Kite Air của Thiên Minh Group bị Cục Hàng không “gõ đầu” vì điều gì?

(Kiến Thức) - Trong báo cáo mà Cục Hàng không Việt Nam gửi Bộ GTVT về dự án thành lập Hãng hàng không Cánh Diều của Công ty CP Hàng không Thiên Minh, Cục này có kiến nghị Thiên Minh khai thác đội tàu bay vào năm 2025 từ 20-25 chiếc thay vì 30 chiếc như dự kiến.

Mới đây, trả lời giới truyền thông về một số thông tin liên quan đến dự án thành lập Hãng hàng không Kite Air (Cánh Diều) của, Công ty CP Hàng không Thiên Minh - Thiên Minh Group, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục này đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT, trong đó kiến nghị, đến năm 2025, Công ty này chỉ khai thác đội tàu bay từ 20 - 25 chiếc. Dự kiến trước đó, Hãng hàng không Cánh Diều khai thác 30 tàu bay, gồm 15 tàu bay ATR-72 và 15 tàu A321.
Kite Air cua Thien Minh Group bi Cuc Hang khong
 Ảnh minh họa.
Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, kiến nghị trên được Cục đánh giá trên cơ sở quy hoạch số lượng tàu bay theo nhu cầu của thị trường nêu tại Quyết định 236/QĐ-TTg ngày 23/2/2018 của Thủ tướng Chính phủ. Đến năm 2025, tổng vận chuyển của các Hãng hàng không Việt Nam đạt khoảng 96 triệu khách với số tàu bay tương ứng của các hãng hàng không Việt Nam là khoảng 384 tàu bay.
Do vậy, với kế hoạch phát triển đội tàu bay của các Hãng hàng không hiện hữu và các hãng hàng không mới, bao gồm đội tàu bay của Hãng Cánh Diều, thì tổng số tàu bay sẽ vượt quá nhu cầu nêu trên.
Bên cạnh đó, việc điều chỉnh quy mô đội tàu bay của Công ty CP Hàng không Thiên Minh còn được xét dựa trên tính hiệu quả của đội tàu bay 15 chiếc ATR-72 và năng lực, nguồn lực để khai thác đội tàu bay với quy mô 30 chiếc.

Lương tháng của phi công chính Vietnam Airlines ngang chiếc xe hơi

Các phi công lái máy bay B787/A350 của Vietnam Airlines sẽ được tăng lương thêm 22% sớm hơn kế hoạch.

Theo đó, Hội đồng quản trị Vietnam Airlines vừa ban hành nghị quyết về việc tăng lương trước hạn với những người thuộc đội bay B787/A350 từ 1-9-2019. Trong khi nếu đúng lộ trình phải đến 1-6-2020.

4 ông lớn vừa “nhảy” vào thị trường hàng không là ai?

(Kiến Thức) - Ngoài các ông lớn Vietnam Airlines, VietJet Air hay Bamboo Airways, thị trường hãng hàng không Việt đang xôn xao với việc chờ cấp phép bay của Vietstar Airlines, KiteAir, Vietravel Airlines và Vinpearl Air.

4 ong lon vua “nhay” vao thi truong hang khong la ai?
 Vừa qua, Công ty Cổ phần Hàng không Thiên Minh (thành viên Thiên Minh Group) vừa gửi hồ sơ tới Sở Kế hoạch và  Đầu tư tỉnh Quảng Nam xin thành lập hãng hàng không Cánh Diều - KiteAir. 

Cty than Hòn Gai xả thải ra vịnh Hạ Long: Danh tính Giám đốc Bùi Khắc Thất “vô cảm”

(Kiến Thức) - Khi báo chí phản ánh, đề cập đến việc dòng chảy của suối Lại thuộc phường Hà Khánh, TP Hạ Long (Quảng Ninh) bị vàng khè, bốc mùi hôi tanh, chảy từ khu vực khai trường Bắc Bàng Danh của Công ty than Hòn Gai ra môi trường, vị Giám đốc Công ty này lại trả lời vấn đề với thái độ “vô cảm”.

Liên quan đến sự việc dòng suối Lại thuộc phường Hà Khánh, TP Hạ Long (Quảng Ninh) trở nên vàng khè, bốc mùi tanh nồng, chảy từ khu vực khai trường Bắc Bàng Danh của Công ty than Hòn Gai - Tập đoàn Than, Khoáng sản Việt Nam, đổ vào vịnh Hạ Long đang khiến người dân bức xúc, mới đây, ông Bùi Khắc Thất - Giám đốc Công ty than Hòn Gai lại tỏ ra “vô cảm” khi trả lời giới truyền thông.
"Trách nhiệm khi để xảy ra ô nhiễm chính là của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Họ cấp phép cho khai thác thì phải hướng dẫn hoàn nguyên môi trường khi đóng cửa mỏ. Hàng năm bọn anh vẫn phải đóng quỹ môi trường, giờ nhà nước phải bỏ cái tiền đấy ra để bọn anh khắc phục chứ" – báo Tiền Phong dẫn lời ông Thất nói.