Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Loạt xe cổ, càng già càng đẹp ở Hà Nội

08/09/2014 09:04

Một quán cà phê nhỏ trên phố Hàng Bún là nơi gửi gắm niềm đam mê bất tận của ông chủ quán vốn là dân chơi xe cổ Hà Thành.

Theo Xuân Phú/Infonet
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Nằm trên góc nhỏ của phố Hàng Bún, quán cà phê xe cổ là nơi rất nhiều người muốn tìm đến với không gian thanh bình, hoài cổ giữa cuộc sống hiện đại của đất Hà thành.
Nằm trên góc nhỏ của phố Hàng Bún, quán cà phê xe cổ là nơi rất nhiều người muốn tìm đến với không gian thanh bình, hoài cổ giữa cuộc sống hiện đại của đất Hà thành.
Tại đây, thực khách không chỉ được thưởng thức những loại cà phê mang hương vị cổ điển mà còn được đắm chìm trong niềm nhung nhớ, hoài niệm về những kỷ vật đã từng xuất hiện trong quãng đời thơ ấu của mình.
Tại đây, thực khách không chỉ được thưởng thức những loại cà phê mang hương vị cổ điển mà còn được đắm chìm trong niềm nhung nhớ, hoài niệm về những kỷ vật đã từng xuất hiện trong quãng đời thơ ấu của mình.
Chiếc xe I.J, một loại xe thể thao cổ của Nga được nhập về năm 1956, đây là một trong những chiếc xe dẫn đoàn nghi lễ đầu tiên của Việt Nam được phục dựng lại nguyên bản.
Chiếc xe I.J, một loại xe thể thao cổ của Nga được nhập về năm 1956, đây là một trong những chiếc xe dẫn đoàn nghi lễ đầu tiên của Việt Nam được phục dựng lại nguyên bản.
Khác với những quán cà phê hiện đại, ông chủ Trần Quang Vinh - vốn là dân chơi xe cổ nổi tiếng đất Hà thành đã bài trí không gian quán theo phong cách rất xưa cũ của Hà Nội.
Khác với những quán cà phê hiện đại, ông chủ Trần Quang Vinh - vốn là dân chơi xe cổ nổi tiếng đất Hà thành đã bài trí không gian quán theo phong cách rất xưa cũ của Hà Nội.
Vốn xuất thân là một thợ cơ khí, anh Vinh có điều kiện tìm hiểu và nghiên cứu chế tác, phục dựng ra những dòng xe đạp, xe máy độc đáo.
Vốn xuất thân là một thợ cơ khí, anh Vinh có điều kiện tìm hiểu và nghiên cứu chế tác, phục dựng ra những dòng xe đạp, xe máy độc đáo.
Chiếc xe trâu (xe đạp của Trung Quốc) là một ví dụ điển hình, đây là chiếc xe tự tay anh chế tạo thêm máy để sử dụng, hiện nay chiếc xe đang được trưng bày ở ban công tầng 3 làm kỷ niệm.
Chiếc xe trâu (xe đạp của Trung Quốc) là một ví dụ điển hình, đây là chiếc xe tự tay anh chế tạo thêm máy để sử dụng, hiện nay chiếc xe đang được trưng bày ở ban công tầng 3 làm kỷ niệm.
Sức hút của cà phê Xe Cổ với nhiều người nằm ở bộ sưu tập khoảng 100 chiếc xe máy, xe đạp cổ thuộc vào loại hàng quí hiếm.
Sức hút của cà phê Xe Cổ với nhiều người nằm ở bộ sưu tập khoảng 100 chiếc xe máy, xe đạp cổ thuộc vào loại hàng quí hiếm.
Khách đến uống cà phê không chỉ được ngắm những chiếc mobylette "cá xanh", "cá xám" một thời; mà còn là những dòng xe đạp cổ còn gắn biển số, những chiếc điện thoại từ khi người Hà Nội mới tiếp cận văn minh công nghệ thông tin từ đầu thế kỷ XX.
