Người dùng Việt đánh giá Suzuki XL7 sau hơn 1 năm sử dụng

Ra mắt thị trường Việt vào giữa năm 2020 khi phân khúc xe 7 chỗ đã khá chật chội, nhưng Suzuki XL7 lại nổi lên như một làn gió mới thêm lựa chọn cho người dùng.

 
Tính từ thời điểm chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam (tháng 7/2020) đến nay (tháng 11/2021), đã có 8.837 chiếc Suzuki XL7 7 chỗ ngồi đã và đang là bạn đồng hành của khách hàng lăn bánh trên khắp mọi miền tổ quốc. Có những tháng, XL7 vượt lên trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc. Gần nhất, doanh số Suzuki XL7 trong tháng 11/2021 vượt mốc 1.100 xe bán ra, chứng tỏ độ yêu thích càng ngày càng tăng của khách hàng dành cho mẫu SUV đô thị 7 chỗ này.
Nguoi dung Viet danh gia Suzuki XL7 sau hon 1 nam su dung
Doanh số tháng 11/2021 của Suzuki XL7 vượt mốc 1.100 xe bán ra.
Sau đây là một số đánh giá thực tế của khách hàng sau một năm sử dụng Suzuki XL7 tại Việt Nam.
Tham gia minigame kỷ niệm 1 năm ra mắt XL7, khách hàng Tanmy Nguyen chia sẻ: “Tôi mua xe từ cuối năm 2020, từ ngày lăn bánh đến nay tôi rất hài lòng về sự lựa chọn của mình, hài lòng với tiêu chí, mục đích sử dụng và tầm giá của xe.”
Nguoi dung Viet danh gia Suzuki XL7 sau hon 1 nam su dung-Hinh-2
Chia sẻ trải nghiệm từ khách hàng Tanmy Nguyen qua cuộc thi ảnh cùng XL7.
Đồng quan điểm, khách hàng Man Le bày tỏ: “Nhiều người khuyên tôi nên lái thử và chọn xe cùng phân khúc của hãng khác, nhưng tôi không quan tâm và không lái thử vì mình đã tìm hiểu và ưng ý thương hiệu Suzuki rồi. Và quan trọng hơn là vợ cả đã chốt chiếc XL7 sau khi tôi chở đi lái thử.”
Khánh hàng Thanh Liêm Bùi lại đánh giá cao ở khả năng vận hành của XL7: “Mình rất bất ngờ về độ chịu tải của Suzuki XL7, dùng từ “trâu” thì hợp lý hơn, gập ghế lại đủ tải, mà vẫn bon bon lên dốc lên cầu, thật ưng ý khi chọn em nó.”
Nguoi dung Viet danh gia Suzuki XL7 sau hon 1 nam su dung-Hinh-3
Khách hàng Man Le cùng vợ đã ưng ngay XL7 sau khi lái thử.
Khách hàng Phạm Khắc Thăng đánh giá: “Mức tiêu hao nhiên liệu phải nói là quá tiết kiệm, máy không yếu như một số nhận xét khác. Mình đi gia đình đủ tải chỉ ở mức 6,2L/100 km.”
Khách hàng Nguyen Duy Thanh cũng tìm được chiếc xe phù hợp với mọi nhu cầu của gia đình, anh kết luận: “Nội thất xe đẹp, rộng, điều hòa tự động mát mẻ. Với tinh thần đam mê thể thao, bỏ được vài chiếc xe đạp xếp cho gia đình để đi picnic. Vợt tennis, thùng đá, lều bạt. Hàng ghế sau có thể gập xuống tạo không gian để trẻ con có thể nằm ngủ lúc di chuyển đường xa.”
Nguoi dung Viet danh gia Suzuki XL7 sau hon 1 nam su dung-Hinh-4
Các khoảnh khắc đồng hành đáng nhớ cùng Suzuki XL7 của anh Thanh Liem Bui. 
Sau 1 năm làm bạn đồng hành với Suzuki XL7, dù có nhiều cảm xúc khác nhau nhưng tựu chung các khách hàng đều hài lòng với lựa chọn của mình và đánh giá cao XL7 ở chất lượng, khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu, sự thoải mái kể cả sau một thời gian và quãng đường dài sử dụng.
Nguoi dung Viet danh gia Suzuki XL7 sau hon 1 nam su dung-Hinh-5
 Mức tiêu hao nhiên liệu của XL7 được đánh giá thấp nhất phân khúc
Đặc biệt, Suzuki còn cung cấp giá trị vượt trội so với các nhà sản xuất khác nhằm đảm bảo sự thoái mái dài lâu cho khách hàng khi sử dụng. Đơn cử là XL7 cũng như các dòng xe du lịch khác của hãng là những mẫu xe hiếm hoi trên thị trường được bảo hành lâu nhất phân khúc cho động cơ và hộp số (5 năm hoặc 150.000 km) đối với xe thương hiệu Nhật Bản sử dụng động cơ xăng.

