Làm sao để đổ xăng vừa tiết kiệm vừa tránh gian lận?

(Kiến Thức) - Cảnh "móc túi ngầm" từ các trạm đổ xăng không còn hiếm gặp và bạn cũng nên biết một số mẹo nhỏ đổ xăng xe vừa tiết kiệm vừa tránh gian lận sau để không bị dắt mũi.

     
    Xăng là món hàng quốc dân được phần đông người tiêu dùng sử dụng hàng ngày. Chính vì ngày nào cũng đổ xăng xe mà đôi khi bạn sẽ lơ là mà để nhân viên trạm xăng ăn bớt.

    Điều này vẫn đang xảy ra hàng ngày, hàng giờ mà nhiều người không biết, hoặc biết nhưng vẫn để mình bị gặp phải. Và tránh để việc gian lận, mất tiền oan xảy ra, dưới đây là một số mẹo đổ xăng gợi ý dành cho người tiêu dùng.

    Lam sao de do xang vua tiet kiem vua tranh gian lan?
     
    1. Đổ xăng theo dung tích
    Bạn thường có thói quen đổ xăng đầy bình, hoặc theo số tiền mình đang có trong túi.
    Tuy nhiên, theo các chuyên gia điều này đôi khi sẽ dẫn tới sai lầm mà hậu quả là việc nhảy tiền dẫn tới gian lận của các trạm xăng được thực hiện.
    Để tránh tình trạng này xảy ra, điều tốt nhất bạn nên làm là đổ xăng theo lít. Nếu cần nhiều bạn đổ nhiều, cần ít chỉ cần đổ khoảng 1 lít.
    Các chương trình trên máy bơm xăng được lập trình ăn gian theo số tiền, nên khi bạn sử dụng việc đổ theo dung tích sẽ tránh được cảnh móc túi ngầm.
    Khi bình xăng đã gần cạn, kim chỉ vạch đã về mức màu đỏ, bạn chỉ cần đề nghị bơm số lít chẵn, thấp hơn dung tích bình xăng là có thể yên tâm xăng không bị tràn ra xe.
    2. Không nên đổ thừa xăng
    Việc này không hiểu theo nghĩa đổ thừa xăng chảy ra khỏi bình mà là việc bạn đổ xăng nhiều hơn so với nhu cầu sử dụng sẽ làm xe tiêu thụ nhiên liệu tốn kém hơn.
    Cụ thể, bạn chỉ cần đổ lượng xăng vừa phải cho hành trình, xăng càng ít, xe nhẹ thì lượng tiêu thụ nhiên liệu cũng tiết kiệm hơn.
    Ngoài ra, nếu đổ đầy bình xăng, người tiêu dùng cũng chịu cảnh thiệt thòi.
    Đơn giản vì cơ chế hút xăng ngược của "cò" bơm tự động, khi đổ xăng tới thời điểm xăng đầy lên và chạm tới mép của vòi bơm, tức ngưỡng an toàn để tránh cho xăng bị trào ra ngoài, thì cột bơm sẽ tự động điều khiển cò ngắt bơm.
    Điều này vô hình trung khiến nhân viên đổ xăng căn hạn mức đầy bình, chỉ số xăng vẫn chạy nhưng lượng xăng đổ vào sẽ bị ít hơn so với chỉ số hiển thị.
    3. Chọn thời điểm đổ xăng
    Lam sao de do xang vua tiet kiem vua tranh gian lan?-Hinh-2
     
    Nhiều người có thể thấy vô lý, nhưng việc lựa chọn thời điểm đổ xăng cũng vô cùng quan trọng. Qua một đêm xăng co lại, giảm thể tích nên thời gian đổ xăng có lợi nhất sẽ là vào sáng sớm.
    Và ngược lại, trong thời điểm nóng nhất như giữa trưa, xăng giãn nở nhiều nên nếu đổ khoảng 10 lít thì bạn sẽ chỉ nhận được 9,2 - 9,3 lít và còn lại là hơi xăng.
    Vì vậy, nếu là người tiêu dùng thông minh bạn có thể ghé trạm xăng đổ vào sáng sớm sẽ nhận được lượng xăng nhiều hơn so với khung giờ trưa hoặc chiều.
    4. Tự đo xăng bằng bình
    Lam sao de do xang vua tiet kiem vua tranh gian lan?-Hinh-3
     
    Cách làm này nghe hơi trẻ con và nhạt nhẽo nhưng vẫn có một số lượng người sử dụng nhất định để mong muốn mua được đúng số xăng mà mình cần.
    Cách làm đơn giản là bạn mang can hoặc chai từ nhà và đến mua xăng tại trạm đổ xăng. Với chất liệu trong suốt và dung tích cụ thể, bạn sẽ tính toán được chính xác số xăng mà mình cần nhận được.
    5. Nghía trạm xăng ruột của cánh taxi
    Lam sao de do xang vua tiet kiem vua tranh gian lan?-Hinh-4
     
