Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Kho tri thức

Những con tàu đắm “ma mị” hút hồn dân thám hiểm

27/04/2018 06:50

Những con tàu khổng lồ nằm dưới lòng đại dương hay trôi dạt trên bờ biển, là nhân chứng của các thảm kịch lịch sử, đồng thời trở thành địa điểm thám hiểm hấp dẫn.

Theo Oanh Vũ/Zing
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Tàu Baron Gautsch, Rovinj, Croatia: Tàu đắm Baron Gautsch được quân đội Áo-Hung thuê để chuyển quân trong Thế chiến I, sau khoảng một tháng sử dụng, con tàu gặp nạn khi chạy vào một bãi mìn bên ngoài đảo Brijuni. Ước tính có khoảng 240 đến 390 người đã thiệt mạng trong vụ đắm tàu. Hiện nay, con tàu nằm ở độ sâu 40 m ngoài khơi bờ biển Rovinj và là địa điểm lặn nổi tiếng nhất ở Adriatic. Ảnh: Antonio Bronic/Reuters.
Tàu Baron Gautsch, Rovinj, Croatia: Tàu đắm Baron Gautsch được quân đội Áo-Hung thuê để chuyển quân trong Thế chiến I, sau khoảng một tháng sử dụng, con tàu gặp nạn khi chạy vào một bãi mìn bên ngoài đảo Brijuni. Ước tính có khoảng 240 đến 390 người đã thiệt mạng trong vụ đắm tàu. Hiện nay, con tàu nằm ở độ sâu 40 m ngoài khơi bờ biển Rovinj và là địa điểm lặn nổi tiếng nhất ở Adriatic. Ảnh: Antonio Bronic/Reuters.
Tàu SS Maheno, đảo Fraser, Australia: SS Maheno ban đầu là một tàu biển sau đó được cải tạo thành tàu bệnh viện trong Thế chiến I. Sau chiến tranh, con tàu được bán đến Osaka, Nhật Bản để phá bỏ. Tuy nhiên, vào năm 1935, một cơn lốc xoáy đã khiến con tàu trôi dạt đến Fraser và trở thành một xác tàu gỉ như hiện nay. Ảnh: Shutterstock.
Tàu SS Maheno, đảo Fraser, Australia: SS Maheno ban đầu là một tàu biển sau đó được cải tạo thành tàu bệnh viện trong Thế chiến I. Sau chiến tranh, con tàu được bán đến Osaka, Nhật Bản để phá bỏ. Tuy nhiên, vào năm 1935, một cơn lốc xoáy đã khiến con tàu trôi dạt đến Fraser và trở thành một xác tàu gỉ như hiện nay. Ảnh: Shutterstock.
Tàu Centaur, đảo Moreton, Australia: Centaur là một con tàu bệnh viện của Australia bị ngư lôi Nhật Bản đánh chìm vào năm 1943, trong Thế chiến II. Chỉ có 64 trong số 332 người có mặt trên tàu sống sót sau khi lênh đênh 35 giờ trên biển chờ cứu hộ. Xác tàu được tìm thấy vào năm 2009. Ảnh: Bruce Long, File/Pool/AP.
Tàu Centaur, đảo Moreton, Australia: Centaur là một con tàu bệnh viện của Australia bị ngư lôi Nhật Bản đánh chìm vào năm 1943, trong Thế chiến II. Chỉ có 64 trong số 332 người có mặt trên tàu sống sót sau khi lênh đênh 35 giờ trên biển chờ cứu hộ. Xác tàu được tìm thấy vào năm 2009. Ảnh: Bruce Long, File/Pool/AP.
Tàu Panagiotis, bãi biển Navagio, Hy Lạp: Panagiotis là con tàu buôn lậu thuốc lá và rượu bị mắc cạn trên đảo Zakynthos của Hy Lạp vào năm 1980. Có rất nhiều giả thiết về lý do con tàu xuất hiện ở đây như con tàu bị va vào đá trong cơn bão, bị truy đuổi hay đơn giản là gặp trục trặc kỹ thuật. Ngày nay, xác tàu này là một điểm du lịch nổi tiếng và chỉ có thể tiếp cận bằng thuyền. Ảnh: Turtix/Shutterstock.
Tàu Panagiotis, bãi biển Navagio, Hy Lạp: Panagiotis là con tàu buôn lậu thuốc lá và rượu bị mắc cạn trên đảo Zakynthos của Hy Lạp vào năm 1980. Có rất nhiều giả thiết về lý do con tàu xuất hiện ở đây như con tàu bị va vào đá trong cơn bão, bị truy đuổi hay đơn giản là gặp trục trặc kỹ thuật. Ngày nay, xác tàu này là một điểm du lịch nổi tiếng và chỉ có thể tiếp cận bằng thuyền. Ảnh: Turtix/Shutterstock.
