Lỗi trên xe Mazda3 tại Việt Nam vẫn còn phải chờ kết quả

(Kiến Thức) - Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công thương vừa có văn bản gửi Công ty CP Ôtô Trường Hải liên quan đến khiếu nại của khách hàng về một số lỗi của sản phẩm Mazda3 All-New.

Theo đó, để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng cũng như đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công ty, Cục Quản lý Cạnh tranh đề nghị Công ty Trường Hải tiếp nhận, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng đối với xe Mazda3 All-New
Trong trường hợp sản phẩm có lỗi như khiếu nại của người tiêu dùng, công ty phải nghiêm túc thực hiện các quy định tại điều 22 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tức là thực hiện việc thu hồi hàng hóa có khuyết tật và chịu các chi phí phát sinh trong quá trình thu hồi.
Loi tren xe Mazda3 tai Viet Nam van con phai cho ket qua
 Cục Quản lý Cạnh tranh cũng đã yêu cầu Công ty Trường Hải phải báo cáo việc thực hiện các nội dung nêu trên trước ngày 18/11/2015.
Bên cạnh đó, Cục Quản lý Cạnh tranh cũng đã yêu cầu Công ty Trường Hải phải báo cáo việc thực hiện các nội dung nêu trên trước ngày 18/11/2015.
Hồi đầu tháng 10/2015, sau hai tháng mòn mỏi đợi chờ thông tin về giải pháp khắc phục từ nhà phân phối về hiện tượng đèn báo Check-engine trên xe Mazda3 All-New, đại diện các khách hàng đã đồng loạt gửi đơn kiến nghị đến VinaMazda và Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng với những ý kiến khá gay gắt.
Loi tren xe Mazda3 tai Viet Nam van con phai cho ket qua-Hinh-2
Khách hàng vẫn mòn mỏi đợi chờ thông tin về giải pháp khắc phục từ nhà phân phối về hiện tượng đèn báo Check-engine trên xe Mazda3. 
Theo đó, các khách hàng sử dụng xe Mazda3 All-New đề nghị nhà phân phối đưa ra thời hạn cuối cùng về công bố nguyên nhân cũng như hướng khắc phục nguyên nhân đèn báo lỗi động cơ trên chiếc xe; đồng thời yêu cầu nhà phân phối cam kết bảo hành miễn phí khi chưa khắc phục được sự cố lỗi trên xe này. Và “nếu không khắc phục được, yêu cầu nhà phân phối phải có phương án đổi xe khác hoặc hoàn tiền cho người sử dụng”.
Tuy nhiên, khi đó, đại diện nhà phân phối và lắp ráp chính thức Mazda tại Việt Nam - VinaMazda, thuộc Công ty Trường Hải cho biết Mazda Nhật Bản vẫn đang trong quá trình tìm hiểu việc hình thành than bên ngoài và bên trong khiến kim phun bị nghẽn, dẫn đến hòa khí nhiên liệu bị nghèo, để có thể kết luận cuối cùng về hiện tượng đèn báo lỗi và đưa ra giải pháp xử lý triệt để.
Loi tren xe Mazda3 tai Viet Nam van con phai cho ket qua-Hinh-3
 Người tiêu dùng đang yêu cầu nhà phân phối phải có phương án đổi xe khác hoặc hoàn tiền cho người sử dụng.
VinaMazda tiếp tục khuyến cáo người sử dụng xe Mazda3 All-New nếu gặp hiện tượng sáng đèn Check-engine, nên mang xe đến các đại lí để được hỗ trợ miễn phí xử lí, vệ sinh kim phun miễn phí.
Đại diện VinaMazda cũng cho biết, việc những mẫu Mazda3 All-New tại Việt Nam hiện đèn báo check-engine không liên quan đến lệnh triệu hồi đối với những mẫu xe cùng loại tại thị trường Mỹ thời gian gần đây.

MV Agusta Brutale 800 2016 ra mắt bản nâng cấp

(Kiến Thức) - Phiên bản nâng cấp facelift MV Agusta Brutale 800 2016 vừa được hãng môtô Ý công bố, với một số thay đổi đáng kể về mặt hình thức.

Theo đó, MV Agusta Brutale 800 2016 facelift sẽ có cụm đèn đầu thiết kế khác so với mô hình tiêu chuẩn, yên xe có khe hở, phần đuôi phía sau có thêm tay nắm phía trên cụm đèn hậu.

Gần 100 xe Mazda 3 2015 tại Việt Nam báo lỗi động cơ

(Kiến Thức) - Theo thông tin, có khoảng gần 100 chiếc Mazda 3 2015 báo lỗi sáng đèn check-engine trên bảng đồng hồ, động cơ, gây phiền toái và bất an cho người dùng.

Thành viên câu lạc bộ Mazda 3 Club - Việt Nam tập hợp danh sách những chiếc xe bị lỗi động cơ để tìm nguyên nhân và phương hướng giải quyết. Số lượng ban đầu chỉ vài chiếc, sau tăng dần lên gần trăm bản. Phần lớn những xe Mazda 3 2015 báo lỗi sáng đèn động cơ là bản 1.5L sedan và hatchback. 

Được biết, những chiếc xe này mới chỉ lăn bánh vài nghìn km. Phiên bản 2.0L gần như không ảnh hưởng. Trong khi đó, theo thông cáo phát đi sáng 29/7, Trường Hải thống kê có 44 trường hợp báo lỗi trên tổng số gần 3.000 xe Mazda 3 được bán ra.