Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Mazda 6e chốt lịch ra mắt Thái Lan, liệu có về Việt Nam?

15/11/2025 06:37

Mazda Thái Lan xác nhận sẽ chính thức giới thiệu mẫu xe thuần điện Mazda 6e tại triển lãm Motor Expo 2025, diễn ra vào ngày 28/11 tới.

Hải Nam

Mazda 6e từ 44.900 Euro tại châu Âu, đắt hơn Tesla Model 3

Mazda 6e sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm Motor Expo 2025, diễn ra vào ngày 28/11 tới. Đây là mẫu sedan thuần điện đầu tiên của thương hiệu Nhật Bản được đưa về khu vực ASEAN, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược điện hóa của hãng tại thị trường Đông Nam Á.
Mazda 6e sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm Motor Expo 2025, diễn ra vào ngày 28/11 tới. Đây là mẫu sedan thuần điện đầu tiên của thương hiệu Nhật Bản được đưa về khu vực ASEAN, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược điện hóa của hãng tại thị trường Đông Nam Á.
Mazda 6e là kết quả hợp tác giữa Mazda và đối tác liên doanh ChangAn tại Trung Quốc. Xe được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu Deepal L07 và từng ra mắt toàn cầu tại triển lãm ô tô Bắc Kinh vào tháng 4/2024 với tên gọi Mazda EZ-6.
Mazda 6e là kết quả hợp tác giữa Mazda và đối tác liên doanh ChangAn tại Trung Quốc. Xe được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu Deepal L07 và từng ra mắt toàn cầu tại triển lãm ô tô Bắc Kinh vào tháng 4/2024 với tên gọi Mazda EZ-6.
Tới tháng 1/2025, Mazda công bố tên gọi chính thức cho thị trường quốc tế là Mazda 6e, đồng thời ra mắt mẫu sedan thuần điện này tại châu Âu và Anh quốc với một số tinh chỉnh về pin và công suất sạc.
Tới tháng 1/2025, Mazda công bố tên gọi chính thức cho thị trường quốc tế là Mazda 6e, đồng thời ra mắt mẫu sedan thuần điện này tại châu Âu và Anh quốc với một số tinh chỉnh về pin và công suất sạc.
Mazda 6e sở hữu thiết kế fastback 5 cửa hiện đại, mang đậm dấu ấn ngôn ngữ KODO đặc trưng. Kích thước tổng thể dài 4.921 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.491 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.895 mm.
Mazda 6e sở hữu thiết kế fastback 5 cửa hiện đại, mang đậm dấu ấn ngôn ngữ KODO đặc trưng. Kích thước tổng thể dài 4.921 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.491 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.895 mm.
Không gian nội thất nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm 14,6 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, màn HUD trên kính lái, hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh cố định, cùng dàn âm thanh cao cấp Sony 14 loa tích hợp trên tựa đầu ghế trước.
Không gian nội thất nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm 14,6 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, màn HUD trên kính lái, hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh cố định, cùng dàn âm thanh cao cấp Sony 14 loa tích hợp trên tựa đầu ghế trước.
Ghế ngồi được bọc da phối da lộn màu nâu, thiết kế dạng Diamond Cut, ghế trước có chức năng ngả theo kiểu “Zero Gravity”. Mazda cũng tích hợp gói công nghệ an toàn chủ động i-ACTIVSENSE và hàng loạt trang bị hỗ trợ lái hiện đại.
Ghế ngồi được bọc da phối da lộn màu nâu, thiết kế dạng Diamond Cut, ghế trước có chức năng ngả theo kiểu “Zero Gravity”. Mazda cũng tích hợp gói công nghệ an toàn chủ động i-ACTIVSENSE và hàng loạt trang bị hỗ trợ lái hiện đại.
Mazda cũng tích hợp gói công nghệ an toàn chủ động i-ACTIVSENSE và hàng loạt trang bị hỗ trợ lái hiện đại cho 6e. Khoang hành lý phía sau có dung tích từ 330 – 1.074 lít (khi gập hàng ghế sau), kèm theo một khoang chứa phía trước (frunk) 70 lít.
Mazda cũng tích hợp gói công nghệ an toàn chủ động i-ACTIVSENSE và hàng loạt trang bị hỗ trợ lái hiện đại cho 6e. Khoang hành lý phía sau có dung tích từ 330 – 1.074 lít (khi gập hàng ghế sau), kèm theo một khoang chứa phía trước (frunk) 70 lít.
Mazda 6e sẽ có hai phiên bản: Standard Range và Long Range, đều sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD). Bản Standard Range sử dụng mô-tơ điện công suất 258 mã lực, mô-men xoắn 320 Nm, pin 68,8 kWh, cho phép xe tăng tốc 0–100 km/h trong 7,6 giây và đạt tốc độ tối đa 175 km/h. Tầm hoạt động tối đa 530 km theo chuẩn NEDC.
Mazda 6e sẽ có hai phiên bản: Standard Range và Long Range, đều sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD). Bản Standard Range sử dụng mô-tơ điện công suất 258 mã lực, mô-men xoắn 320 Nm, pin 68,8 kWh, cho phép xe tăng tốc 0–100 km/h trong 7,6 giây và đạt tốc độ tối đa 175 km/h. Tầm hoạt động tối đa 530 km theo chuẩn NEDC.
Bản Long Range sử dụng pin 80 kWh, công suất giảm nhẹ còn 244 mã lực, nhưng duy trì mô-men xoắn và tốc độ tối đa tương đương. Xe có thể chạy tối đa 600 km (NEDC). Cả hai phiên bản đều hỗ trợ sạc AC tối đa 11 kW và sạc nhanh DC công suất lên tới 200 kW. Theo công bố, bản Standard Range có thể sạc từ 10–80% trong 22 phút, trong khi bản Long Range mất khoảng 45 phút.
Bản Long Range sử dụng pin 80 kWh, công suất giảm nhẹ còn 244 mã lực, nhưng duy trì mô-men xoắn và tốc độ tối đa tương đương. Xe có thể chạy tối đa 600 km (NEDC). Cả hai phiên bản đều hỗ trợ sạc AC tối đa 11 kW và sạc nhanh DC công suất lên tới 200 kW. Theo công bố, bản Standard Range có thể sạc từ 10–80% trong 22 phút, trong khi bản Long Range mất khoảng 45 phút.
Dù phát triển cùng đối tác ChangAn, ông Masahiro Moro – Chủ tịch kiêm CEO Mazda Motor Corporation – khẳng định phiên bản Mazda 6e phân phối tại Thái Lan sẽ được tinh chỉnh đặc biệt ở hệ thống treo, lốp xe và phân bổ trọng lượng gần đạt tỷ lệ lý tưởng 50:50. Tất cả nhằm mang lại cảm giác lái "thuần chất Mazda".
Dù phát triển cùng đối tác ChangAn, ông Masahiro Moro – Chủ tịch kiêm CEO Mazda Motor Corporation – khẳng định phiên bản Mazda 6e phân phối tại Thái Lan sẽ được tinh chỉnh đặc biệt ở hệ thống treo, lốp xe và phân bổ trọng lượng gần đạt tỷ lệ lý tưởng 50:50. Tất cả nhằm mang lại cảm giác lái "thuần chất Mazda".
Dự kiến, Mazda 6e sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc sang Thái Lan, hưởng thuế nhập khẩu 0% theo chính sách ưu đãi hiện hành. Tuy nhiên, hãng vẫn giữ kín mức giá và cấu hình cụ thể cho thị trường Thái, hứa hẹn công bố tại sự kiện cuối tháng 11.
Dự kiến, Mazda 6e sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc sang Thái Lan, hưởng thuế nhập khẩu 0% theo chính sách ưu đãi hiện hành. Tuy nhiên, hãng vẫn giữ kín mức giá và cấu hình cụ thể cho thị trường Thái, hứa hẹn công bố tại sự kiện cuối tháng 11.
Video: Mazda EZ-6 có máy PHEV, về Việt Nam thay Mazda6?

