Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Khám phá sân bay khó hạ cánh nhất thế giới, thách thức phi công

28/01/2025 19:00

Sân bay quốc tế Paro (PBH) ở Bhutan được xem là một trong những phi trường khó hạ cánh nhất trên thế giới.

An An (T.H)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
CNN Travel đưa tin, sân bay quốc tế Paro được xem là một trong những sân bay khó hạ cánh nhất về mặt kỹ thuật trên thế giới. Ảnh: Getty.
CNN Travel đưa tin, sân bay quốc tế Paro được xem là một trong những sân bay khó hạ cánh nhất về mặt kỹ thuật trên thế giới. Ảnh: Getty.
Việc điều khiển máy bay trên đường băng ở thung lũng giữa hai đỉnh núi cao gần 5.500 mét đòi hỏi cả trình độ và thần kinh thép. Ảnh: Getty.
Việc điều khiển máy bay trên đường băng ở thung lũng giữa hai đỉnh núi cao gần 5.500 mét đòi hỏi cả trình độ và thần kinh thép. Ảnh: Getty.
Do nằm ở vị trí hiểm trở, sân bay này không tiếp nhận những chiếc máy bay "khổng lồ". Ảnh: Wikipedia.
Do nằm ở vị trí hiểm trở, sân bay này không tiếp nhận những chiếc máy bay "khổng lồ". Ảnh: Wikipedia.
Tuy nhiên, theo Cơ trưởng Chimi Dorji, người đã làm việc tại hãng hàng không quốc gia Druk Air của Bhutan trong 25 năm, sân bay Paro tuy khó hạ cánh nhưng không nguy hiểm. Ảnh: Wikipedia.
Tuy nhiên, theo Cơ trưởng Chimi Dorji, người đã làm việc tại hãng hàng không quốc gia Druk Air của Bhutan trong 25 năm, sân bay Paro tuy khó hạ cánh nhưng không nguy hiểm. Ảnh: Wikipedia.
"Điều này thử thách kỹ năng của phi công, nhưng không nguy hiểm. Tôi đã không bay nếu nơi này thực sự nguy hiểm", phi công Chimi Dorji nói. Ảnh: DG.
"Điều này thử thách kỹ năng của phi công, nhưng không nguy hiểm. Tôi đã không bay nếu nơi này thực sự nguy hiểm", phi công Chimi Dorji nói. Ảnh: DG.
Được biết, đường băng của sân bay Paro dài 2.265 mét và được bao quanh bởi hai ngọn núi cao. Do vậy, phi công chỉ có thể nhìn thấy đường băng từ trên không khi họ sắp hạ cánh xuống đó. Ảnh: Shutterstock.
Được biết, đường băng của sân bay Paro dài 2.265 mét và được bao quanh bởi hai ngọn núi cao. Do vậy, phi công chỉ có thể nhìn thấy đường băng từ trên không khi họ sắp hạ cánh xuống đó. Ảnh: Shutterstock.
Paro là sân bay loại C, yêu cầu phi công hoàn thành khóa huấn luyện đặc biệt trước khi được bay đến đây. Họ phải tự mình thực hiện việc hạ cánh hoàn toàn thủ công, không có sự trợ giúp từ radar. Ảnh: JC.
Paro là sân bay loại C, yêu cầu phi công hoàn thành khóa huấn luyện đặc biệt trước khi được bay đến đây. Họ phải tự mình thực hiện việc hạ cánh hoàn toàn thủ công, không có sự trợ giúp từ radar. Ảnh: JC.
Cơ trưởng Dorji nói rằng điều quan trọng nhất là phi công phải hiểu rõ địa hình xung quanh sân bay, bởi chỉ cần một sai sót nhỏ cũng khiến máy bay có thể "hạ cánh" trên mái nhà dân. Ảnh: DG.
Cơ trưởng Dorji nói rằng điều quan trọng nhất là phi công phải hiểu rõ địa hình xung quanh sân bay, bởi chỉ cần một sai sót nhỏ cũng khiến máy bay có thể "hạ cánh" trên mái nhà dân. Ảnh: DG.
"Tại sân bay Paro, bạn thực sự cần có kỹ năng và kiến thức về khu vực địa phương", Chimi Dorji nói với CNN Travel. Ảnh: Flickr.
"Tại sân bay Paro, bạn thực sự cần có kỹ năng và kiến thức về khu vực địa phương", Chimi Dorji nói với CNN Travel. Ảnh: Flickr.
Sân bay Paro không hoạt động ban đêm, bất kể mùa nào, do không có radar. Cũng cần có sự điều chỉnh khác nhau trong giai đoạn gió mùa tháng 6-8, bởi giông lốc xảy ra thường xuyên và kèm theo mưa đá. Ảnh: FF.
Sân bay Paro không hoạt động ban đêm, bất kể mùa nào, do không có radar. Cũng cần có sự điều chỉnh khác nhau trong giai đoạn gió mùa tháng 6-8, bởi giông lốc xảy ra thường xuyên và kèm theo mưa đá. Ảnh: FF.
Cơ trưởng Dorji nói thêm, trong quá trình đào tạo, phi công không chỉ học cách lái máy bay, mà còn phải biết chọn thời điểm không nên bay cũng như đưa ra quyết định thời điểm nào cất cánh và hạ cánh an toàn. Ảnh: FB.
Cơ trưởng Dorji nói thêm, trong quá trình đào tạo, phi công không chỉ học cách lái máy bay, mà còn phải biết chọn thời điểm không nên bay cũng như đưa ra quyết định thời điểm nào cất cánh và hạ cánh an toàn. Ảnh: FB.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Check-in mệt nghỉ tại sân bay "độc nhất vô nhị" ở Việt Nam

