Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mercedes E-Class độ siêu xe địa hình “khủng” All-Terrain 4x4²

22/07/2017 19:06

(Kiến Thức) - Áp dụng công thức của siêu xe địa hình G500 4x4² và "quái vật 6 bánh" G63 AMG 6x6, mẫu xe ý tưởng Mercedes E-Class All-Terrain 4x4² đã ra đời.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mercedes đã không còn quá xa lạ với những mẫu SUV cực "điên rồ" như G63 AMG 6x5, G500 4x4² hay Maybach G650 Landaulet. Vừa qua, hãng lại vừa ra mắt một mẫu xe địa hình "khủng" mới; tuy nhiên khác với những lần trước, mẫu xe này không được dựa trên dòng SUV chuyên dụng G-Class. Thay vào đó, mẫu xe này được tạo ra từ phiên bản gầm cao All-Terrain của dòng xe sang Mercedes E-Class.
Mercedes đã không còn quá xa lạ với những mẫu SUV cực "điên rồ" như G63 AMG 6x5, G500 4x4² hay Maybach G650 Landaulet. Vừa qua, hãng lại vừa ra mắt một mẫu xe địa hình "khủng" mới; tuy nhiên khác với những lần trước, mẫu xe này không được dựa trên dòng SUV chuyên dụng G-Class. Thay vào đó, mẫu xe này được tạo ra từ phiên bản gầm cao All-Terrain của dòng xe sang Mercedes E-Class.
Mang tên gọi Mercedes E-Class All-Terrain 4x4², mẫu xe ý tưởng mới là "đứa con tinh thần" của Jurgen Eberle - một kỹ sư tại Mercedes khi ông mua một chiếc E-Class All-Terrain. Mặc dù mang tên gọi "mọi địa hình" (All Terrain), tuy nhiên chiếc E-Class All-Terrain nguyên bản vẫn khó có thể vượt qua những địa hình hiểm trở do gầm thấp hơn những mẫu xe offroad.
Mang tên gọi Mercedes E-Class All-Terrain 4x4², mẫu xe ý tưởng mới là "đứa con tinh thần" của Jurgen Eberle - một kỹ sư tại Mercedes khi ông mua một chiếc E-Class All-Terrain. Mặc dù mang tên gọi "mọi địa hình" (All Terrain), tuy nhiên chiếc E-Class All-Terrain nguyên bản vẫn khó có thể vượt qua những địa hình hiểm trở do gầm thấp hơn những mẫu xe offroad.
Để giải quyết vấn đề này, Jurgen đã nảy ra ý tưởng trang bị cho chiếc xe hệ thống trục dẫn động gián tiếp bằng các bánh răng giữa cầu và bánh xe (portal axle) - tương tự G500 4x4² hay G63 AMG 6x6. Tuy nhiên do E-Class All-Terrain sử dụng hệ thống treo đa điểm độc lập khác với dòng G-Class nên Eberle đã phải "thửa riêng" một hệ thống bánh răng dẫn động khác cho xe.
Để giải quyết vấn đề này, Jurgen đã nảy ra ý tưởng trang bị cho chiếc xe hệ thống trục dẫn động gián tiếp bằng các bánh răng giữa cầu và bánh xe (portal axle) - tương tự G500 4x4² hay G63 AMG 6x6. Tuy nhiên do E-Class All-Terrain sử dụng hệ thống treo đa điểm độc lập khác với dòng G-Class nên Eberle đã phải "thửa riêng" một hệ thống bánh răng dẫn động khác cho xe.
Về thiết kế, chiếc E-Class All-Terrain 4x4² không có điểm khác biệt nào so với phiên bản dân dụng, ngoại trừ các vòm bánh nới rộng bằng sợi carbon. Tuy nhiên với khoảng sáng gầm lớn, chiếc xe đã được lắp bộ bánh với lốp offroad đường kính lên tới 31 inch và cách xa thân xem thêm tới 20 cm.
