Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Lotus mang siêu xe điện Evija đến Goodwood Speedweek 2020

22/10/2020 16:42

(Kiến Thức) - Tại Goodwoook Speedweek 2020 đang diễn ra, hãng xe thể thao Lotus đã có màn xuất hiện vô cùng ấn tượng với hai chiếc siêu xe điện Evija cùng dàn xe đua cổ điển từng giành được nhiều thành công trong quá khứ.

Phương Thảo
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Một trong hai chiếc siêu xe Lotus Evija được sơn màu vàng có tên Solaris Yellow đặc trưng của những chiếc xe thể thao như Evora hay Elise. Ngoại thất của chiếc xe này cũng được “trang điểm” với các chi tiết bằng sợi carbon cũng như bộ mâm được thiết kế theo phong cách đa chấu kép vuông vắn, thể thao. Tuy nhiên, chiếc Evija này lại không phải là mẫu xe tâm điểm của Lotus tại sự kiện này mà lại là một chiếc Evija khác với ngoại thất mang tính hoài cổ.
Một trong hai chiếc siêu xe Lotus Evija được sơn màu vàng có tên Solaris Yellow đặc trưng của những chiếc xe thể thao như Evora hay Elise. Ngoại thất của chiếc xe này cũng được “trang điểm” với các chi tiết bằng sợi carbon cũng như bộ mâm được thiết kế theo phong cách đa chấu kép vuông vắn, thể thao. Tuy nhiên, chiếc Evija này lại không phải là mẫu xe tâm điểm của Lotus tại sự kiện này mà lại là một chiếc Evija khác với ngoại thất mang tính hoài cổ.
Chiếc siêu xe điện thứ hai mà Lotus mang đến Goodwood sở hữu màu sơn đen với một số các đường kẻ sọc và chi tiết được sơn màu vàng. Nếu là một người theo dõi đua xe và đã từng tìm hiểu về lịch sử của Lotus, bạn chắc chắn đã nhận ra đây chính là phối màu từng được hãng sử dụng rộng rãi trong những năm cuối thập niên 70 và thập niên 80 trên những chiếc xe đua của mình.
Chiếc siêu xe điện thứ hai mà Lotus mang đến Goodwood sở hữu màu sơn đen với một số các đường kẻ sọc và chi tiết được sơn màu vàng. Nếu là một người theo dõi đua xe và đã từng tìm hiểu về lịch sử của Lotus, bạn chắc chắn đã nhận ra đây chính là phối màu từng được hãng sử dụng rộng rãi trong những năm cuối thập niên 70 và thập niên 80 trên những chiếc xe đua của mình.
Kiểu phối màu này được người hâm mộ cũng như đội đua khi đó gọi là JPS – John Player Special, theo tên một thương hiệu thuốc lá từng là nhà tài trợ chính của hãng siêu xe Lotus trong khoảng thời gian kể trên.
Kiểu phối màu này được người hâm mộ cũng như đội đua khi đó gọi là JPS – John Player Special, theo tên một thương hiệu thuốc lá từng là nhà tài trợ chính của hãng siêu xe Lotus trong khoảng thời gian kể trên.
Trong khoảng thời gian sử dụng màu áo này, Lotus đã giành được một chức vô địch thế giới ở giải đua xe Công thức 1 năm 1978 với ba tay đua Mario Andretti, Ronnie Peterson và Jean-Pierre Jarier. Ngoài ra, hai tay đua nổi tiếng khác cũng từng cầm lái những chiếc Lotus Grand Prix “JPS” là Nigel Mansell và huyền thoại Ayrton Senna.
Trong khoảng thời gian sử dụng màu áo này, Lotus đã giành được một chức vô địch thế giới ở giải đua xe Công thức 1 năm 1978 với ba tay đua Mario Andretti, Ronnie Peterson và Jean-Pierre Jarier. Ngoài ra, hai tay đua nổi tiếng khác cũng từng cầm lái những chiếc Lotus Grand Prix “JPS” là Nigel Mansell và huyền thoại Ayrton Senna.
Trên chiếc siêu xe điện Evija được mang đến Goodwood, Lotus đã loại bỏ logo thương hiệu JPS do vấn đề bản quyền, thay vào đó là hình ảnh đường đua được in trên nắp ca-pô. Dòng chữ “Lotus x Goodwood – Creating history since 1948” nhằm tri ân đến những đóng góp mang tầm ảnh hưởng đến với môn thể thao tốc độ tại nước Anh của hai đơn vị này.
Trên chiếc siêu xe điện Evija được mang đến Goodwood, Lotus đã loại bỏ logo thương hiệu JPS do vấn đề bản quyền, thay vào đó là hình ảnh đường đua được in trên nắp ca-pô. Dòng chữ “Lotus x Goodwood – Creating history since 1948” nhằm tri ân đến những đóng góp mang tầm ảnh hưởng đến với môn thể thao tốc độ tại nước Anh của hai đơn vị này.
“Chiếc Evija thật tuyệt vời với tốc độ và sức mạnh, tôi chưa từng ngồi vào một chiếc xe nào như thế này trước đây, nó rất đặc biệt”, Lord William Rupert Charles Gordon-Lennox, con trai ông chủ sự kiện chia sẻ sau lần đầu có những trải nghiệm với Evija. “Chiếc xe khởi nguyên của hypercar chạy điện này mang đến những chiếc xe tối thượng cho một thế hệ người chơi xe mới, trẻ hơn. Sự tiến triển của xe hơi điện trong vòng mười năm qua thật tuyệt vời. Đã có một sự tiến triển lớn của những cỗ máy này sẽ tiếp tục cho chúng ta có được cảm giác sảng khoái khi cầm lái những chiếc xe hiệu năng cao”.
