Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Lật tẩy muôn kiểu mánh khóe mà siêu thị “móc túi” khách hàng

04/09/2021 07:00

(Kiến Thức) - Thiết bị chống trộm, thẻ tích điểm, quầy ăn thử sản phẩm...tưởng chẳng ảnh hưởng đến chúng ta nhưng đó thực ra lại là phương thức giúp các siêu thị "móc túi" khách hàng hiệu quả. 
 

Hoàng Minh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Trong siêu thị thường có những những quầy ăn thử sản phẩm. Có thể bạn nghĩ đó là hình thức giúp khách hàng trải nghiệm trước sản phẩm trước khi mua. Ảnh: Mart Media
Trong siêu thị thường có những những quầy ăn thử sản phẩm. Có thể bạn nghĩ đó là hình thức giúp khách hàng trải nghiệm trước sản phẩm trước khi mua. Ảnh: Mart Media
Tuy nhiên, đây là một cái bẫy tâm lý với mục đích khiến khách hàng có cảm giác "mang ơn". Sau khi ăn thử, khách hàng thường có cảm giác "nên" bỏ tiền ra mua sản phẩm. Ảnh: Brands Việt Nam
Tuy nhiên, đây là một cái bẫy tâm lý với mục đích khiến khách hàng có cảm giác "mang ơn". Sau khi ăn thử, khách hàng thường có cảm giác "nên" bỏ tiền ra mua sản phẩm. Ảnh: Brands Việt Nam
Nhiều nhãn hàng thường đặt ra một cái giá rất lẻ kiểu 199k thay vì 200k, 1.499 triệu thay vì 1.500 triệu. Trên thực tế, đây cũng là một mánh khóe. Ảnh: Getty
Nhiều nhãn hàng thường đặt ra một cái giá rất lẻ kiểu 199k thay vì 200k, 1.499 triệu thay vì 1.500 triệu. Trên thực tế, đây cũng là một mánh khóe. Ảnh: Getty
Việc đặt giá lẻ khiến người tiêu dùng có cảm giác sản phẩm rẻ hơn. Những con số không được làm tròn cũng khiến chúng ta cảm thấy thu hút hơn. Ảnh: Internet
Việc đặt giá lẻ khiến người tiêu dùng có cảm giác sản phẩm rẻ hơn. Những con số không được làm tròn cũng khiến chúng ta cảm thấy thu hút hơn. Ảnh: Internet
Các chuỗi siêu thị thườngkhuyến khích khách hàng làm thẻ thành viên. Khi đăng ký thẻ thành viên, khách sẽ có một số ưu đãi như được giảm giá một vài sản phẩm, tích điểm đổi quà hoặc quy đổi thành tiền mặt...Ảnh: Getty
Các chuỗi siêu thị thườngkhuyến khích khách hàng làm thẻ thành viên. Khi đăng ký thẻ thành viên, khách sẽ có một số ưu đãi như được giảm giá một vài sản phẩm, tích điểm đổi quà hoặc quy đổi thành tiền mặt...Ảnh: Getty
Hơn nữa, thẻ thành viên sẽ kích thích khách hàng thường đến chuỗi siêu thị quen thuộc để mua sắm hơn. Ảnh: Getty
Hơn nữa, thẻ thành viên sẽ kích thích khách hàng thường đến chuỗi siêu thị quen thuộc để mua sắm hơn. Ảnh: Getty
Khoang đựng đồ trên xe đẩy siêu thị có hình thang là nhằm mục đích tạo cảm giác bạn chưa mua được nhiều - cho đến khi bạn sắp xếp đồ vào túi ở quầy. Từ năm 2009, kích cỡ của xe đẩy ở siêu thị đã tăng gần gấp đôi, dẫn đến hoạt động mua bán tăng 40%. Ảnh: Getty
Khoang đựng đồ trên xe đẩy siêu thị có hình thang là nhằm mục đích tạo cảm giác bạn chưa mua được nhiều - cho đến khi bạn sắp xếp đồ vào túi ở quầy. Từ năm 2009, kích cỡ của xe đẩy ở siêu thị đã tăng gần gấp đôi, dẫn đến hoạt động mua bán tăng 40%. Ảnh: Getty
Nhiều cửa hàng, siêu thị lắp đặt các cổng có thiết bị chống trộm. Tuy nhiên, nhiệm vụ chính của chúng không phải là theo dõi trộm cắp mà là đếm xem có bao nhiêu khách hàng ra vào. Ảnh: Internet
Nhiều cửa hàng, siêu thị lắp đặt các cổng có thiết bị chống trộm. Tuy nhiên, nhiệm vụ chính của chúng không phải là theo dõi trộm cắp mà là đếm xem có bao nhiêu khách hàng ra vào. Ảnh: Internet
Bằng cách này, cửa hàng biết được có bao nhiêu người mua và bao nhiêu chỉ vào rồi rời đi mà không mua gì. Từ đó, họ phân tích tính hiệu quả của những chiến dịch marketing nhất định. Ảnh: Mart Media.
Bằng cách này, cửa hàng biết được có bao nhiêu người mua và bao nhiêu chỉ vào rồi rời đi mà không mua gì. Từ đó, họ phân tích tính hiệu quả của những chiến dịch marketing nhất định. Ảnh: Mart Media.
Bao bì đẹp mắt ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng. Vì vậy, siêu thị thường đóng gói một số sản phẩm như một hộp quà để kích cầu mua sắm. Ảnh: Getty
Bao bì đẹp mắt ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng. Vì vậy, siêu thị thường đóng gói một số sản phẩm như một hộp quà để kích cầu mua sắm. Ảnh: Getty
Video: Mô hình siêu thị thông minh không người bán. Nguồn: VTV24

