
Trong tầm giá khoảng 700 triệu đồng, người mua ôtô tại Việt Nam hiện có khá nhiều lựa chọn, trải rộng ở nhiều phân khúc như sedan, hatchback hay SUV cỡ nhỏ. Đây là khoảng giá được đánh giá "chạm ngưỡng" của nhiều mẫu xe hạng B cao cấp, đồng thời cũng là điểm khởi đầu để tiếp cận một số dòng xe hạng C hoặc SUV đô thị với trang bị tương đối đầy đủ.

Tuy không nằm ở nhóm giá phổ thông nhất, nhưng với ngân sách ở mức này, người tiêu dùng đã có đủ lựa chọn cho nhu cầu sử dụng thực tế tại gia đình. Đầu tiên phải nhắc đến Mazda CX-5 Deluxe, hiện ở mức hơn 700 triệu giúp mẫu SUV hạng C này trở thành lựa chọn nổi bật và là đối thủ đáng gờm nhất trong danh sách các dòng xe người tiêu dùng Việt lựa chọn.

Với mức giá thực tế chỉ còn 714 triệu đồng sau ưu đãi, Mazda CX-5 phiên bản Deluxe mang đến cơ hội hiếm hoi để tiếp cận phân khúc hạng C vốn thường có giá cao hơn đáng kể. Dù chỉ là bản tiêu chuẩn, CX-5 Deluxe vẫn giữ được nhiều trang bị đáng chú ý như đèn LED projector, đèn pha tự động, gạt mưa tự động, ghế da và ghế lái chỉnh điện, những tính năng không phải mẫu xe nào trong cùng tầm giá cũng có được.

Xe sở hữu nền tảng kỹ thuật vững chắc và kích thước tổng thể vượt trội: dài gần 4,6 mét, rộng 1,845 mét và cao 1,68 mét vượt trội hơn hẳn khi so với các đối thủ SUV hạng B. Dưới nắp ca-pô là động cơ SkyActiv-G 2.0L cho công suất 154 mã lực, đi kèm hộp số tự động 6 cấp – cấu hình đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Dù bị cắt giảm một số tính năng an toàn trong gói i-Activsense, CX-5 vẫn ghi điểm nhờ thiết kế trung tính, cảm giác lái ổn định và mức độ hoàn thiện cao. Không khó hiểu khi chỉ trong 4 tháng đầu năm, mẫu xe này đã đạt doanh số hơn 4.400 xe, tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc trong nhóm SUV đô thị cao cấp.

Kia K3 phiên bản 1.6 Turbo
Nếu yêu thích cảm giác lái thể thao và cần một mẫu xe thiên về phong cách cá nhân, phiên bản Turbo GT của K3 là cái tên đáng cân nhắc trong tầm giá dưới 700 triệu đồng. Đây là bản cao cấp nhất của dòng sedan hạng C này, hướng đến nhóm khách hàng trẻ, ưu tiên trải nghiệm lái và thiết kế hiện đại.
Nếu yêu thích cảm giác lái thể thao và cần một mẫu xe thiên về phong cách cá nhân, phiên bản Turbo GT của K3 là cái tên đáng cân nhắc trong tầm giá dưới 700 triệu đồng. Đây là bản cao cấp nhất của dòng sedan hạng C này, hướng đến nhóm khách hàng trẻ, ưu tiên trải nghiệm lái và thiết kế hiện đại.

Trang bị nội thất cũng là điểm cộng lớn với ghế lái chỉnh điện có nhớ vị trí, ghế trước tích hợp làm mát và sưởi, cửa sổ trời, vô-lăng có lẫy chuyển số và hệ thống điều hòa tự động – những tiện nghi thường chỉ xuất hiện trên các mẫu xe ở tầm giá cao hơn.

K3 Turbo GT sở hữu động cơ tăng áp 1.6L với công suất lên tới 201 mã lực – một con số hiếm thấy trong phân khúc sedan phổ thông. Kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp, chiếc xe mang đến khả năng tăng tốc linh hoạt. Tuy vậy, hệ thống an toàn chủ động trên phiên bản này vẫn ở mức cơ bản khi chỉ có camera lùi, chưa được tích hợp các tính năng hỗ trợ người lái cao cấp như cảnh báo điểm mù, phanh tự động hay camera toàn cảnh...

