Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mazda BT-50 2025 trình làng "lột xác", có đe doạ các đối thủ?

18/10/2024 13:35

Sau Úc, mẫu xe bán tải Mazda BT-50 2025 dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt những thị trường khác như Đông Nam Á nhưng chưa rõ liệu có về Việt Nam hay không.

Thanh Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mazda đã chính thức vén màn phiên bản mới của dòng xe bán tải BT-50 ở thị trường Úc. Theo hãng Mazda, đây là sự kiện ra mắt toàn cầu của mẫu xe này. Đúng như hình ảnh do hãng công bố trước đó, Mazda BT-50 2025 mới đã được thay đổi nhẹ ở thiết kế ngoại thất.
Mazda đã chính thức vén màn phiên bản mới của dòng xe bán tải BT-50 ở thị trường Úc. Theo hãng Mazda, đây là sự kiện ra mắt toàn cầu của mẫu xe này. Đúng như hình ảnh do hãng công bố trước đó, Mazda BT-50 2025 mới đã được thay đổi nhẹ ở thiết kế ngoại thất.
Những chi tiết mới của mẫu xe này chủ yếu tập trung vào khu vực đầu xe. Tại đây, bán tải Mazda BT-50 2025 được trang bị lưới tản nhiệt mới thể thao hơn. Lưới tản nhiệt này được sơn màu đen bóng và có điểm nhấn màu đỏ tương phản, tương tự CX-5 cũng như Mazda2. Bao quanh lưới tản nhiệt là viền dày dặn và cũng được sơn màu đen bóng.
Những chi tiết mới của mẫu xe này chủ yếu tập trung vào khu vực đầu xe. Tại đây, bán tải Mazda BT-50 2025 được trang bị lưới tản nhiệt mới thể thao hơn. Lưới tản nhiệt này được sơn màu đen bóng và có điểm nhấn màu đỏ tương phản, tương tự CX-5 cũng như Mazda2. Bao quanh lưới tản nhiệt là viền dày dặn và cũng được sơn màu đen bóng.
Nối liền với lưới tản nhiệt là cụm đèn pha mới, tích hợp 2 dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L", giống hệt với Mazda CX-5 và CX-8. Thay đổi tiếp theo ở khu vực đầu xe nằm ở cản trước với ốp gầm sơn màu bạc mới. Không có gì ngạc nhiên khi khu vực bên sườn của mẫu xe bán tải này vẫn giữ nguyên như trước, trừ vành la-zăng.
Nối liền với lưới tản nhiệt là cụm đèn pha mới, tích hợp 2 dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L", giống hệt với Mazda CX-5 và CX-8. Thay đổi tiếp theo ở khu vực đầu xe nằm ở cản trước với ốp gầm sơn màu bạc mới. Không có gì ngạc nhiên khi khu vực bên sườn của mẫu xe bán tải này vẫn giữ nguyên như trước, trừ vành la-zăng.
Bộ vành này có thiết kế đa chấu và sơn màu đen ấn tượng hơn. Nâng cấp còn lại của Mazda BT-50 2025 nằm ở cửa cốp sau và cụm đèn hậu mới. Bên trong xe, Mazda BT-50 2025 chỉ có một số thay đổi như màn hình cảm ứng trung tâm với phần mềm mới, tương tự Isuzu D-Max, bảng đồng hồ và chất liệu bọc ghế.
Bộ vành này có thiết kế đa chấu và sơn màu đen ấn tượng hơn. Nâng cấp còn lại của Mazda BT-50 2025 nằm ở cửa cốp sau và cụm đèn hậu mới. Bên trong xe, Mazda BT-50 2025 chỉ có một số thay đổi như màn hình cảm ứng trung tâm với phần mềm mới, tương tự Isuzu D-Max, bảng đồng hồ và chất liệu bọc ghế.
Ở bản cao cấp, màn hình thông tin giải trí của xe có kích thước 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây nhờ phần mềm mới. Màn hình đa thông tin 7 inch nằm giữa 2 đồng hồ cơ, hiển thị những thông tin lái như công-tơ-mét, nhiên liệu và vòng tua máy.
Ở bản cao cấp, màn hình thông tin giải trí của xe có kích thước 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây nhờ phần mềm mới. Màn hình đa thông tin 7 inch nằm giữa 2 đồng hồ cơ, hiển thị những thông tin lái như công-tơ-mét, nhiên liệu và vòng tua máy.
Trong khi đó, màn hình thông tin giải trí lại có thể hiển thị góc nghiêng thực tế của vô lăng và tình trạng của hệ thống cảnh báo áp suất lốp. Ngoài ra, xe còn được trang bị cổng sạc USB Type C và phím cơ chỉnh âm lượng/radio cải tiến. Trong khi đó, các tính năng chính của hệ thống thông tin giải trí được chỉnh bằng nút cảm ứng thay vì phím vật lý.
Trong khi đó, màn hình thông tin giải trí lại có thể hiển thị góc nghiêng thực tế của vô lăng và tình trạng của hệ thống cảnh báo áp suất lốp. Ngoài ra, xe còn được trang bị cổng sạc USB Type C và phím cơ chỉnh âm lượng/radio cải tiến. Trong khi đó, các tính năng chính của hệ thống thông tin giải trí được chỉnh bằng nút cảm ứng thay vì phím vật lý.
