Monozukuri – 10 năm 1 chặng đường tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Toyota Việt Nam vừa phối hợp cùng đại học Bách Khoa Hà Nội đã tổ chức hội thảo “Monozukuri – 10 năm 1 chặng đường tại VIệt Nam”.

Đây chính là lần đầu tiên hội thảo được tổ chức nhằm tổng kết những thành tựu mà chương trình Monozukuri đã đạt được sau 10 năm thực hiện. Đồng thời đây cũng là cơ hội để các học viên giao lưu chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, cũng như việc ứng dụng các kiến thức đã thu được sau khi tham gia khóa học vào việc cải tiến và nâng cao hiệu quả trong dây chuyền sản xuất.
Monozukuri – 10 nam 1 chang duong tai VIet Nam
Đây chính là lần đầu tiên hội thảo được tổ chức nhằm tổng kết những thành tựu mà chương trình Monozukuri đã đạt được sau 10 năm thực hiện. 
Bên cạnh đó, hội thảo cũng đưa ra định hướng đẩy mạnh triển khai chương trình Monozukuri tại Việt Nam nhằm tạo điều kiện nhiều hơn nữa cho các doanh nghiệp và sinh viên Việt Nam được tiếp cận với những kiến thức chuyên sâu, các bí quyết thành công của Toyota để nâng cao năng lực của bản thân cũng như cải tiến chất lượng sản phẩm và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong tương lai.
Tham dự buổi hội thảo, ngoài sự góp mặt của Toyota Việt Nam, còn có trên 160 đại biểu là các cấp lãnh đạo đại diện cho hơn 70 doanh nghiệp Việt Nam và sinh viên các trường đại học ngành kỹ thuật ở địa bàn Hà Nội.
Monozukuri – 10 nam 1 chang duong tai VIet Nam-Hinh-2
Chương trình cũng đã thực hiện thành công 2 mô hình cải tiến thí điểm (Kaizen Showcare) tại Công ty TNHH Công nghiệp Chính xác Việt Nam I và tập đoàn LeGroup. 
Qua hơn 10 năm thực hiện, chương trình đã xây dựng được đội ngũ 8 giảng viên chuyên nghiệp, tổ chức thành công 36 khóa học tại trường DHBKHN và TMV cho tổng cộng 919 học viên. Trong số đó có 562 học viên là các cấp quản lý của 119 doanh nghiệp trên cả nước và hơn 357 sinh viên xuất sắc của cac trường đại học kỹ thuật.
Bên cạnh đó, chương trình cũng đã thực hiện thành công 2 mô hình cải tiến thí điểm (Kaizen Showcare) tại Công ty TNHH Công nghiệp Chính xác Việt Nam I và tập đoàn LeGroup.

Toyota Việt Nam hoàn tất đào tạo giảng viên lái xe an toàn

(Kiến Thức) - Cục Cảnh sát giao thông vừa phối hợp với Toyota Việt Nam tổ chức lễ tốt nghiệp lái xe an toàn và trao chứng chỉ cho 8 học viên nòng cốt.

Theo đó, sau khi được đào tạo trong 2 năm từ tháng 8/2014 đến tháng 10/2015, 8 giảng viên nòng cốt (3 từ Cục Cảnh sát giao thông và 5 từ Toyota Việt Nam (MTV) đã hoàn thành khóa học dưới sự giảng dạy của chuyên gia lái xe an toàn Toshio Kanno – người đã có 33 năm kinh nghiệm và đã đào tạo hơn 60.000 học viên.

Doanh số Toyota Việt Nam tăng 25% trong tháng 3/2016

(Kiến Thức) - Theo thống kê của Toyota Việt Nam (TMV), tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota trong tháng 3/2016 đạt 4.693 xe, tăng 25% (tương đương 951 xe).

Cụ thể, thị trường miền Bắc tiêu thụ 2.133 xe (chiếm 45%), miền Nam 1.960 xe (chiếm 42%), và thị trường miền Trung 600 xe (chiếm 13%), nâng tổng doanh số bán hàng của quý 1/2016 của Toyota Việt Nam (TMV) lên 12.061 xe, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2015 – Một khởi đầu không tồi của hãng xe Nhật.

Những điểm nổi bật của Mercedes GLC sắp ra mắt tại VN

(Kiến Thức) - Việt Nam vinh dự là quốc gia đầu tiên ngoài Đức được lắp ráp mẫu Mercedes GLC. Mẫu xe mang nhiều ưu điểm vượt trội để trở thành chiếc SUV hạng sang toàn diện. 

Mercedes-Benz GLC sở hữu thêm nhiều ưu điểm vượt trội để trở thành chiếc SUV hạng sang toàn diện.

Mercedes-Benz GLC sở hữu thêm nhiều ưu điểm vượt trội để trở thành chiếc SUV hạng sang toàn diện.

Siêu xe Bugatti Chiron 2,4 triệu đô đến Monaco

(Kiến Thức) - Bugatti Chiron là chiếc hypercar mạnh nhất từng được sản xuất hàng loạt, mặc dù giới hạn chỉ 500 chiếc.

Tên của Bugatti Chiron được lấy cảm hứng từ tay đua Louis Chiron, người đem lại vinh quang cho Bugatti ở các giải đua Grands Prix thập niên 20-30 thế kỷ trước. Bugatti Chiron sở hữu thiết kế cấu trúc sợi carbon hoàn toàn mới, và Chiron cũng chính là chiếc xe đầu tiên có phần thân sau được làm từ sợi carbon siêu xe.

Toyota Việt Nam bán được hơn 5.000 xe trong 1/2016

(Kiến Thức) - Trong tháng đầu tiên của năm 2016, tổng doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam đạt 5.001 chiếc, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Theo Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV), có được kết quả này nhờ nỗ lực đáp ứng tối đa nhu cầu nhận xe trước Tết âm lịch của khách hàng. Cụ thể với doanh số 5001 xe, thị trường miền Bắc chiếm 43%, miền Trung 16% và miền Nam chiếm gần 41%.