Khởi tố tội vu khống một bài báo BBC về vụ án Dương chí Dũng

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố vụ án hình sự về tội Vu khống liên quan đến bài báo “Dương Chí Dũng và những triệu đô la”.

Bài báo của phóng viên Nguyễn Hùng, BBC tiếng Việt đăng ngày 24/4 có nêu nội dung “Theo ông Dũng, người đưa tiền của bà Lan cho ông tên là Tiệp. Các nguồn tin nói đây là ám chỉ Thiếu tướng Trần Quang Tiệp, Trợ lý Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang”.
Ảnh minh họa.
 Ảnh minh họa.
Trả lời Báo Công An Nhân Dân, trung tướng Hoàng Kông Tư, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khẳng định thông tin này là hoàn toàn bịa đặt, vì trong quá trình điều tra, Dương Chí Dũng có khai người đưa tiền của bà Lan cho ông tên là Tiệc.
Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã xác minh, làm rõ và xác định người tên Tiệc như Dương Chí Dũng khai là ông Ngô Xuân Tiệc, sinh năm 1961, thường trú tại 277 Phạm Văn Hai, quận Tân Bình (TP.HCM) là chủ tịch, tổng giám đốc Công ty CPĐT phát triển Tâm Sinh Nghĩa.
Bộ Công an đã làm việc với ông Ngô Xuân Tiệc và ông Ngô Xuân Tiệc đã viết bản tường trình cam đoan, khẳng định hoàn toàn không có sự việc như Dương Chí Dũng khai.
Trung tướng Hoàng Kông Tư cho biết quá trình điều tra, nếu xác định phóng viên Nguyễn Hùng đang làm việc ở Ban Việt ngữ đài BBC ở Vương quốc Anh là tác giả bài báo thì cơ quan điều tra sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết yêu cầu cơ quan tư pháp Vương quốc Anh hỗ trợ triệu tập phóng viên Nguyễn Hùng về Việt Nam để điều tra làm rõ những vấn đề liên quan đến vụ án Vu khống và xử lý theo quy định của pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

Ngày cuối cùng xử phúc thẩm, Dương Chí Dũng thoát tử hình?

(Kiến Thức) - Bị cáo Dương Chí Dũng có mặt tại phòng xét xử từ rất sớm. Các bị cáo khác sau đó mới được công an dẫn giải vào.

Hôm nay (24/4), phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án Dương Chí Dũng và các đồng phạm bước vào ngày thứ ba, cũng là ngày cuối cùng theo dự kiến.

Đột tử khi sờ vào chó chết

(Kiến Thức) - Đi làm về, thấy chó nuôi trong nhà nằm bất động, người đàn ông sờ vào kiểm tra thì bị điện giật dẫn đến tử vong…

Phó công an xã Tân Hưng (huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) là ông Phạm Văn Hiểu cho biết, nạn nhân là ông Vũ Văn Trung (SN 1962) trú tại cụm 3, thôn Nam Tạ.

CSGT dẫn đường cho xe “siêu khủng” qua trạm

Nhiều đoàn xe siêu trường, siêu trọng “tàng hình” vượt trạm; các trạm cân kiểm tra tải trọng trên toàn quốc đồng loạt hoạt động đang là vấn đề thời sự gây chú ý dư luận.

Theo quy định của Bộ GTVT, để được cấp một giấy phép lưu hành đặc biệt vận chuyển hàng hóa siêu trường siêu trọng rất chặt chẽ. Trong đó quy định trách nhiệm của bên vận tải rất cụ thể. Theo đó, phải chủ trì và phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng phương án vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng bảo đảm an toàn cho người, hàng hóa và công trình giao thông.
Nội dung chủ yếu của phương án gồm: Khảo sát hành trình chạy xe (tuyến đường, đoạn đường, cầu, phà được đi); vi trí địa hình nơi xếp dỡ; yêu cầu hỗ trợ hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông trên đường khi phương tiện vận chuyển đi qua; tốc độ xe đi, giờ đi, điểm đỗ...
Việc khảo sát, thiết kế nhằm gia cố tăng cường năng lực chịu tải và khả năng thông qua của đường bộ phải được cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền chấp thuận. Thậm chí trong các trường hợp xe quá tải, quá khổ đặc biệt mà khi lưu hành phải thực hiện các điều kiện bắt buộc như đi theo làn quy định, có xe CSGT dẫn đường, hộ tống. Quy định thì chặt chẽ nhưng tại Việt Nam, việc tuân thủ thực hiện chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Theo Nhà máy phong điện Bình Thuận (xã Bình Thạnh, Tuy Phong) để hoàn thành lắp đặt theo dự kiến 80 trụ điện gió cao 85m cộng cả tua bin nặng đến 225 tấn và đường kính cánh quạt lên đến 77m, nặng 85 tấn do Hãng Fuhrlaender (Đức) cung cấp từ Cảng Sài Gòn về Tuy Phong, Bình Thuận theo đường bộ rất khó khăn và chặt chẽ từng mét đường.
Cụ thể toàn bộ cuộc hành trình đi qua đều được CSGT cử xe dẫn đường. Do cột và cánh quạt quá dài, để lưu thông qua các khúc quanh hẹp, gắt, đơn vị vận tải phải lắp đặt nối thêm một sơ mi rơ mooc. Rơ mooc này được lắp động cơ có hệ thống bơm thủy lực để khi qua khúc quanh, nhân viên vận chuyển phải chạy theo sau bẻ lái. Khi qua các trạm thu phí, ngoài việc lưu thông theo làn đường quá khổ quá tải, các chuyên gia vận tải và kỹ thuật phải tính toán từng centimét đối với chiều rộng, cao của kiện hàng. Ngoài ra còn có cả một lực lượng hậu cần hùng hậu gồm xe có đèn, còi ưu tiên; xe cẩu nặng để hỗ trợ khi qua các đoạn cầu đường hẹp.
Xe CSGT dẫn đường cho đoàn xe quá tải vào khúc quanh vào Trạm thu phí Sông Phan (Bình Thuận).
  Xe CSGT dẫn đường cho đoàn xe quá tải vào khúc quanh vào Trạm thu phí Sông Phan (Bình Thuận).
Khi vào đoạn cua gắt, nhân viên vận tải phải nhảy xuống bẻ bánh lái trợ lực.
 Khi vào đoạn cua gắt, nhân viên vận tải phải nhảy xuống bẻ bánh lái trợ lực.
Lực lượng hậu cần luôn túc trực.
 Lực lượng hậu cần luôn túc trực.