Mitsubishi Xforce Ultimate
Ở một thái cực khác trong phân khúc SUV đô thị, Mitsubishi Xforce ghi điểm nhờ cách tiếp cận toàn diện: thiết kế trưởng thành, khoảng sáng gầm lên tới 222 mm thuộc hàng cao nhất phân khúc cùng loạt trang bị hướng đến sự tiện dụng và an toàn trong sử dụng hàng ngày.
Ở một thái cực khác trong phân khúc SUV đô thị, Mitsubishi Xforce ghi điểm nhờ cách tiếp cận toàn diện: thiết kế trưởng thành, khoảng sáng gầm lên tới 222 mm thuộc hàng cao nhất phân khúc cùng loạt trang bị hướng đến sự tiện dụng và an toàn trong sử dụng hàng ngày.

Dù có mức giá tiệm cận nhóm SUV hạng C (705–710 triệu đồng), mẫu xe nhập khẩu này vẫn thu hút người dùng nhờ triết lý sản phẩm rõ ràng –đặt sự thoải mái và công nghệ hỗ trợ người lái lên hàng đầu.

Xforce bản Ultimate được trang bị nhiều tính năng nổi bật hiếm thấy trong tầm giá, như điều hòa hai vùng độc lập, hàng ghế sau ngả tới 8 cấp độ, ghế da kháng nhiệt, màn hình 12,3 inch, cốp điện, hệ thống âm thanh Yamaha cùng gói an toàn nâng cao: kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm, hỗ trợ giữ làn hay kiểm soát vào cua chủ động.

Hyundai Creta N Line
Nếu người dùng đang tìm kiếm một mẫu SUV đô thị có diện mạo cá tính hơn nhưng vẫn đảm bảo vận hành dễ chịu, Hyundai Creta N Line có thể là gợi ý đáng cân nhắc. Với mức giá 715 triệu đồng, biến thể thể thao này chênh lệch nhẹ so với bản Cao cấp (705 triệu đồng), chủ yếu tập trung vào các tinh chỉnh về ngoại hình để tạo dấu ấn riêng.
Nếu người dùng đang tìm kiếm một mẫu SUV đô thị có diện mạo cá tính hơn nhưng vẫn đảm bảo vận hành dễ chịu, Hyundai Creta N Line có thể là gợi ý đáng cân nhắc. Với mức giá 715 triệu đồng, biến thể thể thao này chênh lệch nhẹ so với bản Cao cấp (705 triệu đồng), chủ yếu tập trung vào các tinh chỉnh về ngoại hình để tạo dấu ấn riêng.

Điểm nổi bật đến từ loạt chi tiết nhận diện riêng biệt như cản trước/sau thiết kế mới, mâm 18 inch thể thao, các đường viền màu đỏ đặc trưng dòng N, cùng lẫy chuyển số và cần số phong cách thể thao. Tuy không có thay đổi về động cơ vẫn là loại 1.5L nạp khí tự nhiên công suất 115 mã lực kết hợp hộp số vô cấp nhưng Creta N Line vẫn tạo cảm giác khác biệt so với phần còn lại nhờ ngôn ngữ thiết kế đậm chất trẻ trung.

Không hướng tới khả năng vận hành mạnh mẽ, mẫu xe này phù hợp với những khách hàng đề cao yếu tố thẩm mỹ và cá tính cá nhân. Cùng với doanh số 2.269 xe trong 4 tháng đầu năm 2025 – nằm trong nhóm SUV cỡ B bán chạy nhất thị trường Creta tiếp tục khẳng định sức hút ổn định, đặc biệt là ở nhóm người dùng trẻ sống tại đô thị.

Dưới góc nhìn của các chuyên gia có kinh nghiệm mua bán ôtô, mỗi mẫu xe đều có thế mạnh riêng từ thương hiệu, cấu hình động cơ, trang bị tiện ích đến triết lý thiết kế hướng đến những nhóm người dùng khác nhau. Điều quan trọng là người tiêu dùng cần xác định rõ mục đích sử dụng, nhu cầu thực tế và ưu tiên cá nhân để chọn ra phương án phù hợp nhất với ngân sách.
Vieo: Trải nghiệm Mitsubishi Xforce Ultimate tại Việt Nam.