Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Koenigsegg Sadair's Spear gần 500 tỷ đồng nếu về Việt Nam

03/07/2025 06:13

Mẫu hypercar Koenigsegg Sadair's Spear đã chính thức ra mắt giới truyền thông cũng như khách hàng tại quê nhà Thụy Điển, toàn bộ 30 xe đã có chủ nhân.

Thanh Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Thành phố Båstad, quận Skåne, Thụy Điển trong vài ngày qua trở nên náo nhiệt hẳn lên khi có sự kiện siêu xe diễn ra ở đây. Và tâm điểm của mọi sự chú ý chính là siêu phẩm Koenigsegg Sadair's Spear bản giới hạn.
Thành phố Båstad, quận Skåne, Thụy Điển trong vài ngày qua trở nên náo nhiệt hẳn lên khi có sự kiện siêu xe diễn ra ở đây. Và tâm điểm của mọi sự chú ý chính là siêu phẩm Koenigsegg Sadair's Spear bản giới hạn.
Theo Christian von Koenigsegg, siêu xe mới này "được định sẵn để lập kỷ lục" và đã chứng minh được rằng nó nhanh hơn 1,1 giây so với Jesko Attack tại đường đua Gotland Ring ở Thụy Điển.
Theo Christian von Koenigsegg, siêu xe mới này "được định sẵn để lập kỷ lục" và đã chứng minh được rằng nó nhanh hơn 1,1 giây so với Jesko Attack tại đường đua Gotland Ring ở Thụy Điển.
Động cơ V8 tăng áp kép trên xe Koenigsegg Sadair's Spear được hưởng lợi từ hiệu chuẩn mới và khả năng làm mát được cải tiến. Kết quả là công suất tăng lên 1.300 mã lực khi sử dụng xăng không chì thông thường và lên tới 1.625 mã lực khi sử dụng nhiên liệu E85.
Động cơ V8 tăng áp kép trên xe Koenigsegg Sadair's Spear được hưởng lợi từ hiệu chuẩn mới và khả năng làm mát được cải tiến. Kết quả là công suất tăng lên 1.300 mã lực khi sử dụng xăng không chì thông thường và lên tới 1.625 mã lực khi sử dụng nhiên liệu E85.
Điều này thể hiện mức tăng lần lượt là 20 mã lực và 25 mã lực so với Jesko Attack. Công suất của siêu phẩm Sadair's Spear vẫn được truyền tới trục sau thông qua hệ thống truyền động tốc độ ánh sáng (LST) không cần bánh đà của Koenigsegg, được vận hành độc quyền thông qua các lẫy chuyển số phía sau vô lăng.
Điều này thể hiện mức tăng lần lượt là 20 mã lực và 25 mã lực so với Jesko Attack. Công suất của siêu phẩm Sadair's Spear vẫn được truyền tới trục sau thông qua hệ thống truyền động tốc độ ánh sáng (LST) không cần bánh đà của Koenigsegg, được vận hành độc quyền thông qua các lẫy chuyển số phía sau vô lăng.
Sau đó, là trọng lượng – Sadair's Spear nhẹ hơn Jesko 35 kg, nghĩa là nó vượt qua tỷ lệ công suất trên trọng lượng 1:1 của người tiền nhiệm Koenigsegg One:1.
Sau đó, là trọng lượng – Sadair's Spear nhẹ hơn Jesko 35 kg, nghĩa là nó vượt qua tỷ lệ công suất trên trọng lượng 1:1 của người tiền nhiệm Koenigsegg One:1.
Tất nhiên, có một thiết lập khung gầm tập trung vào đường đua, hệ thống treo được trang bị lò xo nhẹ hơn và bộ giảm chấn Triplex phía trước do công ty tự phát triển, kết hợp với phanh gốm carbon nhiều lớp được cải tiến có vật liệu chắc chắn hơn cho má phanh.
Tất nhiên, có một thiết lập khung gầm tập trung vào đường đua, hệ thống treo được trang bị lò xo nhẹ hơn và bộ giảm chấn Triplex phía trước do công ty tự phát triển, kết hợp với phanh gốm carbon nhiều lớp được cải tiến có vật liệu chắc chắn hơn cho má phanh.
Cuối cùng, Koenigsegg đã cải thiện được hiệu suất khí động học của Jesko, phần lớn là nhờ vào cánh gió sau chủ động hai cánh mới. Cánh gió này được cho là tạo ra lực ép xuống lớn hơn kết hợp với các thanh chắn dưới sàn tinh tế và các cửa chớp vòm bánh xe.
