Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Khám phá sân bay khó hạ cánh nhất thế giới, thách thức phi công

28/01/2025 19:00

Sân bay quốc tế Paro (PBH) ở Bhutan được xem là một trong những phi trường khó hạ cánh nhất trên thế giới.

An An (T.H)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
CNN Travel đưa tin, sân bay quốc tế Paro được xem là một trong những sân bay khó hạ cánh nhất về mặt kỹ thuật trên thế giới. Ảnh: Getty.
CNN Travel đưa tin, sân bay quốc tế Paro được xem là một trong những sân bay khó hạ cánh nhất về mặt kỹ thuật trên thế giới. Ảnh: Getty.
Việc điều khiển máy bay trên đường băng ở thung lũng giữa hai đỉnh núi cao gần 5.500 mét đòi hỏi cả trình độ và thần kinh thép. Ảnh: Getty.
Việc điều khiển máy bay trên đường băng ở thung lũng giữa hai đỉnh núi cao gần 5.500 mét đòi hỏi cả trình độ và thần kinh thép. Ảnh: Getty.
Do nằm ở vị trí hiểm trở, sân bay này không tiếp nhận những chiếc máy bay "khổng lồ". Ảnh: Wikipedia.
Do nằm ở vị trí hiểm trở, sân bay này không tiếp nhận những chiếc máy bay "khổng lồ". Ảnh: Wikipedia.
Tuy nhiên, theo Cơ trưởng Chimi Dorji, người đã làm việc tại hãng hàng không quốc gia Druk Air của Bhutan trong 25 năm, sân bay Paro tuy khó hạ cánh nhưng không nguy hiểm. Ảnh: Wikipedia.
Tuy nhiên, theo Cơ trưởng Chimi Dorji, người đã làm việc tại hãng hàng không quốc gia Druk Air của Bhutan trong 25 năm, sân bay Paro tuy khó hạ cánh nhưng không nguy hiểm. Ảnh: Wikipedia.
"Điều này thử thách kỹ năng của phi công, nhưng không nguy hiểm. Tôi đã không bay nếu nơi này thực sự nguy hiểm", phi công Chimi Dorji nói. Ảnh: DG.
"Điều này thử thách kỹ năng của phi công, nhưng không nguy hiểm. Tôi đã không bay nếu nơi này thực sự nguy hiểm", phi công Chimi Dorji nói. Ảnh: DG.
Được biết, đường băng của sân bay Paro dài 2.265 mét và được bao quanh bởi hai ngọn núi cao. Do vậy, phi công chỉ có thể nhìn thấy đường băng từ trên không khi họ sắp hạ cánh xuống đó. Ảnh: Shutterstock.
Được biết, đường băng của sân bay Paro dài 2.265 mét và được bao quanh bởi hai ngọn núi cao. Do vậy, phi công chỉ có thể nhìn thấy đường băng từ trên không khi họ sắp hạ cánh xuống đó. Ảnh: Shutterstock.
Paro là sân bay loại C, yêu cầu phi công hoàn thành khóa huấn luyện đặc biệt trước khi được bay đến đây. Họ phải tự mình thực hiện việc hạ cánh hoàn toàn thủ công, không có sự trợ giúp từ radar. Ảnh: JC.
Paro là sân bay loại C, yêu cầu phi công hoàn thành khóa huấn luyện đặc biệt trước khi được bay đến đây. Họ phải tự mình thực hiện việc hạ cánh hoàn toàn thủ công, không có sự trợ giúp từ radar. Ảnh: JC.
Cơ trưởng Dorji nói rằng điều quan trọng nhất là phi công phải hiểu rõ địa hình xung quanh sân bay, bởi chỉ cần một sai sót nhỏ cũng khiến máy bay có thể "hạ cánh" trên mái nhà dân. Ảnh: DG.
Cơ trưởng Dorji nói rằng điều quan trọng nhất là phi công phải hiểu rõ địa hình xung quanh sân bay, bởi chỉ cần một sai sót nhỏ cũng khiến máy bay có thể "hạ cánh" trên mái nhà dân. Ảnh: DG.
"Tại sân bay Paro, bạn thực sự cần có kỹ năng và kiến thức về khu vực địa phương", Chimi Dorji nói với CNN Travel. Ảnh: Flickr.
"Tại sân bay Paro, bạn thực sự cần có kỹ năng và kiến thức về khu vực địa phương", Chimi Dorji nói với CNN Travel. Ảnh: Flickr.
Sân bay Paro không hoạt động ban đêm, bất kể mùa nào, do không có radar. Cũng cần có sự điều chỉnh khác nhau trong giai đoạn gió mùa tháng 6-8, bởi giông lốc xảy ra thường xuyên và kèm theo mưa đá. Ảnh: FF.
Sân bay Paro không hoạt động ban đêm, bất kể mùa nào, do không có radar. Cũng cần có sự điều chỉnh khác nhau trong giai đoạn gió mùa tháng 6-8, bởi giông lốc xảy ra thường xuyên và kèm theo mưa đá. Ảnh: FF.
Cơ trưởng Dorji nói thêm, trong quá trình đào tạo, phi công không chỉ học cách lái máy bay, mà còn phải biết chọn thời điểm không nên bay cũng như đưa ra quyết định thời điểm nào cất cánh và hạ cánh an toàn. Ảnh: FB.
Cơ trưởng Dorji nói thêm, trong quá trình đào tạo, phi công không chỉ học cách lái máy bay, mà còn phải biết chọn thời điểm không nên bay cũng như đưa ra quyết định thời điểm nào cất cánh và hạ cánh an toàn. Ảnh: FB.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Check-in mệt nghỉ tại sân bay "độc nhất vô nhị" ở Việt Nam

