Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Môtô BMW K100 đời 1984 biến hình cafe racer "siêu độc"

22/01/2018 15:26

(Kiến Thức) - Chiếc xe môtô BMW K100 được sản xuất năm 1984, bị hoen gỉ nặng nề sau thời gian dài nằm kho đã được lột xác ngoạn mục theo phong cách cafe racer bởi tay thợ độ Sài Gòn.

Thảo Mai (TH)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Chiếc xe môtô BMW K100 đời 1984 được một biker tại Đồng Nai mua lại. Do thời gian bị bỏ mặc khá lâu, nhiều chi tiết kim loại của chiếc xe bị hoen gỉ khá nặng. Chính vì thế, chủ nhân của nó muốn thổi hồn vào chiếc xe cũ kĩ và quyết định độ lại theo phong cách cafe racer.
Chiếc xe môtô BMW K100 đời 1984 được một biker tại Đồng Nai mua lại. Do thời gian bị bỏ mặc khá lâu, nhiều chi tiết kim loại của chiếc xe bị hoen gỉ khá nặng. Chính vì thế, chủ nhân của nó muốn thổi hồn vào chiếc xe cũ kĩ và quyết định độ lại theo phong cách cafe racer.
Chiếc xe được garage Tự Thanh Đa lột xác và mất gần 2 tháng để hoàn thiện. BMW K100 là mẫu naked-bike được sản xuất trong giai đoạn 1982-1992 từ hãng xe đình đám nước Đức. Chiếc xe này được sản xuất năm 1984, trên khung xe ghi nơi xuất xưởng tại Tây Đức.
Chiếc xe được garage Tự Thanh Đa lột xác và mất gần 2 tháng để hoàn thiện. BMW K100 là mẫu naked-bike được sản xuất trong giai đoạn 1982-1992 từ hãng xe đình đám nước Đức. Chiếc xe này được sản xuất năm 1984, trên khung xe ghi nơi xuất xưởng tại Tây Đức.
Kiểu dáng BMW K100 cafe racer đã được chủ xe và thợ độ lên ý tưởng, sau đó toàn bộ chi tiết ban đầu được tháo rời và bắt đầu công cuộc định hình cho phiên bản mới của chiếc xe.
Kiểu dáng BMW K100 cafe racer đã được chủ xe và thợ độ lên ý tưởng, sau đó toàn bộ chi tiết ban đầu được tháo rời và bắt đầu công cuộc định hình cho phiên bản mới của chiếc xe.
Đèn pha dạng bi-LED thay cho đèn halogen nguyên bản. Dạng đèn này được khá nhiều biker sử dụng bởi độ bền cao, mức tiêu hao điện năng thấp và tăng tính thẩm mỹ cho những chiếc xe hơi hướng classic, tiêu biểu là BMW K100.
Đèn pha dạng bi-LED thay cho đèn halogen nguyên bản. Dạng đèn này được khá nhiều biker sử dụng bởi độ bền cao, mức tiêu hao điện năng thấp và tăng tính thẩm mỹ cho những chiếc xe hơi hướng classic, tiêu biểu là BMW K100.
Cụm tay thắng và côn được làm mới lại bằng thương hiệu đình đám Brembo thay cho nguyên bản, đi kèm với bình dầu thắng đẹp mắt.
Cụm tay thắng và côn được làm mới lại bằng thương hiệu đình đám Brembo thay cho nguyên bản, đi kèm với bình dầu thắng đẹp mắt.
Mặt đồng hồ LCD của chiếc xe đã thay thế cho dạng anolog thông thường, hiển thị đầy đủ các thông số như vòng tua, tốc độ, mức nhiên liệu, ODO... Đồng thời thay đổi này giúp chiếc xe trông hiện đại và cá tính hơn.
Mặt đồng hồ LCD của chiếc xe đã thay thế cho dạng anolog thông thường, hiển thị đầy đủ các thông số như vòng tua, tốc độ, mức nhiên liệu, ODO... Đồng thời thay đổi này giúp chiếc xe trông hiện đại và cá tính hơn.
Theo garage Tự Thanh Đa cho hay, việc thay đổi khung sườn để phù hợp với kiểu dáng cafe racer là công việc khó khăn nhất trên mẫu xe này. Chiếc BMW K100 nguyên bản với phần đuôi vuốt cao về sau, trong khi phong cách cafe racer cần có phần yên song song mặt đất.
Theo garage Tự Thanh Đa cho hay, việc thay đổi khung sườn để phù hợp với kiểu dáng cafe racer là công việc khó khăn nhất trên mẫu xe này. Chiếc BMW K100 nguyên bản với phần đuôi vuốt cao về sau, trong khi phong cách cafe racer cần có phần yên song song mặt đất.
Đèn hậu và đèn xi-nhan phía sau được tháo bỏ, chiếc BMW K100 được trang bị dãy đèn LED tích hợp xi-nhan, gắn trực tiếp lên phần khung.
Đèn hậu và đèn xi-nhan phía sau được tháo bỏ, chiếc BMW K100 được trang bị dãy đèn LED tích hợp xi-nhan, gắn trực tiếp lên phần khung.
Đặc trưng của phong cách cafe racer chính là yên xe dạng solo và ụ đỡ phía sau. Phần yên mới này được làm thủ công với các đường vân dạng mắt cáo khá cầu kỳ, phía sau là ốp đuôi đầy cá tính.
Đặc trưng của phong cách cafe racer chính là yên xe dạng solo và ụ đỡ phía sau. Phần yên mới này được làm thủ công với các đường vân dạng mắt cáo khá cầu kỳ, phía sau là ốp đuôi đầy cá tính.
Phuộc trước dạng ống lồng thủy lực, hệ thống phanh đĩa 2 piston đường kính 285 mm vẫn được giữ nguyên. Kích thước lốp trước là 100/90-18, trong khi lốp sau là 130/90-17, mâm xe hợp kim 8 chấu nguyên bản.
Phuộc trước dạng ống lồng thủy lực, hệ thống phanh đĩa 2 piston đường kính 285 mm vẫn được giữ nguyên. Kích thước lốp trước là 100/90-18, trong khi lốp sau là 130/90-17, mâm xe hợp kim 8 chấu nguyên bản.
Hệ thống treo phía sau dạng cánh tay đòn với một phuộc bên phải. Tuy nhiên chiếc xe này đã được thay bằng bộ phuộc của Ohlins.
Hệ thống treo phía sau dạng cánh tay đòn với một phuộc bên phải. Tuy nhiên chiếc xe này đã được thay bằng bộ phuộc của Ohlins.
Hệ thống ống xả nguyên bản được loại bỏ, thay bằng loại mang thương hiệu LeoVince mới khiến âm thanh của chiếc xe uy lực và mạnh mẽ hơn.
Hệ thống ống xả nguyên bản được loại bỏ, thay bằng loại mang thương hiệu LeoVince mới khiến âm thanh của chiếc xe uy lực và mạnh mẽ hơn.
Khối động cơ của chiếc xe này được giữ nguyên. Trái tim của BMW K100 đời 1984 là động cơ i4 DOHC, dung tích 987 cc, công suất tối đa 90 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 86 Nm, đi kèm hộp số 5 cấp. Vào giai đoạn hoàng kim của mình, BMW K100 dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 216,3 km/h.
Khối động cơ của chiếc xe này được giữ nguyên. Trái tim của BMW K100 đời 1984 là động cơ i4 DOHC, dung tích 987 cc, công suất tối đa 90 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 86 Nm, đi kèm hộp số 5 cấp. Vào giai đoạn hoàng kim của mình, BMW K100 dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 216,3 km/h.
Công đoạn cuối cùng của bản độ này chính là xử lý bề mặt. Các chi tiết kim loại sẽ được đánh bóng trước khi về tay chủ nhân. Với phong cách cafe racer hoàn toàn mới, chiếc BMW K100 đời 1984 đã tìm lại được giá trị và linh hồn của mình sau thời gian dài bị lãng quên.
Công đoạn cuối cùng của bản độ này chính là xử lý bề mặt. Các chi tiết kim loại sẽ được đánh bóng trước khi về tay chủ nhân. Với phong cách cafe racer hoàn toàn mới, chiếc BMW K100 đời 1984 đã tìm lại được giá trị và linh hồn của mình sau thời gian dài bị lãng quên.
Video: Xem dân chơi Tây độ Môtô BMW K100 cafe racer.