Cuối cùng, Koenigsegg đã cải thiện được hiệu suất khí động học của Jesko, phần lớn là nhờ vào cánh gió sau chủ động hai cánh mới. Cánh gió này được cho là tạo ra lực ép xuống lớn hơn kết hợp với các thanh chắn dưới sàn tinh tế và các cửa chớp vòm bánh xe.
Mẫu hypercar này có kích thước 4.690 x 2.030 x 1.210 mm, trục cơ sở 2.700 mm. Nhờ vào thiết kế khoang lái liền khối bằng sợi carbon với độ cứng vặn xoắn 65.000 Nm/độ, Sadair’s Spear có khối lượng khô chỉ 1.320 kg.
Mẫu hypercar này có kích thước 4.690 x 2.030 x 1.210 mm, trục cơ sở 2.700 mm. Nhờ vào thiết kế khoang lái liền khối bằng sợi carbon với độ cứng vặn xoắn 65.000 Nm/độ, Sadair’s Spear có khối lượng khô chỉ 1.320 kg.
Nội thất của Koenigsegg Sadair’s Spear giữ nguyên triết lý thiết kế tối giản khi giảm khoảng 2,6 kg chất liệu cách âm, 1,3 kg với chất liệu sợi carbon công nghệ mới. Bộ ghế đua bucket seat cũng được tinh chỉnh lại dành riêng cho siêu xe này. Khách hàng có thể lựa chọn giữa dây đai an toàn 3 điểm hoặc 6 điểm tùy vào thị trường.
Nội thất của Koenigsegg Sadair’s Spear giữ nguyên triết lý thiết kế tối giản khi giảm khoảng 2,6 kg chất liệu cách âm, 1,3 kg với chất liệu sợi carbon công nghệ mới. Bộ ghế đua bucket seat cũng được tinh chỉnh lại dành riêng cho siêu xe này. Khách hàng có thể lựa chọn giữa dây đai an toàn 3 điểm hoặc 6 điểm tùy vào thị trường.
Xe vẫn được trang bị các tính năng tiện nghi như bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số SmartCluster, giao diện thông tin giải trí SmartCenter, hỗ trợ đỗ xe 360... Xe được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm Koenigsegg Aircore 7 chấu thiết kế mới bằng sợi carbon kích thước 20 inch ở cầu trước và 21 inch ở cầu sau.
Xe vẫn được trang bị các tính năng tiện nghi như bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số SmartCluster, giao diện thông tin giải trí SmartCenter, hỗ trợ đỗ xe 360... Xe được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm Koenigsegg Aircore 7 chấu thiết kế mới bằng sợi carbon kích thước 20 inch ở cầu trước và 21 inch ở cầu sau.
Đuôi xe dài hơn một chút so với Jesko, trong khi các cánh gió trước, cửa chớp, lỗ thông hơi trên mui xe và cửa hút gió bên hông đã được thiết kế lại để làm mát tốt hơn. Hơn nữa, có một bộ vành sợi carbon Aircore mới với thiết kế hướng cánh tua-bin, độc đáo ở mỗi góc.
Đuôi xe dài hơn một chút so với Jesko, trong khi các cánh gió trước, cửa chớp, lỗ thông hơi trên mui xe và cửa hút gió bên hông đã được thiết kế lại để làm mát tốt hơn. Hơn nữa, có một bộ vành sợi carbon Aircore mới với thiết kế hướng cánh tua-bin, độc đáo ở mỗi góc.
Còn ở mức giá bán, nó gần gấp đôi so với Jesko Attack vì con số lên đến 5,2 triệu USD, cũng như chỉ có 30 xe được xuất xưởng, thay vì 125 chiếc. Khi về Việt Nam, giá xe Koenigsegg Sadair's Spear được đồn đoán lên tới gần 500 tỷ đồng.
Còn ở mức giá bán, nó gần gấp đôi so với Jesko Attack vì con số lên đến 5,2 triệu USD, cũng như chỉ có 30 xe được xuất xưởng, thay vì 125 chiếc. Khi về Việt Nam, giá xe Koenigsegg Sadair's Spear được đồn đoán lên tới gần 500 tỷ đồng.
Video: Xem chi tiết siêu xe Koenigsegg Sadair's Spear.

