Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Tại sao Flying-V tiết kiệm nhiên liệu nhưng không ai dám đi?

15/06/2019 08:27

(Kiến Thức) - Sau khi chiếc máy bay hình chữ V - Flying-V đi vào thử nghiệm tháng 10/2019, chúng ta sẽ khẳng định được những lo ngại đang tồn tại suốt tuần qua là tại sao nó tốn nhiên liệu hơn, nhưng không ai dám đi.

Nguyễn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Khắp Internet, các trang tin đưa hình ảnh về thiết kế máy bay hoàn toàn mới: có có hình chữ V, cũng được gọi là Chữ V biết bay - ám chỉ máy bay Flying-V. Bởi hình dáng kỳ lạ, chức năng của hầu hết các khoang cũng khác biệt với máy bay dân dụng thường thấy.
Khắp Internet, các trang tin đưa hình ảnh về thiết kế máy bay hoàn toàn mới: có có hình chữ V, cũng được gọi là Chữ V biết bay - ám chỉ máy bay Flying-V. Bởi hình dáng kỳ lạ, chức năng của hầu hết các khoang cũng khác biệt với máy bay dân dụng thường thấy.
Khoang lái không thể thay đổi, còn khoang hành khách trải dọc chiều dài hai cánh máy bay, khiến máy bay Flying-V hoàn toàn mới có cánh dày hơn hẳn. Hàng hóa và nhiên liệu cũng nằm cả trong phần cánh giúp nó có thể chở được 314 hành khách, tương đương với chiếc Airbus A350. Ngoài hình dáng độc đáo, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của nó cũng lôi kéo được sự chú ý của dư luận.
Khoang lái không thể thay đổi, còn khoang hành khách trải dọc chiều dài hai cánh máy bay, khiến máy bay Flying-V hoàn toàn mới có cánh dày hơn hẳn. Hàng hóa và nhiên liệu cũng nằm cả trong phần cánh giúp nó có thể chở được 314 hành khách, tương đương với chiếc Airbus A350. Ngoài hình dáng độc đáo, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của nó cũng lôi kéo được sự chú ý của dư luận.
Thiết kế máy bay chữ V lạ kỳ tới từ Đại học TU Delft, là dự án kết hợp giữa trường và hãng hàng không Hà Lan KLM. “Những thiết kế máy bay mới và sử dụng năng lượng hiệu quả hơn trước, đơn cử là chiếc Flying-V, vô cùng quan trọng trong nỗ lực cải thiện ngành hàng không.
Thiết kế máy bay chữ V lạ kỳ tới từ Đại học TU Delft, là dự án kết hợp giữa trường và hãng hàng không Hà Lan KLM. “Những thiết kế máy bay mới và sử dụng năng lượng hiệu quả hơn trước, đơn cử là chiếc Flying-V, vô cùng quan trọng trong nỗ lực cải thiện ngành hàng không.
Mục tiêu cao nhất của chúng tôi là có được những chuyến bay không còn đưa khí thải ra môi trường. Kết hợp với KLM là cơ hội hiếm có để ta có thể thay đổi bộ mặt ngành” Henri Werij, chủ nhiệm khoa kỹ thuật không gian vũ trụ tại TU Delft cho hay.
Mục tiêu cao nhất của chúng tôi là có được những chuyến bay không còn đưa khí thải ra môi trường. Kết hợp với KLM là cơ hội hiếm có để ta có thể thay đổi bộ mặt ngành” Henri Werij, chủ nhiệm khoa kỹ thuật không gian vũ trụ tại TU Delft cho hay.
Theo lời Peter Vink, giáo sư ngành thiết kế tại TU Delft: “Hình dáng mới của máy bay đồng nghĩa với việc chúng ta có cơ hội thiết kế lại toàn bộ nội thất bên trong, có thể khiến chuyến bay thoải mái hơn trước nhiều. Ví dụ, với tư cách là một phần của ban nghiên cứu Flying-V, chúng tôi có thể thay đổi cách nghỉ ngơi và dùng bữa khi bay”.
Theo lời Peter Vink, giáo sư ngành thiết kế tại TU Delft: “Hình dáng mới của máy bay đồng nghĩa với việc chúng ta có cơ hội thiết kế lại toàn bộ nội thất bên trong, có thể khiến chuyến bay thoải mái hơn trước nhiều. Ví dụ, với tư cách là một phần của ban nghiên cứu Flying-V, chúng tôi có thể thay đổi cách nghỉ ngơi và dùng bữa khi bay”.
Nhưng đây mới là điều người ta lo lắng nhất: máy bay sẽ nghiêng khi nó rẽ trên không. Khi hành khách phải ngồi ở dọc cánh, nhiều khả năng lượng túi nôn sẽ không đủ mỗi khi thời tiết diễn biến xấu.
Nhưng đây mới là điều người ta lo lắng nhất: máy bay sẽ nghiêng khi nó rẽ trên không. Khi hành khách phải ngồi ở dọc cánh, nhiều khả năng lượng túi nôn sẽ không đủ mỗi khi thời tiết diễn biến xấu.
Mẫu thử đầu tiên của Flying-V sẽ lên không vào tháng 10 năm nay, đúng dịp kỷ niệm 100 năm thành lập hãng hàng không KLM sẽ là câu trả lời rõ nhất cho những băn khoăn của người dùng thời gian qua.
Mẫu thử đầu tiên của Flying-V sẽ lên không vào tháng 10 năm nay, đúng dịp kỷ niệm 100 năm thành lập hãng hàng không KLM sẽ là câu trả lời rõ nhất cho những băn khoăn của người dùng thời gian qua.
Thiết kế độc đáo của máy bay chữ V - Flying-V tách ý kiến cư dân mạng thành nhiều phần, nhưng dù bạn thuộc nhóm nào, bạn cũng sẽ vẫn phải chờ ngày thử nghiệm để có nhận định chính xác nhất.
Thiết kế độc đáo của máy bay chữ V - Flying-V tách ý kiến cư dân mạng thành nhiều phần, nhưng dù bạn thuộc nhóm nào, bạn cũng sẽ vẫn phải chờ ngày thử nghiệm để có nhận định chính xác nhất.
Video: Mô hình máy bay Flying-V tiết kiệm nhiên liệu.

Bạn có thể quan tâm

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

06/07/2025 09:57
Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

06/07/2025 07:41
Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

06/07/2025 11:16
Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

06/07/2025 13:36
BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

06/07/2025 09:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status