Tàu Titanic, Nova Scotia, Canada: Titanic được xem là một trong những con tàu sang trọng và an toàn nhất từng được chế tạo, đã va chạm với một tảng băng trôi và chìm xuống bờ biển Newfoundland, trong chuyến đi từ Southampton, Anh đến New York vào năm 1912. Thảm kịch này đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.500 người và là nguồn cảm hứng cho bộ phim Titanic nổi tiếng với sự tham gia diễn xuất của Kate Winslet và Leonardo DiCaprio. Sau hơn 70 năm, xác tàu được tìm thấy vào năm 1985, hiện nay, con tàu nằm ở độ sâu hơn 3.800 m, ngoài khơi 650 km về phía đông của Nova Scotia. Ảnh: Reuters.
Tàu Titanic, Nova Scotia, Canada: Titanic được xem là một trong những con tàu sang trọng và an toàn nhất từng được chế tạo, đã va chạm với một tảng băng trôi và chìm xuống bờ biển Newfoundland, trong chuyến đi từ Southampton, Anh đến New York vào năm 1912. Thảm kịch này đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.500 người và là nguồn cảm hứng cho bộ phim Titanic nổi tiếng với sự tham gia diễn xuất của Kate Winslet và Leonardo DiCaprio. Sau hơn 70 năm, xác tàu được tìm thấy vào năm 1985, hiện nay, con tàu nằm ở độ sâu hơn 3.800 m, ngoài khơi 650 km về phía đông của Nova Scotia. Ảnh: Reuters.
Tàu Gribshunden, Ronneby, Thụy Điển: Gribshunden, tàu cùng thời với Santa Maria của nhà hàng hải Columbus được coi là con tàu thời Trung cổ còn nguyên vẹn nhất thế giới. Con tàu đã gặp hỏa hoạn và chìm xuống bên ngoài bờ biển Ronneby ở miền nam Thụy Điển khoảng những năm 1495. Trên con tàu, người ta tìm thấy một con thủy quái bằng gỗ, được cho là để ngăn chặn các linh hồn ma quỷ. Ảnh: Johan Ronnby/Reuters.
Tàu Gribshunden, Ronneby, Thụy Điển: Gribshunden, tàu cùng thời với Santa Maria của nhà hàng hải Columbus được coi là con tàu thời Trung cổ còn nguyên vẹn nhất thế giới. Con tàu đã gặp hỏa hoạn và chìm xuống bên ngoài bờ biển Ronneby ở miền nam Thụy Điển khoảng những năm 1495. Trên con tàu, người ta tìm thấy một con thủy quái bằng gỗ, được cho là để ngăn chặn các linh hồn ma quỷ. Ảnh: Johan Ronnby/Reuters.
Tàu Dimitrios, bãi biển Valtaki, Hy Lạp: Con tàu đã được sử dụng để buôn lậu thuốc lá giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Italy. Cho đến hiện tại, lý do Dimitrios gặp tai nạn vẫn là một ẩn số, và có thể con tàu đã bị bỏ rơi tại một cảng ở Gíthion, sau đó trôi dạt đến bãi biển Valtaki vào năm 1981 và ở đó cho đến ngày hôm nay. Ảnh: Shutterstock.
Tàu Dimitrios, bãi biển Valtaki, Hy Lạp: Con tàu đã được sử dụng để buôn lậu thuốc lá giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Italy. Cho đến hiện tại, lý do Dimitrios gặp tai nạn vẫn là một ẩn số, và có thể con tàu đã bị bỏ rơi tại một cảng ở Gíthion, sau đó trôi dạt đến bãi biển Valtaki vào năm 1981 và ở đó cho đến ngày hôm nay. Ảnh: Shutterstock.
Tàu Erebus, Canada: Erebus là một trong 2 con tàu của chuyến thám hiểm Bắc Cực do thuyền trưởng John Franklin chỉ huy, bị mất tích vào những năm 1840. Con tàu được một đoàn thám hiểm Canada tìm thấy năm 2014, nằm ở độ sâu 11 m gần đảo King William, cách thành phố Toronto khoảng 2.000 km. Ảnh: Handout/Reuters.