Không chỉ tiện nghi hơn, Mazda BT-50 2025 còn được bổ sung những tính năng an toàn mới. Theo đó, xe được trang bị hệ thống phanh khẩn cấp tự động nâng cấp với camera âm thanh nổi mới, cho phép phát hiện thêm cả mô tô và người đi bộ ở giao lộ. Camera lùi của xe đi kèm thấu kính được phủ một lớp film chống nước, mang đến hình ảnh rõ ràng hơn trong điều kiện thời tiết ẩm ướt.
Không chỉ tiện nghi hơn, Mazda BT-50 2025 còn được bổ sung những tính năng an toàn mới. Theo đó, xe được trang bị hệ thống phanh khẩn cấp tự động nâng cấp với camera âm thanh nổi mới, cho phép phát hiện thêm cả mô tô và người đi bộ ở giao lộ. Camera lùi của xe đi kèm thấu kính được phủ một lớp film chống nước, mang đến hình ảnh rõ ràng hơn trong điều kiện thời tiết ẩm ướt.
Những tính năng an toàn chủ động mới khác của xe gồm có hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ lái khi tắc đường, và hệ thống hỗ trợ giới hạn tốc độ với tính năng nhận diện biển báo giao thông. Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi có thể phanh khi xe gặp chướng ngại vật thay vì chỉ cảnh báo người lái.
Những tính năng an toàn chủ động mới khác của xe gồm có hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ lái khi tắc đường, và hệ thống hỗ trợ giới hạn tốc độ với tính năng nhận diện biển báo giao thông. Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi có thể phanh khi xe gặp chướng ngại vật thay vì chỉ cảnh báo người lái.
Trong khi đó, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường giờ đây có thể phát hiện lề đường dù không có vạch kẻ. Đáng tiếc là động cơ của Mazda BT-50 2025 không có gì mới. Tại thị trường Úc, xe dùng động cơ diesel tăng áp, dung tích 3.0L với công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Trong thời gian tới, có thể xe sẽ được bổ sung động cơ mild hybrid mới như Isuzu D-Max ở thị trường Thái Lan.
Trong khi đó, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường giờ đây có thể phát hiện lề đường dù không có vạch kẻ. Đáng tiếc là động cơ của Mazda BT-50 2025 không có gì mới. Tại thị trường Úc, xe dùng động cơ diesel tăng áp, dung tích 3.0L với công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Trong thời gian tới, có thể xe sẽ được bổ sung động cơ mild hybrid mới như Isuzu D-Max ở thị trường Thái Lan.
Khi mua mẫu xe bán tải này, khách hàng Úc có thể chọn 3 màu sắc ngoại thất mới là đỏ Red Earth, trắng Geode White, và xanh dương Sailing Blue. Giá xe Mazda BT-50 2025 hiện chưa được công bố. Xe sẽ mặt tại các showroom ở thị trường Úc vào quý I năm sau.
Khi mua mẫu xe bán tải này, khách hàng Úc có thể chọn 3 màu sắc ngoại thất mới là đỏ Red Earth, trắng Geode White, và xanh dương Sailing Blue. Giá xe Mazda BT-50 2025 hiện chưa được công bố. Xe sẽ mặt tại các showroom ở thị trường Úc vào quý I năm sau.
Sau Úc, Mazda BT-50 2025 dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt những thị trường khác như Đông Nam Á. Hiện chưa rõ mẫu xe bán tải này có quay trở lại thị trường Việt Nam hay không. Từ hồi tháng 5/2024, BT-50 đã lặng lẽ biến mất khỏi danh mục sản phẩm của Mazda Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại, Mazda vẫn chưa giải thích lý do vì sao ngừng bán mẫu xe bán tải này ở Việt Nam.
Sau Úc, Mazda BT-50 2025 dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt những thị trường khác như Đông Nam Á. Hiện chưa rõ mẫu xe bán tải này có quay trở lại thị trường Việt Nam hay không. Từ hồi tháng 5/2024, BT-50 đã lặng lẽ biến mất khỏi danh mục sản phẩm của Mazda Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại, Mazda vẫn chưa giải thích lý do vì sao ngừng bán mẫu xe bán tải này ở Việt Nam.
Video: Ra mắt xe bán tải Mazda BT-50 2025.

Bạn có thể quan tâm

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11
Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

29/07/2025 09:47

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status