Bạn có thể quan tâm

Thu giữ hơn 5.300 tỷ đồng, xác định 571 bị hại vụ Mr Pips

Thu giữ hơn 5.300 tỷ đồng, xác định 571 bị hại vụ Mr Pips

Danh tính 5 người bị khởi tố vụ BV Bạch Mai, Việt Đức 2

Chống lãng phí nhìn từ vụ án BV Bạch Mai, Việt Đức 2

Không để lọt vào cấp ủy khóa mới cán bộ tham nhũng, lãng phí

Không để lọt vào cấp ủy khóa mới cán bộ tham nhũng, lãng phí

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc

Người thua bạc nhiều nhất trong vụ King Club từng bị khởi tố

Người thua bạc nhiều nhất trong vụ King Club từng bị khởi tố

 Không gọi nhập ngũ công dân cận thị trên 1,5 diop

Không gọi nhập ngũ công dân cận thị trên 1,5 diop

Vụ trưởng, giám đốc sở không còn phải thi nâng ngạch chuyên

Vụ trưởng, giám đốc sở không còn phải thi nâng ngạch chuyên

TP Hồ Chí Minh: Đẩy nhanh tiến độ mở rộng đường Chu Văn An

TP Hồ Chí Minh: Đẩy nhanh tiến độ mở rộng đường Chu Văn An

Thủ tướng nêu 5 đề xuất quan trọng tại Hội nghị thượng đỉnh BRICS mở rộng

Thủ tướng nêu 5 đề xuất quan trọng tại Hội nghị thượng đỉnh BRICS mở rộng

Con trượt lớp 10- hãy luôn ở bên con, nhất là khi thất bại

Con trượt lớp 10- hãy luôn ở bên con, nhất là khi thất bại

Du khách nước ngoài xúc động khi nhận lại tài sản đánh rơi

Du khách nước ngoài xúc động khi nhận lại tài sản đánh rơi

Va chạm xe đầu kéo, người phụ nữ đi xe máy tử vong

Va chạm xe đầu kéo, người phụ nữ đi xe máy tử vong

Top tin bài hot nhất

Khởi tố 5 bị can trong vụ BV Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2

Khởi tố 5 bị can trong vụ BV Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2

07/07/2025 17:34
Bắt nhóm thanh thiếu niên gây náo loạn đường phố Ninh Bình

Bắt nhóm thanh thiếu niên gây náo loạn đường phố Ninh Bình

07/07/2025 11:11
Kịp thời cứu nạn nữ sinh đại học nhảy cầu Vĩnh Tuy

Kịp thời cứu nạn nữ sinh đại học nhảy cầu Vĩnh Tuy

07/07/2025 17:12
Sự thật đằng sau vụ xe gặp nạn, 4 tấn vải bị nhặt gần hết

Sự thật đằng sau vụ xe gặp nạn, 4 tấn vải bị nhặt gần hết

07/07/2025 16:17
Triệu tập đối tượng mang hung khí, gây rối trật tự công cộng

Triệu tập đối tượng mang hung khí, gây rối trật tự công cộng

07/07/2025 17:09

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status