Ngư dân hạ thủy nhiều tàu cá công suất lớn ra khơi

Ngư dân các tỉnh, thành miền Trung như Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa đã đồng loạt hạ thủy nhiều con tàu công suất lớn ra khơi bám biển dài ngày. 


Chỉ tính riêng tại TP Đà Nẵng trong ba ngày qua đã có tới 5 chiếc tàu công suất từ 500 đến hơn 1.100 CV được hạ thủy. Như thường lệ, đích đến của những con tàu chính là ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa - những ngư trường truyền thống của Việt Nam.

Nhà bếp chật chội trên tàu cảnh sát biển Việt Nam

(Kiến Thức) - Mặc dù sống trong điều kiện thiếu thốn, khó khăn nhưng các "anh nuôi" vẫn chế biến được những món ăn ngon, giúp các chiến sĩ CSB 4032 đảm bảo sức khỏe.


Nơi nấu ăn trên tàu 4032 chỉ là một khoang rộng chưa được 6m2, hơi nóng từ bếp, khói thức ăn hầm hập khiến không gian chật hẹp này càng trở nên chật hẹp.

Người dân “lờ mờ” hiểu quy định đăng ký biển số xe máy điện

Bắt đầu từ ngày 1/6 tới đây, xe máy điện bắt buộc phải đăng ký kiểm soát mới được lưu thông nhưng người dân vẫn còn "lờ mờ" về quy định này.

Chỉ còn một tuần nữa (từ 1/6), xe máy điện bắt buộc phải đăng ký biển kiểm soát mới được phép lưu thông. Quy định này được đa số người dân đồng tình nhưng vẫn còn khá nhiều người lo lắng, thắc mắc về thủ tục đăng ký biển số xe.

Chen chân mua nước sạch giá cắt cổ giữa Thủ đô

Hàng trăm người dân Hà Nội đang phải sống trong cảnh thiếu nước sạch. "Kinh hoàng" hơn là họ phải đứng giữa trưa nắng nóng 39- 40 độ C để đợi lấy từng chậu nước. 


Tổ dân phố số 2 ngõ 362 phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội đang phải sống trong cảnh "khát khô" gần tháng qua. Bắt đầu bước vào đợt nắng nóng cao điểm nhất thì cũng là lúc khu dân cư gần 2.000 người này không có nước sạch để dùng.
Cực chẳng đã, người dân phải sơ tán khắp nơi. Người ở lại trông nhà thì phải mua đến 200.000 đồng/1m3 nước sạch do người dân nơi khác chở xe ba bánh đến bán.Mấy ngày qua, cái tin nước sạch được cấp tạm thời bằng xe stec đến tận khu dân cư khiến người dân "mừng hơn bắt được vàng".
Tuy nhiên số lượng nước chở đến rất ít, 1 xe khoảng 4 khối phải chia cho gần 2.000 người nên dẫn đến tình trạng người xách được 1-2 xô, kẻ vẫn "khát khô". Vì vậy, người dân nơi đây thiết tha đề nghị được cấp tăng từ 3 đến 4 xe stec mỗi ngày thì mới giải tỏa được phần nào "cơn khát".

Văn kiện lịch sử chứng minh Hoàng Sa, Trường Sa là của VN

Các văn kiện và tuyên bố của các hội nghị quốc tế Cairo, Postdam, Hội nghị San Francisco... đều công nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

Là một trong 9 bên tham gia ký kết Hiệp định Giơ-ne-vơ năm 1954, Trung Quốc mặc nhiên công nhận Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam. Nhưng Trung Quốc đang đi ngược lại những gì đã cam kết khi dùng vũ lực chiếm Hoàng Sa năm 1974; đánh chiếm đảo Gạc Ma của Trường Sa năm 1988 và gần đây liên tiếp gây hấn với Việt Nam trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

TQ thêm 30 tàu trọng tải lớn bảo vệ giàn khoan trái phép

Ngày 25/5, Trung Quốc đã điều hơn 30 tàu cá có trọng tải lớn đi theo thành hàng dài với tốc độ cao bảo vệ giàn khoan trái phép giàn khoan Hải Dương 981.