Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mercedes-AMG sẽ "khai tử" động cơ V8 tăng áp kép trên E-Class mới

11/12/2021 14:47

Mercedes-AMG E63 thế hệ mới sẽ ra mắt vào khoảng năm 2023 hoặc 2024 được cho là sẽ loại bỏ động cơ V8 tăng áp kép để chuyển sang hệ truyền động plug-in hybrid.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Theo Autocar, ban lãnh đạo của Mercedes-Benz đã “ám chỉ” động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít được sử dụng trong E63 thế hệ hiện tại sẽ bị “khai tử” ở thế hệ tiếp theo. Thay vào đó, Mercedes-AMG E63 mới được cho là sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L 4 xy-lanh.
Theo Autocar, ban lãnh đạo của Mercedes-Benz đã “ám chỉ” động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít được sử dụng trong E63 thế hệ hiện tại sẽ bị “khai tử” ở thế hệ tiếp theo. Thay vào đó, Mercedes-AMG E63 mới được cho là sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L 4 xy-lanh.
Động cơ mới trên Mercedes-AMG E-Class tương lai chính là loại động cơ M139 tương tự trên A45 S hỗ trợ bởi hệ thống mô-tơ điện tạo thành cấu hình hybrid sạc điện và dẫn động 2 cầu toàn thời gian.
Động cơ mới trên Mercedes-AMG E-Class tương lai chính là loại động cơ M139 tương tự trên A45 S hỗ trợ bởi hệ thống mô-tơ điện tạo thành cấu hình hybrid sạc điện và dẫn động 2 cầu toàn thời gian.
Hệ thống truyền động plug-in hybrid trên Mercedes-AMG E-Class cho tổng công suất đầu ra lên đến 599 mã lực. Con số này thấp hơn 4 mã lực so với E63 sử dụng động cơ V8 tăng áp kép hiện tại. Hộp số tự động 9 cấp là mặc định cho hệ truyền động này.
Hệ thống truyền động plug-in hybrid trên Mercedes-AMG E-Class cho tổng công suất đầu ra lên đến 599 mã lực. Con số này thấp hơn 4 mã lực so với E63 sử dụng động cơ V8 tăng áp kép hiện tại. Hộp số tự động 9 cấp là mặc định cho hệ truyền động này.
Bên cạnh đó, Mercedes hay AMG vẫn có thể nâng công suất hệ thống lên thêm 40 tới 50 mã lực để đảm bảo khả năng vận hành như trước, nhưng bù lại trong lượng của xe sẽ bị lớn hơn vì hệ thống ắc-quy và mô-tơ hybrid.
Bên cạnh đó, Mercedes hay AMG vẫn có thể nâng công suất hệ thống lên thêm 40 tới 50 mã lực để đảm bảo khả năng vận hành như trước, nhưng bù lại trong lượng của xe sẽ bị lớn hơn vì hệ thống ắc-quy và mô-tơ hybrid.
Mercedes-AMG E63 thế hệ tiếp theo được cho là sẽ sử dụng ắc-quy loại 28,6 kWh. Với bộ pin lớn hơn này, chiếc sedan được cho là sẽ có phạm vi hoạt động điện lên tới 100km.
Mercedes-AMG E63 thế hệ tiếp theo được cho là sẽ sử dụng ắc-quy loại 28,6 kWh. Với bộ pin lớn hơn này, chiếc sedan được cho là sẽ có phạm vi hoạt động điện lên tới 100km.
Nếu những thông tin trên là chính xác, các mẫu xe thuộc dòng AMG có động cơ V8 là chủ lực chỉ còn S63 và dòng xe độc lập của họ là GT 4-Door Coupe.
Nếu những thông tin trên là chính xác, các mẫu xe thuộc dòng AMG có động cơ V8 là chủ lực chỉ còn S63 và dòng xe độc lập của họ là GT 4-Door Coupe.
Chiếc Mercedes-AMG E63 này dự kiến sẽ đối đầu với BMW M5 plug-in hybrid thế hệ mới cũng như chiếc Audi RS6 thế hệ tiếp theo được đồn đại là chạy hoàn toàn bằng điện.
Chiếc Mercedes-AMG E63 này dự kiến sẽ đối đầu với BMW M5 plug-in hybrid thế hệ mới cũng như chiếc Audi RS6 thế hệ tiếp theo được đồn đại là chạy hoàn toàn bằng điện.
Autocar cũng báo cáo rằng mẫu xe sang Mercedes-AMG E-Class thế hệ tiếp theo sẽ tiếp tục được xây dựng trên nền tảng MRA nhưng với chiều dài cơ sở “nhỉnh” hơn một chút, dự kiến sẽ mang lại nhiều không gian nội thất rộng rãi hơn.
Autocar cũng báo cáo rằng mẫu xe sang Mercedes-AMG E-Class thế hệ tiếp theo sẽ tiếp tục được xây dựng trên nền tảng MRA nhưng với chiều dài cơ sở “nhỉnh” hơn một chút, dự kiến sẽ mang lại nhiều không gian nội thất rộng rãi hơn.
Video: Chi tiết Mercedes-AMG E63S thế hệ mới.

Bạn có thể quan tâm

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11
Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

29/07/2025 08:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status