Hyundai Mobis hé lộ MPS - hệ thống đỗ xe từ xa hoàn toàn mới

Sau khi hoàn thành quá trình thử nghiệm, MPS - hệ thống đỗ xe từ xa hoàn toàn mới sẽ sớm được tích hợp vào những mẫu xe Hyundai và Kia trong tương lai gần.

 
Có bao nhiêu người lái xe thiếu kinh nghiệm từng ước rằng họ có thể đỗ xe trong những tình huống khó khăn chỉ với một nút chạm đơn giản? Giờ đây, công nghệ đã đủ phát triển để biến ước mơ đó thành hiện thực, ít nhất là trên những mẫu xe thử nghiệm. Trong khi đa phần tính năng kỹ thuật số dành cho xe ôtô ngày nay đều tập trung vào độ an toàn, nhà sản xuất xe Hàn Quốc Hyundai lại muốn giới thiệu một hệ thống đỗ xe từ xa phức tạp với mục tiêu đơn giản là giúp những người lái xe thiếu kỹ năng.
Hyundai Mobis he lo MPS - he thong do xe tu xa hoan toan moi
Tính năng hỗ trợ không gian hẹp của Mobis Parking System.
Cụ thể, Hyundai Mobis, một công ty con của Hyundai Motor Group và là 1 trong 7 nhà cung cấp phụ tùng ôtô hàng đầu trên thế giới, chủ yếu chỉ đảm nhiệm vai trò hỗ trợ phía sau hậu trường, nhưng năm nay họ đã ra mắt với một sáng kiến đổi mới thú vị. Đầu năm nay, công ty có trụ sở tại Seoul này đã giới thiệu hệ thống vô lăng có thể gập lại và “mô-đun e-corner xoay 90 độ” cho xe tự hành.
Sáng kiến công nghệ mới nhất của họ là Mobis Parking System (“Hệ thống đỗ xe Mobis”, gọi tắt MPS), một giải pháp tích hợp nhiều tính năng - hỗ trợ không gian hẹp (NSA), hỗ trợ lùi (RA), và hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa (RSPA). Vấn đề đầu tiên được giải quyết bởi hệ thống này là lái xe trên đường phố hẹp. Với NSA, một chiếc xe ôtô chỉ cần không gian 40 cm ở cả hai bên, để tự lái trên một con phố hẹp.
Hyundai Mobis he lo MPS - he thong do xe tu xa hoan toan moi-Hinh-2
Tính năng hỗ trợ lùi xe tự động của Mobis Parking System 
Trong khi đó, tính năng RA lại rất hữu ích khi người lái xe thấy mình lạc vào những con đường cụt, đối mặt với một chiếc xe khác và phải lùi lại. Theo Mobis, công nghệ này ghi lại lộ trình của phương tiện trong thời gian thực, vì vậy nó có thể tự tái tạo lộ trình ngược lại chỉ bằng một nút bấm đơn giản. Khi kích hoạt, cả vô lăng và tốc độ của xe đều sẽ được điều khiển tự động.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là hệ thống cho phép đỗ xe điều khiển từ xa. Tính năng RSPA cho phép đỗ xe ở góc vuông, hoặc đỗ xe song song với tài xế đứng bên ngoài xe. Đây là những tính năng chính của Mobis Parking System, nhưng nó cũng còn tích hợp các chức năng an toàn, và một màn hình quan sát xung quanh 3D để có tầm nhìn tốt hơn khi đỗ xe.
Hyundai Mobis he lo MPS - he thong do xe tu xa hoan toan moi-Hinh-3
Màn hình quan sát xung quanh 3D cũng là một phần của Mobis Parking System.
Hệ thống tân tiến này hoạt động dựa trên các cảm biến siêu âm, có thể xác định những vật thể ở khoảng cách ngắn hơn, so với các cảm biến Radar và LiDAR tiêu chuẩn. Điều này làm cho cảm biến siêu âm thích nghi tốt hơn đối với những đường phố hẹp và bãi đỗ xe ngầm.
Mobis Parking System là một công nghệ lái xe tự hành tân tiến góp phần khẳng định rằng Hyundai Mobis rất nghiêm túc trong việc trở thành nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới. Công ty Hàn Quốc cũng đang đầu tư vào các nhà máy pin nhiên liệu hydro, dự kiến bắt đầu sản xuất vào năm 2023.

ORA Ballet Cat 2022 của Trung Quốc vẫn “nhái” Volkswagen Beetle

Khác với người anh em Punk Cat của mình, ORA Ballet Cat thế hệ mới trông cá tính và tinh tế hơn, hướng đến đối tượng khách hàng nữ.

ORA Ballet Cat 2022 cua Trung Quoc van “nhai” Volkswagen Beetle
 ORA Punk Cat chạy điện lần đầu ra mắt tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh vào tháng 4, với diện mạo cổ điển tương đồng với chiếc Volkswagen Beetle, đặc biệt là ở thiết kế cụm đèn pha và đèn hậu hình tròn. Chỉ sau thời điểm đó vài tháng, ORA tiếp tục giới thiệu một phiên bản mới có tên gọi Ballet Cat cũng sở hữu một thiết kế ngoại thất tương tự.

ORA Ballet Cat 2022 cua Trung Quoc van “nhai” Volkswagen Beetle-Hinh-2
 Đáng chú ý là những hình ảnh về phiên bản sản xuất của ORA Ballet Cat 2022 mới vừa được đăng tải trên website Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc cách đây không lâu. 

Người dùng Việt đánh giá Suzuki XL7 sau hơn 1 năm sử dụng

Ra mắt thị trường Việt vào giữa năm 2020 khi phân khúc xe 7 chỗ đã khá chật chội, nhưng Suzuki XL7 lại nổi lên như một làn gió mới thêm lựa chọn cho người dùng.

 
Tính từ thời điểm chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam (tháng 7/2020) đến nay (tháng 11/2021), đã có 8.837 chiếc Suzuki XL7 7 chỗ ngồi đã và đang là bạn đồng hành của khách hàng lăn bánh trên khắp mọi miền tổ quốc. Có những tháng, XL7 vượt lên trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc. Gần nhất, doanh số Suzuki XL7 trong tháng 11/2021 vượt mốc 1.100 xe bán ra, chứng tỏ độ yêu thích càng ngày càng tăng của khách hàng dành cho mẫu SUV đô thị 7 chỗ này.

WeRide Robovan 2022 - xe chở hàng tự lái đầu tiên ở Trung Quốc

WeRide Robovan 2022 hoàn toàn mới tại Trung Quốc có khả năng tự lái thông minh trong tất cả những điều kiện thử thách, và sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng bất kể ngày đêm trong một tương lai gần.

WeRide Robovan 2022 - xe cho hang tu lai dau tien o Trung Quoc
 Trong chỉ 4 năm, công ty công nghệ xe tự lái Trung Quốc WeRide đã thể hiện một bước phát triển ấn tượng. Với các trung tâm vận hành ở khắp Trung Quốc, cũng như San Jose, Mỹ, công ty đã ra mắt dịch vị robotaxi ở Quảng Châu trong năm 2019. Trong năm đầu tiên, các robotaxi WeRide đã hoàn thành gần 150.000 chuyến, phục vụ hơn 60.000 hành khách.