Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mazda thiết kế cửa hậu đóng/mở hai tốc độ lần đầu tiên trên ôtô

13/07/2022 11:49

Bạn đã bao giờ gặp tình trạng khi đang có việc rất quan trọng và cần phải mở cốp xe thật nhanh để lấy đồ, nhưng cửa hậu tự động thì lại di chuyển quá chậm khiến bạn phải đứng chờ mòn mỏi?

Thanh Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Theo đó, Carbuzz đã phát hiện ra hồ sơ bằng sáng chế của Mazda với USPTO (Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ). Trong đó nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã mô tả một hệ thống động cơ 2 môtơ hoàn toàn mới, cho phép đóng/mở cửa hậu của xe Mazda với 2 tốc độ khác nhau.
Theo đó, Carbuzz đã phát hiện ra hồ sơ bằng sáng chế của Mazda với USPTO (Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ). Trong đó nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã mô tả một hệ thống động cơ 2 môtơ hoàn toàn mới, cho phép đóng/mở cửa hậu của xe Mazda với 2 tốc độ khác nhau.
Cụ thể, bằng cách phát hiện khoảng cách của chìa khóa với cửa thông qua cảm ứng ngoài, xe sẽ tự quyết định mở hoặc đóng cửa hậu phía sau ở tốc độ nào. Ví dụ, khi chìa khóa trong tay hoặc túi của người lái xe, nằm trong phạm vi được coi là quá gần, nắp cốp xe Mazda sẽ mở hoặc đóng với tốc độ trung bình 300-400 inch/giây.
Cụ thể, bằng cách phát hiện khoảng cách của chìa khóa với cửa thông qua cảm ứng ngoài, xe sẽ tự quyết định mở hoặc đóng cửa hậu phía sau ở tốc độ nào. Ví dụ, khi chìa khóa trong tay hoặc túi của người lái xe, nằm trong phạm vi được coi là quá gần, nắp cốp xe Mazda sẽ mở hoặc đóng với tốc độ trung bình 300-400 inch/giây.
Còn khi phát hiện người điều khiển/người dùng khoá xe đã đi ra khỏi phạm vi có sự ảnh hưởng, tốc độ di chuyển của cửa hậu tăng lên 450-550 mm/giây - nhanh hơn khoảng 50% so với tốc độ thông thường. Mazda tuyên bố rằng giải pháp này làm giảm khả năng "tiếp xúc giữa thân xe khi đóng/mở với chướng ngại vật" và "chuyển động của người dùng có thể được phát hiện một cách chính xác."
Còn khi phát hiện người điều khiển/người dùng khoá xe đã đi ra khỏi phạm vi có sự ảnh hưởng, tốc độ di chuyển của cửa hậu tăng lên 450-550 mm/giây - nhanh hơn khoảng 50% so với tốc độ thông thường. Mazda tuyên bố rằng giải pháp này làm giảm khả năng "tiếp xúc giữa thân xe khi đóng/mở với chướng ngại vật" và "chuyển động của người dùng có thể được phát hiện một cách chính xác."
Phát minh này của Mazda khá giống với hệ thống cảm biến đang được Rolls-Royce phát triển cho cửa bên để hạn chế người dùng mở cửa không đúng lúc đúng chỗ. Nếu phát hiện vật cản hoặc xe đang tiến tới, loại cửa trên có khả năng giảm tốc độ mở cửa, thậm chí không cho phép trang bị này di chuyển tiếp.
Phát minh này của Mazda khá giống với hệ thống cảm biến đang được Rolls-Royce phát triển cho cửa bên để hạn chế người dùng mở cửa không đúng lúc đúng chỗ. Nếu phát hiện vật cản hoặc xe đang tiến tới, loại cửa trên có khả năng giảm tốc độ mở cửa, thậm chí không cho phép trang bị này di chuyển tiếp.
Đây có vẻ như là một phát minh tầm thường, nhưng Mazda là công ty đã nhìn ra “lỗ hổng” do công nghệ hiện đại tạo ra và tìm ra giải pháp giúp cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn. Sự đổi mới ở dạng thuần túy nhất là loại bỏ sự phức tạp hoặc bất tiện khỏi cuộc sống của con người, đó chính là điều mà Mazda đang tìm cách làm ở đây.
Đây có vẻ như là một phát minh tầm thường, nhưng Mazda là công ty đã nhìn ra “lỗ hổng” do công nghệ hiện đại tạo ra và tìm ra giải pháp giúp cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn. Sự đổi mới ở dạng thuần túy nhất là loại bỏ sự phức tạp hoặc bất tiện khỏi cuộc sống của con người, đó chính là điều mà Mazda đang tìm cách làm ở đây.
Nó giống như cách mà Polestar cho phép bạn vào xe mà không cần cố gắng tìm chìa khóa để mở khóa, và sau đó cho phép bạn chỉ cần lái xe đi mà không cần nhấn nút khởi động. Bằng cách tăng tốc thời gian chờ đóng hoặc mở cửa hậu, hãng xe ôtô Mazda sẽ giúp cuộc sống của chúng ta đơn giản hơn một chút.
Nó giống như cách mà Polestar cho phép bạn vào xe mà không cần cố gắng tìm chìa khóa để mở khóa, và sau đó cho phép bạn chỉ cần lái xe đi mà không cần nhấn nút khởi động. Bằng cách tăng tốc thời gian chờ đóng hoặc mở cửa hậu, hãng xe ôtô Mazda sẽ giúp cuộc sống của chúng ta đơn giản hơn một chút.
Video: Giới thiệu Mazda 6 thế hệ mới.

Bạn có thể quan tâm

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

Sinh viên năm nhất cần lưu ý gì khi chọn mua xe máy?

Sinh viên năm nhất cần lưu ý gì khi chọn mua xe máy?

Hyundai âm thầm mua xe Xiaomi SU7 về "mổ xẻ" nghiên cứu

Hyundai âm thầm mua xe Xiaomi SU7 về "mổ xẻ" nghiên cứu

 Geely EX5 2026 bán tại Trung Quốc, rẻ ngang Hyundai Grand i10

Geely EX5 2026 bán tại Trung Quốc, rẻ ngang Hyundai Grand i10

BMW X3 2025 thêm cảnh báo điểm mù, tăng nhẹ 20 triệu đồng

BMW X3 2025 thêm cảnh báo điểm mù, tăng nhẹ 20 triệu đồng

Suzuki Fronx chốt về Việt Nam tháng 9/2025, "đấu" Toyota Raize

Suzuki Fronx chốt về Việt Nam tháng 9/2025, "đấu" Toyota Raize

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

27/07/2025 18:47
Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

27/07/2025 19:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status