“Chiếc Evija thật tuyệt vời với tốc độ và sức mạnh, tôi chưa từng ngồi vào một chiếc xe nào như thế này trước đây, nó rất đặc biệt”, Lord William Rupert Charles Gordon-Lennox, con trai ông chủ sự kiện chia sẻ sau lần đầu có những trải nghiệm với Evija. “Chiếc xe khởi nguyên của hypercar chạy điện này mang đến những chiếc xe tối thượng cho một thế hệ người chơi xe mới, trẻ hơn. Sự tiến triển của xe hơi điện trong vòng mười năm qua thật tuyệt vời. Đã có một sự tiến triển lớn của những cỗ máy này sẽ tiếp tục cho chúng ta có được cảm giác sảng khoái khi cầm lái những chiếc xe hiệu năng cao”.
Lotus Evija là mẫu siêu xe chạy điện đầu tiên của Lotus, nó sở hữu bốn động cơ điện tại bốn bánh xe, mỗi động cơ có thể tạo ra 493 mã lực với tổng công suất ở mức 1.973 mã lực. Sức mạnh này có thể giúp xe tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3 giây, lên 200 km/h trong 6 giây và đạt 300 km/h trong chưa đầy 10 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 360 km/h.
Lotus Evija là mẫu siêu xe chạy điện đầu tiên của Lotus, nó sở hữu bốn động cơ điện tại bốn bánh xe, mỗi động cơ có thể tạo ra 493 mã lực với tổng công suất ở mức 1.973 mã lực. Sức mạnh này có thể giúp xe tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3 giây, lên 200 km/h trong 6 giây và đạt 300 km/h trong chưa đầy 10 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 360 km/h.
Mỗi động cơ điện có thể được tối ưu hiệu suất nhằm tạo ra lực bám tối ưu cho xe khi vận hành. Lotus cung cấp cho Evija năm chế độ lái khác nhau gồm: Range (đi xa), City (đô thị), Tour (hành trình), Sport (thể thao), Track (chạy đường đua).
Mỗi động cơ điện có thể được tối ưu hiệu suất nhằm tạo ra lực bám tối ưu cho xe khi vận hành. Lotus cung cấp cho Evija năm chế độ lái khác nhau gồm: Range (đi xa), City (đô thị), Tour (hành trình), Sport (thể thao), Track (chạy đường đua).
Xe sử dụng viên pin dung lượng 2.000 kW, cung cấp khả năng vận hành ở quãng đường lên đến hơn 400 km cho một lần sạc.
Xe sử dụng viên pin dung lượng 2.000 kW, cung cấp khả năng vận hành ở quãng đường lên đến hơn 400 km cho một lần sạc.
Giống với những mẫu xe điện hiện đại khác, Lotus Evija sẽ được tích hợp công nghệ sạc nhanh với khả năng sạc đầy viên pin trong vòng 9 phút khi sử dụng bộ sạc công suất 800 kW hoặc sạc 80% pin trong vòng 12 phút khi sử dụng bộ sạc 350 kW thông thường. Lotus sẽ sản xuất tổng cộng 130 chiếc Evija, tương ứng với 130 mẫu xe mà hãng đã ra mắt trong suốt lịch sử của mình. Giá bán của mẫu xe này ở vào mức 1,7 triệu Bảng mỗi chiếc.
Giống với những mẫu xe điện hiện đại khác, Lotus Evija sẽ được tích hợp công nghệ sạc nhanh với khả năng sạc đầy viên pin trong vòng 9 phút khi sử dụng bộ sạc công suất 800 kW hoặc sạc 80% pin trong vòng 12 phút khi sử dụng bộ sạc 350 kW thông thường. Lotus sẽ sản xuất tổng cộng 130 chiếc Evija, tương ứng với 130 mẫu xe mà hãng đã ra mắt trong suốt lịch sử của mình. Giá bán của mẫu xe này ở vào mức 1,7 triệu Bảng mỗi chiếc.
Ngoài hai chiếc Evija, Lotus còn mang đến Goodwood những chiếc xe đua cổ điển của mình như chiếc Lotus 25, chiếc xe được Jim Clark cầm lái vào năm 1963 khi ông giành chức vô địch cá nhân giải đua Công thức 1. Chiếc Lotus 18 được Sir Stirling Moss cầm lái và giành chiến thắng tại Monaco GP năm 1961. Lotus 72-5 và 72-7, hai chiếc xe được Emerson Fittipaldi cầm lái và giành năm chiến thắng chặng, Lotus 49 của Graham Hill và chiếc Lotus 79 của Mario Andretti.
Ngoài hai chiếc Evija, Lotus còn mang đến Goodwood những chiếc xe đua cổ điển của mình như chiếc Lotus 25, chiếc xe được Jim Clark cầm lái vào năm 1963 khi ông giành chức vô địch cá nhân giải đua Công thức 1. Chiếc Lotus 18 được Sir Stirling Moss cầm lái và giành chiến thắng tại Monaco GP năm 1961. Lotus 72-5 và 72-7, hai chiếc xe được Emerson Fittipaldi cầm lái và giành năm chiến thắng chặng, Lotus 49 của Graham Hill và chiếc Lotus 79 của Mario Andretti.
Video: Lotus mang siêu xe điện Evija đến Goodwood Speedweek 2020.

Bạn có thể quan tâm

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11
Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

29/07/2025 08:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status