    Đây là một mẹo nhỏ "ăn hôi" thông minh của nhiều người tiêu dùng.
    Vì cánh taxi thường xuyên phải đổ và sử dụng xăng hàng giờ nên họ có nhiều kinh nghiệm cũng như địa chỉ đổ xăng chuẩn chỉnh của mình.
    Bạn chỉ cần xem những trạm xăng nào thường được cánh lái xe chọn đổ xăng thì đích xác đó là nơi bạn nên ưu tiên lựa chọn.
    6. Yêu cầu nhân viên chuyển đồng hồ về 0
    Thao tác tuy đơn giản này nhưng lại bị nhiều người tiêu dùng bỏ qua do vướng lý do khách quan và chủ quan.
    Việc không chuyển đồng hồ đo điện tử về mức 0 sẽ khiến việc gian lận xăng được thực hiện theo cách dễ dàng và nhanh chóng. Lượng xăng thất thoát theo cách này cũng nhiều hơn khiến bạn phải chịu tổn thất không hề nhỏ.
    7. Không mua xăng khi thấy hai nhân viên đang cùng thao tác máy
    Nhiều cửa hàng xăng viện lý do đông khách hàng hoặc quá tải để áp dụng cách thức vận hành hai người một máy đổ xăng.
    Tức là một người thao tác bấm máy và một người thao tác cầm vòi đổ xăng. Cách làm này sẽ khiến bạn cảm thấy dịch vụ chăm sóc khách hàng của trạm xăng khá chu đáo và chỉn chu. Tuy nhiên, sự thật lại đi ngược lại với điều này.
    Đây chính là mánh khóe gian lận trắng trợn mà bạn cần phải đề phòng. Nếu thấy hiện tượng này xuất hiện, cách tốt nhất là bạn cần chú ý và theo dõi thật kĩ máy đo xăng.

    Mercedes-Benz A200 mới từ 1,89 tỷ đồng tại Đông Nam Á

    (Kiến Thức) - Hãng xe sang Mercedes-Benz vừa giới thiệu A-Class Sedan mới tại thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan. Ban đầu, xe sẽ được bán dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc với một cấu hình duy nhất là A200 AMG Dynamic.

    Mercedes-Benz A200 moi tu 1,89 ty dong tai Dong Nam A
    Tại thị trường Đông Nam Á, Thái Lan là nước thứ hai sau Malaysia giới thiệu mẫu xe Mercedes-Benz A-Class Sedan mới, ban đầu, mẫu xe mới này sẽ được bán ra dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc và chỉ với một cấu hình duy nhất là A200 AMG Dynamic.

    Lái xe ôtô như thế nào để tiết kiệm nhiên liệu?

    (Kiến Thức) - Việc lái xe ôtô thế nào để tiết kiệm nhiên liệu, được xem là điều cần thiết cho tất cả các tài xế hiện nay. Nhất là khi giá xăng dầu tăng giảm chóng mặt trong thời gian qua.

    Lai xe oto nhu the nao de tiet kiem nhien lieu?
    Lái xe ôtô tiết kiệm nhiên liệu nên chú ý tránh lái tốc độ cao trên những con đường gồ ghề, gập ghềnh. Trên đường cao tốc, mức tiêu thụ nhiên liệu khi xe đi ở tốc độ dưới 100 km/h và trên 100km/h là rất khác nhau, có thể chênh nhau 10% hoặc hơn tùy từng loại xe.  

    Chính phủ sẽ nới lỏng kinh doanh xe ôtô nhập khẩu

    Tại cuộc làm việc với các bộ ngành về việc sửa đổi điều kiện kinh doanh và kiểm tra chuyên ngành, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, sẽ sớm ban hành văn bản sửa đổi quy định của Nghị định 116/2017 về kinh doanh nhập khẩu ôtô. 

    Chính Phủ đang xem xét lại các yêu cầu về kinh doanh nhập khẩu ôtô, theo hướng giảm bớt các điều kiện bắt buộc. Đáng quan tâm nhất là việc sẽ kiểm tra xe nhập khẩu theo chủng loại thay vì theo lô như tại Nghị định 116/2017/NĐ-CP.

    Hyundai Ioniq chiếc xe ôtô tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Mỹ

    (Kiến Thức) - Hyundai cho biết kể từ khi giới thiệu Ioniq tại thị trường Mỹ, mẫu ôtô này đã luôn giữ vững vị trí loại xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trước sự cạnh tranh quyết liệt của các hãng đối thủ Nhật Bản.

    Mẫu ôtô điện Hyundai Ioniq của hãng sản xuất Hyundai Motor Co. (Hàn Quốc) đã được xếp hạng là loại ôtô tiết kiệm nhiên liệu thân thiện nhất với môi trường ở Mỹ.

    Tại sao Flying-V tiết kiệm nhiên liệu nhưng không ai dám đi?

    (Kiến Thức) - Sau khi chiếc máy bay hình chữ V - Flying-V đi vào thử nghiệm tháng 10/2019, chúng ta sẽ khẳng định được những lo ngại đang tồn tại suốt tuần qua là tại sao nó tốn nhiên liệu hơn, nhưng không ai dám đi.

    Tai sao Flying-V tiet kiem nhien lieu nhung khong ai dam di?
    Khắp Internet, các trang tin đưa hình ảnh về thiết kế máy bay hoàn toàn mới: có có hình chữ V, cũng được gọi là Chữ V biết bay - ám chỉ máy bay Flying-V. Bởi hình dáng kỳ lạ, chức năng của hầu hết các khoang cũng khác biệt với máy bay dân dụng thường thấy.
    Tai sao Flying-V tiet kiem nhien lieu nhung khong ai dam di?-Hinh-2

    Khoang lái không thể thay đổi, còn khoang hành khách trải dọc chiều dài hai cánh máy bay, khiến máy bay Flying-V hoàn toàn mới có cánh dày hơn hẳn. Hàng hóa và nhiên liệu cũng nằm cả trong phần cánh giúp nó có thể chở được 314 hành khách, tương đương với chiếc Airbus A350. Ngoài hình dáng độc đáo, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của nó cũng lôi kéo được sự chú ý của dư luận.