Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Môtô giá rẻ Royal Enfield Continental GT độ scrambler cực chất

08/12/2017 20:42

(Kiến Thức) - Royal Enfield GT 650 có 2 phiên bản, gồm cafe racer và roadster. Chính vì vậy, hãng độ Thái Lan đã độ lại chiếc xe theo kiểu scrambler.

Thảo Mai
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Tại EICMA 2017, Royal Enfield cho ra mắt bộ đôi Continental GT theo phong cách cafe racer và Interceptor theo phong cách roadster. Tuy nhiên không có phiên bản scrambler là một thiếu sót khá đáng tiếc. Chính vì thế, hãng độ K-Speed tại Bangkok, Thái Lan đã quyết định lột xác chiếc môtô Royal Enfield GT thành một bán scrambler hoàn toàn mới.
Tại EICMA 2017, Royal Enfield cho ra mắt bộ đôi Continental GT theo phong cách cafe racer và Interceptor theo phong cách roadster. Tuy nhiên không có phiên bản scrambler là một thiếu sót khá đáng tiếc. Chính vì thế, hãng độ K-Speed tại Bangkok, Thái Lan đã quyết định lột xác chiếc môtô Royal Enfield GT thành một bán scrambler hoàn toàn mới.
Được thành lập bởi người đàn ông có tên là Eak, đã cho ra đời rất nhiều chiếc xe mang phong cách độc đáo, từ sự sang trọng, thiết thực đến điên cuồng. Dự án này là sự hợp tác giữa Royal Enfield Thái Lan và K-Speed, hãng xe đã đưa một chiếc Royal Enfield Continental GT và nhờ Eak độ lại. Anh đã biến chiếc xe cafe racer thành một chiếc scrambler mà không cần thay đổi bộ khung.
Được thành lập bởi người đàn ông có tên là Eak, đã cho ra đời rất nhiều chiếc xe mang phong cách độc đáo, từ sự sang trọng, thiết thực đến điên cuồng. Dự án này là sự hợp tác giữa Royal Enfield Thái Lan và K-Speed, hãng xe đã đưa một chiếc Royal Enfield Continental GT và nhờ Eak độ lại. Anh đã biến chiếc xe cafe racer thành một chiếc scrambler mà không cần thay đổi bộ khung.
Eak cho biết mẫu Continental GT khá đẹp, vì vậy không cần phải tháo toàn bộ thân xe hoặc làm lại khung. K-Speed đã gọt bớt ụ đỡ ở phần đuôi, thay thế bằng một bộ yên dài và đủ chỗ cho 2 người ngồi. Với phiên bản GT mới, nhóm của Eak hy vọng sẽ khiến chiếc xe sánh ngang với các tên tuổi lớn trong dòng scrambler như Ducati hay Triumph.
Eak cho biết mẫu Continental GT khá đẹp, vì vậy không cần phải tháo toàn bộ thân xe hoặc làm lại khung. K-Speed đã gọt bớt ụ đỡ ở phần đuôi, thay thế bằng một bộ yên dài và đủ chỗ cho 2 người ngồi. Với phiên bản GT mới, nhóm của Eak hy vọng sẽ khiến chiếc xe sánh ngang với các tên tuổi lớn trong dòng scrambler như Ducati hay Triumph.
Phần đầu xe được tập trung làm lại nhiều hơn, thợ độ lắp một bộ tay lái enduro thay cho kiểu clip-on trên nguyên bản Continental GT. Họ cũng thay chạc ba mới để phù hợp với kiểu ghi đông ngang và cao trên các dòng scrambler. Một số chi tiết nguyên bản vẫn được giữ lại như đồng hồ và hệ thống điện. K-Speed đã thêm một số chi tiết mới, được cắt CNC với tạo hình khá giống với kiểu xe đạp BMX.
Phần đầu xe được tập trung làm lại nhiều hơn, thợ độ lắp một bộ tay lái enduro thay cho kiểu clip-on trên nguyên bản Continental GT. Họ cũng thay chạc ba mới để phù hợp với kiểu ghi đông ngang và cao trên các dòng scrambler. Một số chi tiết nguyên bản vẫn được giữ lại như đồng hồ và hệ thống điện. K-Speed đã thêm một số chi tiết mới, được cắt CNC với tạo hình khá giống với kiểu xe đạp BMX.
