Kia EV4 2026 vừa trải qua bài kiểm tra sức bền đặc biệt khi chạy liên tục gần 10.000 km trên đường đua Nurburgring Nordschleife ở mức 90-95% công suất. Đây là một phần trong chương trình thử nghiệm tổng cộng 68.000 dặm (hơn 109.000 km) nhằm đánh giá khả năng chịu đựng của hệ thống pin, động cơ điện, hệ truyền động, hệ thống treo và hiệu suất tản nhiệt.

Trong suốt hành trình, Kia EV4 gần như luôn ở trạng thái tăng tốc tối đa, khiến các bộ phận truyền động và hệ thống treo phải làm việc liên tục ở cường độ cao. Quá trình sạc nhanh được thực hiện thường xuyên, nhiều khả năng bằng trạm N Fast Charging Station 150 kW mà Hyundai vừa lắp đặt tại Nurburgring, giúp kiểm tra khả năng đáp ứng của kiến trúc điện 400V.
Kia EV4 gây bất ngờ về độ bền pin
Kết thúc hơn 119.000 km thử nghiệm, bao gồm gần 10.000 km tại Nurburgring, Kia công bố gói pin của EV4 vẫn giữ được 95% dung lượng. Theo ước tính, quãng đường 10.000 km ở mức 90-95% công suất tương đương khoảng 150.000 km sử dụng thực tế, bởi mỗi km ở tải cao này được quy đổi thành 15 km vận hành thông thường.

Dù kết quả thử nghiệm rất ấn tượng, InsideEVs lưu ý yếu tố tuổi thọ pin mới là nguyên nhân chính gây suy giảm dung lượng khả dụng theo thời gian, đặc biệt với pin LFP. Do đó, con số của Kia chưa phản ánh đầy đủ độ bền pin trong điều kiện sử dụng lâu dài.

Lời khẳng định của Kia về độ bền sản phẩm
Với thử nghiệm khắc nghiệt này, Kia muốn chứng minh EV4 không chỉ bền bỉ về cơ khí mà còn duy trì hiệu suất pin ổn định ngay cả khi hoạt động trong môi trường khắc nghiệt. Đây sẽ là một lợi thế lớn khi EV4 chính thức ra mắt và cạnh tranh trong phân khúc sedan điện tầm trung.