Honda giảm giá ôtô cuối năm, cao nhất tới 250 triệu đồng

Bước vào tháng cuối năm, bên cạnh chính sách tái khởi động ưu đãi cho CR-V và City, Honda còn tăng biên độ giảm giá cho Accord từ 220 triệu lên 250 triệu đồng.

Video: Đánh giá Honda CR-V thế hệ mới tại Việt Nam.

Nghị định 109 về giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ kết thúc đúng giai đoạn cao điểm mua sắm của năm khiến các đơn vị bán hàng phải tự thân vận động bằng loạt chính sách khuyến mãi lớn. Đơn cử như Honda, sau 2 tháng "cắt" khuyến mãi của Honda CR-V và City vốn được lắp ráp trong nước nay đã tái khởi động ngay từ đầu tháng 12.
Theo đó, khách hàng chọn xe Honda CR-V sẽ có cơ hội nhận được mua với mức giá ưu đãi, chỉ từ trên 900 triệu đồng. Hiện nay, giá niêm yết xe CR-V dao động từ 1,029 - 1,259 tỷ đồng cho 4 lựa chọn phiên bản. Nhờ chính sách ưu đãi giá từ hãng, khách hàng mua xe có thể tiết kiệm hàng chục triệu đồng.
Honda giam gia oto cuoi nam, cao nhat toi 250 trieu dong
Những khách hàng chọn xe Honda CR-V sẽ có cơ hội nhận được mua với mức giá ưu đãi, chỉ từ trên 900 triệu đồng. 
Với dòng sedan "ăn khách" City, Honda hỗ trợ khách mua xe 50% lệ phí trước bạ. Giá bán xe Honda City được đề xuất từ 499 - 569 triệu đồng, tương đương mức giảm khoảng 25 - 28 triệu đồng, tùy phiên bản. Qua đó, giúp khách hàng có thể dễ dàng sở hữu mẫu sedan cỡ B thương hiệu Nhật Bản với giá từ dưới 500 triệu đồng.
Không chỉ tái khởi động chương trình khuyến mãi cho cặp đôi CR-V và City, Honda còn gia tăng biên độ giảm giá cho dòng sedan cỡ D Accord trong tháng cuối năm, từ 220 triệu lên 250 triệu đồng. Nhờ vậy, giá bán thực tế của Honda Accord trở về mức chỉ từ 1,069 tỷ đồng. Đây được xem là động thái thể hiện rõ quyết tâm của Honda trong việc giúp Accord cải thiện doanh số cũng như thoát "ế".
Honda giam gia oto cuoi nam, cao nhat toi 250 trieu dong-Hinh-2
Honda đã gia tăng biên độ giảm giá cho dòng sedan cỡ D Accord trong tháng cuối năm, từ 220 triệu lên 250 triệu đồng.
Cùng với đó, bộ đôi xe nhập khẩu Honda BR-V L và HR-V G cũng được hãng hỗ trợ 50% phí trước bạ, giúp người mua tiết kiệm khoản chi phí lăn bánh tương đương 35 triệu đồng. Ngoài ra, khách mua xe còn được tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ.

"Siêu bò" Lamborghini Temerario có thể sẽ mạnh hơn 1.000 mã lực

Giám đốc công nghệ của Lamboghini cho biết động cơ V8 và động cơ điện của siêu xe hybrid Temerario hiện đang mang đến 907 mã lực, và có thể mang lại nhiều hơn thế nữa trong tương lai.

Chưa có ai ngoài Lamborghini từng lái thử mẫu xe Temerario mới, nhưng giám đốc R&D của hãng sản xuất ôtô này đã khiến chúng ta phấn khích về những phiên bản Lamborghini Temerario thế hệ mới thậm chí còn nóng bỏng hơn, mạnh mẽ nhất sẽ ra mắt trong những năm tới.

Chưa có ai ngoài Lamborghini từng lái thử mẫu xe Temerario mới, nhưng giám đốc R&D của hãng sản xuất ôtô này đã khiến chúng ta phấn khích về những phiên bản Lamborghini Temerario thế hệ mới thậm chí còn nóng bỏng hơn, mạnh mẽ nhất sẽ ra mắt trong những năm tới.


Cựu nhân viên Audi, Rouven Mohr chia sẻ với Top Gear rằng công suất 789 mã lực mà hệ thống truyền động V8 mới của siêu xe Lamborghini Temerario này hiện đang tạo ra chỉ là bước khởi đầu và cả hệ thống đốt trong và điện đều có thể mang lại nhiều hơn thế nữa.

Cựu nhân viên Audi, Rouven Mohr chia sẻ với Top Gear rằng công suất 789 mã lực mà hệ thống truyền động V8 mới của siêu xe Lamborghini Temerario này hiện đang tạo ra chỉ là bước khởi đầu và cả hệ thống đốt trong và điện đều có thể mang lại nhiều hơn thế nữa.


Khách Việt lý giải quyết định chọn xe máy điện thay xe xăng

Vận hành êm ái, chi phí sử dụng thấp và kiểu dáng hiện đại là lý do thuyết phục anh Thanh Sơn (TP HCM) mua VinFast Feliz S, thay thế cho chiếc Honda SH tại nhà. 