Bạn có thể quan tâm

Mazda CX-5 2026 sắp ra mắt toàn cầu, chờ về Việt Nam

Mazda CX-5 2026 sắp ra mắt toàn cầu, chờ về Việt Nam

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn 215 xe

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn 215 xe

Top ôtô hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất năm 2025

Top ôtô hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất năm 2025

Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

Mitsubishi Việt Nam khai trương kho phụ tùng tại TP.HCM

Mitsubishi Việt Nam khai trương kho phụ tùng tại TP.HCM

Isuzu D-Max với giá dưới 600 triệu đồng để thu hồi vốn

Isuzu D-Max với giá dưới 600 triệu đồng để thu hồi vốn

Toyota và Hyundai vẫn thận trọng với ôtô động cơ PHEV

Toyota và Hyundai vẫn thận trọng với ôtô động cơ PHEV

Lynk & Co 03 tại Việt Nam, giá dự kiến dưới 800 triệu đồng

Lynk & Co 03 tại Việt Nam, giá dự kiến dưới 800 triệu đồng

Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2025

Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2025

Chi tiết xe điện E3 Mobility Deux7 từ 100 triệu tại Việt Nam

Chi tiết xe điện E3 Mobility Deux7 từ 100 triệu tại Việt Nam

Ra mắt Buick GL8 2026. MPV 7 chỗ "sang chảnh'' từ 32.000 USD

Ra mắt Buick GL8 2026. MPV 7 chỗ "sang chảnh'' từ 32.000 USD

Ra mắt sedan MG5 2026 mới giá siêu rẻ, chỉ 218 triệu đồng

Ra mắt sedan MG5 2026 mới giá siêu rẻ, chỉ 218 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Ra mắt sedan MG5 2026 mới giá siêu rẻ, chỉ 218 triệu đồng

Ra mắt sedan MG5 2026 mới giá siêu rẻ, chỉ 218 triệu đồng

01/07/2025 13:37
Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

02/07/2025 08:47
Lynk & Co 03 tại Việt Nam, giá dự kiến dưới 800 triệu đồng

Lynk & Co 03 tại Việt Nam, giá dự kiến dưới 800 triệu đồng

02/07/2025 06:13
Isuzu D-Max với giá dưới 600 triệu đồng để thu hồi vốn

Isuzu D-Max với giá dưới 600 triệu đồng để thu hồi vốn

02/07/2025 08:01
Ra mắt Buick GL8 2026. MPV 7 chỗ "sang chảnh'' từ 32.000 USD

Ra mắt Buick GL8 2026. MPV 7 chỗ "sang chảnh'' từ 32.000 USD

01/07/2025 15:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status