Bạn có thể quan tâm

Mercedes-Benz thừa nhận EQS "ế ẩm" thất bại, vì đâu đến nỗi?

Mercedes-Benz thừa nhận EQS "ế ẩm" thất bại, vì đâu đến nỗi?

Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

Mitsubishi Xpander và Xforce dẫn đầu phân khúc tháng 6/2025

Mitsubishi Xpander và Xforce dẫn đầu phân khúc tháng 6/2025

"Soi" Bentley Continental chạy 7 năm bán gần 14 tỷ ở TP.HCM

"Soi" Bentley Continental chạy 7 năm bán gần 14 tỷ ở TP.HCM

Cấm xe máy xăng, chọn xe đạp điện chạy gần 400 km/lần sạc

Cấm xe máy xăng, chọn xe đạp điện chạy gần 400 km/lần sạc

Geely Galaxy A7 rẻ như xe hạng A, "ăn" 2,6 lít xăng/100 km

Geely Galaxy A7 rẻ như xe hạng A, "ăn" 2,6 lít xăng/100 km

Honda N-One e: - ôtô điện cỡ nhỏ, giá rẻ đô thị sắp ra mắt

Honda N-One e: - ôtô điện cỡ nhỏ, giá rẻ đô thị sắp ra mắt

Xe Mazda3 2025 tại Mỹ bị kiện vì thiếu loa

Xe Mazda3 2025 tại Mỹ bị kiện vì thiếu loa

Hyundai SantaFe Hybrid 2025 từ 1,29 tỷ đồng sắp về Việt Nam?

Hyundai SantaFe Hybrid 2025 từ 1,29 tỷ đồng sắp về Việt Nam?

Audi R8 độ khủng nhất Việt Nam rao bán hơn 3 tỷ ở Hà Nội

Audi R8 độ khủng nhất Việt Nam rao bán hơn 3 tỷ ở Hà Nội

Kia Seltos giảm 55 triệu, "đua" doanh số Mitsubishi Xforce

Kia Seltos giảm 55 triệu, "đua" doanh số Mitsubishi Xforce

Top tin bài hot nhất

Cấm xe máy xăng, chọn xe đạp điện chạy gần 400 km/lần sạc

Cấm xe máy xăng, chọn xe đạp điện chạy gần 400 km/lần sạc

16/07/2025 10:11
"Soi" Bentley Continental chạy 7 năm bán gần 14 tỷ ở TP.HCM

"Soi" Bentley Continental chạy 7 năm bán gần 14 tỷ ở TP.HCM

16/07/2025 11:19
Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

17/07/2025 07:21
Geely Galaxy A7 rẻ như xe hạng A, "ăn" 2,6 lít xăng/100 km

Geely Galaxy A7 rẻ như xe hạng A, "ăn" 2,6 lít xăng/100 km

16/07/2025 09:29
Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

17/07/2025 08:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status