL
MG SAIC sản xuất ôtô điện với giải pháp hoán đổi pin của CATL. 
Vào ngày 10/1 vừa qua, chủ tịch CATL Robin Zeng và chủ tịch SAIC Wang Xiaoqiu đã ký một thỏa thuận hợp tác tại trụ sở chính của CATL tại thành phố Ninh Đức, tỉnh Fiji. Hai bên sẽ hợp tác trong lĩnh vực công nghệ hoán đổi pin. SAIC sẽ chịu trách nhiệm phát triển và bán xe điện có pin có thể hoán đổi. Và CATL sẽ chịu trách nhiệm phát triển pin có thể hoán đổi được tiêu chuẩn.
Năm 2022, SAIC đã ra mắt mạng lưới trạm hoán đổi pin của mình, nhằm mục đích cạnh tranh với Nio. Các trạm hoán đổi pin đó dành riêng cho xe điện mang thương hiệu Rising. Tuy nhiên, doanh số bán hàng tích lũy của Rising Auto từ tháng 7/2021 đến tháng 11/2024 là 67.146 chiếc.
Do doanh số bán hàng chậm, Rising đã phát triển kém mạng lưới hoán đổi pin của mình. Công ty chỉ vận hành 26 trạm hoán đổi pin vào năm 2024. Mục tiêu ban đầu là có ít nhất 300 trạm vào năm 2023 và 3.000 trạm vào năm 2025. Có vẻ như SAIC đã từ bỏ quá trình phát triển mạng lưới hoán đổi pin và tham gia liên minh hoán đổi pin của CATL.
MG SAIC san xuat oto dien voi giai phap hoan doi pin cua CATL-Hinh-2
 CATL bắt đầu phát triển mạng lưới hoán đổi pin của mình vào năm 2022, ra mắt thế hệ đầu tiên của pin Choco-SEV.
CATL bắt đầu phát triển mạng lưới hoán đổi pin của mình vào năm 2022, ra mắt thế hệ đầu tiên của pin Choco-SEV. Vào cuối năm 2024, nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới đã phát hành thế hệ thứ hai của Choco-SEB. Chúng có các gói 20# và 25#. Chúng có công suất 42 – 70 kWh, phù hợp với phạm vi lên đến 600 km.
CATL sẽ xây dựng các trạm hoán đổi pin tại Trung Quốc. Chúng sẽ lưu trữ tới 30 ngăn chứa pin. Sẽ mất 100 giây để thay một cục pin rỗng bằng một cục pin đầy. Công suất hàng ngày là 822 lần hoán đổi, so với 480 lần hoán đổi mỗi ngày của PSS (Power Swap Station) thế hệ thứ 4 của Nio.
Chi phí sử dụng đăng ký hoán đổi pin Choco-SEB sẽ là 0,1 nhân dân tệ/km (0,014 USD), theo CATL. Công ty sẽ xây dựng 1.000 trạm hoán đổi vào năm 2025, với mục tiêu là 30.000 trạm trong giai đoạn cuối.