Tàu Erebus, Canada: Erebus là một trong 2 con tàu của chuyến thám hiểm Bắc Cực do thuyền trưởng John Franklin chỉ huy, bị mất tích vào những năm 1840. Con tàu được một đoàn thám hiểm Canada tìm thấy năm 2014, nằm ở độ sâu 11 m gần đảo King William, cách thành phố Toronto khoảng 2.000 km. Ảnh: Handout/Reuters.
Tàu SMS Coln, quần đảo Orkney, Scotland: SMS Coln là một tàu chiến nhưng chưa tham gia vào bất kỳ trận chiến nào. Đây là một trong nhiều con tàu bị cố ý đánh chìm ở Scapa Flow năm 1919, sau khi Thế chiến I kết thúc, nhằm ngăn việc chúng bị tịch thu. Xác tàu bây giờ là một di tích được bảo vệ và một địa điểm lặn nổi tiếng vì tàu còn tương đối nguyên vẹn và dễ tiếp cận. Ảnh: Nigel Roddis/Reuters.
Tàu SMS Coln, quần đảo Orkney, Scotland: SMS Coln là một tàu chiến nhưng chưa tham gia vào bất kỳ trận chiến nào. Đây là một trong nhiều con tàu bị cố ý đánh chìm ở Scapa Flow năm 1919, sau khi Thế chiến I kết thúc, nhằm ngăn việc chúng bị tịch thu. Xác tàu bây giờ là một di tích được bảo vệ và một địa điểm lặn nổi tiếng vì tàu còn tương đối nguyên vẹn và dễ tiếp cận. Ảnh: Nigel Roddis/Reuters.
Tàu Eduard Bohlen, bờ biển Skeleton, Namibia: Bohlen là một tàu chở hàng của Đức có chiều dài hơn 90 m đã mắc cạn tại Namibia vào năm 1909, khi đang trên đường đến vịnh Table ở Nam Phi. Khi mới mắc cạn, có thể con tàu đã năm gần bờ biển, nhưng hiện nay, nó nằm cách mặt nước hơn 300 m. Ảnh: Shutterstock.
Tàu Eduard Bohlen, bờ biển Skeleton, Namibia: Bohlen là một tàu chở hàng của Đức có chiều dài hơn 90 m đã mắc cạn tại Namibia vào năm 1909, khi đang trên đường đến vịnh Table ở Nam Phi. Khi mới mắc cạn, có thể con tàu đã năm gần bờ biển, nhưng hiện nay, nó nằm cách mặt nước hơn 300 m. Ảnh: Shutterstock.
Tàu Tabarka, quần đảo Orkney, Scotland: Tabarka là một tàu chở hàng của Pháp nặng hơn 2.600 tấn. Con tàu được hoàn thành vào năm 1909 và bị cố ý đánh chìm 2 lần trong Thế chiến I, lần đầu tiên vào năm 1941 ở Kirk Sound, sau đó, con tàu được sửa chữa và tiếp tục bị đánh chìm vào năm 1944 tại Burrra Sound. Ảnh: Nigel Roddis/Reuters.
Tàu Tabarka, quần đảo Orkney, Scotland: Tabarka là một tàu chở hàng của Pháp nặng hơn 2.600 tấn. Con tàu được hoàn thành vào năm 1909 và bị cố ý đánh chìm 2 lần trong Thế chiến I, lần đầu tiên vào năm 1941 ở Kirk Sound, sau đó, con tàu được sửa chữa và tiếp tục bị đánh chìm vào năm 1944 tại Burrra Sound. Ảnh: Nigel Roddis/Reuters.
Tàu Spiegel Grove, Key Largo, Florida: Spiegel Grove từng là một tàu hải quân và bị đánh chìm ở Florida vào năm 2002. Ban đầu, con tàu nằm nghiêng về bên mạn phải, nhưng đến năm 2005, các thợ lặn phát hiện con tàu đã nằm thẳng đứng và có khả năng sóng đánh đã khiến con tàu xoay lại. Ngoài ra, Spiegel Grove đã từng giữ kỷ lục về con tàu lớn nhất thế giới bị đánh chìm và trở thành một rạn san hô nhân tạo. Ảnh: Fraser Nivens/Getty.
Tàu Spiegel Grove, Key Largo, Florida: Spiegel Grove từng là một tàu hải quân và bị đánh chìm ở Florida vào năm 2002. Ban đầu, con tàu nằm nghiêng về bên mạn phải, nhưng đến năm 2005, các thợ lặn phát hiện con tàu đã nằm thẳng đứng và có khả năng sóng đánh đã khiến con tàu xoay lại. Ngoài ra, Spiegel Grove đã từng giữ kỷ lục về con tàu lớn nhất thế giới bị đánh chìm và trở thành một rạn san hô nhân tạo. Ảnh: Fraser Nivens/Getty.