Đèn pha mới đi kèm với khung bảo vệ, chạc ba thể thao hơn. Các phụ kiện khác ở đầu xe bao gồm tấm chắn bùn mới, cặp xi nhan nhỏ được làm thủ công. Phía sau cũng có sự thay đổi với chắn bùn mới, đèn hậu và xi nhan được thay thế. K-Speed cũng mang đến cho GT Continental cảm giác lái tốt hơn với giảm sóc sau dài hơn so với bản cafe racer.
Đèn pha mới đi kèm với khung bảo vệ, chạc ba thể thao hơn. Các phụ kiện khác ở đầu xe bao gồm tấm chắn bùn mới, cặp xi nhan nhỏ được làm thủ công. Phía sau cũng có sự thay đổi với chắn bùn mới, đèn hậu và xi nhan được thay thế. K-Speed cũng mang đến cho GT Continental cảm giác lái tốt hơn với giảm sóc sau dài hơn so với bản cafe racer.
Mâm xe nan hoa kích thước 18 inch vẫn được sử dụng. Eak và các đồng nghiệp cố gắng giữ lại những nét cổ điển thuần túy trên chiếc xe. Điểm nhấn cuối cùng của phong cách scrambler chính là cụm ống xả mới, được dời lên cao, lon ống xả có mũi hình nón và cổ được bọc vải.
Mâm xe nan hoa kích thước 18 inch vẫn được sử dụng. Eak và các đồng nghiệp cố gắng giữ lại những nét cổ điển thuần túy trên chiếc xe. Điểm nhấn cuối cùng của phong cách scrambler chính là cụm ống xả mới, được dời lên cao, lon ống xả có mũi hình nón và cổ được bọc vải.
Hãng phụ tùng Libero Moto của Thái Lan cung cấp bộ giảm xóc, ốp chống trầy bình xăng cùng một vài bộ phận khác. Royal Enfield GT Continental được thay bộ trang phục mới đẹp hơn qua bàn tay của nhóm K-Speed.
Hãng phụ tùng Libero Moto của Thái Lan cung cấp bộ giảm xóc, ốp chống trầy bình xăng cùng một vài bộ phận khác. Royal Enfield GT Continental được thay bộ trang phục mới đẹp hơn qua bàn tay của nhóm K-Speed.
Phần còn lại của sự thay đổi là cacte bọc sên gò thủ công màu đen, được sơn phủ 3 lớp. Tuy nhiên toàn bộ thân xe vẫn được K-Speed giữ lại màu xanh đậm giống với nguyên bản cafe racer, cùng với một logo màu đen cổ điển của hãng xe máy Royal Enfield.
Phần còn lại của sự thay đổi là cacte bọc sên gò thủ công màu đen, được sơn phủ 3 lớp. Tuy nhiên toàn bộ thân xe vẫn được K-Speed giữ lại màu xanh đậm giống với nguyên bản cafe racer, cùng với một logo màu đen cổ điển của hãng xe máy Royal Enfield.
Video: Xem môtô Royal Enfield Continental GT phong cách scrambler.

Bạn có thể quan tâm

Ngắm siêu xe Garagisti & Co số sàn hơn 75 tỷ, giới hạn 25 chiếc

Ngắm siêu xe Garagisti & Co số sàn hơn 75 tỷ, giới hạn 25 chiếc

Bugatti lại tái sinh Chiron bằng "hàng thửa" Brouillard triệu đô

Bugatti lại tái sinh Chiron bằng "hàng thửa" Brouillard triệu đô

Mục sở thị Aston Martin Valkyrie siêu đắt đỏ, siêu công nghệ

Mục sở thị Aston Martin Valkyrie siêu đắt đỏ, siêu công nghệ

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Top tin bài hot nhất

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

10/08/2025 06:59
Mục sở thị Aston Martin Valkyrie siêu đắt đỏ, siêu công nghệ

Mục sở thị Aston Martin Valkyrie siêu đắt đỏ, siêu công nghệ

10/08/2025 14:33
Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

10/08/2025 11:01
BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

10/08/2025 09:45
Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

10/08/2025 07:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status