Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Khám phá nhà máy “đẻ” siêu vận tải cơ C-130J

01/06/2015 06:30

(Kiến Thức) - Các đơn hàng máy bay vận tải C-130J được chế tạo tại cơ sở sản xuất của Lockheed Martin ở thành phố Marietta thuộc tiểu bang Georgia.

Bằng Hữu
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mới đây, công ty Lockheed Martin của Mỹ đã công khai một số bức ảnh dây truyền sản xuất máy bay vận tải C-130J - thế hệ mới nhất của dòng máy bay huyền thoại C-130.
Mới đây, công ty Lockheed Martin của Mỹ đã công khai một số bức ảnh dây truyền sản xuất máy bay vận tải C-130J - thế hệ mới nhất của dòng máy bay huyền thoại C-130.
C-130J Super Hercules là một phiên bản nâng cấp sâu của loại Lockheed C-130 Hercules, được Không quân Mỹ và lực lượng quân sự nhiều nước trên thế giới sử dụng.
C-130J Super Hercules là một phiên bản nâng cấp sâu của loại Lockheed C-130 Hercules, được Không quân Mỹ và lực lượng quân sự nhiều nước trên thế giới sử dụng.
Vẻ ngoài tương tự như những chiếc Hercules trước kia, nhưng model J là loại máy bay rất khác biệt.
Vẻ ngoài tương tự như những chiếc Hercules trước kia, nhưng model J là loại máy bay rất khác biệt.
Máy bay vận tải C-130J dài 29,79 m, cao 11,84m, sải cánh dài 40,41m, diện tích cánh 162,12 mét vuông, trọng lượng rỗng 34.274kg, trọng lượng cất cánh thông thường 70.310kg, trọng lượng cất cánh tối đa 79.380kg, tốc độ bay hành trình 630km/giờ.
Máy bay vận tải C-130J dài 29,79 m, cao 11,84m, sải cánh dài 40,41m, diện tích cánh 162,12 mét vuông, trọng lượng rỗng 34.274kg, trọng lượng cất cánh thông thường 70.310kg, trọng lượng cất cánh tối đa 79.380kg, tốc độ bay hành trình 630km/giờ.
Máy bay được trang bị máy tính số hóa, hệ thống hiển thị trung tâm HUD và màn hình hiển thị thông tin bay đa chức năng LCD, cùng các hệ thống lái điện tử fly-by-wire kỹ thuật số, hệ thống thông tin liên lạc đối không và đối đất kỹ thuật số ngoài ra còn được trang bị hệ thống dẫn đường vệ tinh GPS.
Máy bay được trang bị máy tính số hóa, hệ thống hiển thị trung tâm HUD và màn hình hiển thị thông tin bay đa chức năng LCD, cùng các hệ thống lái điện tử fly-by-wire kỹ thuật số, hệ thống thông tin liên lạc đối không và đối đất kỹ thuật số ngoài ra còn được trang bị hệ thống dẫn đường vệ tinh GPS.
Các nhân viên làm việc trong dây truyền lắp ráp máy bay C-130J của công ty Lockheed Martin.
Các nhân viên làm việc trong dây truyền lắp ráp máy bay C-130J của công ty Lockheed Martin.
Điều khiển động cơ của máy bay vận tải C-130J là bộ điều khiển số toàn quyền cho động cơ (FADEC), có thể thích ứng bay hoàn toàn tự động trong mỗi giai đoạn, tự động điều tiết nhiên liệu, giảm thiểu công việc cho phi công và nâng cao độ an toàn.
Điều khiển động cơ của máy bay vận tải C-130J là bộ điều khiển số toàn quyền cho động cơ (FADEC), có thể thích ứng bay hoàn toàn tự động trong mỗi giai đoạn, tự động điều tiết nhiên liệu, giảm thiểu công việc cho phi công và nâng cao độ an toàn.
Ở khoảng giữa hai động cơ của máy bay ở mỗi bên cánh còn có móc treo dùng để treo hai thùng nhiên liệu phụ hoặc thiết bị ECM. C-130J được trang bị 1 cánh đuôi đứng lớn và cánh thăng băng đơn được bố trí ở phía trên phần đuôi của máy bay.
Ở khoảng giữa hai động cơ của máy bay ở mỗi bên cánh còn có móc treo dùng để treo hai thùng nhiên liệu phụ hoặc thiết bị ECM. C-130J được trang bị 1 cánh đuôi đứng lớn và cánh thăng băng đơn được bố trí ở phía trên phần đuôi của máy bay.
Buồng lái của máy bay C-130J sử dụng buồng lái kính, có khả năng quan sát toàn cảnh.
Buồng lái của máy bay C-130J sử dụng buồng lái kính, có khả năng quan sát toàn cảnh.
Động cơ của máy bay vận tải C-130J được trang bị cánh quạt Dowty R391 hình đao 6 lá cánh chế tạo bằng vật liệu composite. Đây là điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất so với thế hệ C-130 trước đây, vốn dùng kiểu cánh quạt khác.
Động cơ của máy bay vận tải C-130J được trang bị cánh quạt Dowty R391 hình đao 6 lá cánh chế tạo bằng vật liệu composite. Đây là điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất so với thế hệ C-130 trước đây, vốn dùng kiểu cánh quạt khác.