Bạn có thể quan tâm

Robot Iron của Trung Quốc gây sốc với dáng vẻ nữ tính

Robot Iron của Trung Quốc gây sốc với dáng vẻ nữ tính

Nổ lớn tại đồn cảnh sát ở Ấn Độ, hàng chục người thương vong

Nổ lớn tại đồn cảnh sát ở Ấn Độ, hàng chục người thương vong

BYD Atto 3 2026 được trang bị pin mới, chạy tới 650km/sạc

BYD Atto 3 2026 được trang bị pin mới, chạy tới 650km/sạc

Tàu sân bay duy nhất tại Đông Nam Á được lên kế hoạch 'lột xác'

Tàu sân bay duy nhất tại Đông Nam Á được lên kế hoạch 'lột xác'

Kỳ lân Speak thách thức Duolingo tại thị trường Mỹ

Kỳ lân Speak thách thức Duolingo tại thị trường Mỹ

Ngắm cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp khắp thế giới

Ngắm cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp khắp thế giới

Ukraine bước vào giai đoạn "mất máu ở tiền tuyến" sau khi Pokrovsk sụp đổ

Ukraine bước vào giai đoạn "mất máu ở tiền tuyến" sau khi Pokrovsk sụp đổ

Giá DRAM tăng phi mã vượt mặt vàng khiến giới công nghệ choáng

Giá DRAM tăng phi mã vượt mặt vàng khiến giới công nghệ choáng

Lở đất ở Indonesia, hàng chục người thiệt mạng và mất tích

Lở đất ở Indonesia, hàng chục người thiệt mạng và mất tích

Nhiều mẫu ô tô ế ẩm, doanh số rớt mạnh

Nhiều mẫu ô tô ế ẩm, doanh số rớt mạnh

Nissan Pathfinder 2026 nâng cấp loạt công nghệ, "đối thủ" Hyundai Palisade

Nissan Pathfinder 2026 nâng cấp loạt công nghệ, "đối thủ" Hyundai Palisade

 Skoda lên kế hoạch sản xuất ôtô điện tại Việt Nam, "đấu" Vinfast?

Skoda lên kế hoạch sản xuất ôtô điện tại Việt Nam, "đấu" Vinfast?

Top tin bài hot nhất

Có cả thiên thời, địa lợi, nhưng pháo đài Pokrovsk cuối cùng vẫn sụp đổ

Có cả thiên thời, địa lợi, nhưng pháo đài Pokrovsk cuối cùng vẫn sụp đổ

14/11/2025 16:07
Ukraine bước vào giai đoạn "mất máu ở tiền tuyến" sau khi Pokrovsk sụp đổ

Ukraine bước vào giai đoạn "mất máu ở tiền tuyến" sau khi Pokrovsk sụp đổ

15/11/2025 08:54
Mazda 6e chốt lịch ra mắt Thái Lan, liệu có về Việt Nam?

Mazda 6e chốt lịch ra mắt Thái Lan, liệu có về Việt Nam?

15/11/2025 06:37
Toyota Hilux 2026 nhận cọc tại Việt Nam, hứa giao xe trước Tết

Toyota Hilux 2026 nhận cọc tại Việt Nam, hứa giao xe trước Tết

14/11/2025 13:13
Chery Trung Quốc "đu trend" Land Rover leo Cổng Trời và cái kết

Chery Trung Quốc "đu trend" Land Rover leo Cổng Trời và cái kết

14/11/2025 14:33

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status