Khách đến uống cà phê không chỉ được ngắm những chiếc mobylette "cá xanh", "cá xám" một thời; mà còn là những dòng xe đạp cổ còn gắn biển số, những chiếc điện thoại từ khi người Hà Nội mới tiếp cận văn minh công nghệ thông tin từ đầu thế kỷ XX.
Không chỉ có giá trị về vật chất, giá trị lịch sử, mỗi đồ vật được ông chủ sưu tầm về đều mang theo cả một câu chuyện dài.
Không chỉ có giá trị về vật chất, giá trị lịch sử, mỗi đồ vật được ông chủ sưu tầm về đều mang theo cả một câu chuyện dài.
Anh Vinh bắt đầu chơi môtô "cá vàng” (xe AV89 Dencan do Pháp sản xuất những năm 1950) từ trước năm 1975. Cuối những năm 1980, anh bắt đầu chơi ôtô cổ song song với việc mở xưởng phục hồi những chiếc xe cũ.
Anh Vinh bắt đầu chơi môtô "cá vàng” (xe AV89 Dencan do Pháp sản xuất những năm 1950) từ trước năm 1975. Cuối những năm 1980, anh bắt đầu chơi ôtô cổ song song với việc mở xưởng phục hồi những chiếc xe cũ.
Hiện nay, quán cà phê xe cổ có một bộ sưu tập khoảng 30 chiếc với đủ các loại xe vespa, lambrella, velo solec... đều thuộc loại “độc” ở Việt Nam, nhiều nhất là các chủng loại vespa đời khác nhau.
Hiện nay, quán cà phê xe cổ có một bộ sưu tập khoảng 30 chiếc với đủ các loại xe vespa, lambrella, velo solec... đều thuộc loại “độc” ở Việt Nam, nhiều nhất là các chủng loại vespa đời khác nhau.
Xe cổ từ thực tế đến các mô hình xe nổi tiếng cũng một phần tạo nên thương hiệu riêng của quán.
Xe cổ từ thực tế đến các mô hình xe nổi tiếng cũng một phần tạo nên thương hiệu riêng của quán.
Đặc biệt hơn là hơn 30 chiếc bàn được làm từ những chân bàn máy khâu cũ được anh Vinh thu thập từ những năm 1980 khi bắt đầu làm thợ cơ khí.
Đặc biệt hơn là hơn 30 chiếc bàn được làm từ những chân bàn máy khâu cũ được anh Vinh thu thập từ những năm 1980 khi bắt đầu làm thợ cơ khí.
Để những đồ vật này không đơn thuần là vật trưng bày cho người xem ngắm nghía và hồi tưởng lại thời bao cấp, chủ quán đã phục dựng để chúng sống lại một cách tự nhiên theo đúng phong cách của Hà Nội xưa.
Để những đồ vật này không đơn thuần là vật trưng bày cho người xem ngắm nghía và hồi tưởng lại thời bao cấp, chủ quán đã phục dựng để chúng sống lại một cách tự nhiên theo đúng phong cách của Hà Nội xưa.
Mỗi một không gian của cà phê xe cổ đều mang những nét ấn tượng riêng nhưng vẫn thống nhất nhờ có bàn tay chăm sóc của những người con đất Hà thành với tình yêu đối với mảnh đất nơi mình sinh ra và lớn lên vì vậy mà cà phê xe cổ trở thành nơi góp phần gìn giữ nét văn hóa Hà Nội xưa.
Mỗi một không gian của cà phê xe cổ đều mang những nét ấn tượng riêng nhưng vẫn thống nhất nhờ có bàn tay chăm sóc của những người con đất Hà thành với tình yêu đối với mảnh đất nơi mình sinh ra và lớn lên vì vậy mà cà phê xe cổ trở thành nơi góp phần gìn giữ nét văn hóa Hà Nội xưa.

Bạn có thể quan tâm

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11
Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

29/07/2025 09:47

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status