Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Kawasaki Z900RS tại Ấn Độ đắt hơn 140 triệu so với Việt Nam

28/02/2018 18:31

(Kiến Thức) - Hãng môtô Nhật Bản lặng lẽ xuất khẩu nguyên chiếc xe môtô hoài cổ Kawasaki Z900RS đến thị trường Nam Á với một mức giá cao ngất ngưởng, lên đến 1,53 triệu Rupee (khoảng 540 triệu đồng).

Nguyễn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Không xuất hiện như dự kiến trong triển lãm Auto Expo 2018, chiếc xe môtô Kawasaki Z900RS được hãng mô tô Nhật Bản lặng lẽ xuất khẩu nguyên chiếc đến thị trường Ấn Độ. Chiếc Z900RS này mang phong cách hoài cổ, được lấy cảm hứng từ dòng Z1 trong thập niên 70.
Không xuất hiện như dự kiến trong triển lãm Auto Expo 2018, chiếc xe môtô Kawasaki Z900RS được hãng mô tô Nhật Bản lặng lẽ xuất khẩu nguyên chiếc đến thị trường Ấn Độ. Chiếc Z900RS này mang phong cách hoài cổ, được lấy cảm hứng từ dòng Z1 trong thập niên 70.
Như vậy, thị trường Ấn Độ đón nhận mẫu xe Kawasaki Z900RS mới sau cả Việt Nam. Z900RS từng được Kawasaki tại Việt Nam trình làng vào tháng 1/2018 vừa qua và cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, bên cạnh đó, mức giá của mẫu xe này tại thị trường môtô Việt cũng "mềm" hơn lên hơn 140 triệu đồng.
Như vậy, thị trường Ấn Độ đón nhận mẫu xe Kawasaki Z900RS mới sau cả Việt Nam. Z900RS từng được Kawasaki tại Việt Nam trình làng vào tháng 1/2018 vừa qua và cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, bên cạnh đó, mức giá của mẫu xe này tại thị trường môtô Việt cũng "mềm" hơn lên hơn 140 triệu đồng.
Cụ thể tại thị trường Ấn Độ, mẫu Kawasaki Z900RS sở hữu mức giá cao ngất ngưởng, lên đến 1,53 triệu Rupee (khoảng 540 triệu đồng). Trong khi đó tại Việt Nam, mẫu xe này được phân phối chính hãng ở mức giá là 399 triệu đồng - tương đương với mẫu naked-bike Z1000 hiện tại.
Cụ thể tại thị trường Ấn Độ, mẫu Kawasaki Z900RS sở hữu mức giá cao ngất ngưởng, lên đến 1,53 triệu Rupee (khoảng 540 triệu đồng). Trong khi đó tại Việt Nam, mẫu xe này được phân phối chính hãng ở mức giá là 399 triệu đồng - tương đương với mẫu naked-bike Z1000 hiện tại.
Về ngoại hình, Z900RS mang kiểu dáng café racer đậm chất cổ điển nhưng không hề lỗi thời nhờ những công nghệ hiện đại mà hãng xe máy Kawasaki đã mang đến. Phần đầu xe được trang bị cụm đèn pha tròn với viền mạ chrome theo phong cách hoài cổ nhưng vẫn được trang bị đèn led hiệu năng cao. Xi nhan cũng là đèn dạng led.
Về ngoại hình, Z900RS mang kiểu dáng café racer đậm chất cổ điển nhưng không hề lỗi thời nhờ những công nghệ hiện đại mà hãng xe máy Kawasaki đã mang đến. Phần đầu xe được trang bị cụm đèn pha tròn với viền mạ chrome theo phong cách hoài cổ nhưng vẫn được trang bị đèn led hiệu năng cao. Xi nhan cũng là đèn dạng led.
Cụm điều khiển trung tâm thiết kế theo phong cách cổ điển với hai đồng hồ tròn báo tốc độ và chỉ số tua máy. Ngoài ra, xe cũng có màn hình LCD ở giữa để hiển thị các thông số hành trình, điều mà những mẫu xe cổ điển trước đây không có. Các nút bấm trên xe cũng đơn giản, thiết kế giống như các dòng môtô nhà Kawasaki hiện nay.
Cụm điều khiển trung tâm thiết kế theo phong cách cổ điển với hai đồng hồ tròn báo tốc độ và chỉ số tua máy. Ngoài ra, xe cũng có màn hình LCD ở giữa để hiển thị các thông số hành trình, điều mà những mẫu xe cổ điển trước đây không có. Các nút bấm trên xe cũng đơn giản, thiết kế giống như các dòng môtô nhà Kawasaki hiện nay.
Xe sở hữu bộ khung sườn được chia sẻ từ "đàn anh" RS cùng bộ vỏ tối giản. Bình xăng xe thiết kế hình giọt nước với dung tích 17 lít, phù hợp với đường trường. Nếu đổ đầy bình, xe có thể chạy khoảng 300 km. Khối lượng khô của Kawasaki Z900RS 2018 vào khoảng 214 kg.