Bạn có thể quan tâm

TP HCM đề xuất cấm học sinh dùng điện thoại ở trường

TP HCM đề xuất cấm học sinh dùng điện thoại ở trường

Đề nghị truy tố ác phụ dùng xyanua đầu độc 4 người thân

Đề nghị truy tố ác phụ dùng xyanua đầu độc 4 người thân

Bắt kẻ chuyên trộm tài sản của người đi tắm biển Nha Trang

Bắt kẻ chuyên trộm tài sản của người đi tắm biển Nha Trang

Cơ quan đầu tiên đánh giá cán bộ bằng KPI

Cơ quan đầu tiên đánh giá cán bộ bằng KPI

Địa phương đầu tiên ở Hà Tĩnh cấp sổ đỏ cho người dân

Địa phương đầu tiên ở Hà Tĩnh cấp sổ đỏ cho người dân

Phát hiện quả bom nặng hơn 1 tạ trong vườn nhà dân

Phát hiện quả bom nặng hơn 1 tạ trong vườn nhà dân

Hai nhóm thanh niên xô xát khiến một người nhập viện

Hai nhóm thanh niên xô xát khiến một người nhập viện

[INFOGRAPHIC] Chi tiết tên 38 tuyến đường, phố mới ở Hà Nội

[INFOGRAPHIC] Chi tiết tên 38 tuyến đường, phố mới ở Hà Nội

Va chạm kinh hoàng với container, 3 người thoát chết kỳ diệu

Va chạm kinh hoàng với container, 3 người thoát chết kỳ diệu

Đối tượng chuyên trộm xe đạp điện ở Đà Nẵng ra đầu thú

Đối tượng chuyên trộm xe đạp điện ở Đà Nẵng ra đầu thú

Bí thư Chi bộ thôn trao trả 8 triệu đồng cho người đánh rơi

Bí thư Chi bộ thôn trao trả 8 triệu đồng cho người đánh rơi

Công dân khiếu nại, tố cáo có chiều hướng tăng

Công dân khiếu nại, tố cáo có chiều hướng tăng

Top tin bài hot nhất

Hà Nội phân làn đường Võ Chí Công… giảm ùn tắc

Hà Nội phân làn đường Võ Chí Công… giảm ùn tắc

10/07/2025 09:31
Đánh giá cán bộ theo KPI: Hết vấn nạn mập mờ năng lực, hiệu suất công việc?!

Đánh giá cán bộ theo KPI: Hết vấn nạn mập mờ năng lực, hiệu suất công việc?!

10/07/2025 07:02
Hà Nội cấm khách sạn lưu hành bàn chải đánh răng một lần

Hà Nội cấm khách sạn lưu hành bàn chải đánh răng một lần

10/07/2025 15:06
Dùng gậy gỗ đánh vợ, người đàn ông bị phạt 12,5 triệu đồng

Dùng gậy gỗ đánh vợ, người đàn ông bị phạt 12,5 triệu đồng

10/07/2025 11:01
Xe khách giường nằm bốc cháy dữ dội ở Lâm Đồng

Xe khách giường nằm bốc cháy dữ dội ở Lâm Đồng

10/07/2025 10:00

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status