Gần 100 xe Mazda 3 2015 tại Việt Nam báo lỗi động cơ

(Kiến Thức) - Theo thông tin, có khoảng gần 100 chiếc Mazda 3 2015 báo lỗi sáng đèn check-engine trên bảng đồng hồ, động cơ, gây phiền toái và bất an cho người dùng.

Thành viên câu lạc bộ Mazda 3 Club - Việt Nam tập hợp danh sách những chiếc xe bị lỗi động cơ để tìm nguyên nhân và phương hướng giải quyết. Số lượng ban đầu chỉ vài chiếc, sau tăng dần lên gần trăm bản. Phần lớn những xe Mazda 3 2015 báo lỗi sáng đèn động cơ là bản 1.5L sedan và hatchback. 
Được biết, những chiếc xe này mới chỉ lăn bánh vài nghìn km. Phiên bản 2.0L gần như không ảnh hưởng. Trong khi đó, theo thông cáo phát đi sáng 29/7, Trường Hải thống kê có 44 trường hợp báo lỗi trên tổng số gần 3.000 xe Mazda 3 được bán ra. 
Gan 100 xe Mazda 3 2015 tai Viet Nam bao loi dong co
Hiện đã có khoảng gần 100 chiếc Mazda 3 All New có hiện tượng sáng đèn báo lỗi động cơ.
Anh Lê Trí Dũng (Hà Nội), người mua chiếc Mazda 3 All New bản 1.5 hatchback ở đại lý Mazda Lê Văn Lương (Hà Nội) cho biết, xe mới chạy 1.000 km đã xuất hiện hiện tượng đèn báo lỗi động cơ. Sau khi đưa xe vào xưởng, xe của anh Dũng được báo do xăng bẩn và phải làm sạch bình nhiên liệu. Tuy nhiên, khách hàng này cho biết tình trạng không được cải thiện.
"Sử dụng chiếc ôtô có hiện tượng báo lỗi động cơ nhiều lần, tôi có cảm giác bất an và nghi ngờ Mazda 3 All New dính lỗi động cơ hàng loạt ở Việt Nam", anh Lê Trí Dũng nhận định. 
Gan 100 xe Mazda 3 2015 tai Viet Nam bao loi dong co-Hinh-2
  Xe mới chạy 1.000 km đã xuất hiện hiện tượng đèn báo lỗi động cơ. 
"Khi vào xưởng, nhân viên kỹ thuật kiểm tra và báo do xăng bẩn. Sau khi mua lọ dung dịch tẩy rửa khoảng 400.000 đồng, hiện tượng đèn báo động cơ hết nhưng một vài ngày sau lại xuất hiện", anh Tiến Nguyễn ở Hà Nội - người sở hữu chiếc Mazda 3 All New 1.5L bản sedan gặp lỗi động cơ tương tự chia sẻ. 
Một số người dùng khác cho biết, hiện tượng sáng đèn báo lỗi động cơ không chỉ do xăng bẩn mà xuất hiện ngay cả khi xe của họ lao qua chỗ xóc, rửa xe hoặc đang chạy trên đường. Trong khi đó, những khách hàng mới lấy Mazda 3 2015 chưa báo lỗi cảm thấy khá lo lắng.
Gan 100 xe Mazda 3 2015 tai Viet Nam bao loi dong co-Hinh-3
 Kim phun nhiên liệu bị bẩn trên những chiếc Mazda3 bị sáng đèn check-engine.
"Mình vừa mới lấy chiếc Mazda 3 All New bản 1.5 sedan. Xe chạy được hơn 200 km chưa thấy hiện tượng gì. Tuy nhiên, thấy anh em phản ánh cũng lo ngại", thành viên Dũng Nguyễn của câu lạc bộ Mazda 3 Club - Việt Nam băn khoăn cho biết. 
Về vấn đề Mazda 3 All New, trong đó, chủ yếu là bản 1.5L sedan và hatchback gặp hiện tượng đèn báo lỗi động cơ, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Một - Giám đốc truyền thông của Trường Hải cho biết, Thaco hiện ghi nhận phản ánh lỗi động cơ của Mazda 3 All New từ người dùng trong nước và đã báo cáo với Mazda toàn cầu. 
Gan 100 xe Mazda 3 2015 tai Viet Nam bao loi dong co-Hinh-4
 Hoá đơn mà khách hàng phải trả phí cho xe đang trong thời gian bảo hành.
"Hiện tượng đèn báo lỗi trên một số xe Mazda3 là do đầu kim phun xăng bị nghẹt do muội than hình thành quá nhiều trong quá trình đốt cháy nhiên liệu có lẫn các tạp chất bẩn, dẫn đến tắc nghẽn hoạt động của kim xăng. Động cơ 1.5L có tỷ số nén cao (13:1) và với cơ chế phun xăng trực tiếp lên đầu xi-lanh yêu cầu cao về độ chính xác của tỉ lệ hỗn hợp không khí, nhiên liệu nên khá 'nhạy cảm' đối với xăng có lẫn tạp chất bẩn. Chỉ cần tỷ lệ hỗn hợp này thay đổi ở mức độ nhỏ cũng dễ phát sinh lỗi nhằm cảnh báo người lái về chất lượng của nhiên liệu" - Thaco nhận định ban đầu về lỗi động cơ trên Mazda 3 All New. 
Cũng theo đại diện của Thaco cho hay, hiện VinaMazda đang chờ các kỹ sư của Mazda toàn cầu có mặt tại Việt Nam để khảo sát và đó sẽ là câu trả lời thỏa đáng nhất đối với khách hàng.   