Xe sở hữu bộ khung sườn được chia sẻ từ "đàn anh" RS cùng bộ vỏ tối giản. Bình xăng xe thiết kế hình giọt nước với dung tích 17 lít, phù hợp với đường trường. Nếu đổ đầy bình, xe có thể chạy khoảng 300 km. Khối lượng khô của Kawasaki Z900RS 2018 vào khoảng 214 kg.
Kích thước dài rộng cao tổng thể của mẫu Z900RS mới này cũng nhỉnh hơn hẳn so với bản tiêu chuẩn, lần lượt là 2.100 x 865 x 1.150 (mm), chiều dài cơ sở đạt 1.470mm, dài hơn 20mm so với Z900 tiêu chuẩn. Chiều cao yên của phiên bản hoài cổ này cũng cao hơn, ở mức 835mm.
Kích thước dài rộng cao tổng thể của mẫu Z900RS mới này cũng nhỉnh hơn hẳn so với bản tiêu chuẩn, lần lượt là 2.100 x 865 x 1.150 (mm), chiều dài cơ sở đạt 1.470mm, dài hơn 20mm so với Z900 tiêu chuẩn. Chiều cao yên của phiên bản hoài cổ này cũng cao hơn, ở mức 835mm.
Giống như những mẫu retro đình đám khác hiện nay, đèn pha cùng bình xăng, yên và đuôi xe tạo thành một đường thẳng từ trước ra sau vô cùng ấn tượng. Xe sở hữu yên liền meèm kiểu dạng "bánh mỳ", cụn đèn hậu cũng được thiết kế riêng biệt như phần đầu và đều trang bị đẹn led mới.
Giống như những mẫu retro đình đám khác hiện nay, đèn pha cùng bình xăng, yên và đuôi xe tạo thành một đường thẳng từ trước ra sau vô cùng ấn tượng. Xe sở hữu yên liền meèm kiểu dạng "bánh mỳ", cụn đèn hậu cũng được thiết kế riêng biệt như phần đầu và đều trang bị đẹn led mới.
Kawasaki Z900RS được trang bị cặp phuộc trước upside down và phuộc monoshock sau cùng với khung gầm thể thao và thiết bị hiện đại như phanh ABS trước/sau tương tự như "đàn anh" Z900. Tuy nhiên với ghi đông cao, yên xe thấp,... chiếc xe mang lại tư thế ngồi thoải mái và dễ làm chủ xe hơn.
Kawasaki Z900RS được trang bị cặp phuộc trước upside down và phuộc monoshock sau cùng với khung gầm thể thao và thiết bị hiện đại như phanh ABS trước/sau tương tự như "đàn anh" Z900. Tuy nhiên với ghi đông cao, yên xe thấp,... chiếc xe mang lại tư thế ngồi thoải mái và dễ làm chủ xe hơn.
Xe được trang bị cặp mâm dạng nan cỡ 17inch đi kèm lốp 120/70R17 trước và sau là 180/55R17. Phía trước xe được lắp cặp phuộc ngược, độ cứng lò xo cũng giảm xuống để giúp xe êm ái hơn trong những hành trình dài so với những mẫu thể thao khác hiện nay. Phanh trước 4 piston với pad bắt dọc (radial caliper).
Xe được trang bị cặp mâm dạng nan cỡ 17inch đi kèm lốp 120/70R17 trước và sau là 180/55R17. Phía trước xe được lắp cặp phuộc ngược, độ cứng lò xo cũng giảm xuống để giúp xe êm ái hơn trong những hành trình dài so với những mẫu thể thao khác hiện nay. Phanh trước 4 piston với pad bắt dọc (radial caliper).
Kawasaki Z900RS vẫn sử dụng khối động cơ DOHC, 4 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch. Tuy nhiên, các kỹ sư Nhật đã tinh chỉnh mạnh hơn so với bản tiêu chuẩn, công suất động cơ sản sinh tối đa đạt 82kW tại 8.500rpm, mô-men xoắn cực đại 98.5Nm tại 6.500rpm, đi kèm là hộp số 06 cấp cùng ly hợp kép ướt.
Kawasaki Z900RS vẫn sử dụng khối động cơ DOHC, 4 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch. Tuy nhiên, các kỹ sư Nhật đã tinh chỉnh mạnh hơn so với bản tiêu chuẩn, công suất động cơ sản sinh tối đa đạt 82kW tại 8.500rpm, mô-men xoắn cực đại 98.5Nm tại 6.500rpm, đi kèm là hộp số 06 cấp cùng ly hợp kép ướt.
Video: Xem chi tiết mẫu xe Kawasaki Z900RS mới.

Bạn có thể quan tâm

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

29/07/2025 08:57
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status