Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Khám phá sân bay khó hạ cánh nhất thế giới, thách thức phi công

28/01/2025 19:00

Sân bay quốc tế Paro (PBH) ở Bhutan được xem là một trong những phi trường khó hạ cánh nhất trên thế giới.

An An (T.H)

Mất giấy tờ, hành khách sống ở sân bay gần 20 năm

Chiêm ngưỡng những sân bay có kiến trúc đẹp nhất thế giới

Giải cứu bé trai 11 tuổi kẹt giữa hai tảng đá suốt 9 tiếng

Chuyên gia nói về nguyên nhân loạt máy nhắn tin phát nổ ở Lebanon

CNN Travel đưa tin, sân bay quốc tế Paro được xem là một trong những sân bay khó hạ cánh nhất về mặt kỹ thuật trên thế giới. Ảnh: Getty.
CNN Travel đưa tin, sân bay quốc tế Paro được xem là một trong những sân bay khó hạ cánh nhất về mặt kỹ thuật trên thế giới. Ảnh: Getty.
Việc điều khiển máy bay trên đường băng ở thung lũng giữa hai đỉnh núi cao gần 5.500 mét đòi hỏi cả trình độ và thần kinh thép. Ảnh: Getty.
Việc điều khiển máy bay trên đường băng ở thung lũng giữa hai đỉnh núi cao gần 5.500 mét đòi hỏi cả trình độ và thần kinh thép. Ảnh: Getty.
Do nằm ở vị trí hiểm trở, sân bay này không tiếp nhận những chiếc máy bay "khổng lồ". Ảnh: Wikipedia.
Do nằm ở vị trí hiểm trở, sân bay này không tiếp nhận những chiếc máy bay "khổng lồ". Ảnh: Wikipedia.
Tuy nhiên, theo Cơ trưởng Chimi Dorji, người đã làm việc tại hãng hàng không quốc gia Druk Air của Bhutan trong 25 năm, sân bay Paro tuy khó hạ cánh nhưng không nguy hiểm. Ảnh: Wikipedia.
Tuy nhiên, theo Cơ trưởng Chimi Dorji, người đã làm việc tại hãng hàng không quốc gia Druk Air của Bhutan trong 25 năm, sân bay Paro tuy khó hạ cánh nhưng không nguy hiểm. Ảnh: Wikipedia.
"Điều này thử thách kỹ năng của phi công, nhưng không nguy hiểm. Tôi đã không bay nếu nơi này thực sự nguy hiểm", phi công Chimi Dorji nói. Ảnh: DG.
"Điều này thử thách kỹ năng của phi công, nhưng không nguy hiểm. Tôi đã không bay nếu nơi này thực sự nguy hiểm", phi công Chimi Dorji nói. Ảnh: DG.
Được biết, đường băng của sân bay Paro dài 2.265 mét và được bao quanh bởi hai ngọn núi cao. Do vậy, phi công chỉ có thể nhìn thấy đường băng từ trên không khi họ sắp hạ cánh xuống đó. Ảnh: Shutterstock.
Được biết, đường băng của sân bay Paro dài 2.265 mét và được bao quanh bởi hai ngọn núi cao. Do vậy, phi công chỉ có thể nhìn thấy đường băng từ trên không khi họ sắp hạ cánh xuống đó. Ảnh: Shutterstock.
Paro là sân bay loại C, yêu cầu phi công hoàn thành khóa huấn luyện đặc biệt trước khi được bay đến đây. Họ phải tự mình thực hiện việc hạ cánh hoàn toàn thủ công, không có sự trợ giúp từ radar. Ảnh: JC.
Paro là sân bay loại C, yêu cầu phi công hoàn thành khóa huấn luyện đặc biệt trước khi được bay đến đây. Họ phải tự mình thực hiện việc hạ cánh hoàn toàn thủ công, không có sự trợ giúp từ radar. Ảnh: JC.
Cơ trưởng Dorji nói rằng điều quan trọng nhất là phi công phải hiểu rõ địa hình xung quanh sân bay, bởi chỉ cần một sai sót nhỏ cũng khiến máy bay có thể "hạ cánh" trên mái nhà dân. Ảnh: DG.
Cơ trưởng Dorji nói rằng điều quan trọng nhất là phi công phải hiểu rõ địa hình xung quanh sân bay, bởi chỉ cần một sai sót nhỏ cũng khiến máy bay có thể "hạ cánh" trên mái nhà dân. Ảnh: DG.
"Tại sân bay Paro, bạn thực sự cần có kỹ năng và kiến thức về khu vực địa phương", Chimi Dorji nói với CNN Travel. Ảnh: Flickr.
"Tại sân bay Paro, bạn thực sự cần có kỹ năng và kiến thức về khu vực địa phương", Chimi Dorji nói với CNN Travel. Ảnh: Flickr.
Sân bay Paro không hoạt động ban đêm, bất kể mùa nào, do không có radar. Cũng cần có sự điều chỉnh khác nhau trong giai đoạn gió mùa tháng 6-8, bởi giông lốc xảy ra thường xuyên và kèm theo mưa đá. Ảnh: FF.
Sân bay Paro không hoạt động ban đêm, bất kể mùa nào, do không có radar. Cũng cần có sự điều chỉnh khác nhau trong giai đoạn gió mùa tháng 6-8, bởi giông lốc xảy ra thường xuyên và kèm theo mưa đá. Ảnh: FF.
Cơ trưởng Dorji nói thêm, trong quá trình đào tạo, phi công không chỉ học cách lái máy bay, mà còn phải biết chọn thời điểm không nên bay cũng như đưa ra quyết định thời điểm nào cất cánh và hạ cánh an toàn. Ảnh: FB.
Cơ trưởng Dorji nói thêm, trong quá trình đào tạo, phi công không chỉ học cách lái máy bay, mà còn phải biết chọn thời điểm không nên bay cũng như đưa ra quyết định thời điểm nào cất cánh và hạ cánh an toàn. Ảnh: FB.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Check-in mệt nghỉ tại sân bay "độc nhất vô nhị" ở Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

06/05/2025 07:05
Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Biệt thự 100 tỷ của đại gia Thanh Hóa lên báo nước ngoài

Biệt thự 100 tỷ của đại gia Thanh Hóa lên báo nước ngoài

01/05/2025 07:30
Kết cục bi thảm của đại gia bao nuôi hàng trăm mỹ nhân

Kết cục bi thảm của đại gia bao nuôi hàng trăm mỹ nhân

02/05/2025 20:00

Bạn có thể quan tâm

Bắt giữ nhóm thanh thiếu niên ở Huế kẹp hàng nóng diễu phố

Bắt giữ nhóm thanh thiếu niên ở Huế kẹp hàng nóng diễu phố

Lạ lùng nhóm người tự di dời bốt điện ở trung tâm Hải Phòng

Lạ lùng nhóm người tự di dời bốt điện ở trung tâm Hải Phòng

Hà Nội bắt đầu phá dỡ tòa nhà Hàm cá mập

Hà Nội bắt đầu phá dỡ tòa nhà Hàm cá mập

Các mức kỷ luật khi vi phạm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Các mức kỷ luật khi vi phạm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Bắt giữ 4 "nữ quái" vận chuyển ngoại tệ trái phép ở Lào Cai

Bắt giữ 4 "nữ quái" vận chuyển ngoại tệ trái phép ở Lào Cai

Xe Jeep lao xuống hồ Bàu Trắng, nữ du khách tử vong

Xe Jeep lao xuống hồ Bàu Trắng, nữ du khách tử vong

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status