Honda thừa nhận xe Airblade 125 có lỗi

(Kiến Thức) - Trả lời Cục Quản lý cạnh tranh, Honda Việt Nam thừa nhận Airblade 125 có phát ra tiếng kêu lạ do lỗi vách máy trong quá trình sản xuất.

Thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết, ngày 16/9, Honda Việt Nam đã xác nhận tiếng kêu lạ trên xe Honda Airblade 125.

Cụ thể, theo phản ánh của các phương tiện thông tin báo chí, gần đây xuất hiện hiện tượng có tiếng kêu lạ trên xe Honda Airblade 125. Liên quan đến hiện tượng này, ngày 6/9, Cục Quản lý cạnh tranh đã có Công văn đề nghị Công ty Honda Việt Nam giải trình chi tiết.
 
Ngày 16/9, Honda Việt Nam xác nhận có một trường hợp phát sinh tiếng kêu lạ từ động cơ xe Airblade 125 vào ngày 14/1/2013. Sau khi kiểm tra, Honda Việt Nam phát hiện nguyên nhân gây ra hiện tượng trên là do chiều sâu lỗ bơm dầu của vách máy phải sai kích thước. Vấn đề này không gây mất an toàn, không có khả năng gây thiệt hại cho tính mạng, sức khỏe và tài sản của người tiêu dùng.
Về vấn đề sai kích thước của lỗ bơm dầu nói trên, trong quá trình sản xuất trước đó, Honda Việt Nam đã phát hiện và đã có biện pháp kiểm soát, đối sách khắc phục. Công ty cũng đã thực hiện rà soát lại quy trình sản xuất và nhận định rằng vấn đề này chỉ xảy ra đơn lẻ do sơ suất trong quá trình gia công công, kiểm soát gây ra. Sau khi vụ việc ghi nhận vào ngày 14/1 nêu trên, Honda Việt Nam đã theo dõi các báo cáo thị trường và không ghi nhận thêm trường hợp nào liên quan đến hiện tượng tiếng kêu lạ trên xe Airblade 125.
Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng, trường hợp phát hiện xe Airblade 125 có tiếng kêu lạ trong quá trình vận hành, người tiêu dùng cần mang xe tới các đại lý của Honda Việt Nam (HEAD) để kiểm tra và tiến hành thay thế bảo hành (miễn phí) nếu cần thiết.
Trước đó, Kiến Thức từng thông tin về một văn bản nội bộ được cho là của Honda Việt Nam thông báo cho các HEAD về trường hợp lỗi vách máy xe Airblade 125 bị lọt ra ngoài khiến người tiêu dùng bức xúc. Nội dung văn bản có ghi chi tiết, cụ thể về lỗi, nguyên nhân gây ra lỗi và biện pháp khắc phục.
Ngay sau đó, mặc dù Kiến Thức đã nhiều lần liên lạc với đại diện của Honda Việt Nam để tìm câu trả lời về văn bản nội bộ nói trên, tuy nhiên gần 3 tuần trôi qua phía Honda Việt Nam vẫn im lặng một cách khó hiểu, chỉ đến khi Cục Quản lý cạnh tranh yêu cầu giải trình, Honda Việt Nam buộc phải lên tiếng.
Đây không phải lần đầu tiên Honda Việt Nam "phớt lờ" ý kiến người tiêu dùng về lỗi kỹ thuật những mẫu xe do hãng này sản xuất. Khi SH “nội” bị nghi lỗi vành, một số HEAD thừa nhận và thay miễn phí cho khách nhưng riêng nhà sản xuất là Honda Việt Nam lại cố tình “né” câu trả lời.

Tách "gà đẻ trứng vàng” MobiFone khỏi VNPT sẽ có lợi!

(Kiến Thức) - Ông Vũ Tuấn Anh, Giám đốc Viện quản lý VN cho rằng nhìn một cách tổng quát, việc tách MobiFone ra khỏi VNPT sẽ lợi cả đôi bên.

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cho biết, dự kiến trong tháng 9 này sẽ chính thức tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Theo đề án mà Bộ đã trình Chính phủ, cơ cấu lại tập đoàn vẫn phải đảm bảo mạng viễn thông tách ra sẽ hình thành một doanh nghiệp mạnh cấp quốc gia và bộ phận còn lại cũng là một tập đoàn mạnh.
Mặc dù chưa chính thức công bố bộ phận nào sẽ tách khỏi VNPT bởi việc tái cơ cấu được thực hiện ra sao sẽ phải chờ Chính phủ phê duyệt nhưng hầu như ai cũng “nằm lòng”, nếu phải tách ra hoạt động độc lập, chỉ có thể là MobiFone, nhà mạng đang đóng góp doanh thu lớn nhất cho VNPT.

Honda bị lộ thông tin nội bộ về lỗi xe Airblade 125?

(Kiến Thức) -Một thông báo về lỗi vách máy của xe Airblade 125 được cho là văn bản lưu hành nội bộ của Honda Việt Nam vừa bị lộ khiến dư luận xôn xao.

Mới đây, một bản thông tin dịch vụ được cho là của Honda Việt Nam phát hành có nội dung chi tiết về hiện tượng xe Airblade 125 xuất hiện tiếng kêu lạ do lỗi vách máy phải bị rò rỉ trên các diễn đàn lớn về ô tô – xe máy khiến dư luận hết sức bất ngờ.
Cụ thể, văn bản đề cập đến vấn đề “gần đây Honda Việt Nam có nhận được thông tin về trường hợp xe Airblade có tiếng kêu lạ, tháo máy kiểm tra thấy cụm đầu quy lát không được bôi trơn, piston và xy lanh bị xước”.