Mercedes-AMG sẽ "khai tử" động cơ V8 tăng áp kép trên E-Class mới

Mercedes-AMG E63 thế hệ mới sẽ ra mắt vào khoảng năm 2023 hoặc 2024 được cho là sẽ loại bỏ động cơ V8 tăng áp kép để chuyển sang hệ truyền động plug-in hybrid.

Mercedes-AMG se
 Theo Autocar, ban lãnh đạo của Mercedes-Benz đã “ám chỉ” động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít được sử dụng trong E63 thế hệ hiện tại sẽ bị “khai tử” ở thế hệ tiếp theo. Thay vào đó, Mercedes-AMG E63 mới được cho là sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L 4 xy-lanh.

Mercedes-AMG se
 Động cơ mới trên Mercedes-AMG E-Class tương lai chính là loại động cơ M139 tương tự trên A45 S hỗ trợ bởi hệ thống mô-tơ điện tạo thành cấu hình hybrid sạc điện và dẫn động 2 cầu toàn thời gian. 

Mercedes-AMG se
Hệ thống truyền động plug-in hybrid trên Mercedes-AMG E-Class cho tổng công suất đầu ra lên đến 599 mã lực. Con số này thấp hơn 4 mã lực so với E63 sử dụng động cơ V8 tăng áp kép hiện tại. Hộp số tự động 9 cấp là mặc định cho hệ truyền động này. 

Mercedes-AMG se

Bên cạnh đó, Mercedes hay AMG vẫn có thể nâng công suất hệ thống lên thêm 40 tới 50 mã lực để đảm bảo khả năng vận hành như trước, nhưng bù lại trong lượng của xe sẽ bị lớn hơn vì hệ thống ắc-quy và mô-tơ hybrid.  

Suzuki XL7 đã thay đổi cuộc chơi xe 7 chỗ cỡ nhỏ như thế nào?

(Kiến Thức) - Nhiều tiện nghi công nghệ đi kèm chi phí sở hữu hợp lý và dịch vụ sau bán hàng ngày càng cải thiện, Suzuki XL7 nhanh chóng thay đổi cuộc chơi ở phân khúc xe 7 chỗ cỡ nhỏ tại Việt Nam.

  
Doanh số của Suzuki XL7 tại Việt Nam tăng trưởng liên tục sau khi ra mắt. Mẫu xe này vượt qua cả cái tên sừng sỏ một thời Innova. Những cái tên xếp dưới XL7 còn có Rush, Avanza, Rondo. Sự xuất hiện của Suzuki XL7 đã nhanh chóng thay đổi cuộc chơi ở nhóm xe 7 chỗ cỡ nhỏ giá trên dưới 600 triệu. Chưa dừng lại ở đó, sau 8 tháng đầu 2021, bất chấp doanh số ôtô toàn thị trường sụt giảm mạnh vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng xe XL7 bán 2.621 xe, là một trong hai mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe 7 chỗ tại thị trường Việt Nam.