Video: Đánh giá xe máy điện Vinfast EVo 200.

“Tất cả là vì chiếc VinFast Evo200 của vợ”, anh Thanh Sơn (TP HCM), mở đầu cuộc trò chuyện về quyết định chuyển sang xe máy điện hoàn toàn từ giữa 2024. “Xe điện chạy êm, không tiếng động cơ ồn ào, lại rất tiết kiệm. Ban đầu tôi chỉ có ý định thử nhưng rồi thích luôn”.
Theo anh Sơn, trước khi mua chiếc Vinfast Feliz S thay thế Honda SH, anh không có ấn tượng nhiều với xe máy điện. Nhưng khi vợ sắm mẫu VinFast Evo200, anh có trải nghiệm thực tế và dần có cách nhìn khác. 
Điểm đầu tiên thuyết phục anh là ngoại hình hiện đại và thiên hướng thể thao của chiếc xe. Tiếp đó, anh càng bất ngờ bởi hiệu suất vận hành của loại xe này, rất mạnh mẽ nhưng lại tiết kiệm chi phí. 
Khach Viet ly giai quyet dinh chon xe may dien thay xe xang

Anh Thanh Sơn (áo đen, bên trái) mua Feliz S để thay thế Honda SH.

“Mỗi tháng, tiền chi đổ xăng, thay nhớt cho chiếc Honda của tôi khoảng 1,3-1,4 triệu đồng. Với chiếc Feliz S, tiền sạc điện khoảng vài chục nghìn, cộng thêm chi phí thuê pin 350.000 đồng/tháng, vẫn tiết kiệm hơn rất nhiều so với xe máy xăng”, anh Sơn phân tích.

Tương tự, theo tính toán của nhiều người dùng, so với các dòng xe máy xăng, dải xe máy điện của VinFast tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Trung bình, một chiếc xe máy xăng tiêu thụ khoảng 2,5 lít xăng cho quãng đường di chuyển 100 km. Với giá xăng hiện nay, chi phí vận hành xe máy xăng trong 1 km là khoảng 512 đồng. Trong khi đó, lấy ví dụ mẫu VinFast Feliz S tiêu thụ khoảng 3,5 kWh cho quãng đường di chuyển gần 200 km. Tính theo giá điện sinh hoạt 1 kWh là khoảng 3.500 đồng, chi phí di chuyển 1 km của xe máy điện chỉ là 61 đồng. 

Khach Viet ly giai quyet dinh chon xe may dien thay xe xang-Hinh-2
 Tiền sạc một mẫu xe điện chỉ bằng 1/8 so với xe xăng truyền thống.
Như vậy, tiền sạc một mẫu xe điện chỉ bằng 1/8 so với xe xăng truyền thống. Với những người kinh doanh, chạy dịch vụ, càng di chuyển nhiều, chi phí bỏ ra càng thấp so với một chiếc xe máy xăng cùng hiệu suất và tầm tiền, ngay cả khi tính thêm chi phí thuê pin. 
Theo anh Thanh Sơn, từ khi sở hữu xe máy điện, anh đã quên mất cảm giác mệt mỏi khi đi đổ xăng, phải chờ đợi đến lượt những khi trời nắng lớn hay đổ mưa to.  
Với Feliz S, anh di chuyển hàng ngày kết hợp giao hàng khoảng 100 km. Anh đánh giá tầm hoạt động của mẫu xe Việt đáp ứng tốt nhu cầu này. Nhà có sân đỗ nên việc sạc của anh cũng vô cùng tiện lợi, chủ động được thời gian. Đặc biệt, với quy mô trạm sạc được VinFast phủ khắp Việt Nam như hiện tại, anh hoàn toàn không băn khoăn về việc tiếp nhiên liệu. 
Khach Viet ly giai quyet dinh chon xe may dien thay xe xang-Hinh-3
Dòng xe máy điện VinFast xứng đáng để thể thay thế xe máy xăng. 
Anh cũng cho rằng, dùng xe máy điện lâu ngày, người dùng sẽ có thói quen và kế hoạch cụ thể để hành trình thêm thuận tiện. Xe máy điện không khác biệt so với việc dùng smartphone những ngày đầu.
Kể từ khi đưa chiếc Feliz S về nhà, anh Sơn gửi lại nhà bố mẹ chiếc Honda SH gắn bó với anh hơn 4 năm. Anh cũng đang gợi ý bố mẹ chuyển sang xe điện để trải nghiệm khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm chi phí.
Bên cạnh những ưu điểm của bản thân chiếc xe, anh Sơn chia sẻ đã lựa chọn xe máy điện VinFast vì đây là sản phẩm Việt. “Giữa nhiều lựa chọn xe máy điện từ các thương hiệu khác nhau, tôi chọn VinFast vì muốn ủng hộ cho hãng xe của nước mình”, anh Sơn đánh giá, các dòng xe VinFast xứng đáng để sở hữu và hoàn toàn có thể thay thế xe máy xăng.