Bạn có thể quan tâm

Trung Quốc thử nghiệm trực thăng không người lái vũ trang

Triều Tiên sẽ điều thêm 30.000 quân sang Nga

Triều Tiên sẽ điều thêm 30.000 quân sang Nga

Ukraine nâng cấp đạn đạn 5,56mm chống UAV cho súng trường

Ukraine nâng cấp đạn đạn 5,56mm chống UAV cho súng trường

Đại tướng Phan Văn Giang tiếp Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Thái Lan

Đại tướng Phan Văn Giang tiếp Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Thái Lan

So với các xe tăng hiện đại khác, K2 Black Panther có thể sánh ngang với các đối thủ như Leopard 2A7 của Đức và M1A2 Abrams của Mỹ. Trong khi Leopard 2A7 gây ấn tượng về công nghệ quang học tiên tiến và Abrams nổi trội về độ bền chiến đấu đã được chứng minh, hệ thống nạp đạn tự động của K2 Black Panther giúp giảm quy mô kíp lái xuống còn ba người, cải thiện hiệu quả và hệ thống bảo vệ chủ động của nó, mang lại lợi thế công nghệ cao hơn so với các thiết kế cũ. Đối với các đối thủ tiềm tàng, chẳng hạn như T-90 của Nga hoặc Type 99 của Trung Quốc, khả năng điện tử và tính cơ động vượt trội của K2 Black Panther mang lại lợi thế đáng kể, đặc biệt là trong chiến tranh mạng. Ảnh: @ Army Recognition.

Ba Lan mua K2 Black Panther, Ukraine sẽ có thêm xe tăng từ đồng minh

Vũ khí Mỹ cấp cho Ukraine bị chặn tại kho Ba Lan

Vũ khí Mỹ cấp cho Ukraine bị chặn tại kho Ba Lan

Mục tiêu của Anh khi triển khai nhóm tàu sân bay đến Singapore

Mục tiêu của Anh khi triển khai nhóm tàu sân bay đến Singapore

Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Thái Lan đánh giá cao chính sách quốc phòng 'bốn không' của Việt Nam

Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Thái Lan đánh giá cao chính sách quốc phòng 'bốn không' của Việt Nam

Mỹ ngừng viện trợ, Quân đội Ukraine gặp khó

Mỹ ngừng viện trợ, Quân đội Ukraine gặp khó

Ukraine phá hủy pháo phản lực hiếm của Triều Tiên

Ukraine phá hủy pháo phản lực hiếm của Triều Tiên

Công bố 6 bài toán lớn về khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong lĩnh vực Quốc phòng

Công bố 6 bài toán lớn về khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong lĩnh vực Quốc phòng

UAV giá rẻ của Nga khiến phòng không Ukraine khổ sở

UAV giá rẻ của Nga khiến phòng không Ukraine khổ sở

Top tin bài hot nhất

Vũ khí Mỹ cấp cho Ukraine bị chặn tại kho Ba Lan

Vũ khí Mỹ cấp cho Ukraine bị chặn tại kho Ba Lan

05/07/2025 03:14
So với các xe tăng hiện đại khác, K2 Black Panther có thể sánh ngang với các đối thủ như Leopard 2A7 của Đức và M1A2 Abrams của Mỹ. Trong khi Leopard 2A7 gây ấn tượng về công nghệ quang học tiên tiến và Abrams nổi trội về độ bền chiến đấu đã được chứng minh, hệ thống nạp đạn tự động của K2 Black Panther giúp giảm quy mô kíp lái xuống còn ba người, cải thiện hiệu quả và hệ thống bảo vệ chủ động của nó, mang lại lợi thế công nghệ cao hơn so với các thiết kế cũ. Đối với các đối thủ tiềm tàng, chẳng hạn như T-90 của Nga hoặc Type 99 của Trung Quốc, khả năng điện tử và tính cơ động vượt trội của K2 Black Panther mang lại lợi thế đáng kể, đặc biệt là trong chiến tranh mạng. Ảnh: @ Army Recognition.

Ba Lan mua K2 Black Panther, Ukraine sẽ có thêm xe tăng từ đồng minh

05/07/2025 08:31
Ukraine nâng cấp đạn đạn 5,56mm chống UAV cho súng trường

Ukraine nâng cấp đạn đạn 5,56mm chống UAV cho súng trường

05/07/2025 14:56
Triều Tiên sẽ điều thêm 30.000 quân sang Nga

Triều Tiên sẽ điều thêm 30.000 quân sang Nga

05/07/2025 19:25
Đại tướng Phan Văn Giang tiếp Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Thái Lan

Đại tướng Phan Văn Giang tiếp Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Thái Lan

05/07/2025 12:49

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status