Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Nhìn lại những chiếc "xế nổ" Yamaha Exciter GP từng thế hệ

02/08/2017 15:25

Tem xe mang phong cách của đội đua Yamaha MotoGP có thể coi là đặc trưng của dòng xe Exciter. Bởi từ những thế hệ đầu tiên cho đến tận bây giờ, phiên bản này vẫn được đón nhận.

Theo Duy Hải/Zing.vn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ra mắt tại Việt Nam năm 2005, mẫu xe máy Yamaha Exciter là dòng xe số thể thao được giới trẻ ưa chuộng, đặc biệt những chiếc xe mang phong cách tem xe từ đội đua MotoGP. Những thế hệ đầu tiên, Exciter trang bị động cơ 135 phân khối.
Ra mắt tại Việt Nam năm 2005, mẫu xe máy Yamaha Exciter là dòng xe số thể thao được giới trẻ ưa chuộng, đặc biệt những chiếc xe mang phong cách tem xe từ đội đua MotoGP. Những thế hệ đầu tiên, Exciter trang bị động cơ 135 phân khối.
Thời kỳ đầu, những chiếc Exciter chỉ có phiên bản côn tự động, hộp số 4 cấp. Tuy nhiên, kiểu dáng thể thao khiến Exciter trở nên khác biệt so với những chiếc xe số thông thường và trở thành niềm ao ước của nhiều người trẻ.
Thời kỳ đầu, những chiếc Exciter chỉ có phiên bản côn tự động, hộp số 4 cấp. Tuy nhiên, kiểu dáng thể thao khiến Exciter trở nên khác biệt so với những chiếc xe số thông thường và trở thành niềm ao ước của nhiều người trẻ.
Đến năm 2009, hãng xe máy Yamaha tiếp tục tung ra phiên bản số côn tay của dòng xe này. Có thể nói đây chính là thời điểm phong trào chơi Exciter bắt đầu nở rộ. Kiểu dáng không khác biệt nhiều so với thế hệ trước, nhưng việc thêm phiên bản côn tay và tem GP đã tạo nên sự khác biệt.
Đến năm 2009, hãng xe máy Yamaha tiếp tục tung ra phiên bản số côn tay của dòng xe này. Có thể nói đây chính là thời điểm phong trào chơi Exciter bắt đầu nở rộ. Kiểu dáng không khác biệt nhiều so với thế hệ trước, nhưng việc thêm phiên bản côn tay và tem GP đã tạo nên sự khác biệt.
Dòng xe này đánh đúng tâm lý của những người yêu thích xe thể thao, khao khát sở hữu một chiếc xe côn tay sau khi những dòng xe số 2 thì tại Việt Nam không còn phổ biến. Phiên bản GP mang màu sơn xanh da trời-trắng, màu sơn chủ đạo của đội đua MotoGP Yamaha thời còn hợp tác cùng Fiat.
Dòng xe này đánh đúng tâm lý của những người yêu thích xe thể thao, khao khát sở hữu một chiếc xe côn tay sau khi những dòng xe số 2 thì tại Việt Nam không còn phổ biến. Phiên bản GP mang màu sơn xanh da trời-trắng, màu sơn chủ đạo của đội đua MotoGP Yamaha thời còn hợp tác cùng Fiat.
Phiên bản Exciter 2011 chứng kiến sự lột xác toàn diện của dòng xe này: thay đổi thiết kế, sử dụng hộp số 5 cấp, phanh đĩa trên cả 2 bánh. Màu sơn GP vẫn phối màu xanh-trắng chủ đạo. Exciter 2011 dùng động cơ 134,4 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 9,2 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,09 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Phiên bản Exciter 2011 chứng kiến sự lột xác toàn diện của dòng xe này: thay đổi thiết kế, sử dụng hộp số 5 cấp, phanh đĩa trên cả 2 bánh. Màu sơn GP vẫn phối màu xanh-trắng chủ đạo. Exciter 2011 dùng động cơ 134,4 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 9,2 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,09 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Năm 2014, Yamaha Việt Nam tung ra thị trường phiên bản Exciter 150 phân khối, kèm theo những thay đổi về thiết kế. Chiếc underbone được mệnh danh "the King of street" bước sang một chương mới, nhưng phiên bản GP vẫn giữ phong cách phối màu sơn quen thuộc.
Năm 2014, Yamaha Việt Nam tung ra thị trường phiên bản Exciter 150 phân khối, kèm theo những thay đổi về thiết kế. Chiếc underbone được mệnh danh "the King of street" bước sang một chương mới, nhưng phiên bản GP vẫn giữ phong cách phối màu sơn quen thuộc.
Phiên bản Exciter 150 Movistar được lấy cảm hứng thiết kế theo phong cách màu sơn mới nhất của đội đua Yamaha MotoGP. Ngoài màu xanh da trời-trắng, mẫu xe côn tay này còn có thêm chi tiết chữ M màu xanh lá.
Phiên bản Exciter 150 Movistar được lấy cảm hứng thiết kế theo phong cách màu sơn mới nhất của đội đua Yamaha MotoGP. Ngoài màu xanh da trời-trắng, mẫu xe côn tay này còn có thêm chi tiết chữ M màu xanh lá.

Bạn có thể quan tâm

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

29/07/2025 08:57
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

29/07/2025 09:47

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status