Về thiết kế, chiếc E-Class All-Terrain 4x4² không có điểm khác biệt nào so với phiên bản dân dụng, ngoại trừ các vòm bánh nới rộng bằng sợi carbon. Tuy nhiên với khoảng sáng gầm lớn, chiếc xe đã được lắp bộ bánh với lốp offroad đường kính lên tới 31 inch và cách xa thân xem thêm tới 20 cm.
Hệ thống trục dẫn động gián tiếp trên E-Class All-Terrain 4x4² khiến chiếc xe có khoảng sáng gầm lên tới 40,64 cm - lớn hơn cả G500 4x4² và xe quân sự Humvee của Mỹ. Chưa dừng lại ở đó, xe còn có góc tới 35,8 độ, góc thoát 35,6 độ và lội nước sâu tới 50 cm. Mặc dù đã được độ gầm cao nhưng E-Class All-Terrain 4x4² vẫn giữ lại hệ thống treo khí có thể điều chỉnh độ cao như phiên bản thường.
Hệ thống trục dẫn động gián tiếp trên E-Class All-Terrain 4x4² khiến chiếc xe có khoảng sáng gầm lên tới 40,64 cm - lớn hơn cả G500 4x4² và xe quân sự Humvee của Mỹ. Chưa dừng lại ở đó, xe còn có góc tới 35,8 độ, góc thoát 35,6 độ và lội nước sâu tới 50 cm. Mặc dù đã được độ gầm cao nhưng E-Class All-Terrain 4x4² vẫn giữ lại hệ thống treo khí có thể điều chỉnh độ cao như phiên bản thường.
Tuy nhiên trên thực tế, khả năng địa hình của E-Class All-Terrain 4x4² vẫn không thể so được với G500 4x4² dù có gầm cao hơn. Do có hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, chiếc xe không có khả năng gài cầu thấp hay những khóa vi sai như các dòng xe offroad chuyên nghiệp. Ngoài ra hệ thống treo đa điểm độc lập cũng không có được độ linh hoạt để giữ cho cả 4 bánh trên mặt đất ở các địa hình khó.
Tuy nhiên trên thực tế, khả năng địa hình của E-Class All-Terrain 4x4² vẫn không thể so được với G500 4x4² dù có gầm cao hơn. Do có hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, chiếc xe không có khả năng gài cầu thấp hay những khóa vi sai như các dòng xe offroad chuyên nghiệp. Ngoài ra hệ thống treo đa điểm độc lập cũng không có được độ linh hoạt để giữ cho cả 4 bánh trên mặt đất ở các địa hình khó.
Thay vì sử dụng động cơ diesel như các phiên bản E-Class All-Terrain khác, chiếc E-Class All-Terrain 4x4² được trang bị động cơ 3.5l V6 tăng áp kép chạy xăng với công suất tối đa 328 mã lực. Xe vẫn tiếp tục sử dụng hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic.
Thay vì sử dụng động cơ diesel như các phiên bản E-Class All-Terrain khác, chiếc E-Class All-Terrain 4x4² được trang bị động cơ 3.5l V6 tăng áp kép chạy xăng với công suất tối đa 328 mã lực. Xe vẫn tiếp tục sử dụng hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic.
Dù chỉ là một mẫu xe ý tưởng và có thiết kế "điên rồ", nhưng Mercedes vẫn đang có ý định sản xuất hàng loạt E-Class All-Terrain 4x4² với số lượng rất nhỏ, do chiếc xe đã được những người yêu xe Mercedes-Benz hưởng ứng nhiệt liệt.
Dù chỉ là một mẫu xe ý tưởng và có thiết kế "điên rồ", nhưng Mercedes vẫn đang có ý định sản xuất hàng loạt E-Class All-Terrain 4x4² với số lượng rất nhỏ, do chiếc xe đã được những người yêu xe Mercedes-Benz hưởng ứng nhiệt liệt.

Bạn có thể quan tâm

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11
Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

29/07/2025 09:47

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status