HĐQT CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, UPCoM: MCH) vừa công bố Nghị quyết thông qua việc phát hành tối đa 3,9 triệu cổ phần mới theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP), tương đương 0,55% vốn.
Được biết, MCH dự kiến phát hành ESOP trong tháng 9 đến tháng 10 sau khi có chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Giá phát hành ở mức 50.000 đồng/cp, thấp hơn 32% so với thị giá MCH kết phiên ngày 20/8.
![]() |
Trong quý 2, Masan Consumer ghi nhận doanh thu gần 5.500 tỷ đồng, tăng 34% so cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt tới 1.047 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ. Con số này giúp cho 6 tháng đầu năm doanh thu thuần đạt 10.029 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 16% lên mức 1.867 tỷ đồng.
Năm 2020 Masan Consumer đặt mục tiêu doanh thu thuần tăng trưởng 24% đến 33%, lên khoảng từ 23.000 đến 24.500 tỷ đồng. Chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông công ty cũng tăng trưởng từ 14% đến 22%, lên mức 4.600 tỷ đồng đến 4.900 tỷ đồng.