Bóc mẽ đối thủ nặng ký của Ford Ecosport

CX-3 được phát triển dựa trên Mazda 2 Hatchback và trang bị những công nghệ mới nhất của Mazda.

Mazda ra mắt mẫu CX-3 tại triển lãm xe hơi Los Angeles 2014. CX-3 được phát triển dựa trên Mazda 2 Hatchback và trang bị những công nghệ mới nhất của Mazda. Mẫu xe sẽ được bán ra tại Nhật và châu Âu từ đầu năm 2015. Sau khi ra mắt, CX-3 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Ecosport, Honda HR-V, Chevrolet Trax, Fiat 500X, Jeep Renegade...
 Mazda ra mắt mẫu CX-3 tại triển lãm xe hơi Los Angeles 2014. CX-3 được phát triển dựa trên Mazda 2 Hatchback và trang bị những công nghệ mới nhất của Mazda. Mẫu xe sẽ được bán ra tại Nhật và châu Âu từ đầu năm 2015. Sau khi ra mắt, CX-3 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Ecosport, Honda HR-V, Chevrolet Trax, Fiat 500X, Jeep Renegade...
Có cùng chiều dài cơ sở với Mazda 2 Hatchback, nhưng CX-3 dài hơn 215mm và cao hơn 55mm, tạo ra không gian thoải mái cho người dùng. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của mẫu xe này tương ứng là 4.275mm x 1.765mm x 1.550mm.
Có cùng chiều dài cơ sở với Mazda 2 Hatchback, nhưng CX-3 dài hơn 215mm và cao hơn 55mm, tạo ra không gian thoải mái cho người dùng. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của mẫu xe này tương ứng là 4.275mm x 1.765mm x 1.550mm.
CX-3 thể hiện vẻ đẹp và sự tinh tế của ngôn ngữ KODO cùng với phong cách thiết kế hiện đại. Ngoại thất của xe khá ấn tượng với 4 tùy chọn màu sắc trẻ trung, kết hợp với độ bóng kim loại tạo hiệu ứng khúc xạ đẹp mắt.
 CX-3 thể hiện vẻ đẹp và sự tinh tế của ngôn ngữ KODO cùng với phong cách thiết kế hiện đại. Ngoại thất của xe khá ấn tượng với 4 tùy chọn màu sắc trẻ trung, kết hợp với độ bóng kim loại tạo hiệu ứng khúc xạ đẹp mắt.
Mặt trước của CX-3 khá ấn tượng với lưới tản nhiệt đặc trưng Mazda, sơn màu bạc và gợi nhớ đến dòng chảy không khí và tốc độ. Đèn pha có thiết kế theo hình tượng đôi mắt, tích hợp một dãy đèn LED tinh tế.
 Mặt trước của CX-3 khá ấn tượng với lưới tản nhiệt đặc trưng Mazda, sơn màu bạc và gợi nhớ đến dòng chảy không khí và tốc độ. Đèn pha có thiết kế theo hình tượng đôi mắt, tích hợp một dãy đèn LED tinh tế. 
Xe được trang bị bộ mâm hợp kim 18 inch, sơn màu xám Gunmetal, tương phản với ngoại thất. Không chỉ làm nổi bật thiết kế của xe, bộ mâm kích thước lớn giúp CX-3 vận hành mạnh mẽ và tích cực hơn.
 Xe được trang bị bộ mâm hợp kim 18 inch, sơn màu xám Gunmetal, tương phản với ngoại thất. Không chỉ làm nổi bật thiết kế của xe, bộ mâm kích thước lớn giúp CX-3 vận hành mạnh mẽ và tích cực hơn.
Các chi tiết ngoại thất thể hiện cái nhìn sâu sắc của Mazda về trào lưu thiết kế mới, được thể hiện một cách ấn tượng với tỷ lệ phù hợp. Nhìn tổng thể, thiết kế chiếc Subcompact này được chia thành 3 phần, tạo cảm giác chiếc xe lớn hơn so với kích thước thực tế.
Các chi tiết ngoại thất thể hiện cái nhìn sâu sắc của Mazda về trào lưu thiết kế mới, được thể hiện một cách ấn tượng với tỷ lệ phù hợp. Nhìn tổng thể, thiết kế chiếc Subcompact này được chia thành 3 phần, tạo cảm giác chiếc xe lớn hơn so với kích thước thực tế.  
Trong khi phần trước tuân theo nguyên tắc dòng chảy, cabin của xe có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế và bắt mắt. Ngược lại, thiết kế phần đuôi xe mang lại cảm giác mạnh mẽ, khỏe khoắn.
