Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Những bí mật thú vị về “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron

02/07/2015 06:05

(Kiến Thức) - Nhân dịp "hậu duệ" của Bugatti Veyron được xác lập, chúng ta hãy cùng điểm lại những điều thú vị ít ai biết xung quanh "kỳ quan siêu xe" này.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ban đầu, l ưới tản nhiệt của Veyron được làm từ nhôm, tuy nhiên do chiếc xe có tốc độ quá cao nên vật liệu này không thể chịu nổi những vật thể bắn vào ở tốc độ cao. Đây là một vấn đề cũng xuất hiện khi máy bay ở trên cao. Cuối cùng, lưới tản nhiệt của Veyron đã được làm từ titan.
Ban đầu, l ưới tản nhiệt của Veyron được làm từ nhôm, tuy nhiên do chiếc xe có tốc độ quá cao nên vật liệu này không thể chịu nổi những vật thể bắn vào ở tốc độ cao. Đây là một vấn đề cũng xuất hiện khi máy bay ở trên cao. Cuối cùng, lưới tản nhiệt của Veyron đã được làm từ titan.
Trên bảng đồng hồ của Veyron có một đồng hồ chỉ báo công suất hiện thời của xe. Khi đạt tốc độ 250 km/h, đồng hồ này sẽ chỉ vào khoảng 270 mã lực. Cần tới 731 mã lực còn lại để xe có thể đạt tốc độ tối đa 407 km/h.
Trên bảng đồng hồ của Veyron có một đồng hồ chỉ báo công suất hiện thời của xe. Khi đạt tốc độ 250 km/h, đồng hồ này sẽ chỉ vào khoảng 270 mã lực. Cần tới 731 mã lực còn lại để xe có thể đạt tốc độ tối đa 407 km/h.
Bugatti cung cấp một số lựa chọn khá "sến" cho Veyron, chẳng hạn như bảng đồng hồ với dấu và kim chỉ số dát kim cương. Mỗi viên kim cương sẽ được cắt 16 mặt - tương đương với 16 xi-lanh của động cơ. Bạn sẽ không thể tìm được bất kỳ bức ảnh nào về tuỳ chọn này trên internet.
Bugatti cung cấp một số lựa chọn khá "sến" cho Veyron, chẳng hạn như bảng đồng hồ với dấu và kim chỉ số dát kim cương. Mỗi viên kim cương sẽ được cắt 16 mặt - tương đương với 16 xi-lanh của động cơ. Bạn sẽ không thể tìm được bất kỳ bức ảnh nào về tuỳ chọn này trên internet.
Để có thể vượt qua tốc độ 375 km/h, chủ xe sẽ phải cắm thêm một chiếc chìa khoá đặc biệt ở bên cạnh ghế lái. Khi cắm chìa này vào, thân xe sẽ tự hạ thấp 6,3 cm, góc cánh đuôi giảm đi 2 độ, các khe hút gió phía trước đóng lại và góc lái bị hạn chế.
Để có thể vượt qua tốc độ 375 km/h, chủ xe sẽ phải cắm thêm một chiếc chìa khoá đặc biệt ở bên cạnh ghế lái. Khi cắm chìa này vào, thân xe sẽ tự hạ thấp 6,3 cm, góc cánh đuôi giảm đi 2 độ, các khe hút gió phía trước đóng lại và góc lái bị hạn chế.
Động cơ của Veyron cực nóng. Vào năm 2001, khi thử nghiệm hết công suất, nhiệt độ động cơ đã khiến hệ thống thoát khí của phòng thí nghiệm bốc cháy. Sau đó, một phiên bản thử nghiệm của xe đã "phun" ra ngọn lửa dài tới 1,83 m khi đạt tốc độ 320 km/h.
Động cơ của Veyron cực nóng. Vào năm 2001, khi thử nghiệm hết công suất, nhiệt độ động cơ đã khiến hệ thống thoát khí của phòng thí nghiệm bốc cháy. Sau đó, một phiên bản thử nghiệm của xe đã "phun" ra ngọn lửa dài tới 1,83 m khi đạt tốc độ 320 km/h.
Bugatti Veyron là mẫu xe có chi phí sử dụng đắt nhất Thế giới. Mỗi năm, chủ của chiếc xe có thể tốn tới 300.000 USD (6,54 tỷ đồng). Một lần thay dầu của xe tốn tới 21.000 USD (457 triệu đồng), trong khi bộ lốp Michelin đặc biệt có giá lên tới 69.000 USD (1,5 tỷ đồng).
Bugatti Veyron là mẫu xe có chi phí sử dụng đắt nhất Thế giới. Mỗi năm, chủ của chiếc xe có thể tốn tới 300.000 USD (6,54 tỷ đồng). Một lần thay dầu của xe tốn tới 21.000 USD (457 triệu đồng), trong khi bộ lốp Michelin đặc biệt có giá lên tới 69.000 USD (1,5 tỷ đồng).
Trong suốt vòng đời 10 năm của mình, đã có tổng cộng 34 phiên bản đặc biệt của Veyron được Bugatti tung ra.
Trong suốt vòng đời 10 năm của mình, đã có tổng cộng 34 phiên bản đặc biệt của Veyron được Bugatti tung ra.
Ferdinand Piech (phải), cựu chủ tịch của Volkswagen, đồng thời là cháu nội của Ferdinand Porsche (giữa) là nhân vật quyết định tới sự tồn tại của Veyron. Cách đây nhiều năm, ông là người đầu tiên đề xuất ý tưởng tạo ra một chiếc siêu xe 1000 mã lực và đã bị nhiều kỹ sư cho là không thể. Tuy nhiên ông vẫn kiên quyết theo đuổi tới cùng dự án Veyron.
Ferdinand Piech (phải), cựu chủ tịch của Volkswagen, đồng thời là cháu nội của Ferdinand Porsche (giữa) là nhân vật quyết định tới sự tồn tại của Veyron. Cách đây nhiều năm, ông là người đầu tiên đề xuất ý tưởng tạo ra một chiếc siêu xe 1000 mã lực và đã bị nhiều kỹ sư cho là không thể. Tuy nhiên ông vẫn kiên quyết theo đuổi tới cùng dự án Veyron.

Bạn có thể quan tâm

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11
Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

29/07/2025 08:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status