Bạn có thể quan tâm

Bắt giữ 2 đối tượng tàng trữ ma túy và súng quân dụng

Bắt giữ 2 đối tượng tàng trữ ma túy và súng quân dụng

Ngăn chặn kịp thời 2 nữ sinh ở Lào Cai bị dụ dỗ bỏ học đi làm thuê

Ngăn chặn kịp thời 2 nữ sinh ở Lào Cai bị dụ dỗ bỏ học đi làm thuê

Nguyên cán bộ Trạm Y tế phường Chiềng Lề chiếm đoạt hơn 2 tỷ ra sao?

Nguyên cán bộ Trạm Y tế phường Chiềng Lề chiếm đoạt hơn 2 tỷ ra sao?

Lừa xuất khẩu lao động sang Canada, chiếm đoạt hơn hơn 1,3 tỷ đồng

Lừa xuất khẩu lao động sang Canada, chiếm đoạt hơn hơn 1,3 tỷ đồng

Khởi tố hai nhóm đối tượng đánh nhau khiến 1 người bị thương

Khởi tố hai nhóm đối tượng đánh nhau khiến 1 người bị thương

Đề xuất bỏ quy định "chỉ được lái xe tối đa 48 giờ mỗi tuần"

Đề xuất bỏ quy định "chỉ được lái xe tối đa 48 giờ mỗi tuần"

Truy nã đối tượng trốn thi hành án ở Hà Nội

Truy nã đối tượng trốn thi hành án ở Hà Nội

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh làm việc với tài xế Lê Ngọc Thành.

Khởi tố tài xế vụ tai nạn xe khách Tân Kim Chi tại Hà Tĩnh

Cháy lớn nhà máy thuỷ tinh tại khu công nghiệp ở Lào Cai

Cháy lớn nhà máy thuỷ tinh tại khu công nghiệp ở Lào Cai

TP HCM cảnh báo thủ đoạn giả mạo cán bộ y tế lừa đảo người hiến máu

TP HCM cảnh báo thủ đoạn giả mạo cán bộ y tế lừa đảo người hiến máu

Đường sắt đô thị sử dụng thẻ vé ảo từ ngày 1/8

Đường sắt đô thị sử dụng thẻ vé ảo từ ngày 1/8

Ngày 30/7, Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, nhiều nơi trên 39 độ C

Ngày 30/7, Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, nhiều nơi trên 39 độ C

Top tin bài hot nhất

Ghen ngược, người phụ nữ nhẫn tâm hạ độc vợ nhân tình

Ghen ngược, người phụ nữ nhẫn tâm hạ độc vợ nhân tình

30/07/2025 06:45
Cận cảnh Robot đào hầm đến ga S11 Văn Miếu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội

Cận cảnh Robot đào hầm đến ga S11 Văn Miếu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội

29/07/2025 12:21
Bắt Quế còi và Hưng độ khai thác khoáng sản trái phép ở Thanh Hóa

Bắt Quế còi và Hưng độ khai thác khoáng sản trái phép ở Thanh Hóa

29/07/2025 17:33
Hai anh em ruột đuối nước tử vong khi theo bố đi đánh cá

Hai anh em ruột đuối nước tử vong khi theo bố đi đánh cá

29/07/2025 16:21
Khởi tố hai nhóm đối tượng đánh nhau khiến 1 người bị thương

Khởi tố hai nhóm đối tượng đánh nhau khiến 1 người bị thương

30/07/2025 09:51

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status