Trong khi phần trước tuân theo nguyên tắc dòng chảy, cabin của xe có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế và bắt mắt. Ngược lại, thiết kế phần đuôi xe mang lại cảm giác mạnh mẽ, khỏe khoắn. 
Nhờ kích thước lớn hơn nên không gian nội thất của CX-3 khá rộng rãi và thoải mái. CX-3 được trang bị màn hình hiển thị Active Driving Display, màn hình hiển thị trung tâm 7 inch và núm điều khiển Rotary Commander. Các thiết bị này được bố trí phù hợp với tầm nhìn của tài xế nhằm cung cấp tối đa thông tin trong khi vẫn giúp họ tập trung vào việc lái xe.
Nhờ kích thước lớn hơn nên không gian nội thất của CX-3 khá rộng rãi và thoải mái. CX-3 được trang bị màn hình hiển thị Active Driving Display, màn hình hiển thị trung tâm 7 inch và núm điều khiển Rotary Commander. Các thiết bị này được bố trí phù hợp với tầm nhìn của tài xế nhằm cung cấp tối đa thông tin trong khi vẫn giúp họ tập trung vào việc lái xe.
Ngoài ra, mẫu Subcompact này còn được trang bị hệ thống giải trí MZD Connect mới nhất của Mazda, tích hợp chức năng kết nối Internet, hỗ trợ rãnh tay sử dụng kết nối Bluetooth, nhận tin nhắn, Internet Radio...
Ngoài ra, mẫu Subcompact này còn được trang bị hệ thống giải trí MZD Connect mới nhất của Mazda, tích hợp chức năng kết nối Internet, hỗ trợ rãnh tay sử dụng kết nối Bluetooth, nhận tin nhắn, Internet Radio... 
Mẫu Subcompact này được ra mắt với hai phiên bản động cơ xăng SKYACTIV-G 4 xy-lanh 2.0L và một phiên bản động cơ Diesel SKYACTIV-D 1.5L. Các chuyên gia dự đoán công suất của các động cơ này lên đến 155 mã lực và mô-men xoắn cực đại 203Nm, tương tự như Mazda 3.
Mẫu Subcompact này được ra mắt với hai phiên bản động cơ xăng SKYACTIV-G 4 xy-lanh 2.0L và một phiên bản động cơ Diesel SKYACTIV-D 1.5L. Các chuyên gia dự đoán công suất của các động cơ này lên đến 155 mã lực và mô-men xoắn cực đại 203Nm, tương tự như Mazda 3. 
Ngoài ra, Mazda CX-3 còn được trang bị tùy chọn hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp SKYACTIV-DRIVE, hệ thống dẫn động bánh trước hoặc dẫn động bốn bánh.
Ngoài ra, Mazda CX-3 còn được trang bị tùy chọn hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp SKYACTIV-DRIVE, hệ thống dẫn động bánh trước hoặc dẫn động bốn bánh.
Các công nghệ tiên tiến của Mazda như SKYACTIV-CHASSIS và SKYACTIV BODY cũng mang lại cho CX-3 khả năng vận hành hiệu quả, nâng cao hiệu suất, độ an toàn của xe, đồng thời giảm trọng lượng và giúp xe tối ưu khí động học. Ngoài ra, việc lựa chọn vật liệu chính là thép cường lực còn làm tăng độ cứng, tối ưu hóa hình dạng xe.
Các công nghệ tiên tiến của Mazda như SKYACTIV-CHASSIS và SKYACTIV BODY cũng mang lại cho CX-3 khả năng vận hành hiệu quả, nâng cao hiệu suất, độ an toàn của xe, đồng thời giảm trọng lượng và giúp xe tối ưu khí động học. Ngoài ra, việc lựa chọn vật liệu chính là thép cường lực còn làm tăng độ cứng, tối ưu hóa hình dạng xe.

700 triệu, nên mua Honda Civic 2014 hay Mazda3 2014?

Honda có nhiều danh tiếng hơn. Tuy nhiên, Mazda 3 lại được trang bị thiết bị an toàn nhiều hơn.

Với phiên bản 2014, Mazda 3 được coi là một cuộc lột xác về thiết kế cũng như trang bị, trong khi đó Civic 2014 vẫn chỉ dừng chân là một bản nâng cấp nhẹ so với thế hệ trước. Honda có nhiều danh tiếng hơn. Tuy nhiên, Mazda 3 lại được trang bị thiết bị an toàn nhiều hơn.