Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda Monkey của John Lennon "chốt giá" 1,8 tỷ đồng

12/03/2018 10:09

(Kiến Thức) - Mẫu xe Honda Monkey Z50A năm 1969, từng thuộc sở hữu của John Lennon - thủ lĩnh của ban nhạc huyền thoại The Beatles - vừa được định giá lên đến 57.500 Bảng Anh (khoảng 1,8 tỷ đồng).

Tâm Võ
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
John Lennon, thủ lĩnh của ban nhạc huyền thoại The Beatles, dù không phải một dân chơi xe khét tiếng thưở đó, nhưng chiếc xe máy Honda Monkey (xe khỉ) của ông được định giá gấp 100 lần so với giá gốc khi lên nó được định giá lên đến 57.500 Bảng Anh (khoảng 1,8 tỷ đồng).
John Lennon, thủ lĩnh của ban nhạc huyền thoại The Beatles, dù không phải một dân chơi xe khét tiếng thưở đó, nhưng chiếc xe máy Honda Monkey (xe khỉ) của ông được định giá gấp 100 lần so với giá gốc khi lên nó được định giá lên đến 57.500 Bảng Anh (khoảng 1,8 tỷ đồng).
Chiếc xe này từng được John Lennon sử dụng từ năm 1969 đến 1971. Trong khoảng thời gian này, có một vài hình ảnh về ông sử dụng chiếc xe dạo quanh Công Viên Tittenhurst. Sau đó, chiếc xe được bán trao tay qua một vài người và người chủ cuối cùng - John Harrington - đã giữ gìn suốt 47 năm trước khi bán lại cho viện bảo tàng National Motorcycle Museum với giá khoảng 30.000 Bảng Anh.
Chiếc xe này từng được John Lennon sử dụng từ năm 1969 đến 1971. Trong khoảng thời gian này, có một vài hình ảnh về ông sử dụng chiếc xe dạo quanh Công Viên Tittenhurst. Sau đó, chiếc xe được bán trao tay qua một vài người và người chủ cuối cùng - John Harrington - đã giữ gìn suốt 47 năm trước khi bán lại cho viện bảo tàng National Motorcycle Museum với giá khoảng 30.000 Bảng Anh.
Thương hiệu Honda bắt đầu sản xuất mẫu "xe khỉ" mang trên mình động cơ 49cc cùng bộ ghi đông cao và thẳng này vào năm 1968. Ở thời điểm đó, đây là mẫu xe tạo nên được tiếng vang lớn cho hãng xe máy Nhật Bản.
Thương hiệu Honda bắt đầu sản xuất mẫu "xe khỉ" mang trên mình động cơ 49cc cùng bộ ghi đông cao và thẳng này vào năm 1968. Ở thời điểm đó, đây là mẫu xe tạo nên được tiếng vang lớn cho hãng xe máy Nhật Bản.
Ông vua âm nhạc thời bấy giờ cũng sắm sửa một chiếc xe máy để chạy quanh khu đất Tittenhurst Park Estate của mình ở Surrey vào năm 1969.
Ông vua âm nhạc thời bấy giờ cũng sắm sửa một chiếc xe máy để chạy quanh khu đất Tittenhurst Park Estate của mình ở Surrey vào năm 1969.
Tên gọi Monkey "xe khỉ" của dòng xe máy 50cc nhà Honda xuất phát từ việc do sở hữu kích thước rất nhỏ nên một người lớn ngồi trên xe sẽ có tư thế ngồi giống những chú khỉ lái xe hai bánh trong rạp xiếc.
Tên gọi Monkey "xe khỉ" của dòng xe máy 50cc nhà Honda xuất phát từ việc do sở hữu kích thước rất nhỏ nên một người lớn ngồi trên xe sẽ có tư thế ngồi giống những chú khỉ lái xe hai bánh trong rạp xiếc.
Monkey Z50A được trang bị động cơ 49cc xi-lanh đơn SOHC làm mát bằng gió và sử dụng chế hòa khí từ những chiếc Super Cub cùng thời. Cũng giống như Super Cub, chiếc xe được trang bị hộp số 3 cấp bán tự động, không cần bóp côn. Các phiên bản Monkey sau này được trang bị thêm côn tay để đem tới cảm giác lái thú vị hơn.
Monkey Z50A được trang bị động cơ 49cc xi-lanh đơn SOHC làm mát bằng gió và sử dụng chế hòa khí từ những chiếc Super Cub cùng thời. Cũng giống như Super Cub, chiếc xe được trang bị hộp số 3 cấp bán tự động, không cần bóp côn. Các phiên bản Monkey sau này được trang bị thêm côn tay để đem tới cảm giác lái thú vị hơn.
Với chiều dài chỉ 1280 mm, rộng 580 mm, cao 865 mm và độ dài cơ sở chỉ 880 mm, Monkey Z50A sở hữu một "thân hình" cực kỳ bé nhỏ, bé hơn cả chiếc MSX hiện tại của Honda. Tiếc rằng, những mẫu xe khỉ đáng yêu này đã trở thành một phần của quá khứ khi Honda khai tử chúng vào năm 2017 do vướng phải các vấn đề về tiêu chuẩn khí thải.
Với chiều dài chỉ 1280 mm, rộng 580 mm, cao 865 mm và độ dài cơ sở chỉ 880 mm, Monkey Z50A sở hữu một "thân hình" cực kỳ bé nhỏ, bé hơn cả chiếc MSX hiện tại của Honda. Tiếc rằng, những mẫu xe khỉ đáng yêu này đã trở thành một phần của quá khứ khi Honda khai tử chúng vào năm 2017 do vướng phải các vấn đề về tiêu chuẩn khí thải.
Dù để lại nhiều tiếc nuối nhưng Honda vẫn bắt buộc phải đặt một dấu chấm cho dòng xe khỉ này bởi Nhật Bản hiện đang áp dụng quy chuẩn khí thải Euro4 theo các nước Châu Âu và việc phát triển khối động cơ mới sẽ tăng thêm chi phí sản xuất một chiếc xe, dẫn đến lợi nhuận thu về sẻ mỏng hơn, không đáng so với công sức bỏ ra.
Dù để lại nhiều tiếc nuối nhưng Honda vẫn bắt buộc phải đặt một dấu chấm cho dòng xe khỉ này bởi Nhật Bản hiện đang áp dụng quy chuẩn khí thải Euro4 theo các nước Châu Âu và việc phát triển khối động cơ mới sẽ tăng thêm chi phí sản xuất một chiếc xe, dẫn đến lợi nhuận thu về sẻ mỏng hơn, không đáng so với công sức bỏ ra.
Video: Chi tiết xe máy Honda Monkey của John Lennon.

Bạn có thể quan tâm

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

28/07/2025 12:39

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status