Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mô tô 3 bánh cực độc “made in Viet Nam”

01/01/2014 06:30

(Kiến Thức) - Sản phẩm của một người thợ tài hoa ở Hà Nội được chế tác hoàn toàn thủ công và có giá chỉ bằng 1/20 so với xe Can-Am "xịn".

Diên Lệ
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Can-Am là dòng siêu mô tô 3 bánh đẳng cấp được giới chơi xe rất ưa chuộng. Nhiều dân chơi cũng "độ" xế nổ của mình theo phong cách Can-Am. Chung niềm đam mê với thú chơi thời thượng đó, một người thợ hàn lâu năm ở Hà Nội đã cho ra đời chiếc Can-Am "made in Viet Nam" với giá 50 triệu đồng. So với xe chính hãng, chiếc xe này chỉ có giá bằng 1/20.
Can-Am là dòng siêu mô tô 3 bánh đẳng cấp được giới chơi xe rất ưa chuộng. Nhiều dân chơi cũng "độ" xế nổ của mình theo phong cách Can-Am. Chung niềm đam mê với thú chơi thời thượng đó, một người thợ hàn lâu năm ở Hà Nội đã cho ra đời chiếc Can-Am "made in Viet Nam" với giá 50 triệu đồng. So với xe chính hãng, chiếc xe này chỉ có giá bằng 1/20.
Chiếc xe được hoàn thành trong vòng 2 tháng với kiểu dáng không hề thua kém so với Can-Am chính hãng. Tuy nhiên, "siêu mô tô" này chỉ là tập hợp các nguyên vật liệu được nhặt nhạnh từ các cửa hàng ô tô, xe máy, được mang về gọt đẽo và lắp ráp thủ công.
Chiếc xe được hoàn thành trong vòng 2 tháng với kiểu dáng không hề thua kém so với Can-Am chính hãng. Tuy nhiên, "siêu mô tô" này chỉ là tập hợp các nguyên vật liệu được nhặt nhạnh từ các cửa hàng ô tô, xe máy, được mang về gọt đẽo và lắp ráp thủ công.
Ngay cả kích cỡ của xe cũng chỉ được đo bằng mắt, với chiều dài xe khoảng 1,7 m. Sau khi trải qua công đoạn gò, hàn thủ công và hình thành phần thô của xe, Can-Am được phủ ma-tít và sơn bóng với tông màu trắng chủ đạo.
Ngay cả kích cỡ của xe cũng chỉ được đo bằng mắt, với chiều dài xe khoảng 1,7 m. Sau khi trải qua công đoạn gò, hàn thủ công và hình thành phần thô của xe, Can-Am được phủ ma-tít và sơn bóng với tông màu trắng chủ đạo.
Can-Am tự chế sử dụng động cơ 150 phân khối của Honda @ cũ, cho công suất cực đại 15 mã lực ở vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Công suất này chỉ bằng 1/7 so với công suất của Can-Am "xịn" (động cơ 998 phân khối, kiểu V-Twin công suất tối đa 106 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút).
Can-Am tự chế sử dụng động cơ 150 phân khối của Honda @ cũ, cho công suất cực đại 15 mã lực ở vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Công suất này chỉ bằng 1/7 so với công suất của Can-Am "xịn" (động cơ 998 phân khối, kiểu V-Twin công suất tối đa 106 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút).
Bánh trước của xe được lấy từ Matiz 13 inches, còn bánh sau của xe được lấy từ xe máy scooter 16 inches.
Bánh trước của xe được lấy từ Matiz 13 inches, còn bánh sau của xe được lấy từ xe máy scooter 16 inches.
Gương và đèn của Can-Am đều được lấy từ xe máy cũ.
Gương và đèn của Can-Am đều được lấy từ xe máy cũ.
Đồng hồ được góp nhặt từ xe matiz, dùng để báo tốc độ, xăng và nhiệt độ dầu.
Đồng hồ được góp nhặt từ xe matiz, dùng để báo tốc độ, xăng và nhiệt độ dầu.
Theo chủ nhân của Can-Am Việt Nam, ngoài phần thân xe được học theo các hình ảnh trên mạng, còn lại các chi tiết khác, chủ nhân tự do sáng tạo.
Theo chủ nhân của Can-Am Việt Nam, ngoài phần thân xe được học theo các hình ảnh trên mạng, còn lại các chi tiết khác, chủ nhân tự do sáng tạo.
Xe có hệ thống an toàn đủ dùng gồm: 2 phanh đĩa trước, phanh sau tang trống, treo trước dạng chữ A dùng thụt lò xo và treo sau dạng cứng, thụt lò xo được lấy từ xe máy phân khối lớn cũ, màu tím được giữ nguyên bản.
Xe có hệ thống an toàn đủ dùng gồm: 2 phanh đĩa trước, phanh sau tang trống, treo trước dạng chữ A dùng thụt lò xo và treo sau dạng cứng, thụt lò xo được lấy từ xe máy phân khối lớn cũ, màu tím được giữ nguyên bản.
Pô xe được lấy từ xe máy cũ hiệu Yamaha.
Pô xe được lấy từ xe máy cũ hiệu Yamaha.
Thương hiệu của hãng xe sang Mercedes với ngôi sao 3 cánh cũng được chủ nhân của gắn vào đầu xe với ý nghĩa tượng trưng cho 3 bánh của xe.
Thương hiệu của hãng xe sang Mercedes với ngôi sao 3 cánh cũng được chủ nhân của gắn vào đầu xe với ý nghĩa tượng trưng cho 3 bánh của xe.
Anh Thắng (ở Long Biên, Hà Nội), chủ nhân của Can-Am "made in Viet Nam" rất tâm đắc với sản phẩm không đụng hàng của mình.
Anh Thắng (ở Long Biên, Hà Nội), chủ nhân của Can-Am "made in Viet Nam" rất tâm đắc với sản phẩm không đụng hàng của mình.

Bạn có thể quan tâm

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

29/07/2025 08:57
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status