Bạn có thể quan tâm

Chiến dịch bi tráng của vị vua Việt duy nhất tử trận

Chiến dịch bi tráng của vị vua Việt duy nhất tử trận

Giải mã hóa thạch lưỡng cư khổng lồ sống trước khủng long

Giải mã hóa thạch lưỡng cư khổng lồ sống trước khủng long

Bằng chứng đầu tiên về tục ướp xác ở Châu Âu

Bằng chứng đầu tiên về tục ướp xác ở Châu Âu

Tấm tranh khảm 2.000 năm bị dùng làm bàn trà suốt 50 năm

Tấm tranh khảm 2.000 năm bị dùng làm bàn trà suốt 50 năm

Cây cảnh hoa nở bốn mùa, hút tài lộc, may mắn vào nhà

Cây cảnh hoa nở bốn mùa, hút tài lộc, may mắn vào nhà

Hình phạt nghe mỹ miều nhưng khiến cung nữ đau thấu tâm can

Hình phạt nghe mỹ miều nhưng khiến cung nữ đau thấu tâm can

 Đặt cây sống đời đúng chỗ, tài lộc kéo về không ngừng nghỉ

Đặt cây sống đời đúng chỗ, tài lộc kéo về không ngừng nghỉ

Khuôn mặt bí ẩn hiện ra trên bể nước cổ nghìn năm tuổi

Khuôn mặt bí ẩn hiện ra trên bể nước cổ nghìn năm tuổi

"Nội soi" xác ướp Ai Cập, bàng hoàng thấy 49 lá bùa hộ mệnh

"Nội soi" xác ướp Ai Cập, bàng hoàng thấy 49 lá bùa hộ mệnh

Đế chế ma túy thâu tóm thế giới không cần nổ súng

Đế chế ma túy thâu tóm thế giới không cần nổ súng

Vị vua duy nhất sử Việt thoái vị giữa đỉnh cao vinh quang

Vị vua duy nhất sử Việt thoái vị giữa đỉnh cao vinh quang

TP Huế có thêm 2 di sản phi vật thể quốc gia

TP Huế có thêm 2 di sản phi vật thể quốc gia

Top tin bài hot nhất

Khuôn mặt bí ẩn hiện ra trên bể nước cổ nghìn năm tuổi

Khuôn mặt bí ẩn hiện ra trên bể nước cổ nghìn năm tuổi

06/07/2025 12:50
Tấm tranh khảm 2.000 năm bị dùng làm bàn trà suốt 50 năm

Tấm tranh khảm 2.000 năm bị dùng làm bàn trà suốt 50 năm

07/07/2025 06:42
"Nội soi" xác ướp Ai Cập, bàng hoàng thấy 49 lá bùa hộ mệnh

"Nội soi" xác ướp Ai Cập, bàng hoàng thấy 49 lá bùa hộ mệnh

06/07/2025 12:25
Giải mã hóa thạch lưỡng cư khổng lồ sống trước khủng long

Giải mã hóa thạch lưỡng cư khổng lồ sống trước khủng long

07/07/2025 07:30
Bằng chứng đầu tiên về tục ướp xác ở Châu Âu

Bằng chứng đầu tiên về tục ướp xác ở Châu Âu

07/07/2025 07:12

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status